"Bản sắc - An toàn - Thân thiện" - Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020 sắp diễn ra rồi!

03/09/2020

Theo Tạp chí Du Lịch của Tổng Cục Du Lịch, Lễ hội khám phá Di tích quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải năm 2020 với chủ đề "Mù Cang Chải - Bản sắc, an toàn, thân thiện” dự kiến diễn ra từ ngày 29/8 đến 18/10/2020.

Điểm mới của chương trình là một số hoạt động như: Marathon "Khám phá Mù Cang Chải” với sự tham gia của 100 vận động viên; hoạt động trải nghiệm "Bay trên miền danh thắng” bằng máy bay trực thăng cùng lễ hội Camping và show thực cảnh "Bốn mùa Mù Cang Chải.”

 "Bay trên miền danh thắng” bằng máy bay trực thăng (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Bản sắc dân tộc được thể hiện sâu sắc

Tết Độc lập 2/9 và Lễ hội khám phá di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải năm 2020 sẽ diễn ra các hoạt động gồm Chào mừng Tết Độc lập 2/9 (từ 29/8-2/9); chương trình khai mạc chào mừng chủ đề "Ngày hội non sông” gắn với phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Khám phá phiên chợ vùng cao đầy sắc màu (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Chợ phiên Mù Cang Chải, trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản, văn hóa, ẩm thực các dân tộc; các môn thể thao dân tộc nhằm giới thiệu bản sắc dân tộc cho những vị khách trong nước và nước ngoài về nơi đây. Tổ chức các trò chơi dân gian như ném còn Thái, ném pao, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, đánh quay, bịt mắt đánh trống, bịt mắt bắt vịt, đi cà kheo, nhảy bao bố,...

Tham gia hội chọi dê truyền thống của người dân nơi đây (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Ngoài ra, huyện Mù Cang Chải cũng sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong suốt thời gian Lễ hội như: chợ phiên vùng cao; hội thi chọi dê, thi vẽ hoa văn trên vải bằng sáp ong, thi giã bánh dày, tổ chức lễ mừng cơm mới, thi gặt lúa nhanh, cày bừa giỏi và tổ chức các tour du lịch tham quan, trải nghiệm, khám phá.

An toàn được đặt lên hàng đầu

Ngắm những ruộng bậc thang vòng óng mùa lúa chín (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020 được lấy chủ đề "Bản sắc - An toàn - Thân thiện", đây là chủ đề mới lạ khác với mọi năm. Bởi khi lễ hội diễn ra, có thể covid vẫn còn bị ảnh hưởng nên vấn đề an toàn được nhà chức trách đặt lên hàng đầu. Cũng chính vì thế những vị khách khi đến đây tham gia Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020 cũng có thể an tâm để có thể thưởng thức, khám phá hết những trải nghiệm hấp dẫn nơi đây.

Một điểm du lịch thân thiện 

Chủ đề "thân thiện" của lễ hội ruộng bận thang Mù Cang Chải 2020 muốn đem lại hình ảnh của mình đến bạn bè trong nước và quốc tế, là một địa điểm du lịch vùng Tây Bắc thanh bình, thân thiện và mến khách.

Điểm mới của Tết Độc lập 2/9/2020 và Lễ hội khám phá Di tích Quốc gia đặc biệt Danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải năm 2020 là hoạt động marathon "Khám phá Mù Cang Chải” với sự tham gia của 100 vận động viên. Hoạt động cũng nhằm thể hiện sự thân thiện với môi trường đồng thời nâng cao ý thức bảo tồn góp phần phát triển kinh tế.

Múa khèn - Vũ điệu vùng cao Tây Bắc (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Show thực cảnh "Bốn mùa Mù Cang Chải" - chương trình rất được mong đợi (Ảnh: Photo tour PYS Travel)

Cùng đó là hoạt động Festival Khèn Mông năm 2020 với các nội dung: hoạt động biểu diễn đường phố với 2.020 nghệ nhân; liên hoan múa khèn; thi trình diễn nghệ thuật "Chàng trai Mông với cây khèn”; thực hành nghề chế tác khèn tại khuôn viên các gian hàng trưng bày sản phẩm của các xã, thị trấn; Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng” năm 2020; Lễ hội camping và show thực cảnh "Bốn mùa Mù Cang Chải”.

Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm "có một không hai" tại Lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2020 năm nay nhé!!!

Xem thêm: Tour du lịch Hà Nội - Mù Cang Chải mùa lúa chín

Liên Nguyễn.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM