Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Osaka tự túc

31/03/2022

Bạn đang lo lắng cho chuyển du lịch Osaka tự túc lần đầu của mình ? Đừng lo, những kinh nghiệm du lịch Osaka đầy đủ về việc chuẩn bị, di chuyển, chỗ ở, địa điểm ăn uống vui chơi được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn suôn sẻ hơn.

“Thành phố sương mù, thành phố nước hay nhà bếp của Nhật…” là những tên gọi khi nói về Osaka – thành phố lớn thứ ba ở Nhật Bản. Tọa lạc trên đảo Honshu, Osaka mang vẻ đẹp hấp dẫn giữa truyền thống và hiện đại. PYS Travel sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Osaka tự túc và đầy đủ cho chuyến đi nhé.

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Osaka tự túc

Osaka là thành phố lớn thứ ba tại Nhật Bản, tọa lạc trên đảo Honshu. Osaka mang vẻ đẹp hấp dẫn giữa truyền thống và hiện đại. Bạn có thể đến với Osaka bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Osaka của nhiều người thì bạn nên đi vào khoảng thời gian mùa xuân và mùa đông. Bạn nên đặc biệt ghé thăm Osaka vào những thời gian sau:

Từ cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4, đây là thời gian của mùa hoa anh đào nở rực tại Nhật Bản và thời tiết thường rất mát mẻ, thoải mái. 

Osaka mùa hoa anh đào

Thời điểm từ cuối tháng 12 tới tháng 1 năm sau. Đây là thời điểm thích hợp với những người yêu thích ngắm tuyết rơi và tham dự các lễ hội ánh sáng của mùa đông.

Tuyết rơi tại Osaka

2. Di chuyển khi đi du lịch Osaka tự túc

2.1 Cách di chuyển tới Osaka, Nhật Bản bằng máy bay từ Việt Nam

Hiện nay có một số hãng bay có đường bay thẳng từ Việt Nam đến sân bay Kansai, Osaka, Nhật Bản như Vietjet, Vietnam Airline, ANA- All Nippon Airway, Hahn Air. Tất cả các hãng đều có thể phục vụ cho bạn chuyến đi du lịch Osaka tự túc. Tuy nhiên, giá của những chuyến bay này khá cao. Ngoài ra, bạn có thể chọn những chuyến bay có chặng dừng của các hãng khác để tiết kiệm thêm chi phí. Bên cạnh đó, giá vé máy bay cũng dao động tùy theo hãng bay và giờ bay và địa điểm xuất phát.

- Hà Nội – Osaka: dao động từ 5.224.000 VNĐ – 54.642.000 VNĐ tùy theo mỗi hàng bay và giờ bay.

- Hồ Chí Minh – Osaka: dao động từ 4.000.000 VNĐ – 34.260.000 VNĐ tùy theo mỗi hãng bay.

2.2 Phương tiện di chuyển khi du lịch Osaka

Khi lên lịch trình du lịch Osaka đừng quên việc lựa chọn phương tiện di chuyển khi đến đây. Sân bay Kansai cách trung tâm Osaka 38 km. Vì vậy, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách di chuyển bằng JR Limited Rail Express để vào thị trấn với giá 1.300 yên.

Di chuyển bằng JR Limited Rail Express để tiết kiệm chi phí

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển đến khách sạn trung tâm mà bạn đã đặt trước bằng xe buýt như Willer, JR Bus, Hankyu, Kintetsu với mức giá khoảng 1.550 yên hoặc taxi với mức giá khoảng 4.000 yên.

Tại Osaka có tuyến Midosuji nằm giữa trung tâm thành phố. Bạn sẽ chỉ mất 200 yên cho vé một chiều và 800 yên cho vé nguyên ngày. Nếu bạn muốn tham quan những điểm du lịch tại trung tâm Osaka, thì đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Hãy nhớ luôn đem theo bên mình bản đồ thành phố và bản đồ tuyến Midosuji nha.

3. Ở đâu khi đi du lịch Osaka tự túc?

Osaka là một trung tâm du lịch và thương mại nổi tiếng, có một hệ thống cư trú đầy đủ. Mọi thứ rất đa dạng từ nhà nghỉ bình dân, giá rẻ đến khách sạn cao cấp sang trọng. Những khách sạn sang trọng nhất khi đi du lịch Osaka đó là Ritz-Carlton Osaka hay Swissotel Nankai Osaka ở quận Namba. 

Nên lựa chọn nơi cư trú phù hợp với chi phí của bạn

Tất cả nhân viên khách sạn ở Osaka vô cùng thân thiện và giá cả phải chăng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn một nơi hoặc chọn vài nơi để trải nghiệm khi phượt Osaka theo chí mức giá.

Dưới đây là một số khách sạn bạn có thể tham khảo khi du lịch Osaka tự túc. Du khách có thể lựa chọn phù hợp nhất với mục đích và túi tiền của mình:

Khách sạn giá rẻ, bình dân đầy đủ tiện nghi và phòng đẹp ở Osaka

- Sauna & Capsule Spadio Hotel – 2-1-1, Sakuragawa, Naniwa-ku, Namba, Osaka – Có giá từ 37,90 USD

- Mimatsuso – Takamatsukita 1-4-30, Sân Bay Kansai, Osaka – 49,14 USD

- Hotel Raizan South – 1-3-3 Taishi Nishinari-ku, Tennoji, Osaka – 50,76 USD

- Hotel Carnet  – 5-15-22 Higashinaniwa-cho,Amagasaki-shi, Amagasaki, Osaka – 54,15 USD

- Osaka Tsuruhashi Rezidensi Private Apartment – 7 – Rezidensi 307, Tsuruhashi 2-10-18, Ikuno-ku, Tennoji, Osaka – 73,07 USD

Khách sạn cao cấp, nội thất sang trọng, dịch vụ tốt và tầm view đẹp

- The Ritz-Carlton, Osaka – 2-5-25 Umeda Kita-ku, Umeda, Osaka – 410,09 USD

- Hotel Nikko Osaka – 1-3-3,Nishi-Shinsaibashi,Chuo-ku, Namba, Osaka – 391,22 USD

- The Westin Osaka Hotel – 1-1-20 Oyodonaka, Kita-ku, Umeda, Osaka – 372,27 USD

- Hotel Hankyu International – 19-19 Chayamachi Kita-ku, Umeda, Osaka – 365,50 USD

- Hotel AGORA Osaka Moriguchi – 10-5 Kawahara Cho, Moriguchi-shi, Lâu đài Osaka, Osaka – 328,96 USD

4. Những khu vực, địa điểm vui chơi không nên bỏ lỡ khi đi du lịch tự túc ở Osaka

4.1 Lâu đài Osaka – Điểm du lịch ở Osaka tiêu biểu

- Địa chỉ: 1-1, Osaka-jo, Chuo-ku, Osaka-shi, Osaka.

- Giá tham khảo: 600 yên

Tòa lâu đài Osaka không chỉ tượng trưng cho thành phố Osaka mà còn là biểu tượng tiêu biểu cho đất nước Nhật Bản. Lâu đài này chính là một trong những di tích lịch sử lâu đời của Nhật vẫn còn tồn tại tới bây giờ. Đặc biệt, bạn không nên bỏ lỡ nơi đây khi du lịch Osaka tự túc vào mùa hoa anh đào. Khi đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng tòa lâu đài được bao bọc bởi hàng ngàn cánh hoa lung linh.

Chạm tay vào nét cổ kính Nhật Bản - Lâu đài Osaka

4.2 Công viên Universal Studios Nhật Bản

- Địa chỉ: 2-1-33, Sakurajima, Konohana-ku, Osaka-shi, Osaka.

- Giá tham khảo: 7.200 yên

Công viên Universal Studios

Là 1 trong 6 công viên giải trí của Universal Studios. Tại đây bao gồm 8 khu vực chính: Hollywood, New York, San Francisco, Công viên Jurassic, Thế giới nước Waterworld, Ngôi làng Amity, Vùng đất kỳ bí Universal Wonderland và Thế giới phù thủy của Harry Potter (The Wizarding World of Harry Potter). Ngoài ra, ở đây còn có nhiều trò chơi đa dạng phù hợp cho nhiều đối tượng khách nhau.

 4.3 Công viên Minoo Park

- Địa chỉ: 1-18 Minookoen, Minoo-shi, Osaka.

- Giá tham khảo: Miễn phí.

Công viên Minoo Park nằm ở ngoại ô Osaka được bao phủ bởi cánh rừng rộng lớn, là nơi hoàn hảo để thư giãn với thiên nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khám phá nhiều địa điểm khác tại đây như thác nước minoh, rừng lá phong Tempura, đền thơ Minooyama ryuanji,…

Công viên Minoo Park 

4.4 Umeda – Địa điểm vui chơi thú vị ở Osaka

- Địa chỉ: Kakuda-chou, Kita-ku, Osaka-city, Osaka.

- Giá tham khảo: 600 – 700 yên.

Tòa nhà Umeda Sky Buiding

Nếu bạn là một người thích vui chơi, chắc chắn không thể bỏ qua quận Umeda. Tại đây có hầu hết mọi thứ để bạn có thể giải trí, vui chơi và cả mua sắm. Bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Osaka trên vườn treo ở tầng cao nhất tòa nhà Umeda Sky Buiding – biểu tượng của Osaka. Hay thử chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố với cái nhìn 360 độ qua cabin của vòng quay Ferris.

Khu phố mua sắm Tenjibashisuji 

Đừng quên tham quan khu phố mua sắm Tenjibashisuji để thưởng thức nhiều món ăn ngon và cả cửa hàng Drug store giá rẻ trước khi ra về nhé!

4.5 Namba – Địa điểm tham quan mua sắm nổi tiếng ở Osaka

- Địa chỉ: Dotonbori, Chou, Osaka.

- Giá tham khảo: Miễn phí

Namba là một khu phố trung tâm của thành phố Osaka mang đến cho du khách đi Osaka tự túc nhiều lựa chọn giải trí. Nơi đây nổi bật với các cửa tiệm và nhà hàng rực rỡ ánh đèn của Dotonbori. Đây chính là hệ thống cửa hàng thời trang dành cho giới trẻ ở khu Amerikamura và Nhà hát lớn Bunraku. Hãy thưởng thức các món ăn đặc sản của Nhật tại Dotobari như mì ramen, takoyaki,…

Namba - khu phố trung tâm của thành phố Osaka 

4.6 Vịnh Osaka – Du lịch Osaka tự túc đi chơi ở đâu?

Vịnh Osaka được xây dựng trên một số hòn đảo khai hoang, trong đó có đảo Sakurajima. Đây là khu du lịch hiện đại với nhiều điểm tham quan thú vị như: Vòng đu quay Tempozan, Thủy cung Osaka đồ sộ và Công viên Naniwa. Bạn có thể đến Universal Studios Nhật Bản công viên giải trí hàng đầu của thành phố ngay tại đây. 

 Vòng đu quay Tempozan Osaka

Ngoài ra, bạn có thể đến đây để ngắm biển, dạo chơi thủy cung Kaiyukan Osaka – là địa điểm hẹn tuyệt vời cho các cặp đôi. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể vừa nghe những bản nhạc du dương về đêm vừa ngắm biển ở Osaka.

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Osaka tự túc

Dịch vụ ăn uống cho khách du lịch ở Osaka là một trong những điểm nổi trội thu hút của nơi đây. Đi dọc đường phố, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những gian hàng bán đồ ăn hương vị thơm ngon, cuốn hút rất nhiều thực khách đến thưởng thức. 

Đặc biệt khi đến với Osaka, bạn phải thử ngay những món ăn này trước khi về:

Bánh xèo Okonomiyaki ở Dotombori, Chuo, Osaka

Bánh xèo Okonomiyaki

Ăn Takoyaki ở 2-18-4 Nishishinsaibashi, Chuo-ku, Osaka.

Kitsume Udon ở 3-2-14 Namba, Chuo-ku, Osaka.

Oshizushi ở 4-21, Namba Sennichimae, Chuo-ku, Osaka-shi, Osaka. 

Các món ăn ngon ở Osaka được bán rất nhiều nơi không chỉ ở những địa chỉ trên. Nhìn chung dù ăn ở đâu món gì ở Osaka thì các bạn chỉ cần trung bình khoảng 1.000 đến 1.500 yên một người mỗi món.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Osaka tự túc đầy đủ dành cho người lần đầu đi du lịch Osaka. Hy vọng những kinh nghiệm mà PYS Travel đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn an tâm được phần nào cho chuyến du lịch Osaka sắp đến của mình nhé. 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM