Mua gì khi du lịch Ấn Độ?

02/12/2022

Du lịch Ấn Độ mua gì hay nên mua gì khi đến Ấn Độ là câu hỏi được nhiều du khách đặc biệt quan tâm đến. Vậy thì hôm nay hãy cùng PYS Travel đi tìm kiếm và giải câu hỏi này nhé.

Khi du lịch Ấn Độ, bạn có thể thấy rõ sự đa dạng và khác biệt của ở nơi đây. Ấn Độ không chỉ được biết đến là xứ sở của các tôn giáo lớn như: Hindu, Phật giáo,... Mà còn nổi tiếng là trung tâm giao thương của nhiều nước trong khu vực cũng như thế giới. Vì vậy, du lịch đến vùng đất này, bạn không chỉ có cơ hội khám phá nền văn hoá sôi động, đa dạng, tham quan nhiều danh lam thắng cảnh mà còn có cơ hội mua sắm cho mình và người thân những món quà ý nghĩa. 

1. Du lịch Ấn Độ nên mua gì?

Ấn Độ là vùng đất của lễ hội và hội chợ, rất nhiều hội chợ bán những mặt hàng thủ công rực rỡ sắc màu được tổ chức vào các tháng. Thiên đường mua sắm ở Ấn Độ sẽ khiến bạn phải choáng ngợp vì độ đa dạng và phong phú. Sự đa dạng này đôi khi sẽ đốt cháy túi nếu bạn không có những lựa chọn sáng suốt. Nếu bạn đang băn khoăn nên mua gì khi du lịch đến đây thì hãy cùng tham khảo những món quà lưu niệm, quà tặng độc đáo mà bạn nên mua nhé.

Saffron - Nghệ Ấn

Những năm gần đây, nghệ Ấn hay được gọi cái tên khác là “nhuỵ hoa nghệ tây” rất được ưa chuộng tại các nước Đông Nam Asean, đặc biệt là Việt Nam bởi có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy là chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam, nhưng ở Ấn Độ từ lâu đã nổi tiếng với loại này, nơi đây đã sử dụng nó như một loại gia vị, một loại thuốc hàng nghìn năm nay. Vì chỉ mới xuất hiện trên thị trường nên việc mua nghệ Ấn tại Việt Nam là điều không dễ dàng, thậm chí còn không biết hàng thật hay giả. Du lịch Ấn Độ là cơ hội để bạn mua Saffron tốt nhất vừa đảm bảo được chất lượng mà không lo bị đẩy giá. 

Giá cả: 300 rupees/gr ~ 100.000 VNĐ


Ảnh: Internet

Trà Ấn Độ

Có thể nói, trà Ấn Độ là một trong những loại trà ngon nhất thế giới. Nổi tiếng nhất là trà đen Assam và trà Darjeeling. Là một trong những nước sản xuất, xuất khẩu trà lớn nhất thế giới. Không những thế Quốc gia này còn có lượng tiêu thụ trà khổng lồ. 

Lưu ý: 

- Cách pha và sử dụng trà của Ấn Độ không giống với Việt Nam hay các nước khác. Để giữ trọn hương vị tuyệt vời của trà Ấn Độ, bạn nên học cách pha từ họ. Người dân Ấn Độ thường dùng đường, sữa và các loại thảo mộc để nấu với trà đen. Vì thế, khi mua trà ở Ấn Độ để làm quà tặng, bạn nên mua thêm một số loại thảo mộc đi kèm như bạch đậu khấu, quế, gừng, hạt thì là,...

- Đừng nên mua các loại trà có hương vị: socola, hoa hồng, vani,... Bạn có thể thử trà trước khi mua, nên hãy cân nhắc.

Nên mua trà ở đâu: Darjeeling, Assam, Ooty


Ảnh: Internet

Đồng hồ Titan

Titan là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới và có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nếu bạn là người yêu thích đồng hồ, trong đó có thương hiệu Titan thì bạn nên mua một chiếc đồng hồ thương hiệu này khi đi du lịch Ấn. Lý do đơn giản vì nó rẻ hơn khi bạn mua đồng hồ Titan ở Việt Nam hay các nước khác mà không lo về việc bảo hành vì thương hiệu này có chính sách bảo hành trên toàn cầu.


Chiếc đồng hồ có nguồn gốc từ Ấn Độ rất thích hợp để làm quà tặng (ảnh: Internet)

Khăn choàng Ấn Độ

Khăn choàng là phụ kiện đặc trưng quen thuộc không thể thiếu trong trang phục của phụ nữ Ấn Độ. Những chiếc khăn choàng khổ lớn vừa để che đầu, vừa che gần hết phần cơ thể. Bạn có thể chọn mua khăn choàng bằng vải trơn hoặc lụa. Thông thường những chiếc khăn lụa có kiểu dáng, mẫu mã và hoa văn đẹp hơn. Để tìm mua những chiếc khăn choàng đẹp, bạn nên đến Kashmir. Ở đây có rất nhiều mẫu khăn choàng đẹp cho bạn lựa chọn.


Khăn choàng - Phụ kiện không thể thiếu của phụ nữ Ấn Độ (sưu tầm)

Giày dép

Ấn Độ được xem như là một “nhà máy sản xuất” giày dép khổng lồ, đặc biệt là ở Agra. Nơi đây có rất nhiều loại dép:

- Các loại giày thường được thêu hoặc đính sequin: Juttis, mojaris,...


Giày được thêu đính sequin (ảnh: Internet)

- Dép xỏ ngón: Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời khác và thường được trang trí bởi các hoạ tiết như hoa, thực vật, động vật,... Đây là mặt hàng lưu niệm nằm trong top đầu quà lưu niệm bán chạy nhất khi du lịch Ấn Độ. 


Mặt hàng lưu niện phổ biến nhất (ảnh: Internet)

Sách

Ấn Độ - Đất nước “mọt sách" đây là thị trường tiêu thụ lớn thứ 6 thế giới về sách nói chung và thứ 2 thế giới về sách tiếng Anh. Việc tìm và mua sách ở đất nước này không hề khan hiếm bạn cũng có thể mua chúng để làm quà tặng.


Một hiệu sách nhỏ tại Ấn Độ với đa dạng thể loại (sưu tầm)

2. Nên mua sắm ở đâu tại các vùng?

Jaipur

Khi đến du lịch Jaipur ngoài việc ngắm nhìn những tòa nhà màu hồng hay những điểm đến nổi tiếng khác thì chúng ta nhất định không nên bỏ qua việc mua sắm tại Jaipur. Jaipur được mệnh danh là vua mua sắm và là nơi phân phối sản phẩm đến những nơi khác. Jaipur có đa dạng các loại sản phẩm: đồ nội thất bằng gỗ, trang sức. vải, quần áo,... Các chợ nổi tiếng ở Jaipur mà bạn có thể đến: Soma, Tokree, khu phức hợp Narain Niwas,...


Các khu chợ luôn rực rỡ sắc màu (ảnh: AFAR)

Delhi & New Delhi

Delhi & New Delhi được ví như là thiên đường mua sắm, nơi đây bán một loạt các mặt hàng bao gồm cả thủ công mỹ nghệ, quần áo, giày dép, trà,.... Nếu bạn thích nhộn nhịp thì bạn nên mua sắm tại các chợ ở Delhi. Bầu không khí sôi động của các chợ Delhi có thể khiến cho việc mua sắm của bạn trở nên thú vị hơn. Nhắc đến Delhi không thể không nhắc đến chợ nổi tiếng Chandni Chowk một trong những khu chợ lâu đời và được tìm kiếm nhiều nhất ở Delhi, bán hầu hết các mặt hàng của Ấn Độ. Ngoài ra, chúng ta có thể đến mua sắm ở Janpath và chợ Tây Tạng, Dilli Haat,...


Khu chợ Chandni Chowk lâu đời nổi tiếng nhất Delhi (sưu tầm)

Mumbai 

Đến du lịch Mumbai bạn nên biết những địa điểm mua sắm giá tốt, uy tín. Bạn có thể lựa chọn cho mình những khu chợ, shop thời trang dọc các con đường hay nằm trong trung tâm thương mại. 

- Colaba Causeway - khu chợ nổi tiếng ở Mumbai bán đầy đủ, đa dạng các sản phẩm cho du khách thoải mái lựa chọn. Từ đồ trang sức, vải vóc, đồ ăn, các quán cà phê,...

 
Ảnh: Sưu tầm

- Các trung tâm mua sắm hiện đại: High Street Phoenix (nằm trung tâm phía Nam Mumbai), Phoenix Market City, R-City.


Ảnh: Sưu tầm

3. Mặc cả là chìa khoá 

Là tín đồ mua sắm, khi du lịch Ấn Độ bạn phải mặc cả. Đó là điều tất yếu và cần thiết khi mua sắm ở chợ. Nếu bạn mua sắm trong trung tâm thương mại, thì việc mặc cả là không cần thiết. Các cửa hàng tại Ấn Độ thường nói thách giá rất cao, có thể nói thách cao hơn 100 lần so với giá trị thực của nó. Vì thế bạn luôn phải cẩn thận và tỉnh táo trong việc mua sắm bất kỳ món đồ nào ở đây.

 
Ảnh: Sưu tầm

Khi đến với Ấn Độ, bạn sẽ không chỉ choáng ngợp bởi các công trình lịch sử kỳ vĩ mà còn vì những mùi hương, màu sắc sặc sỡ bao quanh và sự nhộn nhịp của các khu chợ ở đất nước này.

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM