Xu hướng tour du lịch nước ngoài 2022 hậu Covid

18/03/2022

Một số quốc gia dần gỡ bỏ quy định cách ly khi nhập cảnh càng khiến thị trường tour du lịch nước ngoài 2022 thêm một sôi động và nhộn nhịp. Từ đó xuất hiện nhiều xu hướng du lịch mới lạ nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách.

“Cột mốc” 15/3/2022  là dấu hiệu khởi sắc cho thị trường du lịch nước ngoài khi mà Việt Nam bắt đầu mở lại đường bay quốc tế. Đồng thời một số quốc gia cũng dần gỡ bỏ quy định cách ly khi nhập cảnh càng khiến thị trường tour du lịch nước ngoài 2022 thêm một sôi động và nhộn nhịp. Đây chính xác là cơ hội vàng để các doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam mở nhiều tour du lịch nước ngoài đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách. 

Nới lỏng chính sách du lịch 2022 trong và ngoài nước

Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ cho mở cửa thị trường du lịch (từ 15/3) chính là cơ hội vàng cho ngành du lịch phát triển các tour nước ngoài. Theo lộ trình mở cửa, du lịch Việt Nam sẽ thay đổi theo bối cảnh bình thường mới, linh hoạt hơn như nới lỏng việc xét nghiệm Covid-19, thủ tục cách ly, mở rộng đối tượng đón khách, áp dụng visa điện tử, miễn thị thực đơn phương, song phương....

Về phía nước ngoài, một số nước như Pháp, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Dubai, Singapore,.. đã dỡ bỏ quy định cách ly khi nhập cảnh đối với người đã tiêm đầy đủ vaccine. 

 Du khách thoải mái di chuyển giữa các đảo ở Maldives mà không cần xét nghiệm Covid 

Theo tạp chí Travel+Leisure, dần nới lỏng quy định về nhập cảnh cho khách du lịch quốc tế và tiến tới loại bỏ hoàn toàn các quy định ngày càng được nhiều quốc gia áp dụng. Quốc đảo Maldives – điểm đến hiếm hoi đứng vững trong đại dịch Covid-19 vừa thông báo hủy bỏ yêu cầu xét nghiệm PCR với khách đã tiêm đủ vaccine Covid-19. Du khách cũng thoải mái di chuyển giữa các đảo ở Maldives mà không cần bất kỳ xét nghiệm nào. Khách chưa tiêm vaccine Covid-19 cũng được chào đón tại Maldives, nếu có kết quả PCR âm tính trong vòng 96 giờ sau khi xuất cảnh.

Tại Châu Á, chính quyền UAE cũng thông báo toàn bộ khách quốc tế tiêm phòng đầy đủ không cần xuất trình xét nghiệm PCR âm tính khi đến Dubai. Những người chưa tiêm có thể nhập cảnh, nhưng phải có kết quả PCR âm tính trong 48 tiếng trước ngày khởi hành, hoặc giấy xác nhận khỏi Covid-19.

Nhu cầu đi tour du lịch nước ngoài 2022 tăng cao 

Những ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua đã chứng kiến dòng người đông đúc tại các địa điểm du lịch nổi tiếng. Đây là động lực lớn để các doanh nghiệp lữ hành khởi động bán tour cho khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Ghi nhận phản hồi tích cực từ phía khách hàng vừa trở về từ tour du lịch Dubai do PYS Travel tổ chức, chị Như Hoa chia sẻ rằng vô cùng háo hức và được trực tiếp mắt thấy tai nghe, trải nghiệm dịch vụ xa hoa, tráng lệ tại đất nước Dubai thực sự là một trải nghiệm khó quên. 

Đoàn khách đi tour Dubai của PYS Travel (Nguồn - PYS Travel) 

Dịch bệnh Covid là rào cản lớn khiến việc đi lại giữa các quốc giá khó khăn và nguy hiểm hơn trước. Vì thế nhu cầu thăm thân là vô cùng lớn. Khi dịch bệnh đã kiểm soát tốt, người dân còn có xu hướng đi tour du lịch khám phá kết hợp thăm thân, gắn kết gia đình. 

Những quốc gia và vùng lãnh thổ được người Việt yêu thích bao gồm: Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Châu Âu, Dubai, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore,.. 

Đa dạng xu hướng tour du lịch nước ngoài 2022 hậu Covid

Sau 2 năm "cửa đóng then cài" chung tay phòng chống đẩy lùi dịch bệnh thì năm 2022 đã đưa cuộc sống quay trở lại trạng thái bình thường mới.

Nhận thấy du lịch nội địa và quốc tế đang có những chuyển động không ngừng, từ đó xuất hiện nhiều xu hướng tour du lịch mới lạ đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách. Sau đây là những xu hướng tour du lịch 2022 mà PYS Travel dự đoán sẽ được nhiều khách hàng quan tâm: 

1. Tour du lịch nghỉ dưỡng 

Sau thời gian dưỡng bệnh tại nhà trong thời kỳ Covid thì một tour du lịch tới vùng đất mới kết hợp với nghỉ dưỡng chữa bệnh sẽ là liều thuốc chữa lành cả về thể xác lẫn tâm hồn. Du khách có xu hướng lựa chọn những tour du lịch tới một số quốc gia như các nước Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Maldives, Dubai. 

 Tour du lịch kết hợp nghỉ dưỡng sẽ là xu hướng được nhiều người lựa chọn 

Tour du lịch này được thiết kế nghỉ dưỡng tại những khách sạn, resort 4 đến 5 sao đảm bảo giúp du khách giải trí, thư giãn, có những khoảnh khắc yên bình nhất. Tại đây cũng cung cấp những dịch vụ như lớp yoga, lớp thiền,.. tốt cho sức khỏe. 

2. Tour du lịch tham quan khám phá 

Nhu cầu được đặt chân tới những vùng đất mới, khám phá những phong tục văn hóa truyền thống tại một số nước khu vực Châu Á rất lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,..Những đất nước có nền văn hóa lâu đời và những câu chuyện bí ẩn lịch sử tồn tại tới ngày nay luôn có một sức hút vô cùng lớn tới du khách Việt Nam. 

Tour du lịch này sẽ đưa du khách tới những địa điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với nhiều biến cố lịch sử và khám phá văn hóa truyền thống được người dân lưu truyền ngàn đời nay. 

3. Tour du lịch tâm linh 

Là những tour mang nhiều yếu tố tâm linh, hành hương tới những đất nước phần lớn người dân theo Tôn giáo như Ấn Độ, Thái Lan,..

 Ấn Độ sẽ là một trong những nơi thu hút đông đảo du khách muốn tham gia tour tâm linh 

Du lịch tâm linh mang lại những cảm xúc và trải nghiệm thiêng liêng về tinh thần của con người trong khi đi du lịch. Và đặc biệt, những tour du lịch tâm linh hay được tổ chức nhiều vào những dịp sự kiện, lễ hội lớn để du khách khám phá các không gian văn hóa tâm linh.

4. Tour du lịch kết hợp mua sắm 

Địa điểm được doanh nghiệp thiết kế sẽ thường là những quốc gia có nền kinh tế phát triển, giao thương trao đổi hàng hóa diễn ra tấp nập như Thái Lan, Singapore, Thái Lan,.. 

Hiện nay để kích cầu du lịch nước ngoài, PYS Travel có nhiều chương trình khuyến mãi ví dụ như giảm ngay tiền tour khi đặt chỗ sớm, giảm giá cho khách nữ đặt tour nhân dịp ngày 8/3, miễn phí xét nghiệm Covid-19 hay có bảo hiểm du lịch với mức chi trả 50.000 USD để bảo vệ sức khỏe và chữa trị nếu du khách mắc Covid-19 tại nước ngoài.

Với những tín hiệu tích cực từ du lịch nội địa, cùng sự chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3/2022, PYS Travel kỳ vọng về một bức tranh tour du lịch nước ngoài 2022 sẽ khởi sắc.

Cập nhật xu hướng một số tour du lịch nước ngoài 2022: 

Châu Âu : tour Pháp - Thụy Sỹ - Ý, tour Séc - Áo - Hungary , tour Đan Mạch - Thụy Điển - Nauy - Phần Lan 

Châu Úc : tour Úc 

Châu Á : tour Trung Quốc, tour Hàn Quốc ,  tour Thổ Nhĩ Kỳ , tour Maldives,  tour Dubai

Đông Nam Á : tour Thái Lan , tour Malaysia  ,   Tour Singapore

 

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn