Tận hưởng khung cảnh mát rượi khi du lịch Kashmir mùa hè

04/03/2023

Ấn Độ không chỉ nổi tiếng với những đền đài cổ kính hay dòng sông Hằng linh thiêng mà du khách đến với đất nước tỷ dân này thì nhất định phải ghé qua chốn thiên đường tại vùng đất xứ Phật giáo đó chính là thung lũng Kashmir. Du lịch Kashmir mùa hè để chiêm ngưỡng những vẻ đẹp diệu kỳ của vùng sơn cước này nhé.

1. Thời tiết mùa hè ở Kashmir

Mùa hè ở Kashmir bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 6. Mùa hè cho thời tiết lý tưởng, tuyệt vời tốt nhất cho cuộc phiêu lưu, thu hút những người đi bộ đường dài từ khắp nơi trên thế giới, là thời điểm tốt nhất để đi bộ đường dài qua những con đường mòn tuyệt đẹp của vùng Srinagar, Gulmarg và Pahalgam. Vào mùa hè, nhiệt độ không quá cao và thường không vượt quá mức cao từ 30 đến 31°C. Nhiệt độ thấp hơn cũng dao động trong khoảng 9 đến 15°C. Mùa hè ở Kashmir khá đẹp vì những bông hoa xinh đẹp trong Vườn Mughal nở rộ trong thời gian này.

Thời tiết mùa hè Kashmir rất mát mẻ để bạn khám phá vẻ đẹp vùng sơn cước (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè ở Kashmir có thể hơi ấm áp, nhưng buổi tối và đêm có thể khá lạnh. Nếu bạn không muốn trải qua cái lạnh khó chịu, hãy nhớ mang theo một số quần áo ấm bên mình như khăn choàng, áo khoác, khăn trùm đầu, găng tay và tất.

Tuy nhiên, vì mùa hè là mùa cao điểm nên dù bạn đi du lịch tự túc theo đi theo tour du lịch Ấn Độ thì hãy chuẩn bị cho việc giá khách sạn và các cơ sở lưu trú sẽ tăng vọt. Ngay cả vé máy bay cũng đắt và vì du lịch đóng một vai trò rất lớn trong nền kinh tế, nên mọi thứ đều tăng trong thời gian này, cho dù đó là taxi, ô tô trên đường hay đi thuyền shikhara.

2. Trang phục cho chuyến du lịch Kashmir mùa hè

Hãy chuẩn bị trang phục phù hợp với khái hậu tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Với chuyến du lịch Kashmir mùa hè thì những trang phục như váy dài, quần jean, quần dài và áo phông đều ổn. Và đừng quên mang theo một chiếc khăn hoặc khăn choàng khi cần thiết. Bạn sẽ được yêu cầu mặc kín đáo cả người của bạn nếu bạn ghé thăm một nhà thờ Hồi giáo. Ngoài ra, nếu bạn muốn mặc một chiếc áo không tay, bạn có thể khoác khăn choàng lên vai và ngực để che đậy. Tuy nhiên, khí hậu ở Kashmir thường lạnh. Nó chỉ ấm và không nóng vào mùa hè. Đêm có thể lạnh, do đó, mang theo một chiếc áo khoác hoặc len với bạn là tốt.

3. Mùa hè Kashmir có gì đặc sắc?

Dù nắng nóng ở mọi nơi, nhưng mùa hè là thời gian tuyệt vời cho việc khám phá vùng núi Ấn Độ như ở Manali và Nainital hay thung lũng Kassmir. Không khí các vùng này dễ chịu và không nóng bức. Đặc biệt, nếu có dịp mùa hè cũng chính là mùa hoa Tulip.

Hoa Tulip chính là nét đẹp đặc trưng của Kashmir khi vào hè (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè Kashmir có một khu vườn Tulip lớn nhất châu Á và lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hà Lan. Vườn hoa Tulip nằm bên bờ hồ Dal, ở Srinagar, Kashmir phủ kín diện tích hơn 20 ha trong thung lũng giữa dãy núi Zabarwan. Hàng năm khu vườn mở cửa chào đón khách tham quan mỗi mùa hoa nở rộ. Thời gian tuyệt vời nhất đến đây ngắm hoa tulip là từ giữa tháng ba đến giữa tháng năm,thời điểm diễn ra lễ hội hoa Tulip rực rỡ nhất.

Khu vườn là sự hội tụ của 70 loại hoa Tulip khác nhau với muôn vàn màu sắc, tất cả có trong một không gian, chỉ có thể làm bạn ngạc nhiên và ngưỡng mộ. Tất cả những mầm hoa Tulip đều được nhập về Srinagar từ Hà Lan. Những mầm hoa Tulip đã di chuyển một chặng đường dài để tô điểm và làm lộng lẫy thêm thung lũng Kashmir. 

Hàng nghìn bông hoa đua nhau khoe sắc (Ảnh: sưu tầm)

Cùng với Tulip, rất nhiều loại hoa hồng cũng được nuôi dưỡng tại đây, nhằm tô điểm cho sự đa dạng của khu vườn. Khu vườn Tulip là thành quả chăm sóc của hơn 150 người thợ làm việc quanh năm. Nếu có dịp hãy cùng nhau vivu tại vùng đất đẹp mê hồn Kashmir và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa Tulip rực rỡ vào mùa hè nhé.

4. Các hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Kashmir mùa hè

4.1. Đi thuyền shikara trên hồ Dal

Đi dạo trên hồ Dal bằng thuyền shikara là trải nghiệm không thể bỏ lỡ (Ảnh: sưu tầm)

Nổi bật nhất trên hồ Dal là những ngôi nhà thuyền vô cùng độc lạ và đặc sắc. Để di chuyển ở hồ, khách du lịch thường thuê một chiếc thuyền gỗ nhỏ  nhiều màu sắc. Những chiếc thuyền này được gọi là thuyền shikara. Những người lái chiếc thuyền này sẽ chở người từ bờ đến nhà thuyền hoặc để dạo quanh hồ. Khi dạo thuyền quanh hồ, du khách có thể cảm nhận được nhịp sống tấp nập, ồn ã của những người thương lái nơi đây. Ngắm nhìn những ngôi nhà thuyền, mua đồ lưu niệm, chụp những bức ảnh thật đẹp. Hơi thở của nước non hòa quyện với khung cảnh kỳ vĩ của cây cối, dãy núi Himalaya, những ngôi nhà quanh hồ. Tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp pha trộn giữa màu sắc riêng biệt của thiên nhiên và con người.

4.2. Đi bộ đường dài và cắm trại

Kashmir có địa hình thích hợp cho hoạt động đi bộ đường dài và cắm trại (Ảnh: sưu tầm)

Ở Pahalgam – thị trấn nghỉ dưỡng nhỏ nằm dọc theo bờ sông Lidder. Du khách thường thích đi bộ đường dài đến đây để cắm trại, hoặc dã ngoại. Khung cảnh đẹp mắt, thời tiết mát mẻ nên rất thích hợp cho hoạt động đi bộ dã ngoại và cắm trại nghỉ tại nơi đây.

4.3. Đi bè trên sông Indus

Vào mùa hè, mực nước sông Indus rất cao nên đi bè qua những con sóng của sông Indus vô cùng thú vị. Sông Indus chảy ngay từ tây bắc sang đông nam của Ladakh. Bắt nguồn từ Tây Tạng, con sông này bị đóng băng trong những tháng mùa đông và chảy với tốc độ cao vào mùa hè và cao hơn nữa khi có gió mùa. Ghềnh từ cấp I và cấp II là nổi bật nhất ở đây, và tại một số nơi, bạn cũng có thể tìm thấy ghềnh từ cấp III đến cấp V.

Đi bè tren sông Indus sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm khó quên (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn thử một thứ gì đó đầy thử thách, thì chèo thuyền trên sông chắc chắn nên nằm trong danh sách của bạn. Đi bè qua các tuyến đường đầy thử thách cắt xuyên qua các hẻm núi và hẻm núi sẽ mang đến cho bạn cảm giác sung sướng tột độ mà bạn sẽ không bao giờ quên.

4.4. Chơi dù lượn trên dãy Himalaya

Chơi dù lượn ở một trong những nơi cao nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Người ta nói có hai thứ nên thử ở Ladakh, ngoài kiến trúc và trekking, đó là thử dù lượn bay ngang trên những dãy núi Himalaya. Khi đến đất nước ngay dưới chân dãy Himalaya này, giấc mơ bay là giấc mơ dễ thấy nhất. Nơi khởi động bay là một ngọn đồi. Đây là một trong những điểm bay dù lượn cao nhất thế giới, thuộc Ladakh. Ở đây có khí hậu ôn hoà, cảnh đẹp, lại có mùa cây thay lá đẹp nhất trong năm, thích hợp để nhảy dù bởi có thể nhìn thấy hai dãy núi song song và ngắm mặt trời tuyệt đẹp. 

4.5. Chơi golf tại sân golf cao nhất thế giới

Tận hưởng khoảng thời gian tại sân golf cao nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa hè, bạn có thể chơi golf trên sân golf cao nhất thế giới tại Kashmir. Nằm ở độ cao rất lớn, tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp ở chân đồi của dãy núi Zurbaran hùng vĩ, Royal Spring chắc chắn là sân golf tốt nhất Ấn Độ khu vực phía bắc. Sân có tất cả các tiện nghi mà bạn cần để có một trải nghiệm chơi golf đáng nhớ. Kashmir là một trong những nơi lãng mạn nhất ở Ấn Độ, và kỳ nghỉ chơi golf của bạn có thể được tiếp nối bằng việc ngắm cảnh tuyệt đẹp.

5. Món ăn được yêu thích vào mùa hè Kashmir

5.1. Goshtaba

Goshtaba là một trong những món ăn được yêu thích tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Người Kashmir thích thịt đỏ và điều này được thể hiện rõ ràng trong các công thức nấu ăn nổi tiếng nhất của người Kashmir. Goshtaba là một công thức nấu thịt cừu truyền thống khác của Kashmir, món ăn bắt buộc phải có trong tất cả các bữa tiệc hoàng gia. Thịt viên cay nấu trong nước sốt sữa chua có hương vị thơm ngon và đậm đà có thể khiến bạn chảy nước miếng. Điều khiến Goshtaba nổi bật là việc sử dụng các loại gia vị Kashmir kỳ lạ và phương pháp nấu ăn độc đáo nên hãy thử khi du lịch Kashmir mùa hè nhé.

5.2.  Dum Aloo 

Dum Aloo là món ăn được làm hoàn toàn từ khoai tây (Ảnh: sưu tầm)

Dum Aloo là món ăn được làm từ khoai tây. Đắm chìm trong vị ngon của nước sốt sữa chua đậm đà, khoai tây non bùng nổ với một số hương vị tuyệt vời lưu lại trên lưỡi mãi mãi. Đừng bỏ lỡ món ăn Kashmiri truyền thống này trong chuyến đi đến Kashmir. Dum Aloo có tất cả các yếu tố tuyệt vời để thỏa mãn cơn thèm của bạn. 

5.3. Gad Kashmiri Muji

Món ăn quen thuộc trong cá lễ hội mùa hè tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi nơi đều có một số món ăn lễ hội và Kashmiris luôn ăn mừng lễ hội Kashmir bằng cách nấu Kashmiri Muji Gaad. Món ăn truyền thống của Kashmir này có sự kết hợp tốt giữa các nguyên liệu chay và không chay khiến nó trở nên vô cùng nổi tiếng. Được làm từ cá và thân hoa sen, món ăn nổi tiếng của Kashmir này có hương vị độc đáo không nơi nào có được. Vì vậy, hãy nhớ thử Kashmiri Muji Gaad khi bạn ở Kashmir.

5.4. Aab Gosht

Món Aab Gosht được ăn kèm với loại cơm đặc trưng của Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Aab Gosht là một món ăn nổi tiếng khác của Kashmir được chế biến từ thịt cừu và các nguyên liệu hảo hạng như sữa, bạch đậu khấu và hạt tiêu đen. Da cừu tan chảy được tẩm trong hương vị nước sốt dịu dàng sẽ khiến bạn phải thưởng thức mà thôi.

6. Lời khuyên khi du lịch Kashmir mùa hè

Cần chú ý một số điều đặc biệt để có chuyến du lịch Kashmir mùa hè an toàn (Ảnh: sưu tầm)

- Hãy xem thời tiết trong khi đóng gói hành lý. Mang theo quần áo len nhẹ vì khu vực này có chút se lạnh vào buổi tối.

- Đeo kính râm và kem chống nắng để tránh bị cháy nắng khi đi bộ.

- Luôn mang theo đủ nước để cơ thể luôn đủ nước.

- Che chắn đúng cách để tránh bị rám nắng ở những vùng cao.

- Nên đặt chỗ ở trước vì đây là mùa cao điểm du lịch ở Kashmir của những người hành hương và các gia đình.

Trên đây là thông tin chi tiết trả lời cho câu hỏi “Du lịch Khasmir mùa hè có gì?”, PYS Travel hy vọng đã giúp du khách có được những hành trang hữu ích cho chuyến du lịch Kashmir của mình. Đừng quên tham khảo một số tour du lịch Kashmir của chúng tôi nhé.

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM