Giải đáp thắc mắc "Đi Ấn Độ có cần visa không?"

10/07/2024

Thủ tục nhập cảnh vào Ấn Độ rộng lớn có phức tạp hay không, đòi hỏi bạn phải chuẩn bị những gì, đi Ấn Độ có cần visa không? Mọi thông tin sẽ được PYS Travel giải đáp qua bài viết dưới đây.

Đi Ấn Độ có cần xin visa không? Đây chắc có lẽ là câu hỏi của nhiều người khi muốn đến Ấn Độ đi du lịch hoặc làm việc. Muốn đến Ấn Độ phải xin visa từ Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Ấn Độ trừ khi họ đến từ một trong những quốc gia được miễn visa đi Ấn Độ hoặc có thể xin visa online. Việt Nam là một trong số ít quốc gia được chính phủ Ấn Độ cho phép xin visa trực tiếp tại bốn sân bay lớn của nước này, bao gồm Delhi, Mumbai, Chennai và Kolkata. Nhưng nếu xin visa Ấn Độ tại Đại sứ quán hay Lãnh sự quán thì bạn sẽ được ra vào nhiều lần trong thời hạn visa cho phép.

1. Tại sao nhu cầu xin visa Ấn Độ lại cao?

Ấn Độ có những yêu cầu riêng trong việc cấp visa
Ấn Độ có những yêu cầu riêng trong việc cấp visa (Ảnh: sưu tầm)

Ấn Độ (tên tiếng Anh là India) là 1 xã hội đa nguyên, đa ngôn ngữ với đa dân tộc sinh sống nên bản sắc văn hóa vô cùng độc đáo. Dân số tại Ấn Độ chỉ xếp sau Trung Quốc. Nơi đây cũng là vùng đất của lễ hội và tôn giáo, những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn tôn giáo từ thời cổ đại đã thôi thúc du khách đến thăm và khám phá. Vì thế mà nhu cầu làm visa du lịch Ấn Độ cũng tăng cao.

Nền kinh tế Ấn Độ có tốc độ phát triển nhanh và thu hút đông đảo lao động tri thức cũng như người dân ở các quốc gia khác đến định cư, sinh sống và làm việc. Vì thế nhu cầu làm visa công tác Ấn Độ và visa thăm người thân tại Ấn Độ cũng tăng nhanh chóng.

Có thể nói Ấn Độ là đất nước có vô vàn điểm đến thú vị nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng đặt chân đến. Để đến với vùng đất tôn giáo này chúng ta phải có visa. Và hiện nay có 2 cách để xin visa đó là nộp hồ sơ online hoặc trực tiếp ở Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán. Bên cạnh việc tự nộp hồ sơ thì bạn cũng có thể liên hệ dịch vụ làm visa Ấn Độ chuyên nghiệp.

2. Đi Ấn Độ có cần visa không?

Công dân nước ngoài muốn nhập cảnh Ấn Độ cho bất cứ mục đích nào như du lịch, công tác, thăm thân, du học, làm việc,…đều cần xin thị thực phù hợp trừ một số trường hợp miễn visa sau:

- Miễn visa trong 90 ngày với công dân các quốc gia: Bhutan, Maldives và Nepal (khi không đi qua Trung Quốc để vào Ấn Độ)
- Miễn visa trong 90 ngày cho du khách sở hữu thẻ PIO (người gốc Ấn Độ) cho công dân các quốc gia: Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Trung Quốc, Nepal, Pakistan, Sri Lanka. Lưu ý, người đã đăng ký kết hôn với công dân Ấn Độ hoặc có cha mẹ, ông bà hoặc cụ là người Ấn Độ là những trường hợp có thể đăng ký thẻ PIO.

Như vậy, mọi công dân Việt Nam sở hữu hộ chiếu phổ thông đều phải xin visa Ấn Độ phù hợp nếu muốn nhập cảnh vào quốc gia này.

3. Các loại visa Ấn Độ

Hiện nay, chính phủ Ấn Độ cấp nhiều loại visa cho các mục đích và thời gian lưu trú khác nhau. Việc đầu tiên bạn phải làm để có thể xin được visa Ấn Độ đó là xác định loại visa mà mình cần xin. Bạn có thể chọn loại thị thực phù hợp tùy theo mục đích du lịch, thời gian lưu trú và các yếu tố khác.

- Double Entry e-Tourist visa (visa ngắn hạn): Đây là loại visa dành cho khách du lịch ở Ấn Độ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng visa này để thăm người thân hoặc đi công tác. Một lần xin visa này chỉ cho phép bạn nhập cảnh vào Ấn Độ 1-2 lần, và thời gian lưu trú tối đa cho mỗi lần nhập cảnh chỉ là 60 ngày.

- Visa 1 năm nhiều lần: Đây là loại visa cho phép công dân ở Việt Nam sang Ấn Độ nhiều lần trong năm. Kể từ năm 2017, thị thực này có thời gian lưu trú tối đa 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh

- Visa 5 năm nhiều lần: Đây là loại thị thực cho phép công dân Việt Nam được nhập cảnh nhiều lần vào Ấn Độ. Thị thực có giá trị trong 5 năm với thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày cho 1 lần nhập cảnh.

Các loại visa Ấn Độ
(Ảnh: Sưu tầm)

Tuy nhiên, nếu xét về hình thức thì thị thực Ấn Độ chủ yếu chia làm hai loại gồm visa truyền thống là visa xin trực tiếp tại văn phòng Đại sứ quán/lãnh sự quán Ấn Độ và visa điện tử hay còn gọi là e-visa Ấn Độ bạn có thể nộp đơn xin loại thị thực này trực tuyến.

4. Các cách xin visa đi du lịch Ấn Độ

Hiện nay, việc xin visa đi Ấn Độ không quá khó khăn, bạn có thể nộp hồ sơ trực tuyến hoặc nộp trực tiếp từ Đại sứ quán/Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam.

4.1. Xin visa Ấn Độ online (E-visa)


Yêu cầu bắt buộc khi xin cấp E-visa Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể làm visa Ấn Độ online nếu đáp ứng các yêu cầu sau:
- Bạn sở hữu hộ chiếu Việt Nam còn hạn trên 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Ấn Độ. Hộ chiếu phải còn ít nhất 2 trang trống để dán thị thực bởi nhân viên hải quan.
- Khách du lịch quốc tế có mục đích duy nhất để đến thăm Ấn Độ là giải trí, tham quan, thăm thường xuyên để gặp bạn bè hoặc người thân, điều trị y khoa trong thời gian ngắn.
- Có vé máy bay khứ hồi đi Ấn Độ.

Để bắt đầu quy trình xin e-visa Ấn Độ, bạn cần có các tài liệu sau đây cần thiết cho Thị thực Ấn Độ:
- Bản scan trang đầu tiên (tiểu sử) trong hộ chiếu tiêu chuẩn, và phải còn giá trị ít nhất 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh vào Ấn Độ.
- File ảnh cá nhân, địa chỉ email đang hoạt động và thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để thanh toán phí đăng ký.


Xin visa online là cách thuận tiện nhất (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài các tài liệu xin e-visa Ấn Độ thông thường này, còn có các yêu cầu về tài liệu cụ thể đối với loại e-visa bạn đang xin phụ thuộc vào lý do và mục đích đến Ấn Độ.

Tuy nhiên, khi xin visa đi Ấn Độ online, bạn cũng cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:
- Công dân Việt Nam khi xin visa Ấn Độ online cần có hộ chiếu còn thời hạn sử dụng trên 6 tháng tính đến ngày nhập cảnh vào Ấn Độ. Hộ chiếu phải có ít nhất 2 trang trống để đánh dấu.
-Visa Ấn Độ có giá trị 30 kể từ ngày nhập cảnh
- Bạn cần cho biết rõ ràng lý do muốn sang Ấn Độ làm gì: đi du lịch, học tập, công tác, nghiên cứu khoa học, thăm bạn bè người thân,…
- Nếu sử dụng visa Ấn Độ online (e-visa), bạn chỉ được nhập cảnh 1 lần. Nếu chuyến đi của bạn có những điểm yêu cầu nhập cảnh lần thứ 2 trở đi (ví dụ như bay từ Nepal sang lại Ấn Độ), bạn cần liên hệ với Đại sứ quán hoặc lãnh sự quán.
- Mỗi người được giới hạn số lần xin e-visa Ấn Độ tối đa 2 lần/năm. Nếu cần xin visa lần thứ 3 trở đi, bạn bắt buộc phải xin theo cách nộp trực tiếp thông thường.


Cần chú ý những thông tin quan trọng khi xin visa Ấn Độ online (Ảnh: sưu tầm)

- Lệ phí xin visa điện tử là 60 USD cộng thêm 2 USD tiền thuế và phí. Nếu bạn không được cấp xin visa, số tiền này sẽ không được hoàn lại.
- Visa Ấn Độ online yêu cầu bắt buộc phải có thông tin về vé máy bay Ấn Độ khứ hồi.
- Bạn có thể thanh toán phí làm visa bằng các loại thẻ Mastercard/Thẻ Visa/Credit Card/Paypal.
- Chuẩn bị bản scan của trang đầu tiên có hình trong hộ chiếu.
- Ảnh thẻ nộp lên hệ thống phải có phông nền trắng, kích cỡ file tối thiểu 10KM, tối đa 1MB.
- Nếu sử dụng Visa Ấn Độ online, bạn sẽ bị hạn chế nhập cảnh ở một số nơi nhất định. Chỉ những sân bay: Bengaluru, Ahmedabad, Chennai, Amritsar, Delhi, Cochin, Goa, Gaya, Jaipur, Hyderabad, Lucknow, Kolkata, Tiruchirapalli, Mumbai, Trivandrum & Varanasi mới cho phép loại visa này.

4.2. Xin visa Ấn Độ trực tiếp tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán

Các giấy tờ bạn cần phải cung cấp trong hồ sơ xin visa đi Ấn Độ bao gồm:
- Mẫu đơn xin visa đi Ấn Độ được điền các thông tin theo yêu cầu.
- Hai tấm ảnh thẻ kích cỡ 5cm x 5cm, chuẩn phông, chụp gần đây nhất.
- Sổ hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, còn ít nhất 2 trang trống.
- Các giấy tờ chứng minh nhân thân khác: Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy đăng kí kết hôn (nếu có),…
- Giấy tờ chứng minh công việc, tài chính.
- Giấy tờ chứng minh lưu trú tại Ấn Độ.


Xin visa Ấn Độ trực tiếp cần có đầy đủ giấy tờ (Ảnh: sưu tầm)

Trường hợp xin visa công tác Ấn Độ: Cung cấp thêm thư mời (trong đó nêu rõ thông tin người mời (tên, địa chỉ, số điện thoại, website công ty,…, thông tin người được mời (tên, địa chỉ, số điện thoại, tên công ty ở Việt Nam).

Trên đây là những thông tin cần thiết cho câu hỏi “Đi Ấn Độ có cần visa không?” hay "Du lịch Ấn Độ có cần visa không?" mà PYS Travel đã cung cấp đến bạn đọc. Nhìn chung, việc xin visa đi Ấn Độ không quá khó khăn nhưng bạn vẫn cần phải lưu ý chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cũng như nắm rõ được yêu cầu của từng loại visa.

Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định tìm kiếm tour du lịch tại Ấn Độ thì trong thời gian chờ cấp visa, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Ấn Độ tại PYS Travel nhé. 

Tham khảo ngay Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM 

Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal của PYS Travel

Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal 7 ngày 7 đêm từ TP.HCM 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn