Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Mumbai trong lòng bàn tay

03/12/2022

Mumbai là thủ đô tài chính của Ấn Độ. Ngoài việc là một thành phố lớn, Mumbai còn là một cái nhìn thoáng qua về sự đa dạng của Ấn Độ không chỉ về con người và văn hóa mà còn về các hoạt động đa dạng. Vì vậy trong bài viết này, PYS Travel sẽ đưa cho bạn bí kíp kinh nghiệm du lịch Mumbai hay nhất.

Mumbai là sự kết hợp giữa kiến trúc quyến rũ mang tính biểu tượng của thế giới cũ, những tòa nhà cao tầng hiện đại nổi bật, các công trình kiến trúc văn hóa và truyền thống, v.v. Thành phố được mệnh danh là thủ đô thương mại của Ấn Độ, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa. Mumbai là tất cả về nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, ẩm thực, nhà hát, rạp chiếu phim, cuộc sống về đêm và nhiều hơn nữa.


Mumbai về đêm ( ảnh: Sưu tầm )

1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Mumbai

Mumbai có điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt. Nhiệt độ không dao động nhiều trong suốt cả năm nhưng nó trải qua thời kỳ khô hạn, sau đó là những tháng mưa lớn dữ dội, nhiều hơn so với những gì chúng ta đã quen ở một quốc gia có gió mùa nặng tương tự như Philippines. Vì lý do này, tốt nhất bạn nên đến thăm Mumbai vào khoảng giữa tháng 10 đến tháng 2.

2. Di chuyển đến Mumbai

Du lịch Ấn Độ từ Việt Nam, thuận tiện nhất bạn có thể đi bằng máy bay với các hãng hàng không: Thai Airways, Singapore Airlines, Cathay Pacific, Airlines, Dragonair, China Southern Airlines, Malaysia Airline… khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Sài Gòn).  Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Mumbai, vì vậy bạn sẽ phải quá cảnh tại Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Abu Dhabi,… Vì là chặng bay quá cảnh nên giá vé máy bay khá đắt đỏ, để có giá vé tốt bạn nên chủ động book vé sớm trước khoảng 1 - 3 tháng.

Những người bay đến Mumbai sẽ đến Sân bay Chhatrapati Shivaji. Đó là một sân bay xinh đẹp bận rộn thứ hai ở Ấn Độ, sau Sân bay Indira Gandhi ở Delhi. Tại sân bay, bạn sẽ tìm thấy các gian hàng nơi bạn có thể đặt taxi trả trước đến khách sạn của mình. 675 INR cho một chuyến taxi không có máy lạnh đến khu vực Pháo đài, nhưng taxi có máy lạnh cũng có sẵn với giá 810 INR. Nếu bạn muốn đặt trước một chuyến xe riêng, bạn có thể thực hiện việc này thông qua Klook.

3. Nơi đổi tiền tại Mumbai

Đơn vị tiền tệ ở Ấn Độ là Rupee Ấn Độ (INR).
Bạn có thể tìm thấy các đề xuất về văn phòng thu đổi ngoại tệ ở Mumbai trên Travelvui. Chúng nằm rải rác khắp thành phố nhưng nếu bạn ở Nam Mumbai, thì thuận tiện nhất là UAE Exchange gần Indira Dock và Thomas Cook tại Dr. D.N. Road.

Nếu bạn không thoải mái khi mang quá nhiều ngoại tệ vào Ấn Độ, thì một giải pháp thay thế tốt hơn có thể là rút INR từ máy ATM. Giá có thể so sánh được. Chỉ cần đảm bảo thông báo cho ngân hàng của bạn biết rằng bạn dự định sử dụng máy ATM ở nước ngoài vì nó có thể phải được kích hoạt để sử dụng ở nước ngoài. Theo kinh nghiệm của tôi, thẻ ATM của tôi hoạt động ở một số máy nhưng không hoạt động ở những máy khác.
LƯU Ý: Một số máy ATM có thể hỏi bạn có muốn tiếp tục “có hoặc không chuyển đổi” hay không. KHÔNG BAO GIỜ tiến hành chuyển đổi vì điều này thường dẫn đến tỷ giá hối đoái khủng khiếp. Tôi học được điều này một cách khó khăn. Tiến hành chuyển đổi cho phép ngân hàng nước ngoài điều hành máy ATM thực hiện chuyển đổi, thường ở mức lãi suất thấp hơn nhiều so với ngân hàng địa phương của bạn. Theo bài báo này, sự khác biệt giữa các tỷ lệ có thể lên tới 10%.

4. Đến du lịch Mumbai ở đâu ?

Mumbai là một thành phố lớn với nhiều khu phố thú vị, nhưng dựa trên kinh nghiệm của PYS Travel, có vẻ như Nam Mumbai là nơi lưu trú lý tưởng cho những du khách lần đầu đến đây.
Được bao quanh bởi mặt nước, đây là một khu vực dễ chịu trong khu vực lịch sử của thành phố, nơi có các địa danh chính như Cổng vào Ấn Độ, khách sạn Cung điện Taj Mahal, Nhà ga Chhatrapati Shivaji Maharaj (CSMT), Tòa án Tối cao Bombay và Bảo tàng Hoàng tử xứ Wales , chưa kể nhiều nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng và nhà ga.
Để dễ dàng hơn, PYS Travel đã tạo bản đồ mã màu bên dưới để giúp bạn biết vị trí của tất cả các khu vực được đề xuất này. 

ĐỎ – Pháo Đài
TÍM – Colaba
XANH LÁ – Marine Drive

4.1. Khu vực đỏ - Pháo đài

Khu vực Pháo đài là khu thương mại của Mumbai. Đây là nơi tọa lạc của nhiều tòa nhà lịch sử quan trọng nhất của thành phố như CSMT, Tòa án Tối cao Bombay và Bảo tàng Hoàng tử xứ Wales. Nó cũng là quê hương của khu nghệ thuật Kala Ghoda.
Khu vực này được bao quanh bởi những tòa nhà Gothic tuyệt đẹp và ở gần nhiều cửa hàng, quán cà phê, quán ăn đường phố và nhà hàng nữa. Khu vực này luôn náo nhiệt với hoạt động nên cảm thấy an toàn bất kể thời gian nào trong ngày.

Một số khách sạn tham khảo:
Cao cấp: Grand Hotel Mumbai – Ballard Estate, Fort


Grand Hotel Mumbai – Ballard Estate, Fort ( ảnh: Sưu tầm )

Tầm trung: Residency Hotel Fort


Residency Hotel Fort ( ảnh: Sưu tầm )

Tiết kiệm: Hebbar’s Heritage Home


Hebbar’s Heritage Home ( ảnh: Sưu tầm )

4.2. Khu vực tím - Colaba

Nằm ở cực nam của thành phố, Colaba là nơi bạn sẽ tìm thấy cấu trúc mang tính biểu tượng nhất ở Mumbai - Cổng Ấn Độ. Đây là nơi có nhiều tòa nhà lịch sử và những con đường rợp bóng cây với nhiều cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê thú vị.
Gần với Cổng Ấn Độ là Cung điện Taj Mahal và Tháp Taj Mahal, hai công trình kiến trúc tạo nên khách sạn mang tính biểu tượng nhất của thành phố. Cung điện Taj Mahal là khách sạn ban đầu trong khi Tháp Taj Mahal là một cánh mới hơn được xây dựng bảy mươi năm sau. Tự hào với tầm nhìn tuyệt vời ra Biển Ả Rập, bạn có thể đặt phòng tại đây để có một kỳ nghỉ thực sự đáng nhớ ở Mumbai.

Một số khách sạn tham khảo:
Cao cấp : The Taj Mahal Palace, Mumbai


The Taj Mahal Palace, Mumbai ( ảnh: Sưu tầm )

Tầm trung: Hotel Harbour View Colaba


Hotel Harbour View Colaba ( ảnh: Sưu tầm )

Tiết kiệm: Bed and Breakfast at Colaba


Bed and Breakfast at Colaba ( ảnh: Sưu tầm )

4.3. Khu vực xanh lá - Marine Drive

Nếu bạn là người yêu thích phong cảnh đại dương và/hoặc kiến trúc Art Deco, thì đây có thể là nơi bạn muốn đến. Còn được gọi là Vòng cổ của Nữ hoàng, Marine Drive là một con đường ven biển dài 3,6 km tuyệt đẹp nhìn ra Biển Ả Rập.

Một số khách sạn tham khảo:
Cao cấp: InterContinental Marine Drive Mumbai, an IHG Hotel


InterContinental Marine Drive Mumbai, an IHG Hotel ( ảnh: Sưu tầm )

Tầm trung: West End Hotel Opp Bombay Hospital


West End Hotel Opp Bombay Hospital ( ảnh: Sưu tầm )

Tiết kiệm: Bentley Hotel Marine Drive

5. Những địa điểm du lịch nổi bật ở Mumbai

5.1. Cổng Ấn Độ

Như đã mô tả, tượng đài vòm này là công trình mang tính biểu tượng nhất ở Mumbai. Nó được xây dựng vào năm 1911 để kỷ niệm cuộc đổ bộ của Vua George V và Nữ hoàng Mary trong chuyến thăm Ấn Độ. Giống như Tháp Eiffel ở Paris hay Tượng Nữ thần Tự do ở Thành phố New York, đây là điểm thu hút phổ biến nhất của thành phố và thường được coi là biểu tượng của Mumbai.


Cổng Ấn Độ ( ảnh: Sưu tầm )

Thời gian tham quan dự kiến: Khoảng 1 giờ
Giá vé vào cổng: MIỄN PHÍ

5.2. Ga xe lửa Chhatrapati Shivaji 

Ga xe lửa Chhatrapati Shivaji, hay gọi tắt là CSMT, là một trong những ví dụ điển hình và nổi bật nhất về kiến trúc Gothic ở Mumbai. Là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, đây là nhà ga đường sắt chính của Mumbai và là trung tâm của hệ thống tàu điện ngầm rộng lớn. Nếu bạn ở Nam Mumbai và dự định đi lại bằng tàu hỏa, thì rất có thể bạn sẽ đi qua tòa nhà này ít nhất một hoặc hai lần một ngày.


Ga xe lửa Chhatrapati Shivaji ( ảnh: Sưu tầm )

Thời gian tham quan dự kiến: Khoảng 30 phút - 1 giờ
Giá vé: MIỄN PHÍ

5.3. Chợ Chor Bazaar

Chợ Chor Bazaar là một điểm dừng chân khác trong chuyến tham quan bằng phương tiện giao thông công cộng của chúng tôi. Đây là một trong những khu chợ trời lớn nhất ở Ấn Độ và là nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại hàng hóa mới và đã qua sử dụng như đồ cổ, điện thoại di động, quần áo thừa và phụ tùng ô tô.


Chợ Chor Bazaar ( ảnh: Sưu tầm )

Thật thú vị, Chor Bazaar trong tiếng Hindi có nghĩa đen là “chợ của kẻ trộm” và có liên quan đến một cây vĩ cầm từng bị cho là bị đánh cắp từ Nữ hoàng Victoria.
Thời gian tham quan dự kiến: Khoảng 1 giờ

5.4. Bãi biển Chowpatty

Bãi biển Chowpatty là một dải bãi biển dễ chịu nằm ở một đầu của Marine Drive. Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn thoát khỏi sự hỗn loạn của Mumbai, thì đây là một nơi lý tưởng để du lịch.


Bãi biển Chowpatty ( ảnh: Sưu tầm )

Bãi biển Chowpatty cũng là nơi an nghỉ cuối cùng của khoảng 150.000 thần tượng Chúa Ganesh trong lễ Ganesh Chaturthi, một lễ hội của người Hindu kỷ niệm ngày sinh của Ganesha. Tôi đã may mắn được đến Mumbai (và trên bãi biển này) để tham dự lễ hội và chứng kiến nhiều thần tượng được đưa đến bãi biển để đắm mình trong biển Ả Rập.
Thời gian tham quan dự kiến: Khoảng 2-3 giờ
Giá vé: MIỄN PHÍ

6. Danh sách những việc có thể làm khi du lịch Mumbai

Khám phá các khu vực Pháo đài / Colaba
Đi dạo dọc theo Đại lộ bờ biển


Đại lộ bở biển ( ảnh: Sưu tầm )

Ăn theo các món ăn đặc sắc ở Mumbai trong chuyến tham quan ẩm thực
Tham gia chuyến lưu diễn Bollywood

Khám phá hang động Elephanta
Tham gia một lớp học nấu ăn


Hang động Elephanta ( ảnh: Sưu tầm )

7. Đến Mumbai ăn ở đâu ?

7.1. Sanjay Singh Sandwichwala

Món bánh mì chay thú vị này là món ăn đường phố tinh túy của Mumbai. Nó được làm từ hỗn hợp các nguyên liệu như củ dền, khoai tây luộc, ớt chuông, dưa chuột, hành tây, chaat masala và tương ớt bạc hà kẹp giữa những lát bánh mì trắng phết bơ được nướng trong kẹp kim loại trên than. Bánh mì nướng được rưới nước sốt cà chua và ăn kèm với một ít tương ớt trước khi được cắt thành những miếng vừa ăn.


Bánh mì chay ( ảnh: Sưu tầm )

Bạn có thể tìm thấy những chiếc bánh mì như thế này trên khắp thành phố nhưng ở khu vực Pháo đài, một trong những món nổi tiếng nhất là Sanjay Singh Sandwichwala. Anh ấy đã bán bánh mì gần góc đường Kaikhushru Dubash Marg và đường Mahatma Gandhi ở Kala Ghoda trong gần 25 năm.


Sanjay Singh Sandwichwala ( ảnh: Sưu tầm )

7.2. Ashok Vada Pav

Từ bánh sandwich Bombay đến bánh mì kẹp thịt Bombay. Giống như những món bánh đó, Vada Pav là một loại bánh mì kẹp chay bao gồm một chiếc bánh mì nhồi đầy khoai tây chiên giòn, một hoặc nhiều tương ớt và các loại gia vị khác nhau. Đó là một trong những món ăn đường phố được yêu thích nhất của thành phố và là món mà tôi rất vui khi có trong bất kỳ chuyến đi nào đến Mumbai.


Vada Pav ( ảnh: Sưu tầm )

Ashok Vada Pav nằm trong một khu phố dễ chịu với hàng cây xanh mặc dù không dễ đi đến thế. Trạm dừng tàu điện ngầm gần nhất là ga Dadar, cách gian hàng khoảng 20 phút đi bộ. Gomantak Boarding House ở gần đây, vì vậy nếu bạn định ăn vịt Bombay, thì bạn có thể ghé thăm cả hai nơi trong cùng một chuyến đi.


Ashok Vada Pav ( ảnh: Sưu tầm )

7.3. Trishna

Mumbai được bao quanh bởi biển Ả Rập nên không có gì ngạc nhiên khi tìm thấy hải sản tuyệt vời ở đây. Trishna là nhà hàng hải sản nổi tiếng nhất thành phố được biết đến với món ăn đặc biệt ngon – cua bơ tỏi. 


Những món hải sản hấp dẫn ( ảnh: Sưu tầm )

Trishna nằm trong khu phố nghệ thuật Kala Ghoda của Fort, Nam Mumbai.


Trishna ( ảnh: Sưu tầm )

8. Cách di chuyển tại Mumbai

Hệ thống đường sắt ở Mumbai rất tiện lợi và hiệu quả. Đặc biệt nó có giá rất rẻ, khoảng 10-40 INR ( 3000 - 4000 vnđ ) mỗi hành trình và có thể đưa bạn đến bất cứ nơi nào bạn cần đến trong thành phố.
Bạn không cần bất kỳ hình thức vận chuyển nào khác ở Mumbai nhưng nếu bạn cần đi taxi, trước tiên bạn có thể thử các ứng dụng chia sẻ chuyến đi như Uber hoặc Ola. 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour du lịch Mumbai từ Hà Nội

Tour du lịch Mumbai từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM