Mộc Châu: Điểm đến quen thuộc của du khách dịp Tết Dương Lịch

12/12/2018

Đến hẹn lại lên vào dịp tết Dương lịch Mộc Châu lại trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Đến với Mộc Châu, bạn sẽ được trải nghiệm cùng không gian thoáng đãng của vùng núi Tây Bắc, thời tiết tuyệt vời và con người nơi đây thân thiện, mến khách cùng những món ăn tuyệt vời, đậm chất Tây Bắc mà bạn chẳng có thể tìm thấy ở nơi nào khác!

Đến hẹn lại lên vào dịp tết Dương lịch Mộc Châu lại trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Đến với Mộc Châu, bạn sẽ được trải nghiệm cùng không gian thoáng đãng của vùng núi Tây Bắc, thời tiết tuyệt vời và con người nơi đây thân thiện, mến khách cùng những món ăn tuyệt vời, đậm chất Tây Bắc mà bạn chẳng có thể tìm thấy ở nơi nào khác!

1.Khí hậu hiền hòa, mát mẻ

Nằm trên khu cao nguyên của vùng đất Tây Bắc, Mộc Châu được thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng cho một bầu không khí vô cùng tuyệt vời. Phải nói rằng khí hậu ở đây thật biết chiều lòng những ai đã ghé qua đây. Và mỗi mùa mỗi tháng Mộc Châu lại có một vẻ đẹp khác nhau, có nhiều lúc Mộc Châu không hoa không quả nhưng vẫn hút khách đến lạ.moc-chau-pys-travel003Nguyễn Trung Quân - Một nhiếp ảnh gia ở Hà Nội cho biết "So với những năm trước, do có điều kiện khí hậu thời tiết ôn hòa và có thêm tháng nhuận nên hoa mận bung nụ vào đúng dịp Tết của người Mông (trước tết của người Kinh 1 tháng). Còn năm nay, hoa mận tuy nở muộn hơn một chút nhưng hoa vẫn nở đều và rất đẹp".

2. Mùa hoa nở đẹp nhất năm

Thời khắc Mộc châu chào đón đông du khách nhất là khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, khi những cánh đồng hoa cải trắng nở hoa rực rỡ, phủ một màu trắng tinh khôi bạt ngàn lên khắp thung lũng.moc-chau-pys-travel007

Sức quyến rũ của Mộc Châu không phải đến từ những bãi biển cát trắng, nước xanh mà nằm ở vẻ đẹp của núi rừng trập trùng, những cánh đồng hoa nở rộ và cuộc sống thú vị của đồng bào dân tộc nơi đây.hoa mận mộc châu

Có một Châu Âu ngay giữa cao nguyên Mộc Châu như thế này đây. Ảnh : ha.thuc.tinh[/caption]Mùa xuân Mùa hoa đảo ờ và cũng là mùa của vạn vật sinh sôi, trăm hoa đua nở. Sau bạt ngàn hoa mận trắng kéo dài khoảng 2 tuần, hoa đào đã bắt đầu khoe sắc trên khắp mảnh đất Mộc Châu. Hoa đào nở rộ tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn thu hút các cặp tình nhân tìm đến thưởng ngoạn mùa valentine.

3. Giá dịch vụ không quá đắt đỏ dù là dịp cao điểm

Mặc dù là dịp cao điểm, trái với nhiều khu khu lịch khác, giá cả sẽ tăng phi mã bất thường thì Mộc Châu vẫn bình yên cả về cảnh quan thiên nhiên và cả giá du lịch. Nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng giá rẻ thì không bỏ bỏ Mộc Châu ra khỏi danh sách.

Hoa dã quỳ Mộc Châu 

4. Cuộc sống của đồng bào dân tộc

 Mộc Châu là nơi sinh sống của rất nhiều người dân tộc Thái và dân tộc Mông. Đi sâu vào các bản làng như Tắt Ngoẵng, Tà Phình, khách du lịch sẽ được khám phá những nét văn hóa truyền thống đặc sắc vẫn được giữ gìn khá nguyên vẹn của người dân tộc H'Mông và dân tộc Thái tại đây. Đồng thời khám phá tập quán, sinh hoạt độc đáo, thưởng thức những món ăn đặc trưng của đồng bào các dân tộc ở Mộc Châu.
moc-chau-pys-travel007
 Ảnh: ha.be

5. Địa điểm tham quan du lịch đa dạng

Rừng thông Bản Áng. Bản Áng có khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh sắc thơ mộng, hữu tình và là kho tàng văn hóa đặc sắc của dân tộc Thái. Vào mùa xuân, Bản Áng xanh mướt những đồi chè, đồng cỏ xanh mướt, hoa ban, hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng. Bản Áng là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Thái, sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt (chè, cải, ngô, lúa), chăn nuôi và thủ công truyền thống (dệt thêu thổ cẩm, đan lát, đệm bông gạo)moc-chau-pys-travel002moc-chau-pys-travel011Thác Dải Yếm. Còn có tên gọi khác là “thác Nàng”, “thác Bản Vặt”, nằm tại xã Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La. Vào mùa khô, thác phía dưới chỉ có một dòng chảy từ độ cao 50 m xuống triền đá ở dưới.Hang Dơi Mộc Châu. Hang Dơi nằm trong một dãy núi uốn lượn bao quanh thung lũng, có những màu sắc thay đổi theo thời gian trong ngày: trắng ngần lúc bình minh, xanh biếc vào buổi trưa, rực hồng vào buổi chiều, tím biếc khi hoàng hôn.moc-chau-pys-travel005

Ngũ Động Bản Ôn. Ngũ động nằm sâu trong những hẻm núi của bản Ôn, Mộc Châu. Quần thể Ngũ Động bao gồm 4 động chính nằm trên một quả đồi và một động nằm độc lập phía đồi bên cạnh. Hệ thống nhũ đá trong động lunh linh với nhiều hình thù độc đáo, được kết tinh qua hàng ngàn năm.moc-chau-pys-travel014Đồi chè Mộc Châu. Cao nguyên Mộc Châu vốn nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, trải dài tít tắt trên những quả đồi. Xen lẫn giữa tấm thảm xanh ấy là những nếp nhà bé xinh, những hàng hoa tầm xuân, hoa giấy trong sương mờ ảo khiến khung cảnh trở nên mơ màng.moc-chau-pys-travel003

Pha Luông hùng vĩ. Ảnh: nganthuyta12_cat

     
    Tham gia Tour Mộc Châu mùa cải trắng để đắm say trong hương sắc nơi vùng cao  
    1. Tour Hà Nội - Mộc Châu mùa hoa: 1.480.000đ/ 1 người2. Tour Hồ Chí Minh - Mộc Châu mùa hoa5.880.000đ/ 1 người  
   

 

Thanh Tâm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM