Giải đáp thắc mắc “Đi du lịch Ấn Độ cần chuẩn bị gì?”

21/08/2023

Trong bất cứ chuyến du lịch nào, bạn chắc chắn phải chuẩn bị cho mình những đồ dùng, vật dụng thiết yếu. Đối với những chuyến du lịch Ấn Độ cũng không ngoại lệ. Vậy đi du lịch Ấn Độ cần chuẩn bị gì để thoải mái khi vi vu nơi đây, cùng PYS Travel tìm hiểu nhé.

Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới, tuy nhiên, không phải ai cũng thích đi du lịch Ấn Độ, và không phải ai tới rồi cũng có những trải nghiệm dễ chịu. Mỗi người khi du lịch Ấn Độ sẽ có những cảm giác khác nhau và những khám phá mới lạ. Đặc biệt, đây là quốc gia Hồi giáo nên sẽ có những yêu cầu khắt khe cho khách du lịch. Dưới đây là những thứ bạn nên chuẩn bị kỹ càng để có chuyến du lịch Ấn Độ suôn sẻ nhất nhé.

1. Visa du lịch Ấn Độ

Nổi tiếng là quốc gia với nền văn hóa đặc sắc và đa dạng với sự giao thoa của nhiều tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau, Ấn Độ được xem là du lịch tâm linh đáng mơ ước của nhiều tín đồ, phật tử trên khắp thế giới. Nếu muốn đặt chân đến Ấn Độ việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là xin visa Ấn Độ.

Visa là bắt buộc khi du lịch Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Hiện Việt Nam chưa nằm trong danh sách các quốc gia được miễn thị thực khi nhập cảnh Ấn Độ. Do đó, bạn bắt buộc phải xin visa Ấn Độ nếu muốn nhập cảnh vào quốc gia này dù với bất kỳ mục đích nào, kể cả du lịch với nhiều thời hạn khác nhau.

Có 2 cách xin visa Ấn Độ là xin trực tiếp tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam, hoặc bạn có thể xin visa online hay còn gọi là e-visa Ấn Độ sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn. Chi phí xin visa Ấn Độ sẽ tùy thuộc vào mục đích cũng như thời gian xin visa của bạn. Hãy xin visa càng sớm càng tốt, giá cũng sẽ rẻ hơn khi bạn xin cấp visa quá gấp.

2. Vé máy bay, khách sạn

Đã có đường bay thẳng đến Ấn Độ từ Việt Nam (Ảnh: sưu tầm)

Hiện nay có rất nhiều chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Ấn Độ được khai thác bởi các hãng hàng không như Vietnam Airline, Vietjet Air. Trong đó, bạn có thể bay các chuyến bay thẳng Ấn Độ với giá chỉ từ giá chỉ từ 3.910.000 VNĐ (đã bao gồm thuế, phí) của Vietnam Airline và giá chỉ từ 2.582.000 VNĐ (đã bao gồm thuế, phí) của Vietjet Air.

Có nhiều khách sạn để du khách lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

Cả vé máy bay và khách sạn bạn đều nên đặt trước để có nhiều sự lựa chọn và đảm bảo mức giá tối ưu nhất. Một vài khu vực khách sạn giá rẻ và trung tâm cho bạn tham khảo đó là:
- New Delhi - Thủ đô của Ấn Độ
- Jaipur - Thành phố du lịch
- Jodhpur - Khách sạn giá rẻ
- Agra - Nơi ngắm Taj Mahal tuyệt đẹp

Các khách sạn có giá dao động chỉ từ 300 - 2000 rupee/phòng/đêm nên bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn, phù hợp với nhu cầu của bản thân.

3. Tiền rupee

Nên chuẩn bị tiền mặt khi du lịch Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Đơn vị tiền tệ của Ấn Độ được gọi là Rupee và ở Việt Nam, Rupee khá khó đổi và tỷ giá tương đối cao. Vì vậy, bạn có thể đổi một ít Rupee mang theo dự phòng. Hoặc muốn có tỷ giá tốt hơn thì bạn nên mang USD sang Ấn Độ để đổi sang Rupee sẽ dễ dàng đổi hơn. 

Khi đến Ấn Độ, tại các sân bay quốc tế đều có điểm đổi tiền Ấn Độ nhưng tỷ giá sẽ không cao như khi bạn đổi trong thành phố. Đặc biệt, hầu hết các khách sạn tại Ấn đều có dịch vụ đổi tiền nên bạn không lo về việc chuẩn bị tiền mặt cho chuyến du lịch Ấn Độ đâu nhé.

4. Sim du lịch

Ấn Độ có nhiều nhà mạng phổ biến với khách du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Khi đi du lịch nước ngoài, chắc hẳn bạn không thể thiếu chiếc sim du lịch 4G, 5G giúp bạn lướt web, tìm đường, tìm chỗ ăn chỗ chơi và giữ liên lạc với người thân, bạn bè của mình và du lịch Ấn Độ cũng vậy. 

Hiện ở Ấn Độ có tất cả 4 nhà cung cấp sim du lịch chính là Vodaphone Idea, Jio, Airtel và BSNL. Tất cả các nhà mạng này đều chạy mạng 3G trở lên nhưng không phải đơn vị nào cũng có độ phủ sóng trên toàn lãnh thổ Ấn Độ.

Nhiều du khách sẽ mua sim ngay tại sân bay (Ảnh: sưu tầm)

Hầu hết khách du lịch thường mua ngay tại sân bay với mức phí từ 900-1000 rupee ~ 260.000 - 290.000VNĐ/sim. Để mua sim tại sân bay Ấn Độ bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ như bản sao thị thực, bản sao hộ chiếu, bản sao e-visa (nếu có), 2 ảnh hộ chiếu, địa chỉ nơi bạn sinh sống và địa chỉ lưu trú của bạn tại Ấn Độ. Hay khi đến Ấn Độ, bạn có thể tự mua tại các cửa hàng trên phố thì chi phí sẽ rẻ hơn nhiều.

Tuy nhiên nếu bạn bay chuyến đêm hoặc trong trường hợp bạn không biết tiếng và không biết cách kích hoạt sim sẽ rất rắc rối và mất thời gian. Thay vào đó nhiều du khách thường chọn mua sim Ấn Độ trước tại Việt Nam và sẽ có người kích hoạt cho bạn ngay khi đặt chân xuống sân bay Ấn Độ. Giá cũng rẻ hơn vì vậy bạn có thể tham khảo cách mua này sẽ tiện lợi hơn.

5. Quần áo và đồ dùng cá nhân

Ấn Độ có những quy định nghiêm ngặt về trang phục (Ảnh: sưu tầm)

Điều kiện thời tiết và khí hậu ở Ấn Độ khá đa dạng, với 3 mùa chính là mùa hè, mùa mưa và mùa đông. Tuy thời tiết khá đa dạng nhưng khí hậu chủ yếu tại Ấn Độ là nóng và ấm. Vì thế, bạn nên ưu tiên những bộ quần áo rộng, thoáng, có thể che kín tay chân, điều này đặc biệt có ích cho những chuyến vui chơi, khám phá ngoài trời. Kem chống nắng, mũ nón, kính râm,...cũng là những đồ vật không thể thiếu. Đặc biệt, tại nhiều điểm tham quan của Ấn Độ có yêu cầu nghiêm ngặt về trang phục nên hãy chú ý nhé.

6. Đồ ăn Việt Nam

Chuẩn bị một ít đồ ăn Việt Nam phòng khi bạn không ăn được món Ấn (Ảnh: sưu tầm)

Một trong những thú vui và được mong đợi nhất là khi đi du lịch thưởng thức đồ ăn địa phương nơi mình tới. Tuy nhiên, đồ ăn của người Ấn có mùi khá nặng và khá khó ăn với người Việt. Bên cạnh đó phần lớn dân ở đây theo đạo Hindu nên họ không ăn thịt bò và những người theo đạo Hồi sẽ không ăn thịt lợn nên gần như không tìm thấy nhà hàng nào phục vụ món có liên quan đến hai loại thịt này. Bạn nên mang theo chà bông, mì tôm, đồ ăn chế biến sẵn, đồ khô của Việt Nam để phòng khi bạn không thể ăn được đồ Ấn Độ.

7. Thuốc men, khăn giấy

Mang theo một ít khăn giấy khi du lịch Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Rất nhiều người đi du lịch Ấn Độ bị ốm vì thời tiết khắc nghiệt, khói bụi và không quen đồ ăn, do đó bạn hãy mang theo một số loại thuốc như thuốc cảm cúm, đau bụng, men tiêu hóa,... để phòng trường hợp bị ốm.

Ngoài ra, bạn nên mang theo nước rửa tay hay khăn giấy ướt để vệ sinh tay trước khi ăn. Người dân Ấn Độ đi vệ sinh hay khi ăn xong sẽ rửa nước thay vì dùng giấy, cho nên khăn giấy sẽ không phổ biến ở đây. Bạn nên chuẩn bị trước để phòng những lúc cần dùng đến.

8. Ngôn ngữ

Tiếng anh rất phổ biến ở Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Ấn Độ được biết đến là quốc gia đa ngôn ngữ khi có đến 22 ngôn ngữ chính thức. Tuy nhiên, người Ấn Độ chủ yếu sử dụng song song hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Hindi. Ngoài ra, ở mỗi địa phương Ấn Độ sẽ dùng một loại ngôn ngữ khác nhau. Theo thống kê, có khoảng 29 loại ngôn ngữ đang được sử dụng tại quốc gia này. 

Vì vậy tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước một số câu tiếng Anh đơn giản và thông dụng để chuyến du lịch Ấn Độ thêm trọn vẹn. Tuy nhiên, mặc dù tiếng anh được sử dụng nhiều tại Ấn Độ nhưng tiếng Anh của người Ấn khá khó nghe vì vậy trước khi đi du lịch Ấn Độ, bạn cần tìm hiểu trước và làm quen dần nhé.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích và đầy đủ nhất dựa trên kinh nghiệm đi du lịch Ấn Độ của nhiều du khách, hy vọng đã giúp bạn trả lời được vấn đề “Đi du lịch Ấn Độ cần chuẩn bị gì?” Hy vọng bạn sẽ có chuyến đi Ấn đáng nhớ, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Ấn Độ của PYS Travel nhé.

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn