Top 10 cảnh đẹp Nepal mà bạn nhất định phải ghé thăm

03/03/2023

Nepal là một quốc gia đã nằm trong tầm ngắm du lịch của nhiều người từ nhiều năm nay. Đó không chỉ bởi vì sự cuốn hút của dãy Himalaya mà còn do đất nước có một nền văn hóa đa dạng. Nepal còn nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp mà bất cứ ai cũng muốn chiếm ngưỡng một lần, cùng PYS Travel khám phá ngay thôi nhé.

Nepal có thể là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, một cuộc mở mang văn hóa, một trải nghiệm thay đổi cuộc sống, hoặc tất cả những điều trên.

1. Thủ đô Kathmandu

Vẻ đẹp cổ kính của thủ đô Kathmandu (Ảnh: sưu tầm)

Kathmandu, thủ đô và thành phố lớn nhất ở Nepal. Những tòa nhà mục nát giữa lòng thành phố trái ngược hẳn với bầu không khí sôi động tràn ngập khắp các con phố. Mùi hương thoang thoảng từ các cửa hàng trong khi những người bán hàng rong đẩy hàng và mọi người quay về cuộc sống hàng ngày của họ, tất cả đều trong bối cảnh những ngôi đền lịch sử và những bức tượng chạm khắc.

Sự lung linh của Kathmandu khi về đêm (Ảnh: sưu tầm)

Trong vài trăm năm, Kathmandu là 1 trong 3 thành phố hoàng gia đối địch nhau, cùng với Bhaktapur và Patan, là những cảnh đẹp Nepal không thể bỏ lỡ. Nhưng ngày nay, nó lại trở thành bạn của nhau. Điểm nổi bật của Kathmandu từ lâu là Quảng trường Durbar, quảng trường cung điện lớn nhất trong ba thành phố hoàng gia và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Bạn có thể tìm thấy các ngôi đền và đài kỷ niệm với nhiều hình dạng, kích thước, phong cách và tín ngưỡng khác nhau ở đây. Chắc chắn Kathmandu là địa điểm du lịch Nepal nhộn nhịp và nơi giao thoa văn hóa tốt nhất để đến.

2. Bảo tháp Boudhanath

Bảo tháp Boudhanath là địa điểm được nhiều người ghé thăm (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tháp Boudhanath nằm ngay bên ngoài Kathmandu, là một trong những bảo tháp lớn nhất thuộc loại này trên thế giới và có niên đại vào khoảng thế kỷ thứ 6, thậm chí có thể sớm hơn. Giống như Bhaktapur, nó nằm trên tuyến đường thương mại cũ đến Tây Tạng và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Bảo tháp trở thành địa điểm được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Bản thân bảo tháp là biểu tượng của sự giác ngộ nhưng ở Boudhanath, biểu tượng đặc biệt rõ ràng. Mỗi hình dạng khác nhau tượng trưng cho 1 trong 5 yếu tố: đất, nước, lửa, không khí và đất, cũng là thuộc tính của 5 vị Phật. Được kết hợp với nhau dưới dạng bảo tháp, sự thống nhất của chúng phản ánh theo kiểu trừu tượng cấu trúc của chính vũ trụ.

3. Lumbini

Lumbini - Thánh địa Phật giáo quan trọng của Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Lumbini nổi tiếng là nơi sinh của Siddhartha Gautama, được gọi là Đức Phật Thích Ca. Nằm ngoài con đường du lịch chính, cách Kathmandu gần 250 km, Lumbini là một con đường vòng đáng giá trên tuyến đường từ Pokhara đến Công viên Quốc gia Chitwan. 

Khung cảnh rộng rãi tại Lumbini (Ảnh: sưu tầm)

Ở thị trấn hành hương, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này, có một cảm giác yên bình. Phần lớn du khách là những người hành hương theo đạo Phật trên khắp thế giới, tìm lại bước chân của Đức Phật qua các đài trong cuộc đời của Ngài. Đền Maya Devi, dành riêng cho mẹ của Đức Phật, được cho là nơi Đức Phật sinh ra. Nó chứa một bức phù điêu bằng đá cổ từ thế kỷ thứ 2 mô tả sự ra đời của Đức Phật.

Chắc chắn, Lâm Tỳ Ni là địa điểm du lịch Nepal linh thiêng nhất. Hành hương đến nơi mà Đức Phật ra đời, nó rõ ràng là một cột mốc quan trọng cho tâm linh.

Tham khảo ngay>> Tour du lịch Ấn Độ

4. Vùng núi Annapurna

Khung cảnh yên bình tại vùng núi Annapurna (Ảnh: sưu tầm)

Vùng Annapurna là một trong những vùng trekking phổ biến nhất ở Nepal, với các lựa chọn từ vài ngày đến vài tuần. Ba tuyến đường chính trong Vùng Annapurna giao nhau và kết hợp ở các địa điểm và bạn có thể chọn thực hiện một phần hoặc một phần trên các tuyến đường. Các tuyến đường được đánh dấu tốt và dễ theo dõi.

Núi Annapurna trở thành địa điểm Trekking nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Về nhiều mặt, Vùng Annapurna, phía bắc Pokhara, là một khu vực đi trekking lý tưởng. Đặc biệt có thể thấy rõ sự tương phản ấn tượng của vùng nông thôn Nepal, từ thảm thực vật cận nhiệt đới của Thung lũng Pokhara đến khu vực bóng mưa khô, với những nét đặc trưng của cao nguyên Tây Tạng. Con người và nền văn hóa cũng rất khác nhau: đặc điểm khuôn mặt, thức ăn, nhà ở, lối sống, phong tục và tôn giáo.

Vùng Annapurna được tuyên bố là khu bảo tồn vào năm 1986. Quan trọng nhất là nó có cơ sở hạ tầng tốt để hỗ trợ nhiều người đi trekking qua khu vực này. Các con đường được bảo trì tốt, và thực phẩm và chỗ ở rất phong phú.

5. Chinh phục đỉnh núi Everest

Sự hùng vĩ của đỉnh núi Everest (Ảnh: sưu tầm)

Đỉnh Everest, ngọn núi cao nhất trên trái đất, cao tới 8.848 mét (29.028 feet). Trekking ở khu vực Đỉnh Everest đã trở nên phổ biến sau chuyến leo lên đỉnh núi đầu tiên đã trở thành huyền thoại vào năm 1953 của Edmund Hillary đến từ New Zealand và Sherpa Tensing Norgay. Rõ ràng, đây là địa điểm du lịch Nepal thử thách nhất cho người yêu thích leo núi và mạo hiểm.

Nhiều người đã chinh phục được đỉnh núi Everest (Ảnh: sưu tầm)

Khu vực Everest thường không được coi là khu vực có phong cảnh đẹp nhất trong cả nước Nepal để đi trekking, nhưng sức hấp dẫn của Everest khiến nó trở thành một điểm đến nổi tiếng, cho cả người leo núi và người đi trekking. Có nhiều tuyến đường khác nhau để tiếp cận trại căn cứ và một số lựa chọn để tổ chức chuyến đi. Đối với những người không muốn leo lên đỉnh Everest nhưng vẫn muốn nhìn thấy ngọn núi, có thể nhìn thấy nó vào những ngày trời quang đãng từ thị trấn trên đồi Nagarkot gần Kathmandu. 

6. Vườn quốc gia Chitwan

Vườn quốc gia Chitwan trở thành nơi bảo vệ động vật hoang dã (Ảnh: sưu tầm)

Vườn quốc gia Chitwan là nơi bạn nên đến để trải nghiệm một khía cạnh khác của Nepal. Đây là một nơi tuyệt vời để xem động vật hoang dã và nó có bầu không khí kiểu safari. Ở độ cao chỉ 100 mét ở một số khu vực, thấp hơn nhiều so với Kathmandu là 1.400 mét, Chitwan có khí hậu nhiệt đới gió mùa, hoàn toàn khác với những gì bạn mong đợi về chuyến đi khám phá các cảnh đẹp Nepal.

Nhiều du khách đến trải nghiệm cảnh đẹp Nepal tuyệt vời này (Ảnh: sưu tầm)

Du khách đến đây để xem động vật hoang dã. Công viên là nơi sinh sống của tê giác, hổ Bengal, báo hoa mai, gấu lười, bò tót, hươu, nai và nhiều loài sinh vật khác. Cá heo nước ngọt và cá sấu sống ở các sông suối nhưng hiếm khi được nhìn thấy. Hơn 500 loài chim biến Chitwan trở thành thiên đường cho các nhà chim dành cho chúng. 

Các chuyến tham quan từ các nhà nghỉ sẽ đưa bạn vào công viên, trekking hoặc thường xuyên hơn, trên những chú voi để có cái nhìn cận cảnh về các loài động vật. Chitwan nằm về phía tây nam của Kathmandu gần biên giới Ấn Độ và được UNESCO đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới.

7. Thành phố Pokhara

Toàn cảnh vẻ đẹp yên bình của thành phố Pokhara (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở chân đồi và được bao quanh bởi một số ngọn núi cao nhất trên thế giới – Dhaulagiri, Manaslu và Annapurna I – Pokhara là một trong những thành phố có phong cảnh đẹp nhất của Nepal. Đối với những người trekking, Pokhara là cửa ngõ vào dãy Himalaya và là điểm khởi đầu cho những chuyến trekking đến Jomsom và vùng Annapurna. Đó cũng là một nơi tuyệt vời để thư giãn một chút, trước hoặc sau một chuyến đi trekking đường dài.

Hồ Phewa nổi tiếng nằm ngay bên cạnh thành phố (Ảnh: sưu tầm)

Về dân số, đây là thành phố lớn thứ 2 ở Nepal sau Kathmandu nhưng vẫn không cảm thấy giống như một thành phố lớn. Khi bạn đi từ Kathmandu, 200 km về phía đông, bạn sẽ nhận thấy không khí trong lành hơn nhiều và khí hậu dễ ​​chịu gần như ngay lập tức. Đặc biệt, cạnh đó là hồ Phewa nổi tiếng bởi khung cảnh thơ mộng với cụm khách sạn, nhà hàng và cửa hàng ven hồ, là nơi lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một chút thư giãn. Đây là cảnh đẹp Nepal rất khó bắt gặp ở những nơi khác.

8. Đồi chè Ilam

Vẻ đẹp ngút ngàn của đồi chè Ilam (Ảnh: sưu tầm)

Ilam là huyện chuyên trồng chè ở Nepal. Nếu bạn thích uống trà, thì nơi đây sẽ là thiên đường dành cho bạn. Trà được trồng ở đây được xuất khẩu trên toàn cầu và được coi là một trong những chất lượng cao nhất. Ilam còn tương đối hoang sơ đối với khách du lịch. Con đường mòn xung quanh các ngôi làng khá vắng người và quang cảnh rất tuyệt vời, là cảnh đẹp Nepal rất hiếm gặp.

Thăm quan những vườn chè xinh đẹp nhìn ra những thị trấn cổ kính và phong cảnh đẹp mê hồn. Tất nhiên, hãy nếm thử các loại trà khác nhau và mua một số loại nếu bạn thích. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhìn thấy nhiều loài chim khác nhau trong chuyến tham quan đồi chè này.

Bạn có thể đi bộ đường dài và nghỉ ngơi thưởng thức trà và ngắm dãy núi Kanchenjunga. Tháng 4 đến tháng 11 là thời điểm tốt nhất trong năm để khám phá Ilam. Bạn có thể thấy những người hái trà đang cặm cụi làm việc trên những đồi chè.

9. Hồ nước ngọt Tilicho

Dòng nước xanh mát của hồ Tilicho (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh sự huyên náo của trung tâm thành phố, vẻ đẹp hùng vĩ của các dãy núi, thì hồ nước ngọt Tilicho Lake cũng là cảnh đẹp Nepal mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Nepal. Tạo tại địa phận Manang, Phokara và nằm ở độ cao hơn 5.000m so với mực nước biển, nên nơi đây là một trong những hồ nước đặc biệt, thu hút sự tò mò của rất nhiều du khách. Và khi đặt chân tới hồ, bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn, thơ mộng. Cùng với bầu không khí trong lành, dễ chịu, mang tới sự thoải mái, thư thái đến lạ thường.

10. Thác nước Davis

Vẻ dẹp hùng vĩ của thác nước (Ảnh: sưu tầm)

Cũng nằm trong danh sách các cảnh đẹp Nepal nổi tiếng nhất định phải ghé thăm. Con thác này nằm ở thành phố Pokhara, dòng nước chảy từ trên cao đổ xuống tạo thành một đường hầm. Đi bộ xuyên qua thác, bạn sẽ được ngắm nhìn không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, như trong chuyện cổ tích vậy.

Điều khiến Nepal trở nên thú vị còn có những tu viện sừng sững nằm trên sườn núi, cùng với những ngôi làng nơi người dân đã sống hàng thế kỷ mà không có điện hay nước máy. Người dân Nepal hiền lành thân thiện, khiến đây trở thành một trong những nơi tốt nhất để thăm quan ở châu Á. Ngoài ra, PYS Travel cũng đang cung cấp những gói tour giá cả ưu đãi đến Ấn Độ - đất nước láng giền với Nepal.

Tham khảo ngay tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel:

Tour Ấn Độ - Nepal Hành hương 7 ngày 7 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ - Nepal: Hành hương về Tứ Động Tâm 7 ngày 7 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn