Top những địa điểm du lịch Tây Bắc mà bạn không nên bỏ qua

22/07/2022

Du lịch Tây Bắc đang là một sự lựa chọn hot thời gian gần đây đối với những bạn trẻ thích ưa thích du lịch khám phá. Dưới đây là một số địa điểm du lịch Tây Bắc mà bạn không nên bỏ qua nếu có ý định dừng chân tại nơi đây.

1. Sapa - nơi gặp gỡ đất trời

Một trong những điểm du lịch ở Tây Bắc mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây là Sapa với nhiều nơi mà bạn có thể dừng chân.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ khoảng hơn 2km và cũng là nơi gần trung tâm thành phố nhất nên thu hút được nhiều khách du lịch đến đây. Bước xuống bản Cát Cát, bạn sẽ nhìn thấy thác nước chảy dịu dàng, những con đường trong bản quanh co nhưng sạch sẽ, những ngôi nhà dân tộc người Mông mộc mạc làm bằng gỗ bên lưng chừng núi cùng với chậu hoa xinh xắn và chiếc xích đu cho trẻ con chơi trước nhà tạo nên sự gần gũi cho du khách khi ghé thăm nơi đây.


Thác nước trong bản Cát Cát

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ hay còn gọi là Đèo Hoàng Liên Sơn với chiều dài hơn 50km và độ cao gần 2000m so với mặt nước biển, đây là một trong những cung đường đèo dài, đường đi hiểm trở và hùng vĩ nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam.


Đèo Ô Quy Hồ

Đôi khi đối với những thứ càng khó chinh phục thì lại càng có sức hút, suốt quãng đường đèo, bạn sẽ phải choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây. Hãy check in ở cổng trời Ô Quy Hồ hay Cây cô đơn giữa đỉnh đèo và lưu lại trong bộ sưu tập phiêu lưu của mình những thước ảnh độc đáo này nhé.


Du khách check in tại cổng trời Ô Quy Hồ

Thung Lũng Mường Hoa

Thung Lũng Mường Hoa thuộc địa phận xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km. Đây là nơi sinh sống của đa số bà con dân tộc H’mông, dân tộc Dao Đỏ, người Giáy…
Với vẻ đẹp dịu dàng, phong cảnh hữu tình, thung lũng Mường Hoa cũng là một trong các điểm du lịch ở Tây Bắc được yêu thích nhất. Đi men theo dòng suối Hoa êm đềm bạn sẽ được ngắm nhìn những thước ruộng bậc thang trập trùng xoáy cao như vỏ ốc khiến bạn không kiềm lòng được mà phải cầm máy ảnh lên để lưu lại từng khoảnh khắc.


Toàn cảnh thung lũng Mường Hoa

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, du khách khi đến với Mường Hoa còn bị hấp dẫn bởi những nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc. Có thể kể đến một số lễ hội như lễ hội nhảy của người Dao đỏ, lễ mừng năm mới (lễ hội Roóng Poọc) của người Giáy với mục đích là cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.


Hoạt động trong lễ hội xuống đồng của người Giáy

Nếu bạn đi du lịch Tour Tây Bắc 4 ngày 3 đêm đúng vào dịp lễ hội, bạn sẽ được hòa chung trong không khí vui tươi của con người nơi đây đồng thời tham gia vào những hoạt động vui chơi khác như hát dân ca, múa khèn, hay trò kéo co (hay còn gọi là kéo mây)... chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ suốt cả chuyến hành trình của bạn.

Bản Lao Chải 

Nếu bạn là người thích vẻ đẹp hoang sơ, bình dị thì bản Lao Chải là nơi dừng chân lý tưởng. Nằm cách thị trấn Sapa 7-8 km về hướng Đông Nam. Lao Chải nằm trong một thung lũng được bao bọc bởi hai ngọn núi là núi Hàm Rồng và dãy Hoàng Liên Sơn.


Toàn cảnh bản Lao Chải

Đặt chân đến Lao Chải, hiện ra trước mắt bạn là những thửa ruộng bậc thang cổ rộng thênh thang với tuổi đời hàng trăm năm trải dài bất tận. Những nếp nhà gỗ đơn sơ của người dân nơi đây nằm dọc theo các cung đường. Người dân nơi đây vẫn sống với nghề trồng trọt và chăn nuôi như trước, nếu ghé qua phiên chợ vùng cao ở Lao Chải, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ váy áo sặc sỡ sắc màu được làm thủ công bởi chính những người dân bản địa nơi đây. Ban đêm, ngồi bên ánh lửa hồng giữa nhà lắng nghe tâm sự của bà con nơi đây về một ngày làm việc bạn sẽ thấy bình yên, thư thái đến lạ.


Nghỉ chân tại bản Lao Chải (ảnh sưu tầm)

Đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn với độ cao 3.143m, cách thị trấn Sapa khoảng 9km về hướng Tây Nam. Bạn có thể di chuyển bằng cáp treo để lên đỉnh Fansipan. Ngồi trong cáp treo bạn có thể thấy toàn cảnh núi rừng Tây Bắc như thu gọn vào tầm mắt. Đặc biệt, khi gần lên tới đỉnh, nhiệt độ xuống thấp, xung quanh mây trắng bao phủ khiến cho bạn sẽ có cảm giác như đang đi trên mây rất thú vị.


Toàn cảnh Fansipan

Giá vé cáp treo Sunworld - Fansipan, Sapa - Lào Cai cho người lớn là 749.000vnd/người; giá vé cho trẻ em là 549.000vnd/người (vào thời cao điểm), tuy nhiên giá vé cũng có thể bị thay đổi theo thời gian.


Biển mây bồng bềnh trên đỉnh Fansipan

2. Cao nguyên Mộc Châu - Sơn La

Cao Nguyên Mộc Châu sẽ là địa điểm tiếp theo trong khu du lịch Tây Bắc mà PYS Travel muốn gợi ý đến bạn. Với khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua.

Đồi Chè Ô Long Mộc Sương

Từ trên cao nhìn xuống, đồi chè như một bức tranh thiên nhiên miền Tây Bắc với từng luống chè cách nhau đều tăm tắp tạo hình vòng khiến ai đến đây cũng phải thích thú mà chụp ngay một vài bức hình kỷ niệm giữa cái nền xanh mướt mắt này.


Đồi chè Ô Long xanh bát ngát

Quanh đồi chè cũng có dịch vụ cho thuê và bán đồ dân tộc, nếu muốn hóa thân thành cô gái, chàng trai miền sơn cước thì bạn không nên bỏ qua điều này bởi từ thiết kế đến đường may đều rất tinh xảo.

Đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích xê dịch, khám phá. Nơi đây không có phong cảnh ngọt ngào, thơ mộng của hoa mận, hoa mơ mà nó ghi dấu trong lòng du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những vách núi đá với hình thù độc đáo như con cóc, con rùa khiến người ta không khỏi ngạc nhiên. Lên đỉnh Pha Luông, bạn có thể săn mây và thỏa sức chụp những bức hình để đời.


Chinh phục đỉnh Pha Luông

Khu du lịch Happy Land Mộc Châu

Nằm giữa một thung lũng rộng lớn thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu trở thành điểm đến hấp dẫn du khách mỗi khi ghé đến Mộc Châu. Sở hữu một khoảng không gian rộng lớn trồng đủ các loại hoa, đến đây du khách không những được ngắm nhìn muôn sắc hoa nở rộ mà còn được tham gia một số các kiểu loại hình vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng hấp dẫn. Trái ngược với khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, nơi đây mang một vẻ đẹp mộng mơ, nhẹ nhàng, giản dị được tạo bởi những cánh hoa mong manh khoe sắc dưới ánh nắng, bạn có thể thuê trang phục truyền thống vùng cao để hóa thân thành cô thôn nữ thả hồn giữa biển hoa ngập sắc.


Du khách check in tại vườn hoa Happy Land

Ngoài ra, ở đây còn có cả chợ phiên thu nhỏ bán đủ các mặt hàng cùng vô số trò chơi hấp dẫn như bóng lăn cỏ, bóng lăn nước và đụng bóng. Ban đêm ở đây còn có tổ chức đốt lửa trại rất vui.
Giá vào cổng Khu du lịch Happy Land là 20.000vnd/người.

Rừng thông Bản Áng

Một ngày ở rừng thông Bản Áng Mộc Châu mang lại cho du khách cảm nhận thời tiết của 4 mùa. Buổi sáng, cả bản chìm trong làn sương mờ ảo; buổi trưa rực nắng như những ngày hè; chiều đến nắng nhẹ buông xuống phảng phất cơn gió nhẹ như mùa thu; còn đêm về sương giăng gió lạnh như mùa đông.

Giá vé tham quan Rừng thông Bản Áng là 30.000vnd/người/lượt. Trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí. Ngoài ra, du lịch rừng thông Bản Áng còn có dịch vụ cho thuê xe đạp tự khám phá với giá 50.000vnd/xe.


Một góc nhỏ Rừng thông Bản Áng

Đến đây, bạn có thể cắm trại trong rừng, khu cắm trại được nằm biệt lập giữa rừng thông và được phủ cây xanh, còn có hồ ở giữa mang đến cảm giác mát mẻ vào ngày hè. Ngoài ra ngắm hoa tam giác mạch hay đạp vịt trên hồ cũng là hoạt động đáng để thử.


Khu cắm trại trong rừng

Bạn có thể trải nghiệm văn hóa vùng cao cùng người dân Bản Áng với các lễ hội truyền thống như Hết Chá, Mừng cơm mới,… để tìm hiểu nét văn hóa, bản sắc dân tộc nơi đây. Tham quan kiến trúc nhà sàn độc đáo, lắng nghe những làn điệu dân ca, trải nghiệm nếp sống sinh hoạt với người đồng bào dân tộc.


Lễ hội Hết Chã - Bản Áng

3. Mù Cang Chải - Yên Bái

Được mệnh danh là một trong những điểm du lịch Tây Bắc có những cung đường ngắm lúa chín đẹp nhất, hãy điểm danh qua một số nơi mà bạn có thể bắt trọn từng khung hình của mùa vàng vào kho ảnh của mình cùng PYS Travel nhé.

Xã Tú Lệ

Trong mắt những du khách phương xa, xã Tú Lệ hiện lên với một vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng, vừa hoang dã với những dòng suối êm ả, những thửa ruộng bạt ngàn nằm cạnh những dãy núi hiên ngang, hùng vĩ. Vào khoảng tháng 9, tháng 10, trên những thếp ruộng bậc thang dần đổi sang màu vàng óng của lúa chín. Hương lúa Tú Lệ thơm lẫn cả vào không gian, bao trùm và len lỏi từng đường thôn, mái nhà.


Mùa vàng ở xã Tú Lệ

 Nếu đến đây vào mùa thu, bạn có thể mua cốm Tú Lệ về làm quà - một thức quà gói trọn cả hương vị của núi rừng Tây Bắc.


Cốm nếp Tú Lệ

Đèo Khau Phạ

Ở độ cao từ 1200m-1500m so với mặt nước biển, đèo Khau Phạ nằm ở vùng giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải với chiều dài hơn 20km. Nơi đây tập trung đông đảo bà con dân tộc Thái và dân tộc Mông sinh sống. Từ trên đèo có thể thấy khá rõ những mái nhà sàn của người Thái bên bờ suối uốn mình giữa những mênh mang của những thếp ruộng bậc thang. Đèo Khau Phạ theo tiếng dân tộc Thái nghĩa là Sừng trời, bởi nơi đây có sương mù mờ mịt, đường đèo ngoằn ngoèo và đỉnh đèo núi như một chiếc sừng đâm thẳng qua biển mây mà hướng lên trời một cách hiên ngang, hùng vĩ vậy.

 
Cung đường đèo Khau Phạ (ảnh sưu tầm)

Khu sinh thái suối khoáng nóng Trạm Tấu 

Khu du lịch sinh thái suối nóng Trạm Tấu thuộc tỉnh Yên Bái được mệnh danh là "tiểu Bali" Việt Nam với khung cảnh suối nước êm đềm, thơ mộng nằm giữa cái mênh mang của tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang và cái hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Đây là suối nước nóng chảy ra từ mạch nước ngầm thiên nhiên nên rất an toàn và tốt cho sức khỏe với nhiệt độ bình thường khoảng 43 độ C đến 45 độ C. Đặc biệt, bạn có thể tổ chức BBQ ngoài trời với bạn bè sau khi ngâm mình trong làn nước ấm. 
Giá vé vào suối dao động từ 15.000VND/trẻ em và 20.000VND/người lớn.


Suối khoáng nóng êm đềm giữa cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Ruộng bậc thang Chế Cu Nha

Là một trong những danh thắng đẹp nhất Yên Bái, ruộng bậc thang Chê Cu Nha được công nhận là một trong ba xã thuộc di tích Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Để đến được ruộng bậc thang Chế Cu Nha, bạn phải đi qua những cung đường đèo uốn lượn nằm cạnh bên những thửa ruộng bậc thang vàng ươm trải dài trên khắp các triền đồi như làm sáng rực cả núi rừng Tây Bắc mỗi dịp thu về, báo hiệu một vụ mùa ấm no của bà con nơi đây. Vẻ đẹp đến nao lòng từ những thửa ruộng xếp đều lên nhau khiến mỗi du khách đến đây đều phải trầm trồ cảm thán.


Toàn cảnh ruộng bậc thang Chế Cu Nha - ảnh: Tùng S

4. Điện Biên Phủ - Điện Biên


Điểm dừng chân tiếp theo trong chuỗi các điểm du lịch Tây Bắc mà PYS Travel muốn giới thiệu với bạn là Điện Biên Phủ thuộc tỉnh Điện Biên. Đây cũng là nơi ghi dấu trận chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

A Pa Chải

Đến với Mường Nhé, bạn không thể bỏ qua điểm hẹn du lịch Cột mốc số 0 - A Pa Chải nằm trên đỉnh Khoang La San, cách trung tâm huyện Mường Nhé khoảng 70km. A Pa Chải là ngã ba biên giới Việt Nam, Lào, Trung Quốc, thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.
Từ đồn biên phòng A Pa Chải, bạn đi qua chặng đường 10km với những cung đường quanh co, uốn lượn mở ra khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khoáng đạt. Đến nơi, bạn sẽ phải dừng xe tại chỗ tập trung và đi bộ lên đến cột mốc số 0 được làm bằng đá hoa cương có 3 mặt, mỗi mặt được ghi bằng ngôn ngữ của nước ấy. Tại đây, khung cảnh của Việt Nam và 2 nước láng giềng như được thu gọn vào tầm mắt.


Cột mốc số 0 - A Pa Chải mở ra toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Quần thể di tích gắn với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Quần thể di tích lịch sử chiến trường Điện Biên Phủ trải dài trên lòng chảo Ðiện Biên, nay là thành phố Điện Biên Phủ, bốn bề được núi bao bọc. Nơi đây bao gồm nhiều địa danh quen thuộc với chúng ta qua sách báo, các bài học lịch sử như đồi Him Lam, đồi Độc Lập, đồi D1- hiện là nơi đặt tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ... Khi đặt chân đến cứ điểm A1, bạn sẽ thấy những chứng tích lịch sử còn sót lại của chiến tranh như đường hầm, xe tăng, hố bộc phá... chúng ta cũng có thể thấu hiểu được phần nào những khó khăn, vất vả hi sinh của các anh hùng dã ngã xuống vì nền độc lập của nước nhà hôm nay.


Check in trên đồi A1

 


Hố bộc phá trên đồi A1

Bên cạnh đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nằm đối diện với Nghĩa trang Liệt sĩ trên đồi A1, ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, cũng là một điểm đến khó có thể bỏ qua.


Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

 
Một góc nhỏ ở Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

 5. Y Tý - Lào Cai

Tọa lạc ở độ cao trên 2000m so với mặt nước biển, Y Tý là một xã vùng cao của huyện Bát Xát. Y Tý có khí hậu mát mẻ quanh năm, mùa đông có khí hậu khắc nhiệt, có khi xuống dưới 0 độ C nên các bạn trẻ hay chọn thời điểm này để săn mây, săn tuyết. Khung cảnh núi rừng ngập trong mây trắng như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.


Thả hồn giữa biển mây Y Tý 

Hi vọng với một vài gợi ý trên đây từ PYS Travel, bạn đã có thể lựa chọn được những địa điểm du lịch Tây Bắc ưng ý cho riêng mình. Chúc bạn có một tour du lịch các tỉnh Tây Bắc an toàn và vui vẻ!

Tour nổi bật tại Yên Bái

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM