Du lịch Nepal có cần visa không? Cập nhật thủ tục visa Nepal 2024

02/07/2024

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đến Nepal - vùng đất của đỉnh Everest và dãy Himalaya hùng vĩ hay tìm về nơi Đức phật sinh ra? Điều đầu tiên bạn cần biết là, du lịch Nepal có cần visa không?

Và câu trả lời là , người Việt Nam muốn đến Nepal du lịch cần phải xin visa, tuy nhiên, việc xin visa đi Nepal khá dễ dàng. Hãy cùng cập nhật thông tin chi tiết và thủ tục xin visa Nepal mới nhất cho năm 2024 trong bài viết dưới đây nhé.

1. Các cách xin visa Nepal cho người Việt Nam

Người Việt Nam khi du lịch Nepal có cần xin visa, và hiện có hai cách để làm điều này:

- Visa on Arrival: Xin visa khi nhập cảnh tại sân bay hoặc cửa khẩu biên giới Nepal.

- Visa tại Đại sứ quán: Xin visa trước tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Nepal ở nước sở tại hoặc quốc gia thứ ba.

Trong đó, Visa on Arrival (Thị thực nhập cảnh sân bay) là lựa chọn phổ biến và thuận tiện nhất cho du khách quốc tế, bao gồm cả công dân Việt Nam. Đặc biệt, hiện tại Nepal chưa có cơ quan lãnh sự tại Việt Nam. Do đó, nếu bạn đang ở Việt Nam, các thủ tục xin visa nhập cảnh vào Nepal sẽ được thực hiện dưới hình thức Visa on Arrival.

Visa on Arrival NepalVisa on Arrival Nepal (Ảnh: sưu tầm)  

Lưu ý: Công dân từ 12 quốc gia sau không được phép xin Visa on Arrival Nepal, mà phải xin visa tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán: Nigeria, Cameroon, Somalia, Afghanistan, Liberia, Ethiopia, Iraq, Palestine, Ghana, Zimbabwe, Swaziland, Syria. Nếu bạn có bạn bè hoặc người quen thuộc những quốc gia này thì hãy lưu ý nhé.

Xem thêm >> Tìm hiểu về Du lịch Nepal 

2. Tất tần tật về Visa on Arrival Nepal

2.1. Đặc điểm của Visa on Arrival Nepal

- Loại nhập cảnh: Cho phép nhập cảnh nhiều lần.

- Hiệu lực: 6 tháng kể từ ngày cấp.

- Thời gian lưu trú mỗi lần nhập cảnh: 15, 30 hoặc 90 ngày.

2.2. Các địa điểm cấp Visa on Arrival Nepal

Hiện tại, Nepal có 9 điểm nhập cảnh, gồm Sân bay quốc tế Tribhuvan và tám cửa khẩu biên giới đường bộ: 

Kakarbhitta, Birgunj, Belahiya (Bhairahawa), Nepalgunj, Dhangadhi, Mahendranagar, Gyirong (biên giới Nepal - Tây Tạng), Raxaul (biên giới Nepal - Ấn Độ).

Tất cả những điểm nhập cảnh này đều cung cấp dịch vụ làm và chấp nhận Visa on Arrival.

Sân bay Tribhuvan NepalDu khách quốc tế làm thủ tục xin visa ở Sân bay Tribhuvan (Ảnh: sưu tầm)  

Xem thêm >> Tour du lịch Nepal 

2.3. Cách thức xin Visa on Arrival Nepal

Hầu hết công dân từ nhiều quốc gia trên thế giới có thể xin visa Nepal theo diện VOA bằng hai phương thức:

- Điền đơn xin visa và hoàn thành thủ tục trực tiếp tại sân bay, cửa khẩu Nepal.

- Điền đơn xin visa trực tuyến trước 15 ngày khi khởi hành, sau đó in ra và hoàn thành thủ tục tại sân bay, cửa khẩu Nepal.

Về cơ bản, hai phương thức này tương tự nhau. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở cách khai đơn xin visa (khai trực tiếp khi nhập cảnh hoặc khai trước 15 ngày trên website).

mẫu đơn xin cấp Visa application form NepalMẫu đơn xin cấp Visa on Arrival (Ảnh: sưu tầm)  

2.4. Các bước xin Visa on Arrival Nepal

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin visa

Điền đơn xin cấp visa:

- Nếu điền đơn khai báo online: Truy cập vào website http://online.nepalimmigration.gov.np/ và điền đầy đủ thông tin cần thiết. Sau khi hoàn thành, in ra và kẹp vào hộ chiếu. Lưu ý: Khai báo trước 15 ngày khi khởi hành.

- Nếu điền đơn trực tiếp tại sân bay/cửa khẩu: Sau khi nhập cảnh, điền đầy đủ thông tin của bạn bằng máy Kiosk. Lưu ý: Cần chuẩn bị trước ảnh thẻ cỡ hộ chiếu theo tiêu chuẩn (kích thước 4x6cm, nền trắng).

Hồ sơ xin Visa on Arrival sẽ bao gồm:

1. Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng.

2. Đơn xin cấp visa. 

3. Ngoài ra còn cần cung cấp các giấy tờ khác liên quan đến chuyến đi như: phương tiện di chuyển đến và rời khỏi Nepal, nơi lưu trú tại Nepal, bảo hiểm du lịch (nếu có)...

Website visa NepalĐiền đơn xin cấp visa trực tuyến trên website (Ảnh: sưu tầm)  

kiosk visa nepalKiosk visa NepalĐiền đơn xin cấp visa trực tiếp trên máy Kiosk tại sân bay (Ảnh: sưu tầm)

Bước 2: Thanh toán lệ phí xin visa

Tại sân bay hoặc cửa khẩu đường bộ, bạn cần thanh toán phí làm visa. Chi phí xin visa sẽ phụ thuộc và thời gian bạn lưu trú tại Nepal. Cụ thể:

- Visa 15 ngày: 30 USD

- Visa 30 ngày: 50 USD

- Visa 90 ngày: 125 USD

Visa on Arrival có thời hạn 6 tháng kể từ ngày cấp, và bạn có thể lưu trú tại Nepal trong khoảng thời gian tương ứng với loại visa đã chọn. Mặc dù có thể sử dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau tại quầy thu phí thị thực, nhưng bạn vẫn nên mang theo một ít tiền mặt để dự phòng. Và đừng quên nhận biên lai sau khi thanh toán xong.

Visa NepalPhân loại visa Nepal dựa trên thời gian lưu trú (Ảnh: sưu tầm) 

Visa NepalQuầy thu phí thị thực (Ảnh: sưu tầm)  

Bước 3: Nộp hồ sơ để được cấp visa

Đến quầy xuất nhập cảnh, bạn cần trình biên lai thanh toán, mẫu đơn khai báo và hộ chiếu của bạn cho nhân viên để xử lý visa. Bạn sẽ được cấp Visa on Arrival khi mọi thủ tục hoàn tất và đáp ứng đủ điều kiện.

2.5. Một số lưu ý khác khi xin Visa Nepal

- Thủ tục xin visa Nepal tại các cửa khẩu hoặc sân bay có thể kéo dài từ 30 phút đến 2 giờ, phụ thuộc vào số lượng du khách ở thời điểm đó. Việc điền đơn trực tuyến từ trước sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tránh phải xếp hàng dài và giảm bớt công việc khi làm thủ tục.

- Hiện tại, Nepal chưa hỗ trợ dịch vụ e-Visa. bạn chỉ có thể điền đơn xin visa trực tuyến, sau đó in ra và ký tên. Các thủ tục xin visa và thanh toán phí vẫn phải được thực hiện tại sân bay hoặc các cửa khẩu của Nepal.

- Về vấn đề gia hạn visa, bạn có thể gia hạn visa Nepal trước khi visa cũ hết hạn tại văn phòng của Bộ Di trú ở Kathmandu hoặc tại văn phòng xuất nhập cảnh ở Pokhara (chỉ áp dụng cho visa du lịch). Phí gia hạn là 45 USD cho 15 ngày và 3 USD cho mỗi ngày thêm.

Xem thêm >> Cẩm nang du lịch Nepal

du lịch Nepal

Việc xin visa Nepal không quá phức tạp nếu bạn nắm rõ các thủ tục cần thiết. Với những hướng dẫn chi tiết trên, hy vọng bạn sẽ có một hành trình suôn sẻ và thú vị tại đất nước của những dãy núi hùng vĩ này. Hãy chuẩn bị kỹ càng và tận hưởng chuyến du lịch đáng nhớ tại Nepal nhé!

Tham khảo các Tour du lịch Nepal của PYS Travel:

Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal 7 ngày 7 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ - Nepal 7 ngày 7 đêm từ HN

Bản Quyền Hình Ảnh: PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh.  

Tour nổi bật tại Nepal

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM