Du lịch Tây Bắc tháng 10 - Mùa thu trên rẻo cao đẹp như tranh

04/08/2022

Du lịch Tây Bắc tháng 10 đã làm thổn thức trái tim bao du khách khi nhớ về những cánh đồng hoa cải trắng thơ mộng, những thác nước trắng xóa cạnh bên núi rừng hùng vĩ, hay những nếp ruộng bậc thang cuối mùa lúa mộc mạc ở Mù Cang Chải.

1. Khí hậu trời thu Tây Bắc tháng 10

Di du lịch Tây Bắc tháng 10 đã vào cuối thu. Đây là thời điểm giao thoa giữa cuối thu và đầu đông. Những cơn gió nhẹ đem hơi se lạnh vào buổi đêm đến trên khắp các bản làng. Buổi sáng trời cao xanh trong vắt, ánh nắng cuối thu dịu dàng chảy tràn trong không gian mang lại cảm giác dễ chịu.
Nhiệt độ trung bình: 26 độ C
Lượng mưa trung bình: ít mưa, trời hanh khô ráo, thoáng đạt.

 

Nhìn chung, điều kiện thời tiết vào thời điểm này có thể nói là dễ chịu nhất trong năm với lượng mưa thấp và nhiệt độ ôn hòa. Đặc biệt, đối với du khách yêu thích ngắm nhìn sắc vàng của Tây Bắc vào mùa lúa thì đây là thời điểm không nên bỏ qua.

2. Du lịch Tây Bắc tháng 10 có gì đẹp?

2.1.Du lịch Mộc Châu tháng 10

Mùa hoa cải trắng
Những cánh đồng cải trắng trải dài khắp các thung lũng, vươn lên những sườn đồi, bao quanh những bản làng lẻ loi nơi núi rừng Tây Bắc. Cải trắng mọc chẳng chừa lối đi, tựa như biển mây trắng muốt, bồng bềnh như dải lụa vắt ngang chân trời.


Hoa cải trắng mộng mơ

Rực rỡ hoa dã quỳ
Hạ qua, thu chạm ngõ, người lữ khách cứ mãi ngẩn ngơ với sắc vàng của hoa dã quỳ Mộc Châu. Loài hoa ấy như thổi hồn cho miền cao nguyên hoang dại, như cô gái năng động, tỏa sáng bên cạnh thiếu nữ cải trắng ngây thơ, tinh khiết.


Hoa dã quỳ vàng óng của núi rừng

Đồi chè Ô long Mộc Sương
Đồi chè Ô Long vốn là mảnh đất du lịch nông nghiệp hàng năm đón hàng triệu khách du lịch ghé thăm. Nhìn từng luống chè xanh mướt mắt trải dài khiến du khách không thể cầm lòng được mà phải lưu lại ngay cho mình những thước ảnh kỉ niệm. Ngoài ra khi đến đây, du khách cũng có thể trải nghiệm hái chè cùng người dân, lắng nghe những câu chuyện lao động, những câu chuyện cuộc sống và thưởng thức những tách trà thơm ấm. 


Du khách check in tại đồi chè Ô Long Mộc Sương

2.2.Du lịch Tà Xùa tháng 10

Nàng mây trên đỉnh Tà Xùa
Tà Xùa tháng 10 bồng bềnh trong biển mây. Mây trắng như tràn ngập và ôm trọn cả một vùng núi cao của miền sơn cước. Một mùa “săn mây” không thể bỏ lỡ với những du khách thích hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên.
Tuy nhiên, Tà Xùa mùa này thời tiết khá ẩm, lạnh về đêm và đôi khi có mưa phùn, nên nếu có dự định ghé qua nơi đây bạn nên chuẩn bị quần áo ấm để chuyến đi được hoàn hảo hơn nhé.

 
Hòa mình giữa biển mây Tà Xùa

 Mùa vàng trên Xím Vàng
Xím Vàng thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa, khác với sự nhộn nhịp của mùa vàng ở Mù Cang Chải, Y Tý hay Hoàng Su Phì, mùa vàng tại Xím Vàng mang một vẻ đẹp bình yên và thơ mộng bởi đây là vùng đất chưa được nhiều người biết đến. Dẫu thế, với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ nơi đây thì đây là một địa điểm xứng đáng để bạn ghé qua dù chỉ là tình cờ.


Xím Vàng bình yên ngày cuối thu

2.3.Du lịch Sapa tháng 10

Sương mù trên đèo Ô Quy Hồ
Địa danh Đèo Ô Quy Hồ chắc hẳn không còn xa lạ với những ai yêu mến vùng đất quanh năm sương mù giăng lối Sapa , Lào Cai. Một tên gọi thân thương khác của Đèo Ô Quy Hồ là đèo Mây, bắt nguồn từ chính đặc điểm quanh năm 4 mùa mây phủ giăng ở độ cao gần 2000m so với mực nước biển. Do đó, nơi đây cũng là địa điểm săn mây lý tưởng vào tháng 10 này. 


Sáng sớm trên đỉnh Ô Quy Hồ

Chinh phục đỉnh Fansipan
Được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143m, chinh phục đỉnh Fansipan là điều mà bất kỳ du khách nào đến Sapa cũng mong muốn. Đứng trên đỉnh Fansipan, toàn cảnh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc như thu gọn vào tầm mắt, mây trắng bồng bềnh ôm ấp cả núi rừng.


Biển mây trên đỉnh Fansipan

Thác Bạc
Ngọn thác này cao hơn 200m, là thượng nguồn của suối Mường Hoa, thuộc xã Sán Xả Hồ huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Đến bên dòng thác, bạn có thể cảm nhận tiếng nước đổ xuống ầm ầm, bọt tung trắng xóa tạo nên khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ đầy bí ẩn.

 
Thác Bạc nước chảy trắng xóa

2.4. Du lịch Mù Cang Chải tháng 10

Bước vào độ cuối mùa thu, cả Tây Bắc không còn khoác lên mình tấm áo vàng rực trải dài miên man của màu lúa chín nữa. Thay vào đó là hình ảnh những thửa đồng ruộng bậc thang vào cuối mùa gặt, từng thước đất lồ lộ dưới gốc rạ tạo vẻ mộc mạc, tự nhiên dưới cái nắng vàng dịu dàng cuối thu. 

La Pá Tẩn
Những ô ruộng bậc thang uốn lượn tại đây được ví như vân tay của trời nối tiếp nhau chạy mãi đến tận chân trời. Ngước nhìn những nấc thang ấy bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang dần bước lên đỉnh núi cao chót vót, nơi bạn được làm chủ thiên nhiên, được hòa mình cùng mây gió, tận hưởng một vùng cảnh sắc nên thơ đẹp hơn cả tranh vẽ.

 

Đèo Khau Phạ
Là một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam, đi hết cung đường đèo Khau Phạ bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của những dãy núi trùng điệp cùng sắc vàng rực của ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. Cung đường khá gập ghềnh và hiểm trở mang đến cảm giác chinh phục cho những ai ưa thích phiêu lưu.

Xã Tú Lệ
Du lịch Tây Bắc tháng 10 thì xã Tú Lệ, Mù Cang Chải là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ. Không chỉ nổi tiếng với những thước ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ mà Tú Lệ còn giữ chân du khách bởi những sản vật như cốm nếp, xôi nếp trứ danh. Tú Lệ cũng là địa điểm săn ảnh yêu thích của không ít du khách mỗi độ thu về.

Cầu Ba Nhà
Đến Cầu Ba Nhà, phóng tầm mắt để ngắm nhìn thửa ruộng bậc thang bát ngát, tuy nhiên nếu đi vào cuối tháng 10, lúc này ruộng lúa đã được thu hoạch hết, bạn sẽ chỉ nhìn thấy những thếp ruộng bậc thang trơ màu đất, hay những gốc rạ còn để lại trên ruộng, mang một vẻ đẹp khác lạ, nó kì vĩ như những ngọn núi ôm ấp lấy bản làng Tây Bắc. Nếu muốn ngắm lúa chín ở đây, hãy đi du lịch Tây Bắc vào tháng 9 để được hòa mình vào sắc vàng rực mê hoặc lòng người giữa những ngày thu Mù Cang Chải nhé.


Những nếp ruộng bậc thang cuối tháng 10

Những năm gần đâу, những năm gần đâу, Mù Cang Chải đã хuất hiện môn thể thao nhảу dù trên cao ᴠà được khách du lịch уêu thích. Nhờ ᴠậу, bạn có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đượm màu lúa ᴠàng theo hình thức cực kì thú ᴠị.


3. Ăn gì khi đi du lịch Tây Bắc tháng 10 này?

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ với núi non cao vợi và những thửa ruộng bậc thang mênh mông, Tây Bắc còn níu chân các vị khách phương xa bởi ẩm thực bình dị, độc đáo, mang hương vị đặc trưng núi rừng.

Cơm lam:  món ăn nổi tiếng của người Mường Động, thuộc huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Cơm lam đặc biệt bởi nó sử dụng trực tiếp ống tre để nấu. Mùi nếp thơm nồng, dẻo ngọt cùng với vị bùi béo của nước cốt dừa và hương thơm mới của thân tre tạo nên vị đặc trưng cho món ăn này.

Pa pỉnh tộp: món cá nướng gập - một món ăn đặc trưng của đồng bào vùng Tây Bắc. Cá được dùng có thể là cá chép, cá trắm hay cá trôi, được làm sạch và nhồi các gia vị như gừng, sả, ớt, rau mùi, mắc khén… sau đó người ta gập đôi cá lại và đem nướng. Cuối thu se lạnh mà được món ăn cá nướng nóng hồi, tỏa mùi cay cay thì còn gì bằng.

Cốm Tú Lệ: Một thức quà bình dị mà dân dã như gói trọn cả hương vị mùa vàng trên vùng rẻo cao - cốm nếp Tú Lệ là một món ăn mà bạn nên thử trong chuyến du lịch Tây Bắc tháng 10 này. Hạt cốm Tú Lệ mẩy, to tròn, có vị thơm đặc trưng của nếp, quý khách có thể dùng ngay hoặc ăn cùng chuối tiêu rất thơm ngon.


Du lịch Tây Bắc Tháng 10 – tháng của mùa thu, đâу là một mùa đẹp nhất trong năm, còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay một tour Tây Bắc vào mùa lúa chín để tận hưởng hết những cảnh ѕắc thiên nhiên ᴠào thời điểm nàу thôi nào

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM