Nắm trọn kinh nghiệm du lịch Ấn Độ Bhutan

06/03/2023

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc đồ sộ cùng nền văn hóa đa dạng, phong phú nên Ấn Độ và Bhutan đã trở thành điểm đến du lịch lý tưởng của khách du lịch. Với những chia sẻ cụ thể về kinh nghiệm du lịch Ấn Độ Bhutan của PYS Travel ngay sau đây sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị hơn đấy.

1. Tổng hợp về Ấn Độ Bhutan


Ấn Độ được biết đến là cái nôi của nền văn minh nhân loại (Ảnh: sưu tầm)

Ấn Độ là quốc gia có diện tích lớn thứ 7 và đông dân thứ 2 thế giới. Là nơi khởi nguồn của một trong 4 nền văn minh cổ đại đầu tiên trong lịch sử loài người bên cạnh Trung Quốc, Lưỡng Hà, Ai Cập, Ấn Độ có một bề dày lịch sử văn minh trải dài nhiều thế kỷ. Ngoài ra, văn hóa Ấn Độ còn là nơi khơi nguồn của 4 tôn giáo lớn Ấn Độ giáo, Phật giáo, Jaina giáo và Sikh giáo. Sự du nhập của Do Thái giáo, Cơ Đốc giáo và Hồi giáo vào thiên niên kỷ thứ nhất sau Công nguyên đã giúp Ấn Độ hình thành nên một nền văn hoá đa dạng bậc nhất trong khu vực. Chính vì thế, Ấn Độ là một trong những quốc gia thu hút lượng khách hành hương lớn nhất thế giới.

Khí hậu Ấn Độ chịu ảnh hưởng lớn từ đường biên giới tự nhiên của dãy Himalaya và hoang mạc Thar. Diện tích lớn cùng với địa hình đa dạng hình thành nên bốn nhóm khí hậu lớn là nhiệt đới mưa, nhiệt đới khô, cận nhiệt đới ẩm, núi cao. 


Bhutan được mệnh danh là "quốc gia hạnh phúc nhất thế giới" (Ảnh: sưu tầm)

Bhutan còn được gọi là Druk Yul - miền đất của Rồng Sấm, là một quốc gia nhỏ ở Nam Á, phía đông dãy Himalaya, nằm giữa Tây Tạng và Ấn Độ. Diện tích khoảng 47.500km2, trong đó địa hình chủ yếu là đồi núi, không có biển. Bhutan là vương quốc theo chế độ quân chủ lập hiến, có vua và nghị viện. 

Đây là quốc gia cô lập nhất thế giới, Bhutan thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ năm 2012 tuy nhiên 2 nước chưa có Đại sứ quán tại quốc gia kia. Xuất khẩu thủy điện sang Ấn Độ và du lịch hai nguồn thu ngoại tệ chính của Bhutan, chính vì vậy Bhutan không quá khó khăn đối với khách du lịch. Nguồn gốc văn hoá của đất nước này bắt nguồn từ văn hoá cổ Tây Tạng, dấu ấn Phật giáo và tôn giáo Tây Tạng có thể gặp được từ bất cứ nơi đâu trên đất nước Bhutan. Du lịch Bhutan, du khách có cơ hội đến gần hơn với văn hóa Phật giáo linh thiêng.

2. Du lịch Ấn Độ Bhutan mùa nào đẹp nhất?


Nên du lịch Ấn Độ Bhutan khi nào? (Ảnh: sưu tầm)

Ấn Độ và Bhutan là hai quốc gia có đường biên giới liền kề nên thời tiết cũng có sự tương đồng. Mùa đông có chút khắc nghiệt và mùa hè có chút nóng nực, oi bức nên mùa thu chính là mùa đẹp nhất để thực hiện chuyến du lịch Ấn Độ Bhutan. Vào thời gian này, tiết trời mát mẻ, dễ chịu, nhiều loại hoa đua sắc khắp mọi nơi trên đất nước. Thăm Ấn Độ và Bhutan vào thời điểm này, bạn không chỉ được đắm chìm trong không gian của các loài hoa mà còn là không gian yên ắng, thanh bình hiếm có. 

Tuy nhiên nếu như những nơi khác không khuyến khích khách du lịch đến vào mùa đông thì đối với những ai thích tuyệt và các hoạt động thể thao mùa đông thì đây cũng là thời điểm lý tưởng cho chuyến đi. 

3. Giá vé du lịch Ấn Độ Bhutan


Giá vé du lịch Ấn Độ Bhutan tương đối hợp lý (Ảnh: sưu tầm)

Đối với chuyến du lịch Ấn Độ Bhutan thì việc bay đến Ấn Độ tương đối dễ dàng bởi Việt Nam đã có các đường bay thẳng Ấn Độ của hãng Vietnam Airlines, Vietjet. Vì đường bay thẳng nên giá vé cũng tương đối ổn định dao động khoảng 4 - 5 triệu đồng. Đối với Bhutan thường mọi người sẽ bay đến Ấn Độ thăm thú cảnh quan nơi đây sau đó sẽ bay sang Bhutan. 

Chuyến bay đến Bhutan thường đến từ 2 hãng bay DrukAir hoặc Bhutan Air và sẽ hạ cánh trực tiếp tại sân bay Paro của Bhutan. Giá vé máy bay sẽ giao động trong khoảng từ 800 đến 1,200 USD/lượt bay. Vì Bhutan là đất nước được bao quanh bởi đồi núi, đặc biệt là dãy Himalaya huyền thoại nên khi ngồi trên máy bay bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ giây phút nào ngắm nhìn cảnh vật tuyệt đẹp phía dưới nhé. 

4. Phương tiện du lịch Ấn Độ Bhutan


Có nhiều phương tiện di chuyển để lựa chọn tại Ấn Độ Bhutan (Ảnh: sưu tầm)

Về việc di chuyển tại Ấn Độ và Bhutan đối với nhiều người thì trải nghiệm đi xe buýt ở đây không tốt cho lắm nên bạn cần cân nhắc khi chọn lựa. Do đó mà nhiều người sẽ chọn thuê xe riêng để di chuyển thay vì sử dụng các phương tiện công cộng bởi vừa thuận tiện và không phải chen chúc đông người. Ngoài ra vì Ấn Độ Bhutan là một quốc gia theo Phật giáo nên khi đi du lịch ở đây bạn cũng nên lưu ý mặc trang phục lịch sự, kín kẽ, hạn chế chụp ảnh, đội nón. Đặc biệt, việc hút thuốc ở quốc gia này có thể bị phạt hành chính hoặc phạt tù tùy mức độ.

5. Ngôn ngữ, tiền tệ khi du lịch Ấn Độ Bhutan

Tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến tại Ấn Độ và Bhutan khi đón khách du lịch nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Nếu tới địa điểm tham quan mà bạn gặp vấn đề về giao tiếp với người bản địa thì có thể tìm đến sự giúp đỡ của người xung quanh.


Hãy chuẩn bị tiền mặt cho chuyến đi (Ảnh: sưu tầm)

Tiền Ấn Độ là đồng Rupee và bạn có thể dễ dàng đổi tại Việt Nam hoặc là đổi tại các sân bay, chi nhánh ngân hàng tại Ấn Độ. Tiền tệ được sử dụng tại Bhutan là Ngultrum. Bạn nên đổi tiền tại sân bay và đổi với số lượng lớn, đủ chi tiêu cho chuyến đi. Việc sử dụng thẻ ATM khá hạn chế ở đất nước này và sẽ tốn phí nên sử dụng tiền mặt vẫn là ưu tiên hàng đầu. 

Tại Ấn Độ và Bhutan đều có văn hóa tiền tip nên sau chuyến du lịch thì bạn nên dành một chút tiền tip và để vào phong bì cho người dẫn đoàn, tài xế lái xe

6. Khách sạn ở Ấn Độ Bhutan

Chọn du lịch Ấn Độ Bhutan tự túc, bạn không cần phải lo đến vấn đề nhà ở, dịch vụ lưu trú của quốc gia này khá tốt, du khách dễ dàng thuê chỗ ở với giá cả hợp lý. Trong đó các dạng nhà gỗ, nhà khách kiểu truyền thống khá phổ biến với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ. Để tránh tình trạng hết phòng hoặc bị tăng giá trong mùa cao điểm, các bạn nên đặt phòng trước chuyến đi ít nhất là 1 tháng.

6.1. Tại Bhutan


Khách sạn ở Nepal chủ yếu nằm ở khu vực thủ đô Thimphu (Ảnh: sưu tầm)

Khách sạn từ cao cấp hiện đại đến bình dân ở Bhutan chủ yếu tập trung tại Thimphu và Paro. Danh sách một số khách sạn ở Bhutan để bạn tham khảo:

Khách sạn ở khu vực Thimphu

- Ariya Hotel – Olakha, Thimphu, Bhutan. Giá phòng từ $107. Khách sạn được đánh giá 8.8, nội thất đẹp, sang trọng và ấm cúng, nhân viên thân thiện.

- Hotel Migmar Thimphu – Olakha, Thimphu, Bhutan. Giá phòng từ $73. Khách sạn được đánh giá cao về ẩm thực.

- Khamsum Inn – Phenday Lam, Thimphu, Bhutan. Giá phòng từ $37. Ưu điểm của khách sạn này là vị trí đẹp và dễ dàng di chuyển tới các địa điểm du lịch Bhutan nổi tiếng.

Khách sạn ở khu vực Paro

- Nak Sel Boutique Hotel & Spa – Ngoba Village, Paro Bhutan, Paro, Bhutan. Giá phòng từ $150. Khách sạn có tầm nhìn đẹp, thiết kế truyền thống tạo không gian ấm cúng.

- Kichu Resorts – Lango, Paro, Bhutan. Giá phòng từ $70. Nơi đây được đánh giá cao vì có đội ngũ nhân viên thân thiện, đồ ăn ngon, phòng rộng & sạch sẽ…

6.2. Tại Ấn Độ


Ấn Độ có nhiều khách sạn hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

- Hotel Himalaya - Assam, Ấn Độ. Giá phòng từ $50 đến khoảng $100. Khách sạn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, phòng rất sạch sẽ.

- Hotel The Raj Palace - Kokrajhar, Assam, Ấn Độ. Giá phòng khoảng $65.

7. Khám phá các điểm đến nổi tiếng khi du lịch Ấn Độ Bhutan

7.1. Cánh đồng chè ở Assam


Cánh đồng chè bao la ở bang Assam, Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Assam có lượng chè xuất khẩu lớn nhất Ấn Độ và bạn có thể hiểu tại sao khi bạn đi qua bang, có những cánh đồng chè ở khắp mọi nơi. Bạn không cần phải trả tiền để ghé thăm một nơi và thực sự không có bất kỳ địa điểm nào 'nổi tiếng' cần lưu ý. Nhưng, nó chắc chắn là một điểm nhấn về du lịch khi ở trong khu vực. Đừng quên thử trà Assamese khi bạn ở đây.

7.2. Cầu Double Decker


Cây cầu bằng rễ cây độc nhất tại Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Một cây cầu đặc biệt nhất của khu vực này, thực sự là hai cây cầu chồng lên nhau và được biết đến với tên gọi "Cầu Double-Decker".Cầu có 2 tầng và đã hơn 180 tuổi, nằm ngay cạnh làng Nongriat. Du khách có thể đi bộ đến đây từ ngôi làng nhỏ Tyrna. Từ Cherrapunji có thể đi đến làng bằng xe taxi. Sau đó , phải đi 2500 bước đi qua Nongriat, mất khoảng 1,5-2 giờ đi bộ. Nongriat cung cấp chỗ ở cơ bản cho du khách, do đó có thể ở lại qua đêm để có một trải nghiệm thoải mái hơn. Sự cống hiến của dân địa phương cho các cây cầu đã giữ chúng không bị phá hủy trong thời kỳ của những cây cầu thép. Hơn nữa, một cây cầu rễ cây mới hiện đang được trồng và sẽ sẵn sàng để sử dụng trong vòng một thập kỷ tới để thu hút nhiều khách du lịch hơn.

7.3. Đài tưởng niệm quốc gia Chorten


Khu đài tưởng niệm rộng lớn (Ảnh: sưu tầm)

Được xây dựng từ năm 1974 để tưởng nhớ và tôn vinh vị vua thứ ba của Bhutan – Jigme Dorji Wangchuck (1928 – 1972). Đài tưởng niệm được thiết kế theo phong cách Tây Tạng, mô phỏng theo thiết kế của một bảo tháp cổ điển với một cột chóp trắng có hình mặt trăng lưỡi liềm và mặt trời được gắn một chóp vàng nhỏ phía trên.

7.4. Pháo đài Punakha Dzong 


Pháo đài được xây dựng bên cạnh dòng sông (Ảnh: sưu tầm)

Pháo đài Punakha Dzong có lịch sử lâu dài thứ hai ở Bhutan là sự kết hợp ấn tượng nửa pháo đài, nửa lâu đài tọa lạc tại cố đô Punakha. Pháo đài nằm ở giữa dòng sông “cha” Pho Chhu và dòng sông “mẹ” Mo Chhu tại thung lũng Punakha - Wangdue. Pháo đài là công trình kiến trúc xây dựng theo kiểu truyền thống Dzong vào năm 1673. Cấu trúc của tòa Dzong đồ sộ với sân phía Bắc là các cơ quan hành chính. Cảnh quan nổi bật là cây bồ đề đại diện cho sức mạnh tâm linh Phật Giáo nằm phía trước lối vào sân ngôi đền màu trắng hùng vĩ.

7.5. Tu viện Taktsang - Tiger’s Nest


Tu viện với vị trí hiểm trở trên vách đá (Ảnh: sưu tầm)

Tu viện Taktsang còn được gọi là The Tiger's Nest Monastery, đây là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Bhutan. Taktsang tọa lạc trên một vách núi cao hơn 3.000km, giữa những tầng mây nhìn xuống thung lũng Paro. Nơi đây được tín đồ Phật giáo và người dân Bhutan tôn kính bởi nó gắn liền với quá trình tụ tập, hành đạo của Ngài Padmasambhava. Ông là một vị sư đã mang Phật Giáo Mật Tông từ Ấn Độ truyền sang Tây Tạng vào đầu thế kỉ thứ 7.

8. Trải nghiệm các món ngon tại Ấn Độ Bhutan

8.1. Cơm trộn Biryani


Món cơm trộn trứ danh của người Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Biryani là món cơm trộn đặc sản và truyền thống mà bạn không thể bỏ qua trên con đường khám phá nền ẩm thực Ấn Độ. Đầu bếp sẽ dùng loại gạo dẻo và thơm Basmati chỉ có ở ẩm thực Ấn Độ, tẩm với nghệ tây, các loại rau thơm, hành tỏi, các loại đậu và thảo quả rồi nấu sơ, sau đó nấu chín với thịt gà, dê hoặc cừu. Biriyani thường được ăn kèm với sữa đông lạnh và cà tím rang để tăng thêm hương vị. 

8.2. Momos


Momos là món bánh truyền thống ở cả Ấn Độ và Bhutan (Ảnh: sưu tầm)

Momos là một loại bánh bao rất phổ biến ở Ấn Độ và Bhutan – cũng như trên toàn vùng Himalaya. Momos dễ dàng được tìm thấy trong tất cả các nhà hàng và quán ăn đường phố ở Bhutan. Bạn có thể ăn momos lúc còn nóng, với nhân thịt xay, phô mai, rau, hoặc ăn cùng với thật nhiều ezay – một loại tương ớt Bhutan. Ngoài ra momos cũng có thể được chiên giòn lên sau khi hấp chín.

8.3. Gạo đỏ Bhutan


Gạo đỏ được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của người Bhutan (Ảnh: sưu tầm)

Người Bhutan ăn cơm gạo đỏ như người Việt mình ăn cơm trắng hay người Mỹ ăn bánh mì vậy. Gạo đỏ có giá trị dinh dưỡng cao, vì những cánh đồng ở thung lũng Paro - nơi sản xuất ra gạo đỏ, rất màu mỡ với dòng nước có hàm lượng khoáng chất cao. Sau khi nấu, màu của cơm chuyển sang đỏ nhạt hoặc hồng, cơm cũng trở nên mềm và dẻo

8.4. Trà Masala


Thức uống nóng với hương vị đặc trưng (Ảnh: sưu tầm)

Trà Masala đã tồn tại hơn 5000 năm ở Ấn Độ, được yêu thích hơn cả cà phê bởi hương vị vô cùng đặc biệt. Trà được nấu từ sữa, đường, nước, trà và gừng. Đầu tiên sữa được nấu trong một chiếc nồi lớn, cho thêm đường và nước vào để tạo độ sánh, rồi cho thêm trà vào và khuấy đều, cuối cùng cho vào rất nhiều gừng giã nhuyễn để tạo độ cay.

Nắm trọn kinh nghiệm du lịch Ấn Độ - Bhutan sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mới, những khám phá mới mà bạn sẽ chẳng thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Đừng quên PYS Travel luôn cung cấp các gói tour Ấn Độ - Bhutan nên bạn có thể tham khảo nhé.

Một số tour du lịch Ấn Độ hiện có ở PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ Bhutan

Tour du lịch Bhutan 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour nổi bật tại Bhutan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn