Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải không thể bỏ qua

21/09/2023

Hành trình Bắc Kinh và Thượng Hải là 2 địa điểm hấp dẫn khách du lịch Trung Quốc không chỉ bởi có nhiều cảnh quan đẹp nổi tiếng mà đây còn khu trung tâm thương mại với nhiều trung tâm hàng hiệu nổi tiếng, giá cả phải chăng…

Bắc Kinh và Thượng Hải là 2 địa điểm hấp dẫn khách du lịch Trung Quốc không chỉ bởi có nhiều cảnh quan đẹp nổi tiếng mà đây còn khu trung tâm thương mại với nhiều trung tâm hàng hiệu nổi tiếng, giá cả phải chăng… Sau đây PYS Travel gợi ý một số kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải mà bạn không thể bỏ qua nhé.

I. Du lịch Bắc Kinh

1. Nên đi du lịch Bắc Kinh vào thời điểm nào?

Mùa thu là lựa chọn tốt nhất để đến đây, thời tiết ôn hòa, ít du khách trong thành phố. Người bản xứ miêu tả về mùa này bằng câu “thiên cao, khí hòa” – trời cao, khí hậu ôn hòa mát mẻ.

Mùa thu đẹp đến nao lòng ở Bắc Kinh

Mùa xuân không mấy thuận tiện, không có nhiều du khách nhưng nhiều gió bụi. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 có thể xem là mùa cao điểm, khách sạn nào cũng nâng giá và Vạn lý trường thành gần như không chịu nổi sức nặng của vô số du khách. Mùa đông cực kỳ ngược lại nhưng nếu bạn chịu được nhiệt độ lạnh thì khá tuyệt, Bắc Kinh giống của riêng bạn và nhiều khách sạn đưa ra chế độ giảm giá.

Bắc Kinh vào hè

Vào dịp Tết từ tháng 1 đến tháng 2 và mùa nghỉ lễ dài như Lễ Lao động 1-5, Ngày quốc khánh 1-10 lúc nào cũng đông đúc.

2. Cách di chuyển ở Bắc Kinh

Bắc Kinh có đường hàng không kết nối với hầu hết các thành phố lớn trên thế giới và nhiều du khách sử dụng chuyến bay thẳng Bắc Kinh – Hồng Kông bằng hãng CAAC hay Dragonair. Quảng Châu và Thâm Quyến đều gần Hồng Kông và có chuyến bay nội địa thẳng đến Bắc Kinh. Xe lửa kết nối từ Bắc Kinh đến Nga, Mông Cổ, Bắc Hàn, Hồng Kông và Việt Nam. Không có xe buýt quốc tế tại Bắc Kinh.

- Xe lửa: Xe lửa quốc tế từ Moscow, Pyongyan và Ulaan Baatar đến và đi từ Nhà ga xe lửa Bắc Kinh, xe lửa đến Hồng Kông và Việt Nam khởi hành từ Nhà ga xe lửa Tây Bắc Kinh.

- Xe buýt: Nếu bạn chỉ cần đón xe buýt đi vòng quanh thành phố, nên cẩn thận giữ gìn tài sản, có khoảng 140 xe buýt và tuyến đường xe khiến đường đi khá lộn xộn, bạn không thể ngắm cảnh qua cửa sổ.

Xe bus được nhiều người lựa chọn

- Taxi: Nếu bạn không biết tiếng Trung Quốc, nên đem theo bản đồ hay viết nơi cần đến bằng tiếng Trung Quốc. Nên giữ sổ điện thoại bên mình.

- Xe đạp: Tại các Khách sạn, nhất là các khách sạn bình dân thường cho thuê xe đạp với giá rẻ, ở ngoài cũng có nhiều cửa hiệu cho thuê xe buýt xung quanh khách sạn và những địa danh du lịch.

- Xe điện ngầm: Xe điện ngầm có thể chạy với vận tốc 70km/h – nhanh hơn so với xe buýt chậm chạp. Nhưng dù sạch sẽ và dễ sử dụng, xe điện ngầm cũng đã khá cũ kỹ.

3. Những điểm du lịch hấp dẫn ở Bắc Kinh

3.1 Tử Cấm Thành

Câu hỏi du lịch Bắc Kinh ở đâu đẹp thì chắc chắn rằng Tử Cấm Thành sẽ mang lại cho bạn câu trả lời rõ ràng nhất, chắc chắn rằng bạn đã quá quen thuộc với cái tên này, đã quá nhiều phim ảnh có mặt nó, Tử Cấm Thành là nơi sinh sống của các Hoàng đế triều đại nhà Minh và nhà Thanh, với nhu cầu du lịch luôn luôn tăng cao do vậy Tử Cấm Thành giờ đây đã được mở cửa để chào đón các vị khách. Bạn hãy đếm và khám phá ngay vẻ đẹp đó đi nào.

Tử Cấm Thành trang nghiêm

Không chỉ có ý nghĩa về mặt văn hóa, đây còn là công trình cực kì có ý nghĩa về mặt kiến trúc đầy tự hào của người dân Trung Hoa. Hiện nay Tử Cấm Thành được bảo tồn và mở cửa cho du khách tới tham quan nhưng chỉ là một phần của công trình nguy nga tráng lệ này.


Mùa thu thay lá ở Tử Cấm Thành

Du khách có thể tới thăm nơi đây bất cứ lúc nào trong năm tuy nhiên mùa thu được coi là thời điểm thích hợp nhất để tới thăm nơi đây, khi đó Tử Cấm Thành nguy nga tráng lệ mang một vẻ đẹp cực kì nổi bật giữa tiết trời thu yên bình của vùng đất Bắc Kinh.

3.2 Quảng Trường Thiên An Môn "trái tim" của Bắc Kinh

Thiên An Môn là nơi diễn ra rất nhiều sự kiện về chính trị của Trung Hoa thời xa xưa, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đồ sộ với kiến trúc của cung điện vô cùng tráng lệ. Phía Bắc là Thiên An Môn, phía Nam là Tiền Môn, Phía Tây quảng trường là Đại hội đường nhân dân. Phía Đông là viện Bảo tàng quốc tế về lịch sử Trung Hoa. 

Quảng trường Thiên An Môn

- Vị trí: Trung tâm thành phố Bắc Kinh, xung qung là Tiền Môn, Đài kỉ niệm các anh hùng nhân dân, Thiên An Môn, nhà kỉ niệm Mao Trạch Đông, công viên Trung Sơn.

- Giá vé tham quan: vé lên thành lầu Thiên An Môn là 15 nhân dân tệ.

- Thời gian mở cửa: quanh năm

- Phương tiện giao thông công cộng đến đây: các tuyến bus số 1, 4, 20, 52, 57.

3.3 Khám phá "Cung điện mùa hè" - Di Hòa Viên

Di Hòa Viên hay cung điện mùa hè, nằm ở vùng ngoại ô phía Tây Bắc thành Bắc Kinh. Đây là lâm viên hoàn chỉnh duy nhất còn tồn tại đến ngày nay trong “tam cung ngũ viên” của vương triều phong kiến Trung Quốc. Là một cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Di Hòa Viên có ý nghĩa là ‘‘nơi nuôi dưỡng sự ôn hòa” với những dụng ý phong thủy thâm sâu…

"Cung điện mùa hè" - Di Hoa Viên

Kiến trúc của Di Hòa Viên có rất nhiều nét độc đáo và dụng ý thâm sâu. Nó được đánh giá là một kỳ quan thế giới bởi tính cổ xưa và đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc và phong thủy. Di Hòa Viên được xây dựng trên diện tích 2.940 nghìn m2, bên núi Vạn Thọ và hồ Côn Minh xanh biếc. Theo quan điểm về phong thủy, thì một công trình phải vững chắc như núi, mạnh mẽ như nước.

Di Hoa viên nhìn từ trên cao

Nếu nhìn từ trên cao xuống, chúng ta sẽ thấy Di Hòa Viên nổi lên như một hòn ngọc, bao quanh là núi Vạn Thọ, biểu tượng cho ý nghĩa trường tồn. Là viên lâm Hoàng gia được bảo tồn toàn vẹn nhất cho đến ngày nay.

- Giá vé tham quan: bình thường là 20 tệ, mùa du lịch có thể lên đến 40 – 50 tệ.

- Thời gian mở cửa: mùa hè từ 6h – 17h, mùa đông từ 7h – 17h.

- Phương tiện giao thông công cộng qua đây là các tuyến bus số 301, 303, 330, 332, 333, 346, 362, 375, 384, 394, 716, 718, 801, 817, 904.

3.4 Vạn Lý Trường Thành

Người Trung Quốc có câu, “bất đáo Trường Thành phi hảo hán”. Một điều chắc chắn rằng khi đến Trung Quốc thì Vạn Lý Trường Thành là địa điểm bạn không thể không ghé thăm.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Vạn Lý Trường Thành

Đây là công trình phòng thủ quân sự chiến lược nổi tiếng vào bậc nhất của thế giới. Đến thăm Vạn Lý Trường Thành du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử của công trình được coi là biểu tượng của Trung Quốc này. Trường thành có tổng chiều dài khoảng 6.700km (riêng đoạn trường thành ở Bắc Kinh có chiều dài khoảng 629km).

Tuyết đầu mùa trên Vạn Lý Trường Thành

Những nơi nổi tiếng và được bảo tồn khá nguyên vẹn ở Vạn Lý Trường Thành có thể kể đến là Bát Đạt Lĩnh, Cư Dung Quan, Thủy Quan, Mộ Điền Dụ… Bát Đạt Dĩnh (BaDaLing) cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 60 km về phía tây bắc, có chiều dài khoảng 3741m, chiều cao trung bình khoảng 7m. Đoạn trường thành có độ cao tối đa vào khoảng 800m so với mực nước biển, được xây dựng lại vào thời nhà Minh, là nơi được nhiều du khách đi du lịch Bắc Kinh ghé thăm nhiều nhất.

3.5 Phố cổ Hutong 

Phố cổ Hutong từ lâu luôn được xem là địa điểm văn hóa bình yên, thú vị mà du khách luôn muốn tìm đến để trốn khỏi những ồn ào, tấp nập của thủ đô sầm uất này.

Bắc Kinh không chỉ có những cảnh điểm du lịch xa hoa, tráng lệ hay những công trình hiện đại bậc nhất mà còn ẩn trong đó những ngõ nhỏ, phố nhỏ cố kính, tồn tại song hành cùng kinh đô ngàn năm nay. Khách du lịch Bắc Kinh thong thả thuê xe đạp đi ở đây sẽ bắt gặp những khu phố cổ Hutong (Hồ Đồng).

Phố cổ Hutong 

"Hutong" là những con ngõ nhỏ, dài, hẹp, hình thành theo lối Tứ-Hợp-Viện. "Tứ Hợp Viện" chính là những ngôi nhà truyền thống của Trung Quốc, có sân vườn, xây kín 4 mặt, trước cửa nhà có sân rộng, giếng nước để sinh hoạt, tất cả cuộc sống sinh hoạt đều gói gọn trong Tứ Hợp Viện.

Đi dạo trong khu phố cổ

Bên cạnh đó, tại khu phố cổ này cũng sở hữu một vài địa điểm nổi bật như tháp gạch, ngõ Hoa Sen, cung điện Hoàng tử, cầu Jing Ding…vô cùng hấp dẫn, rất đáng để trải nghiệm nếu ghé thăm Hutong đấy.

3.6 Nhà hát lớn quốc gia Bắc Kinh

Hay còn gọi là nhà hát “quả trứng” hay “ốc đảo pha lê” với lối kiến trúc hiện đại, độc đáo. Được khánh thành năm 2007, nhà hát này có toàn bộ phần mái vòm hình elip được làm bằng titanium và kính, nhìn từ xa, nhà hát này như một viên ngọc trai nổi lên trên mặt hồ. Thời điểm ngắm Nhà hát lớn quốc gia đẹp nhất là vào buổi tối, khi nhà hát lên đèn và phô diễn hết vẻ đẹp lộng lẫy.

Nhà hát lớn Bắc Kinh

4. Khách sạn ở Bắc Kinh tốt, nên ở

Nên ở đâu khi du lịch Bắc Kinh? Là trung tâm của Trung Quốc nổi tiếng với nhiều khách sạn hạng sang cho tới bình dân, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. 

Dưới đây, là danh sách những khách sạn đẹp, giá tốt ở Bắc Kinh các bạn có thể tham khảo:

Days Hotel Beijing New Exhibiton Center – No.13 Tianzhu Fuqian Yi Jie, Shunyi District , Sân Bay Quốc Tế Thủ đô & Triển lãm Quốc tế Mới , Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 4 sao, giá phòng dao động từ $134.

Wanda Realm Beijing – No. Jia 18 Shijingshan Road, Shijingshan District, Quận Thạch Cảnh Sơn, Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 5 sao, giá phòng dao động từ $94.

Wanda Realm Beijing

Inner Mongolia Hotel Forbidden City – No.71, Meishuguan Back St,, Phố Wangfujing & Thành phố Cấm, Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 4 sao, giá phòng dao động từ $66.

Springs Valley Hotel – No.57 Xingfu Street, Dongcheng District, Qianmen & Đền thờ Trời, Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 4 sao, giá phòng dao động từ $44.

Fuxing Holiday Elan Hotel – No.271 Chaonei Street, Dongcheng District(Dongsi Northeast Corner of the Lntersection), Phố Wangfujing & Thành phố Cấm, Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 2 sao, giá phòng dao động từ $28.

5. Kinh nghiệm mua sắm ở Bắc Kinh

Đến với Bắc Kinh các tín đồ mua sắm không thể bỏ qua những địa điểm mua sắm sầm uất bậc nhất. Từ các trung tâm thương mại đến các khu chợ bình dân, mỗi nơi đều đem lại cho bạn những trải nghiệm khác nhau.

Trung tâm thương mại China World Mall là khu mua sắm sang trọng hiện đại với các thương hiệu cao cấp, đây là khu mua sắm lớn nhất Bắc Kinh. Ở đây còn có các dịch vụ cao cấp khác như chăm sóc sắc đẹp, các quán bar nhà hàng, các dịch vụ giải trí.

Trung tâm thương mại China World Mall

Nếu muốn mua sắm những mặt hàng rẻ tiền hơn bạn có thể ghé qua chợ Hồng Kiều. Đây là khu chợ lớn nhất thủ đô Bắc Kinh bạn có thể kiếm được bất kỳ mặt hàng nào ở đây. Từ các mặt hàng thời trang, quà lưu niệm, đồ chơi đến các mặt hàng điện tử.

Còn nếu bạn muốn khám phá ẩm thực thì có thể đến phố Vương Phủ Tỉnh để thưởng thức vô vàn món ăn ngon cũng như vui chơi giải trí ở đây nhé.

Vương Phủ Tỉnh - Phố mua sắm sầm uất ở Bắc Kinh

Những món đồ bạn có thể mua về làm quà là: các đồ thủ công mỹ nghệ và đồ cổ; trà – một thức uống nổi tiếng của người Trung Quốc; tơ lụa Trung Quốc hay ngọc trai.

6. Một vài lưu ý khi đi du lịch Bắc Kinh

- Tiền tệ: Ở Bắc Kinh việc sử dụng đồng USD không được phổ biến nên tốt nhất là bạn nên chuẩn bị tiền mặt đã được đổi ra nhân dân tệ. Kèm theo đó bạn nên có một thẻ thanh toán quốc tế.

- Ngôn ngữ: Hầu hết những người Bắc Kinh đều không nói tiếng anh, vì thế bạn nên học một số câu giao tiếp tiếng Trung cơ bản.

- Nếu bạn di chuyển bằng tàu đến Bắc Kinh nên chuẩn bị theo đồ ăn như bánh mỳ hay mì tôm trong gần 2 ngày đó vì giá đồ ăn trên tàu rất mắc.

- Không nên nghe bất kỳ lời mời chào hàng nào về thuốc Đông Y để tránh tiền mất tật mang.

- Với những địa danh nổi tiếng như Tử Cấm Thành, Thiên An Môn,.. ban nên tuyệt đối không được xả rác hay có những hành động không đúng mực.

- Bạn không nên nói về những vấn đề chính trị vì người dân ở đây rất nhạy cảm với những vấn đề này.

Bắc Kinh là một điểm đến với nhiều điều hấp dẫn đang chờ các bạn khám phá. Hy vọng với những thông tin hữu ích của kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh sẽ giúp bạn có một chuyến hành trình trọn vẹn và thật nhiều niềm vui.

II. Du lịch Thượng Hải

1. Nên đi du lịch Thượng Hải vào mùa nào?

- Mùa đông ở Thượng Hải có thể có mưa, tháng 7,8 thời tiết nóng vì vậy cần chú ý phòng tránh nắng; mùa xuân thời tiết biến đổi tương đối lớn, có lúc nhiệt độ có thể lên tới 30 độ C nhưng hễ mưa một cái thì lại mát như mùa thu.

- Vào khoảng đầu tháng 10 đến cuối tháng 11, khí hậu ở đây nói chung và Thượng Hải nói riêng rất đẹp, thời tiết mát mẻ, se se lạnh rất dễ chịu. Nếu gia đình bạn có người cao tuổi đi cùng thì mùa thu cũng là thời điểm đẹp nhất để gia đình bạn lựa chọn chuyến đi.

Thượng Hải mùa thu lãng mạn cỡ nào

2. Di chuyển trong Thượng Hải

 - Xe đạp: Ở đây người dân chuộng xe đạp, cực kì phù hợp cho tâm hồn tự do khám phá vòng vòng trung tâm với chi phí thuê xe phải chăng.

- Xe bus: Hầu hết các xe bus ở Thượng Hải đều ghé các điểm tham quan du lịch dù trên xe có hơi chen lấn.

- Metro/ Tàu điện ngầm: Nếu bạn không thạo tiếng Trung nhưng thích nhanh gọn lẹ thì đi tàu điện ngầm là lựa chọn hoàn hảo. Metro ở đây còn có thêm các biển báo bằng tiếng Anh để hướng dẫn du khách bắt chuyến tàu cho đúng. Hiện nay, có khá nhiều gói đi Metro giá khoảng 20 nhân dân tệ- 100 nhân dân tệ.

Tàu điện ngầm

3. Địa điểm du lịch hấp dẫn ở Thượng Hải

Đất Thượng Hải là nơi giao thoa giữa sự hiện đại cách tân phương Tây và nét cổ kính trầm mặc phương Đông nên có rất nhiều điều kì diệu đang chờ bạn khám phá.

3.1. Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải được coi là linh hồn của Thượng Hải từng đi vào rất nhiều áng văn thơ và phim ảnh. Men theo bờ sông Hoàng Phố trứ danh, Bến Thượng Hải từng là trung tâm kinh tế sầm uất nhất trước đây. Dọc bến là những công trình kiến trúc nguy nga lộng lẫy mang đậm Âu châu. Chỉ cần ghé thăm bến cũng đủ chứng kiến nhịp sống sôi động của Thượng Hải khủng cỡ nào.

Tham quan Bến Thượng Hải hấp dẫn

Du lịch Bến Thượng Hải

3.2 Vườn Dự Viên (Yu Yuan Garden)

Vườn Dự Viên Là một trong những khu vườn cổ sang chảnh bậc nhất Thượng Hải. Cái tên Yu Yuan mang hàm ý thanh bình và thoải mái nên vườn này là nơi nghỉ dưỡng cho quan chức thời xưa. Dù phải đón hàng trăm du khách mỗi ngày nhưng vườn vẫn giữ được thần thái tĩnh lặng yên bình hiếm thấy. 

Vườn Dự Viên 

Hãy ghé thăm vườn Dự Viên để đắm mình trong những khu vườn, vọng lâu, cây cầu, suối nhỏ để tìm lại sự bình yên cho mình.

 Tham quan vườn nghỉ dưỡng Dị Viên ở Thượng Hải

3.3 Nam Kinh lộ

Từ xưa đến nay, đường Nam Kinh là thánh địa mua sắm có tiếng Thượng Hải. Dọc con đường dài 6km là sự sôi động sầm uất của các cửa hiệu hoạt động 24/24 bán nhiều mặt hàng đa dạng. Nếu có mệt giữa chừng thì ghé vào các quán ăn, quán cà phê trên đường để nghỉ chân và tiếp thêm năng lượng.

Đại lộ Nam Kinh - thiên đường mua sắm ở Thượng Hải

3.4 Disneyland Thượng Hải

Disneyland Thượng Hải chắc không còn quá xa lạ với mọi tâm hồn yêu hoạt hình. Mà đó giờ, mọi người chỉ biết Disneyland chỉ có ở Hồng Kông thôi, nhưng nó đã xuất hiện tại thành phố Thượng Hải xinh đẹp rồi. Nếu đã là fan cứng của các bộ phim Disney thì phải check – in Disneyland Thượng Hải ngay và luôn khi có dịp chứ nhỉ!

Khám phá Disneyland Thượng Hải

4. Khách sạn nên ở khi du lịch Thượng Hải

Là một thành phố lớn của Trung Quốc, Thượng Hải cung cấp đủ các loại hình khách sạn từ bình dân cho tới cao cấp. Hãy tham khảo một số khách sạn Thượng Hải mà PYS Travel chuẩn bị cho chuyến vi vu của bạn nhé.

4.1 Khách sạn The Puli & Spa 

Khách sạn có tổng cộng 193 phòng khách và 36 dãy phòng, The PuLi cung cấp dịch vụ lễ tân 24 giờ tận tình, dịch vụ ăn uống trong phòng, trợ giúp đặc biệt, giặt là và người phục vụ, và một nhà hàng Michelin đẳng cấp. Phòng tiện ích khác tại khách sạn được trang bị phòng tập thể dục hiện đại, phòng xông hơi khô, phòng xông hơi ướt, vòi sen trải nghiệm, bồn tạo sóng, hồ bơi vô cực nước nóng dài 25 m.

The Puli & Spa

Khách sạn có sân vườn ở tầng 1, nhà hàng phục vụ ăn uống cả ngày ở tầng 2 và phòng ăn riêng, phòng họp tầng 3 và tầng 26 cung cấp không gian đa chức năng, nơi có thể tổ chức các sự kiện độc quyền và thân mật cho tối đa 150 khách. 

Nội thất nổi bật đó là tất cả sàn lát gạch bóng, lớp phủ trên tường bằng lụa xa hoa và đồ nội thất hiện đại được tạo điểm nhấn bởi sự tái tạo của các vật dụng gia đình Trung Quốc cổ đại. 

Anantara Spa, nơi cung cấp một loạt các liệu pháp điều trị bằng trà sử dụng các loại trà xanh, trắng, hoa hồng và hoa cúc được phát triển đặc biệt cho khách sạn. 

Từ khách sạn dễ dàng nhìn ra Công viên Jing'An rợp bóng cây, một ốc đảo xanh tươi giữa Thượng Hải. 

4.2 FX Hotel Xujiahui Shanghai Stadium Branch

Khách sạn này có tiêu chuẩn 4 sao, nằm tạ trung tâm Xujiahui và Everbright Xuhui. Nơi đây có 118 phòng để du khách lựa chọn. Và bạn hãy yên tâm bởi trang thiết bị được trang hoàng đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, dịch vụ khách hàng được đánh giá là rất tốt bởi đội ngũ nhân viên chu đáo và nhiệt tình.

FX Hotel Xujiahui Shanghai Stadium Branch

Giá thành cho một đêm khoảng 43$ cho một phòng đôi khoảng 15m2. Được đánh giá là khá tiết kiệm cho kinh phí của bạn. Hãy tới và trải nghiệm nhé.

4.3 Shanghai Chi Chen Boutique Hotel

Shanghai Chi Chen Boutique Hotel là khách sạn 3 sao với đầy đủ các tiện nghi. Đặc biệt tại đây là bãi đậu xe cực kỳ rộng rãi và kèm thêm cả dịch vụ đưa đón tại sân bay.

Đội ngũ nhân viên được đánh giá nhiệt tình, chu đáo và có tâm. Họ sẵn sàng tư vấn cho bạn những địa điểm du lịch hay những thắc mắc về thành phố của họ. Giá thành ở Shanghai Chi Chen

5. Kinh nghiệm mua sắm ở Thượng Hải

- Các đặc sản nổi tiếng của thành phố Thượng Hải là: Trà Long Tỉnh, tơ lụa, quạt, ô làm bằng lụa, hàng dệt thêu, đồ gốm sứ được làm từ đất cao lanh, đá cuội Vũ Hoa, móng giò Châu Trang...

- Thượng Hải đã có đủ những shop hàng hiệu như Chanel, Cartier, Prada, Gucci, Hugo Boss, Tod’s, Omega, Rado, Longines…

- Mua sắm trong siêu thị, hoặc những cửa hàng bán hàng hiệu có niêm yết giá thì bạn không phải trả giá.

- Nhưng nếu mua sắm ngoài chợ trời, các trung tâm thương mại theo kiểu tư nhân thuê mặt bằng bán hàng, hoặc tại cửa hàng bán quà lưu niệm cho khách du lịch thì bạn nên trả giá và kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi quyết định mua.

- Nếu không nói được tiếng Hoa, bạn có thể mang theo một máy tính nhỏ dùng để trả giá với người bán hàng. 

6. Một số lưu ý khi du lịch Thượng Hải

- Ở mảnh đất này, rất ít người sử dụng tiếng Anh kể cả tài xế taxi.

- Bạn nên chuẩn bị sẵn bản đồ, địa chỉ nơi mình ở để đưa cho taxi khi lạc đường.

- Có thể tìm hiểu số điện thoại hổ trợ dành cho khách du lịch để dùng khi cần thiết.

- Vào buổi sáng và buổi tối thời tiết tương đối mát mẻ, thời tiết ở đây hơi khô vì vậy du khách có thể tự chuẩn bị cho mình một bình nước giải khát.

- Tùy theo nhu cầu cá nhân mà du khách mang theo các tư trang cá nhân như quần áo, thuốc uống, dụng cụ tránh mưa..v..v..để phòng bất chắc có thể xảy ra.

- Ở Thượng Hải có khoảng 50.000 chiếc Taxi, chủ yếu là Taxi hiệu SATANA ; các công ty lớn kinh doanh dịch vụ Taxi gồm có công ty Đại Chúng ( thân xe có màu xanh nước biển), Cường Sinh ( thân xe màu vàng), Cẩm Giang ( thân xe màu trắng), công ty Nông – Công- Thương ( thân xe màu xanh).

   + Giá khởi điểm là 10 NDT ( 3 km đầu tiên ), vượt quá 3 km thì giá sẽ là 2 NDT/km, vượt quá 10 km giá sẽ là 3 NDT/km ; nếu đi vào ban đêm ( 23:00 – 5:00) thì giá khởi điểm là là 13 NDT, vượt quá 3km giá là 2,6 NDT/km, vượt quá 10 km giá là 3,9 NDT/km và có thể mặc cả để giảm giá.

Và trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến hai địa điểm du lịch nóng hổi Bắc Kinh - Thượng Hải mà PYS Travel vừa chia sẻ đến du khách, mong rằng nó sẽ giúp ích cho chuyến vi vu sắp tới của bạn. Còn bây giờ hãy nhanh tay đăng kí tour du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải ngay để được hưởng nhiều ưu đãi và tiết kiệm chi phí hiệu quả nhé.

Một số Tour du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải đặc sắc mà du khách có thể tham khảo

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Châu trang cổ trấn - Tô Châu - Hàng Châu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Phim trường Hoành Điếm 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Trùng Khánh - Bắc Kinh 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM