Lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất năm 2020

09/09/2020

Tạm biệt phố thị với những bộn bề, mình lên Hà Giang hẹn hò mùa này đi. Những cánh đồng hòa tam giác mạch, những con đèo, con dốc, sông xanh, núi biếc, đặc sản, con người miền cao nguyên đá đang chờ bạn khám phá. Đừng quên bỏ túi ngay lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết để tự tin chinh phục mảnh đất cực Bắc này.

Hà Giang mùa nào cũng đẹp, câu nói này không hề quá lời. Bởi vì mảnh đất nơi cực Bắc Tổ Quốc này được tạo hóa ưu ái cho rất nhiều mỹ cảnh, không chỉ vậy mỗi mùa lại có những sắc màu riêng với vẻ đẹp làm say đắm bước chân du khách. Với lịch trình Hà Giang 3 ngày 2 đêm không quá ngắn, không quá dài thì nên khám phá những địa danh nào, đi đến những đâu, di chuyển ra sao. Tham khảo ngay llịch trình dưới đây nhé!

Lịch trình du lịch Hà Giang tổng thể giúp bạn có một cái nhìn bao quát toàn bộ vùng đất này

Lịch trình ngày 1: Hà Nội - Km số 0 - Núi Đôi Quản Bạ - Thị Trấn Yên Minh - Làng Văn hóa Lũng Cẩm

Từ Hà Nội, bạn lên xe khởi hành đến Hà Giang (Đi từ tối thì sáng sớm đến nơi). Đừng quên ghé qua cột mốc km số 0 để "check-in" một tấm hình kỷ niệm nhé.

"Checkin" tại cột mốc số 0 Hà Giang. Ảnh khách hàng PYS Travel

Sau khi nghỉ ngơi tại thành phố Hà Giang thì buổi chiều bạn có thể lên đường đi Quản Bạ. Tại đây, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng Núi Đôi Cô Tiên - “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hóa ban tặng cho vùng đất này.

 

Núi đôi Quản Bạ. Ảnh:NAG Cao Anh Tuấn

Sau đó, bạn sẽ đi qua rừng thông bạt ngàn đẹp nhất Việt Nam trải dài trên các sườn núi cao để đến với đến thị trấn Yên Minh. Nếu Lâm Đồng có Đà Lạt thì Hà Giang có Yên Minh. Bạn sẽ có những giây phút nghỉ ngơi, đắm chìm trong bạt ngàn thông xanh và đừng quên thử một ít thịt xiên nướng thơm lừng tại đây.

Trên đường đến với cao nguyên Đồng Văn, bạn tiếp tục tham quan làng văn hóa Lũng Cẩm - ngôi làng xinh đẹp với những nét đặc sắc trong văn hóa vật thể và phi vật thể. Lũng Cẩm thu hút nhiều nhà nhiếp ảnh, nhà làm phim và là nơi khởi nguồn sáng tác cho nhiều tác phẩm nghệ thuật. Trong đó, điển hình, Làng Lũng Cẩm đã được chọn làm bối cảnh trong phim nhựa “Chuyện của Pao”, bộ phim này đã đạt giải thưởng Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam.

 

Nhà của Pao. Ảnh: Khách hàng PYS Travel 

Bối cảnh đậm chất thơ với nhiều giá trị nhân văn lâu đời. Ảnh: Duy

Bạn có thể nghỉ ngơi tại thị trấn Yên Minh sau một ngày nhiều trải nghiệm để lấy lại năng lượng cho hành trình hấp dẫn của ngày tiếp theo.

Lịch trình ngày 2: Phố Cổ Đồng Văn - Cột cờ Lũng Cú - Dinh Thự Họ Vương

Sáng sớm bạn khởi hành đi Đồng Văn. Cung đường với lớp lớp đồi núi để đến với cao nguyên đá chắc chắn sẽ là một trong những hành trình khó quên nhất trogg cuộc đời bạn. Đến phố cổ Đồng Văn bạn nhận phòng nghỉ ngơi và ăn trưa. 

Vẻ đẹp miền cao nguyên đá. Ảnh: NAG Cao Anh Tuấn

Trò chuyện và chụp ảnh cùng những em bé bản địa. Ảnh NAG Cao Anh Tuấn

Tháng 10 -12 là thời điểm hoa tam giác mạch Hà Giang nở rộ. Ảnh NAG Cao Anh Tuấn

Sau khi nghỉ ngơi và tận hưởng không khí Phố Cổ Đồng Văn, bạn lên đường đến Lũng Cú - Nơi địa đầu Tổ Quốc, hay còn được miêu tả là: “Nơi cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời”. Bạn tham quan Cột cờ Tổ Quốc và chụp hình lưu niệm. Từ cột cờ Lũng Cú, bạn có thể ngắm phong cảnh ruộng bậc thang đẹp mắt xen kẽ những nhà trình tường của dân tộc Lô Lô trong bản Séo Lủng bên dưới.

Cột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc Tổ quốc. Ảnh Photo Tour PYS Travel

Bạn cũng sẽ đến Sà Phìn và ghé thăm dinh thự nhà họ Vương (hay còn họi là nhà vua Mèo). Đây là một trong những dinh thự cổ còn sót lại của những gia đình giàu có nhờ buôn thuốc phiện ở Hà Giang.

Dinh thự họ Vương là một điểm đến khó quên trong lịch trình Hà Giang ngày 2. Ảnh NAG Cao Anh Tuấn

 

Dinh thự họ Vương hay còn gọi là Dinh thự Vua Mèo, Vua thuốc phiện. Ảnh Photo Tour PYS Travel

Tối đến, bạn quay về phố cổ ăn uống và nghỉ ngơi. Phố cổ Đồng Văn về đêm với nhiều đặc sản và hoạt động nghệ thuật thú vị mang đậm bản sắc dân tộc vùng Đông Bắc. Điểm nhấn và bắt đầu của dãy phố là khu chợ cổ, được xây bằng đá mái lợp ngói âm dương. Phố cổ Đồng Văn còn hơn 40 ngôi nhà 100-300 tuổi, trong đó ngôi nhà của dòng họ Lương được xác định là lâu đời nhất. Những đêm rằm, toàn bộ dãy phố được thắp sáng bằng những chiếc đèn lồng đỏ với nhiều kích cỡ, phục vụ ẩm thực và các hoạt động văn hóa khác.

Thắng dền - đặc sản Hà Giang. Ảnh: PYS Travel

Lịch trình Ngày 3: Mã Pì Lèng - Phiên Chợ Đồng Văn - Hà Nội

Một trong những trải nghiệm được trông chờ nhất trong chuyến hành trình về với Hà Giang chính là chinh phục Mã Pì Lèng - Nơi được mệnh danh là đệ nhất hùng quan của Việt Nam. Đèo Mã Pí Lèng có chiều dài khoảng 20 km và nằm ở độ cao khoảng 1200m so với mực nước biển. Mã Pí Lèng đóng vai trò là cung đường chính nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

Đến du lịch đèo Mã Pí Lèng, các bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên núi non hùng vỹ tuyệt đẹp. Không chỉ vậy bạn còn được tìm hiểu về lịch sử của ngọn đèo này với rất nhiều những thông tin thú vị.

 

Mã Pì Lèng là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Ảnh NAG Cao Anh Tuấn

Trên đỉnh Mã Pì Lèng. Ảnh NAG Cao Anh Tuấn

Sau đó, bạn tự do khám phá phiên chợ Đồng Văn - mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng lợp ngói âm dương, những chiếc đèn lồng đỏ cao cao.

Sắc màu rực rỡ của phiên chợ vùng cao. Ảnh: NAG Trịnh Ngọc Đại

Trải nghiệm phiên chợ vùng cao cho một kết thúc lịch trình Hà Giang trọn vẹn. Ảnh: NAGCao Anh Tuấn

Kết thúc lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bạn lên xe khởi hành về Hà Nội.

Một số lưu ý cho những bạn lần đầu đến Hà Giang

- Nên đi trong tuần để không bị đông.

- Không nên cho trẻ em tiền, chỉ mua bánh kẹo thì được. Cho tiền làm cho các em ỉ lại, ko đi học mà suốt ngày đi ra chỗ có khách du lịch để xin tiền.

- Trên đây mưa gió thất thường. Nên chuẩn bị áo mưa quần riêng, áo riêng, áo mưa cho giày.

- Nên căn thời gian sao cho chuẩn để khi di chuyển trên đường không bị trời tối. Nói chung là trước 5 rưỡi tối .

Trên đây là lịch trình du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm chi tiết do PYS Travel gợi ý. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc bạn một hành trình thật vui và ý nghĩa. 

Book tour ngay hôm nay, tận hưởng nét quyến rũ chỉ mùa này Hà Giang mới có!

Xem ngay:  Tour Hà Giang mùa hoa Tam giác mạch

Hotline:  024.730.750.60

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM