Kinh nghiệm du lịch Thành Đô đầy đủ, chi tiết nhất

16/03/2023

Tất tần tật những gì liên quan đến kinh nghiệm du lịch Thành Đô trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo.

Là một thành phố hội tụ nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, Thành Đô dần trở thành vùng đất thu hút hàng nghìn, hàng triệu du khách tìm đến. Nếu bạn đang có ý định khám phá du lịch Trung Quốc thì đừng nên bỏ qua thành phố này.

1. Thành Đô ở đâu?

Thành Đô là thành phố nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc. Từ sân bay Nội Bài đến Thành Đô chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ đi máy bay. Vùng đất được xem là trung tâm kinh tế quan trọng của Trung Quốc - nơi hội tụ nhiều ngành kinh tế và nhiều mối giao thương lớn của quốc gia. Không những vậy vùng đất này còn có bề dày phát triển của lịch sử và văn hóa.

Nếu Quảng Châu được mệnh danh là thiên đường mua sắm, Bắc Kinh nổi tiếng với cung điện thì Thành Đô lại là “đô thành” ẩm thực. Năm 2010, Thành Đô đã trở thành thành phố ẩm thực thứ hai trên thế giới được UNESCO công nhận và là thành phố ẩm thực đầu tiên ở Châu Á bởi nét đặc trưng ẩm thực Tứ Xuyên. Một chuyến đi quá tuyệt vời khi được nếm vô số món ngon, và đắm chìm trong vẻ đẹp của những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Ẩm thực Thành Đô với nhiều món ăn hấp dẫn
Ẩm thực Thành Đô với nhiều món ăn hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

2. Nên đi du lịch Thành Đô vào thời điểm nào?

Thành Đô dường như có sự thay đổi cảnh vật vào mỗi mùa khác nhau. Mỗi mùa lại có những nét đẹp riêng, những điều hấp dẫn và thú vị riêng để chúng ta khám phá. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Thành Đô thì mùa xuân hoặc mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất. Lúc này thời tiết Thành Đô khá dễ chịu, không quá nóng cũng không quá lạnh; đặc biệt cảnh sắc thiện nhiên thì rất nên thơ trữ tình.

Thành Đô vào khoảng thời gian đẹp nhất
Thành Đô vào khoảng thời gian đẹp nhất (Ảnh: sưu tầm)

3. Phương tiện di chuyển tại Thành Đô

3.1. Xe bus

Đây là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất tại Thành Đô Trung Quốc. Giá xe bus khoảng 1 tệ đối với chuyến nội thành (hơn 3.000 đồng tiền Việt). Di chuyển bằng xe bus ở Thành Đô khá thuận tiện vì các tuyến xe có điểm dừng lại ở một số bến là công viên lớn hay các địa điểm du lịch nổi tiếng nên sẽ rất tiện lợi cho việc thăm thú, khám phá thành phố của bạn. 

Di chuyển bằng xe bus tại Thành Đô
Di chuyển bằng xe bus tại Thành Đô (Ảnh: sưu tầm)

3.2. Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển phù hợp với những bạn đi theo nhóm 2-3 người và có ngân sách dư dả một chút nhé. Giá taxi ở đây tương đối cao và bạn nên thương lượng với bác tài để có được mức giá phù hợp với nhu cầu của mình.

3.3. Metro (Tàu điện ngầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Thành Đô thì tàu điện ngầm sẽ là một phương tiện du lịch mang lại cảm giác mới lạ, bởi đây là phương tiện chưa xuất hiện ở Việt Nam. Với mức giá dao động khoảng 2 đến 7 tệ, tùy khoảng cách xa gần, đây sẽ là hình thức di chuyển mà bạn nên thử.

Thử cảm giác mới lại bên trong tàu điện ngầm tại Thành Đô
Thử cảm giác mới lại bên trong tàu điện ngầm tại Thành Đô (Ảnh: sưu tầm)

4. Kinh nghiệm du lịch Thành Đô – các địa điểm tham quan nổi tiếng

4.1. Quảng trường Tianfu

Với vị trí nằm ở trung tâm của thành phố Thành Đô và là biểu tượng của Thành Đô, đây chính là một địa điểm lý tưởng để bắt đầu khám phá Thành Đô.

Quảng trường Tianfu từ trên cao nhìn xuống
Quảng trường Tianfu từ trên cao nhìn xuống (Ảnh: sưu tầm)

Trung tâm của quảng trường có tượng Mao Trạch Đông cao, và có các tòa nhà như Bảo tàng mới của Bảo tàng Thành Đô, Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Tứ Xuyên và Cung điện Nghệ thuật Tấn Thành.

4.2. Vườn gấu Panda Thành Đô

Vườn gấu Panda là một trong những vùng đất mà gấu trúc có thể được tự nhiên sinh sống, được thành lập vào năm 1987. Nơi đây không chỉ chăm sóc những chú gấu khổng lồ, mà còn là nhà của một số loài động vật quý hiếm khác đang bị đe doạ. Du khách có thể trải nghiệm thú vui cho gấu trúc ăn và chụp lại những khoảnh khắc dễ thương của chúng.

Những chú gấu trúc tại Vườn gấu Panda
Những chú gấu trúc tại Vườn gấu Panda (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn chưa từng một lần nhìn thấy hình ảnh những chú gấu trúc ở ngoài đời thực thì đây chính là địa điểm mà theo kinh nghiệm du lịch Thành Đô bạn không nên bỏ lỡ.

4.3. Núi Thanh Thành

Núi Thanh Thành là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất trong Đạo giáo Trung Quốc. Núi được bao quanh bởi nhiều đỉnh và có hình dạng giống như một thành phố. Du khách khi đến đây sẽ vừa được đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, vừa có cơ hội tìm hiểu về văn hóa lịch sử Trung Hoa. Giá vé tham quan tại đây là 90 tệ/ người.

Một góc đẹp tại núi Thanh Thành
Một góc đẹp tại núi Thanh Thành (Ảnh: sưu tầm)

4.4. Đền Vũ Hầu

Đền Vũ Hầu nằm ở vùng ngoại ô phía nam Thành Đô - là điểm tham quan lý tưởng dành cho những du khách yêu thích cuốn Tam Quốc Diễn Nghĩa. Nơi đây được xây dựng để tưởng nhớ Lưu Bị, Trương Phi, Quan Vũ và quân sư Gia Cát Lượng, những người đã có công xây dựng nước Thục thời bấy giờ. Đền có diện tích hơn 15.000 m2 và được chia làm 3 gian. Tương truyền rằng, ai đến Thành Đô thì nên ghé qua đây một để cầu xin cho chuyến đi thuận lợi.

Vũ Hầu Tự
Vũ Hầu Tự (Ảnh: sưu tầm)

4.5. Phố Jinli

Phố Jinli rất đông đúc và nhộn nhịp, đặc biệt là vào cuối tuần. Nơi đây nổi tiếng với những tòa nhà theo phong cách truyền thống, cùng việc bày bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ địa phương, đồ ăn vặt ... Ngoài ra các buổi biểu diễn nghệ truyền thống cũng thường xuyên được tổ chức tại đây.

Phố Jinli với kiến trúc độc đáo
Phố Jinli với kiến trúc độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

4.6. Bảo tàng Kim Sa

Bảo tàng nằm ở quận Thành Dương, Thành Đô, là nơi ghi dấu lại thời kỳ đồ đồng xuất hiện tại Trung Quốc. Nơi đây có diện tích 30.000 km2 trưng bày các đồ vật tại bảo tàng và những gì khảo cổ được. Một số lượng lớn các mảnh ngà, vàng và ngọc bích được phát hiện ra. 

Tham quan bảo tàng Kim Sa
Tham quan bảo tàng Kim Sa (Ảnh: sưu tầm)

4.7. Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ Mới

Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ Mới là tòa nhà có diện tích sàn lớn nhất thế giới. Tòa nhà phức hợp khu văn phòng, trung tâm thương mại, khu ẩm thực và khu vui chơi, và cả biển nhân tạo. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến khiến du khách choáng ngợp không chỉ vì sự rộng lớn mà còn cả về độ xa hoa, lộng lẫy của nó.

Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ Mới
Trung tâm Toàn cầu Thế kỷ Mới (Ảnh: sưu tầm)

5. Ẩm thực Thành Đô – những món ngon không thể bỏ lỡ

Thật không ngoa khi nói Thành Đô là thủ phủ ẩm thực hấp dẫn bậc nhất Tứ Xuyên, Trung Quốc. Theo kinh nghiệm du lịch Thành Đô, nếu như bạn là một tín đồ ăn uống và đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tới một thiên đường ẩm thực thì đây chính là điểm đến lý tưởng hàng đầu.

5.1. Mì Danda

Mì Dandan thường được dùng làm món ăn khai vị trong các bữa tiệc, với hương vị cay độc đáo có thể đánh thức mọi giác quan của bạn ngay lập tức. Một tô mì trọn vẹn bao gồm các nguyên liệu chính là thịt heo băm nhỏ, mì trứng đã được chần nóng và nêm thêm nếm gia vị như: hạt tiêu, giấm, ớt sa tế và hành lá ... hứa hẹn sẽ mang lại hương vị “nhớ mãi không quên” cho du khách.

Mì Danda hấp dẫn
Mì Danda hấp dẫn (Ảnh: sưu tầm)

5.2. Thịt thỏ

Người dân ở Thành Đô rất thích thịt thỏ và coi đây là món ăn biểu tượng. Loại thịt trắng, nạc này thường được xào với ớt và đậu phộng, ăn kèm với xương vẫn còn nguyên. Một trong những nơi tuyệt vời để nếm thử món thịt thỏ là Phố Ẩm thực Tang Song – khu phố nằm ở phía đông của Quảng trường Tianfu.

Thịt thỏ được chế biến trông rất đẹp mắt
Thịt thỏ được chế biến trông rất đẹp mắt (Ảnh: sưu tầm)

5.3. Bánh bao Chaoshou

Bánh bao Chaoshou nổi tiếng là món ăn vặt, có thể tìm thấy ở bất kì ngóc ngách nào ở Thành Đô. Phần bánh bao được nhúng trong nước sốt cay nóng và chua. Hỗn hợp này tưởng chừng như lạc quẻ nhưng lại hoàn hảo đến lạ kỳ, khiến du khách muốn ăn mãi không thôi.

Bánh bao Chaoshou
Bánh bao Chaoshou hòa quyện với nước sốt đặc biệt (Ảnh: sưu tầm)

5.4. Đậu phụ Mapo

Đậu phụ Mapo là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Tứ Xuyên. Món ăn là sự kết hợp của đậu phụ trắng mềm trong nước sốt đỏ tươi đậm đà của tỏi, thịt bò băm hoặc thịt lợn, đậu tương lên men, dầu ớt và hạt tiêu. Du khách cũng có thể lựa chọn ăn không cay hoặc ăn chay không thịt khi thưởng thức.

Đậu phụ Mapo
Đậu phụ Mapo (Ảnh: sưu tầm)

5.5. Bánh Guokui

Bánh Guokui là một món ăn độc đáo của người dân địa phương mà bạn không nên bỏ qua. Bánh được chế biến nhanh chóng và có thể dễ dàng để bạn cầm theo và thưởng thức. Hình dạng của nó khá giống với những miếng bánh pancake hay sandwich phổ biến, tuy nhiên hương vị lại hoàn toàn khác biệt.

Bánh Guoki được chế biến trên bếp
Bánh Guokui được chế biến trên bếp (Ảnh: sưu tầm)

5.6. Gà Kung Pao

Hương vị của món ăn này đặc trưng bởi thịt gà mềm ăn cùng với đậu phộng giòn bùi và thơm mùi gia vị. Gà được cắt vuông vừa ăn, khi thưởng thức sẽ không quên bỏ kèm cả đậu phộng nữa nhé. Hai hương vị khác biệt khi kết hợp với nhau vừa vặn tạo nên một tổng thể thơm ngon bắt miệng.

Gà Kung Pao
Gà Kung Pao (Ảnh: sưu tầm)

5.7. Hoành thánh

Người dân ở thành phố này có cách chế biến hoành thánh ngon tuyệt hảo mà du khách không nên bỏ lỡ. Nhìn những mẻ hoành thánh đều tăm tắp được làm thủ công bởi những người thợ lão luyện. Hoành thánh có phần nhân là sự hòa quyện giữa thịt heo bằm nhuyễn với cải bắp và gia vị. Những chiếc bánh được nấu trong phần nước dùng ngọt thanh và được hầm trong nhiều giờ. Món ăn này sẽ ngon nhất khi được dùng nóng, trẻ em hay người lớn đều có thể ăn được.

Hoành thánh
Hoành thánh nấu cùng nước dùng mang đến hương vị khó cưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Thành Đô, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm điểm dừng chân tuyệt vời trong chuyến đi sắp tới. 

Một số Tour du lịch Thành Đô đặc sắc mà du khách có thể tham khảo

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Nga Mi Sơn - Lạc Sơn - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Trùng Khánh - Thành Đô - Cửu Trại Câu 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Đô Giang Yển 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Thành Đô - Đô Giang Yển - Cửu Trại Câu - Lạc Sơn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM