Đừng bỏ lỡ sự kiện hoa anh đào và Lễ hội hoa ban Điện Biên 2017

13/09/2018

Mùa xuân năm nay, các du khách ghé thăm Điện Biên sẽ được tận hưởng không khí lãng mạn giữa sắc phớt hồng của hoa anh đào Nhật Bản, sắc trắng tinh khôi của những bông hoa ban ngập tràn núi rừng.

Mùa xuân năm nay, các du khách ghé thăm Điện Biên sẽ được tận hưởng không khí lãng mạn giữa sắc phớt hồng của hoa anh đào Nhật Bản, sắc trắng tinh khôi của những bông hoa ban ngập tràn núi rừng.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Điện Biên, sự kiện Hoa Anh Đào – Mường Phăng sẽ được tổ chức vào ngày 05 – 08/01/2018 tại xã Pá Khoang và Mường Phăng, cùng trung tâm thành phố Điện Biên Phú. Chủ đề của sự kiện là Du ngoạn Pá Khoang ngắm hoa anh đào, hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn.

Sự kiện hoa anh đào được tổ chức tại Điện Biên (Ảnh: _n.a.n.h_)

Cũng trong tiết trời mùa xuân ấm áp, ngày 17 đến ngày 19/3/2018, tại Điện Biên sẽ diễn ra Lễ hội Hoa Ban 2018. Trong khuôn khổ Lễ hội, du khách sẽ được tham gia các chương trình như Chương trình nghệ thuật, Triển lãm văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Điện Biên, diễu hành đường phố, Trưng bày triển lãm sách, ảnh, sản phẩm, quà tặng du lịch, Giao lưu thi đấu thể thao…

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội hoa ban Điện Biên, cuộc thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc, quy tụ các thí sinh đến từ cấp huyện, thị, thành phố. Mỗi đội thi có 5 phút trình diễn trang phục dân tộc, kèm theo lời bình chi tiết về lịch sử, nét đẹp văn hóa của mỗi vùng, miền.

Hoa ban Điện Biên (Ảnh: mirandahoang)

(Ảnh: @phongdang2912)

Đến với Điện Biên mùa thu, ngoài Hoa ban trắng tinh khôi, Hoa anh đào phớt hồng dịu dàng, e ấp, du khách sẽ được sống trong không khí hào hùng của một thời khói lửa đạn bom thông qua những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Cánh đồng Mường Thanh

Cánh đồng Mường Thanh có diện tích 4.000ha, trải rộng khắp lòng chảo Điện Biên Phủ là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Điện Biên. Mùa xuân, ngắm nhìn vựa lúa trải đều một màu xanh mướt mải, trong không khí ngập tràn một mùi ngai ngái, nồng nàn, khiến ai nấy đều thấy lòng mình khoan khoái, thảnh thơi.

hoa-ban-dien-bien-pys-travel

Cánh đồng Mường Thanh (Ảnh: Minemathers)

Hồ Pá Khoang

Với những thảm thực vật phong phú, ven hồ Pá Khoang tràn ngập những vườn hoa lan rực rỡ và ánh lên sắc màu ấm áp của những bông hoa dại nhỏ xinh. Mùa xuân, không khí ấm áp, tay nhịp nhàng khua mái chèo du ngoạn, ngửa đầu thấy trời trong xanh, rừng cây bát ngát, đưa mắt thưởng hoa, ngắm mặt hồ tịch mịch, tựa như mọi ưu phiền đều được bỏ lại phía sau.

Nơi đây không chỉ có cảnh đẹp, mà còn giàu bản sắc văn hóa của các dân tộc Thái, Khơ Mú…giúp du khách được trực tiếp trải nghiệm một cuộc sống rất khác với phố thị phồn hoa.

Đèo Pha Đin

Nằm trên quốc lộ 6 từ Hà Nội đến Điện Biên, con đèo Pha Đin được coi là đường biên chia cắt hai tỉnh Sơn La và Điện Biên, được mệnh danh là tứ đại đường đèo của vùng Tây Bắc. Pha Đin theo tiếng địa phương nghĩa là trời và đất, như ám chỉ cảnh đẹp hùng vĩ nơi đây.

(Ảnh: Đèo Pha Đin)

Với độ cao hơn 1.200m2 so với mặt nước biển, chiều dài 35km, con đường đèo khi lên khúc khuỷu, hiểm trở với những con dốc dựng đứng và vức âu thăm thẳm. Đối với những phượt thủ dày dặn kinh nghiệm, đây là một mảnh đất xứng đáng để chinh phục.

Động Pa Thơm

Cách trung tâm thành phố chừng 30km, động Pa Thơm nằm ở lưng chừng núi, nổi tiếng là một thắng cảnh đẹp của Điện Biên, được mệnh danh là ‘hang nhiều nàng tiên hoa’ với những truyền thuyết về tình yêu vô cùng lãng mạn.

Chính giữa lối vào động là một hòn đá khổng lồ, như đầu chú voi đang cúi xuống. Trong động, những nhũ đá hoa với hình dáng đa dạng, mang đủ sắc màu huyền diệu, ẩn hiện phía bên vách là những khối nhũ lấp lánh như đường vào tiên cảnh.

Cột mốc ngã ba biên giới A Pa Chải

A Pa Chải là dải phân cách giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc. Người ta vẫn thường nói đùa với nhau rằng, nơi đây một con gà gáy, 3 nước cùng nghe thấy tiếng.

(Ảnh: Pieretruong)

Từ lâu, nơi đây đã được coi là điểm đến khó chinh phục nhất nhưng cùng ngập tràn thú vị, bởi sự mạo hiểm và rất đỗi hoang sơ. Nhưng khi đã đặt chân đến mảnh đất này, ai nấy đều cảm thấy chặng đường mình vừa trải qua là xứng đáng, bởi trải ra trước mắt là vẻ phiêu bồng của núi cao quanh năm mây phủ.

Động Xá Nhè

Nơi đây mang vẻ đẹp kỳ bí, nguyên sơ, với chiều dài 700 mét, gồm 5 khoang lớn nhỏ khác nhau. Du khách sẽ ngạc nhiên trước những đường nét mềm mại, sống động của những khối đá rủ, hay những khối thạch nhũ với muôn vàn hạt kết dính lấp lánh sắc màu. Dưới nền động, những rừng măng đá, nhũ đá cũng mang vẻ đẹp vô cùng huyền diệu, làm nao lòng người lữ khách.

     
    Tham gia Tour Điện Biên cùng PYS Travel để có những kỷ niệm khó quên:  
    Tour Hà Nội - Điện Biên mùa hoa ban trắng 2.380.000đ/ 1 người  
     

Linh Lê

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM