“Bật mí” bí kíp diện trang phục đi lễ chùa đầu năm đúng điệu

15/03/2021

Ở các nước phương Đông, khi đến những nơi đền chùa linh thiêng phải ăn mặc đoan trang, nghiêm chỉnh. Việc ăn mặc đúng cách khi đi lễ chùa sẽ khiến con người cảm thấy bình yên hơn. Không phải chỉ cần mặc kín là được, hãy tham khảo những gợi ý của PYS Travel để có một bộ trang phục phù hợp nhất nhé!

Đi lễ chùa đầu năm dịp Tết đã trở thành nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi con người đất Việt. Tuy nhiên, không ít người đã tạo nên hình ảnh xấu nơi đền chùa bởi trang phục đi lễ chùa không phù hợp của mình. Theo quan niệm đạo Phật, ở nơi cửa chùa linh thiêng thì sự tôn nghiêm luôn được đưa lên hàng đầu, nên việc lựa chọn trang phục làm sao cho đúng là rất quan trọng.

Bạn đã lựa chọn được chuyến đi du xuân lễ chùa cho doanh nghiệp ?

THAM KHẢO NGAYCHÙM TOUR LỄ CHÙA DOANH NGHIỆP CỦA PYS TRAVEL

trang-phuc-di-le-chua-pystravel001

Phong tục đi lễ chùa đầu năm của người Việt. Ảnh: Jethuynh Photographer

PYS Travel xin đưa ra những gợi ý hữu ích giúp bạn lựa chọn trang phục thích hợp nhất và những lưu ý về trang phục đi lễ chùa đầu năm nhé!

I. Những lưu ý về trang phục đi lễ chùa

Màu sắc nhã nhặn là lựa chọn hàng đầu

Sự giản dị, tôn nghiêm luôn được ưu tiên. Những bộ đồ màu sắc sặc sỡ sẽ không phù hợp, thay vào đó những trang phục đi lễ chùa có màu sắc nhã nhặn sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Hạn chế mặc đồ lôi thôi, rườm rà

Những bộ đồ lôi thôi, rườm rà với nhiều chi tiết dễ gây vướng víu trong những nơi đông đúc đầu năm như đền chùa, dễ vướng vào hương khói. Thông thường ở nơi đền chùa thường phải tháo giày dép trước khi vào lễ nên bạn hãy chọn những đôi giày dễ tháo, gọn gàng để thuận tiện vào chùa lễ bái hơn.

Không mặc đồ xuyên thấu

Đồ xuyên thấu là trang phục được xếp vào dạng quần áo gây tò mò và gợi cảm, nên đây không phải là trang phục phù hợp để đi lễ chùa.

Nói “không” với quần tất lưới

Những loại quần tất lưới hoa văn chỉ phù hợp khi đi chơi chứ không phù hợp nơi lễ chùa bởi sự khiêu gợi quá mức của nó.

Tránh những kiểu kết hợp không phù hợp

Nhiều bạn trẻ hay kết hợp những bộ đồ năng động như quần áo thể thao, quần short, quần short giả váy, quần legging, quần bó,…Đây đều là những kiểu trang phục tuy kín nhưng không phù hợp bởi chùa là không gian thanh tịnh, có nhiều người lớn tuổi.

Mặc quần áo hở hang nơi lễ chùa là bất kính

Tất cả các loại quần áo hở hang như: váy ngắn, áo cộc, áo khoét sâu, cut-out, váy xẻ,…đều là những trang phục đi lễ chùa tuyệt đối cấm kỵ. Mặc dù nhiều nơi đền chùa có dịch vụ thuê vải khổ quấn quanh người nhưng tốt nhất là bạn nên chuẩn bị đồ sẵn để thuận tiện hơn.

II. Trang phục đi lễ chùa đúng điệu

Áo dài tôn lên nét đẹp truyền thống

Ngày nay, tà áo dài không chỉ để mặc vào những dịp đặc biệt mà áo dài đã được nhiều lứa tuổi mặc lên mình để đi du xuân, lễ chùa. Tà áo dài không chỉ kín đáo mà còn tôn lên được nét đẹp truyền thống văn hóa Việt Nam.

trang-phuc-di-le-chua-pystravel002

Cả gia đình cùng mặc áo dài đi lễ chùa. Ảnh: Kent Nguyễn

Đầu xuân năm mới thì kiểu áo dài đỏ được cho là mang lại nhiều may mắn, tôn lên vẻ đẹp đằm thắm của người con gái Việt.

trang-phuc-di-le-chua-pystravel003

Ca sĩ Hương Giang mặc áo dài đỏ truyền thống đi lễ chùa. Ảnh: Huy Nguyễn

Kiểu áo dài nhung cũng là lựa chọn lý tưởng bởi nó vừa thể hiện đậm nét văn hóa dân tộc, vừa thích hợp cho thời tiết se lạnh đầu xuân.

trang-phuc-di-le-chua-pystravel004

Áo dài nhung tôn lên nét đẹp mặn mà của người con gái. Ảnh: Pumn Trần

Nếu bạn thích nét duyên dáng của áo dài truyền thống nhưng cũng yêu vẻ hiện đại thì bộ áo dài cách tân là lựa chọn trang phục đi lễ chùa phù hợp nhất. Áo dài cách tân là hơi thở mới cho trang phục truyền thống và đã trở thành xu hướng, chiếc áo dài này đã khiến bao cô gái phải say lòng. Bây giờ đi đến bất kì cửa hàng quần áo nào bạn cũng tìm thấy được những bộ áo dài cách tân tuyệt đẹp với giá cả phải chăng.

trang-phuc-di-le-chua-pystravel005

Cùng hội bạn mặc áo dài cách tân đến nơi đền chùa. Ảnh: Pet Shop

trang-phuc-di-le-chua-pystravel006

Sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại của áo dài. Ảnh: Pet Shop

Bộ quần áo Phật tử dành riêng cho lễ chùa

Bộ quần áo phật tử được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn khi đến nơi cửa Phật và là bộ đồ phù hợp nhất để đi lễ chùa. Hiện nay, có rất nhiều nơi bán bộ quần áo này với nhiều mẫu mã đa dạng và còn có nhiều màu như màu nâu, màu trầm, màu xám, màu hồng phớt nhẹ nhàng cùng các chi tiết thêu hoa sen, hoa đào đẹp mắt.

trang-phuc-di-le-chua-pystravel007

Bộ quần áo phật tử phù hợp nơi lễ chùa. Ảnh: Fb Angela Phương Trinh

Một chiếc áo đẹp sẽ đưa chân bạn đi lễ chùa đầu năm thêm may mắn. Hãy tìm cho mình bộ đồ phù hợp nhất để đi lễ chùa du xuân cùng hội bạn hay những đồng nghiệp của mình vừa đẹp lại không làm ảnh hưởng tới nơi lễ chùa linh thiêng nhé!

Bạn đã lựa chọn được trang phục đi lễ chùa đầu năm phù hợp hay chưa? 

Bạn đang tìm tour du lịch Lễ chùa đầu năm?

Xem ngay >>  Chùm tour lễ chùa đầu năm ở miền Bắc 2021

Hotline: 02473075060

Kiều Anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM