Mãn nhãn với vẻ đẹp lộng lẫy của 10 cung điện ở Ấn Độ

16/12/2022

Ấn Độ không chỉ nổi tiếng với thành phố Delhi nhộn nhịp, thành phố Agra cổ kính, thành phố màu hồng Jaipur huyền bí, thơ mộng mà nơi đây còn gây ấn tượng bởi các cung điện nguy nga, lộng lẫy với lối kiến trúc độc đáo của họ. Theo chân PYS Travel để khám phá vẻ đẹp tuyệt vời ẩn sâu bên trong 10 cung điện ở Ấn Độ nhé!

1. Cung điện Umaid Bhawan

Cung điện Umaid Bhawan xây xong khoảng 4 năm trước khi Ấn Độ giành độc lập vào ngày 15/8/1947. Sau khi thống nhất, tuy Ấn Độ không còn các vương quốc nhỏ nữa, nhưng những người từng đứng đầu các bộ lạc, vùng đất vẫn hưởng trọn cuộc sống xa hoa. Cung điện Umaid Bhawan là một ví dụ, đến nay, hậu duệ của chủ nhân đầu tiên Umaid Singh vẫn còn tiếp tục sinh sống bên trong cung điện.

Ngoài ra, cung điện cũng là một viện bảo tàng mở cửa cho công chúng. Các mẫu vật tráng lệ tại đây bao gồm đồ gốm sứ, thủy tinh quý giá, đồng hồ cổ lạ mắt, áo giáp, bộ sưu tập đồ gia dụng đắt tiền vào thập niên 30 hay xác ướp báo hoa và cả lá cờ biểu tượng do Nữ hoàng Victoria (Vương quốc Anh) ban tặng từ năm 1877. Dĩ nhiên, một phần khác của cung điện là khách sạn – nơi sẽ diễn ra lễ cưới của Nick Jonas và cựu Hoa hậu Thế giới, thuộc sở hữu của tập đoàn Taj Hotel Group. Du khách có thể trải nghiệm không gian sống của khách sạn với mức giá 450 USD một đêm.

cungdienoando02.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

2. Cung điện Jal Mahal

Cung điện Jal Mahal, còn có tên gọi khác là cung điện dưới nước, nằm giữa hồ Man Sagar ở thành phố Jaipur, thủ phủ của bang Rajasthan, Ấn Độ. Sau khi xây dựng từ năm 1734, cung điện chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn và sau đó đã bị bỏ quên trong suốt hơn 200 năm.

Cung điện nước được lấy cảm hứng theo phong cách thuyền gỗ Rajput truyền thống do thợ đóng thuyền từ Vrindavan chế tác, có sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau gồm cả Mughal và Rajput. Trong đó, cảm hứng kiến trúc truyền thống Hindu được sử dụng nhiều hơn, còn Mughal lại ảnh hưởng bởi phong cách Hồi giao xen lẫn Ba Tư.

cungdienoando03.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

3. Cung điện Mysore

Cung điện Mysore còn được biết đến với tên gọi Amba Vilas, là cung điện lộng lẫy nằm ở thành phố Mysore, miền Nam Ấn Độ. Đây là nơi ở của Wodeyars - gia đình Hoàng gia thời xưa ở Mysore, được xây dựng từ năm 1897.

Công trình là sự pha trộn hoàn hảo của nhiều phong cách kiến trúc: Ấn Độ giáo, Hồi giáo, Rajput và Gothic. Cung điện gốc được xây dựng vào thế kỷ 14. Nhưng sau đó nó bị phá hủy và xây dựng lại nhiều lần. Năm 1897, một trận hỏa hoạn xảy ra và cung điện phải tu sửa lại lần cuối. Gia đình Hoàng gia khi đó đã nhờ kiến trúc sư người Anh Lord Henry Irwin tới thiết kế, người đã tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo của cung điện ngày nay. Nó được hoàn thành năm 1912.

cungdienoando04.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Cung điện Hawa Mahal

Hawa Mahal hay còn gọi là cung điện của gió, được xây dựng vào năm 1798 bởi hoàng đế Maharaja Sawai Pratap Singh tại thành phố hồng Jaipur. Bên ngoài cấu trúc 5 tầng độc đáo của nó trông giống như một tổ ong với 953 cửa sổ nhỏ gọi là “Jharokhas”. Cung điện Hawa Mahal là công trình được xây nối liền Cung điện Hoàng gia với Hậu cung của các quý bà. Đặc điểm kiến ​​trúc của nó cho phép không khí mát đi qua các phòng nhờ hiệu ứng Venturi, do đó làm cho toàn bộ khu vực trở nên dễ chịu hơn, nhất là trong thời tiết nhiệt độ cao vào mùa hè. Nhiều người nhìn Hawa Mahal từ dưới đường phố và nghĩ rằng đó là mặt trước của cung điện, nhưng thực tế nó lại là mặt sau của cấu trúc đó.

cungdienoando05.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

5. Cung điện Chowmahalla

Cung điện Chowmahalla ở thành phố Hyderabad, Ấn Độ mê hoặc du khách bởi kiến trúc độc đáo khi được tạo nên bởi bốn cung điện riêng biệt và kết nối với các sân trong. Khi đi vào bên trong sân, du khách sẽ thấy một dãy hành lang ngoài trời song song với những dãy phòng trông rất phong cách. Bước vào trong du khách sẽ được ngắm các di vật và của cải trong quá khứ tại Council và thăm quan Durbar Hall ở trung tâm của cung điện. Ngắm nhìn những cột đá cẩm thạch độc đáo, những đèn chùm pha lê của Bỉ đẹp mắt.

cungdienoando06.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

6. Cung điện Lakshmi Vilas

Được xây dựng vào năm 1890 và là nhà của gia đình hoàng gia Gaekwad ở Baroda. Cung điện Lakshmi Vilas có kích thước lớn gấp 4 lần cung điện Buckingham ở Anh. Vua Maharaja Sayajirao Gaekwad III còn xây dựng một tuyến đường sắt thu nhỏ xung quanh để đưa con của mình tiện di chuyển giữa trường học và các cung điện chính.

cungdienoando07.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

7. Cung điện Fatehpur Sikri

Được xây dựng bởi hoàng đế Mughal Akbar năm 1569, cung điện Fatehpur Sikri hiện nay là một trong những ví dụ bảo tồn tốt nhất của phong cách kiến trúc Ấn Độ - Hồi giáo phổ biến bởi các triều đại Mughal.

cungdienoando08.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

8. Cung điện City Palace

City Palace, Ấn Độ là một trong những công trình độc đáo thuộc kiến trúc Rajput, được xây dựng bởi nhà vua Maharaja Sawai Jai Singh, trong suốt thời gian trị vì của ông. Đây cũng là địa điểm hấp dẫn khách du lịch của thành phố Jaipur.

cungdienoando09.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

9. Cung điện thành phố Udaipur

Cung điện thành phố Udaipur là một quần thể gồm 11 cung điện tráng lệ với những khu vườn, cổng chào, sân bãi, hành lang… nằm bên hồ Pichola, dưới chân núi Aravalli, quyến rũ du khách bởi những kiến trúc xinh đẹp, độc đáo.

cungdienoando010.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

10. Cung điện Bangalore

Cung điện Bangalore được bao quanh bởi một khu vườn rộng lớn có nhiều loại cây khác nhau. Nơi đây vốn được xây dựng từ năm 1862 đến 1994 mới hoàn thành. Hiện nay trong cung điện đang sở hữu gần 30.000 bức tranh đặc sắc và kiến trúc độc đáo.

cungdienoando011.jpg

(Ảnh: Sưu tầm)

Đừng quên ghé thăm và chech-in với những cung điện ở Ấn Độ đồ sộ và lỗng lẫy nếu có dịp đi du lịch tại đất nước này nhé!

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn