Du lịch team building - loại hình du lịch với cực hấp dẫn mùa hè

04/05/2023

Du lịch team building là một trong những hoạt động thường niên được các công ty du lịch tổ chức cho nhân viên. Những năm gần đây, các hoạt động team building ngày càng được tổ chức rầm rộ và được nhiều người đón nhận. Cùng PYS Travel tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Du lịch team building là gì?

Du lịch team building được hiểu đơn giản là việc một đoàn thể, công ty, doanh nghiệp tổ chức một chuyến du lịch tập thể và có lồng ghép vào đó các trò chơi team building vui nhộn. Các trò chơi được tổ chức trong chuyến du lịch này sẽ mang tính chất đồng đội, phối hợp. Tất cả người chơi tham gia đều cần đoàn kết, phối hợp với nhau để hoàn thành thử thách.

Du lịch Team building mang đến những phút giây vui vẻ
Du lịch Team building mang đến những phút giây vui vẻ (Ảnh: PYS Travel)

Những năm gần đây, đi du lịch team building đang dần trở thành truyền thống của nhiều công ty, doanh nghiệp. Hoạt động này không những giúp các cá nhân trong tập thể thư giãn và giải trí mà còn giúp mọi người gần nhau, cùng nhau đi đến mục đích chung.

2. Có những hình thức du lịch team building nào?

Hiện nay, du lịch team building được phân chia thành thành rất nhiều loại khác nhau với 2 hình thức chính như sau:

2.1. Phân loại theo địa điểm tổ chức

Team buiding có thể được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau
Team buiding có thể được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau (Ảnh: PYS Travel)

- Team building indoor (trong nhà): Hình thức này thường được kết hợp với hội thảo, hội nghị và thường diễn ra trong một không gian nhỏ, thời gian ngắn hạn

- Team building outdoor (ngoài trời): Được tổ chức ở không gian rộng, thời gian tổ chức thường dài hơn team building indoor. Hình thức này thường diễn ra các hoạt động, trò chơi vận động để tăng tính đoàn kết.

2.2. Phân loại theo đối tượng

Tùy theo từng đối tượng, du lịch team building sẽ có hoạt động khác nhau
Tùy theo từng đối tượng, du lịch team building sẽ có hoạt động khác nhau (Ảnh: PYS Travel)

- Team building cho học sinh/sinh viên: Team đơn giản, dễ chơi, dễ hiểu để các bạn học sinh/sinh viên có cơ hội rèn luyện thể chất.

- Team building cho giới trẻ: Với đối tượng này, kịch bản này cần có các hoạt động vui chơi ngoài đòi hỏi về sức khỏe thì còn thêm yếu tố trí tuệ.

- Team building cho khối văn phòng/công ty: Khối công ty hay văn phòng với đặc điểm ngồi nhiều, thì các game trong team building cần đòi hỏi sự vận động thư giãn, giúp tăng tính đoàn kết giữa các nhân viên với nhau. Từ đó tăng tình đoàn kết của cả tập thể.

- Team building cho người cao tuổi: Với nhóm người cao tuổi, các hoạt động trong sự kiện team building cần nhẹ nhàng giúp du khách tăng cường sức khỏe, thư giãn tinh thần.

3. Lý do để du lịch kết hợp team building

3.1. Thư giãn kết hợp học tập

Du lịch team building sẽ mang đến những phút giây thư giãn thoải mái
Du lịch team building sẽ mang đến những phút giây thư giãn thoải mái (Ảnh: PYS Travel)

Những tour du lịch team building luôn là khoảng thời gian thư giãn tốt nhất cho mọi người sau những ngày làm việc vất vả, căng thẳng. Và chuyến đi càng thêm ý nghĩa nếu đi kèm hoạt động team building - một loại hình sinh hoạt đội nhóm.

Khác với những buổi dã ngoại thuần túy, du lịch kết hợp team building sẽ cho người tham gia những trải nghiệm mới mẻ về điểm đến. Bởi ở đó không chỉ có hoạt động ngắm cảnh, nghỉ dưỡng mà bản thân mỗi người còn được sống và thư giãn trong một môi trường tập thể vui nhộn. Bên cạnh đó, đây được xem là cơ hội để các thành viên trong một tổ chức có thể học hỏi lẫn nhau những kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống nhằm nâng cao hiệu quả làm việc.

3.2. Xây dựng tinh thần đồng đội

Tinh thần đồng đội được nâng cao sau chuyến du lịch team building
Tinh thần đồng đội được nâng cao sau chuyến du lịch team building (Ảnh: PYS Travel)

Nội dung các trò chơi được xây dựng trong chương trình du lịch team building đều mang tính đồng đội cao với sự thi đua giữa các đội nhóm, dựa trên sức mạnh và tinh thần tập thể.

Thông qua mỗi trò chơi, các thành viên trong đội phải cùng nhau chia sẻ và giải quyết những khó khăn mà trò chơi đặt ra, để từ đó thấu hiểu và giúp đỡ nhau vượt qua tất cả. Đồng thời, sau mỗi dịp team building, các mối quan hệ, giao tiếp, hay phối hợp làm việc nhóm được thực hiện dễ dàng hơn, nội bộ gắn kết để cùng nhau tạo dựng thành công cho doanh nghiệp.

3.3. Phát huy khả năng sáng tạo tập thể

team building giúp nâng cao Khả năng sáng tạo
Khả năng sáng tạo được phát huy cao độ (Ảnh: PYS Travel)

Các hoạt động du lịch kết hợp team building được xây dựng dựa trên khả năng xử lý tình huống một cách thông minh và đầy sáng tạo của người tham gia. Các thành viên phải đưa ra được đối sách quan trọng và hợp ý để giành chiến thắng trong mỗi phần chơi.

Để làm tốt điều này đòi hỏi sự hợp sức suy nghĩ của các thành viên trong việc giải đáp bí mật trò chơi với thái độ quyết đoán, chấp nhận thử thách, dám nghĩ, dám làm. Đây sẽ là bài học bổ ích giúp các thành viên áp dụng vào công việc một cách hiệu quả.

3.4. Xác định được điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân

Điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người sẽ được bộc lộ ra
Điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người sẽ được bộc lộ ra (Ảnh: PYS Travel)

Tham gia các trò chơi tập thể, từng thành viên trong đội sẽ bộc lộ rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Qua đó giúp người lãnh đạo xác định được chính xác ưu, nhược điểm của từng người để có sự phân công, bố trí nhân sự phù hợp, phát huy được khả năng tiềm ẩn của các cá nhân trong một tổ chức, doanh nghiệp.

Ngoài ra, hoạt động team building là dịp để bản thân mỗi người nhìn nhận lại hành vi của mình thông qua những trải nghiệm thực tế trong chương trình, từ đó ý thức rõ hơn những hạn chế của bản thân để khắc phục và hoàn thiện tính cách, năng lực làm việc.

3.5. Thu hẹp khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới

team building giúp Khoảng cách giữa mọi người sẽ được thu hẹp lại
Khoảng cách giữa mọi người sẽ được thu hẹp lại (Ảnh: PYS Travel)

Khoảng cách giữa sếp và nhân viên thường xuất hiện ở những tổ chức, doanh nghiệp có quy mô lớn. Sự phân hóa phòng, ban, cấp bậc đã vô tình tạo nên rào cản lớn trong việc tiếp xúc giữa cấp trên và cấp dưới. Chính vì vậy, thông qua du lịch kết hợp team building, mọi yếu tố liên quan đến vấn đề này đều được loại bỏ.

Bởi trong môi trường tập thể, tất cả các thành viên có thể cùng vui chơi, giao lưu gần gũi và bình đẳng để tạo ra không khí vui vẻ, ấm cúng, giúp cho hoạt động du lịch diễn ra ý nghĩa và thành công. Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp cũng có cơ hội chia sẻ những tâm tư, tình cảm và mong muốn của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển chung của cả doanh nghiệp. Với tất cả những lợi ích thiết thực trên, tại sao bạn không thử áp dụng hình thức du lịch kết hợp team building trong các hoạt động thư giãn thường niên của tổ chức, doanh nghiệp mình.

4. Gợi ý địa điểm đi du lịch team building lý tưởng nhất

4.1. Bãi Cháy (Hạ Long)

Bãi Cháy (Hạ Long) nhìn từ xa
(Ảnh: sưu tầm)

Thời tiết Bãi Cháy cũng giống thời tiết cả tỉnh Quảng Ninh với mùa đông lạnh và mùa hè nóng. Bạn có thể đến du lịch Quảng Ninh nói chung và Bãi Cháy bất cứ thời gian nào trong năm. Theo kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Quảng Ninh tự túc, từ tháng 4 đến tháng 9 là thời gian đẹp nhất để đi tham quan Bãi Cháy Quảng Ninh với trời nắng nhẹ, bãi cát trắng và biển trong xanh.

Biển Bãi Cháy Quảng Ninh là bờ biển nhân tạo dài tới 1000m, rộng hơn 100m. Nơi đây có nước trong xanh, bãi tắm sạch và đẹp. Đây cũng là bãi biển rộng nhất Hạ Long. Hàng năm, bãi biển Bãi Cháy Quảng Ninh thu hút rất đông du khách. Hàng cây dọc theo bãi biển mang đến cảnh quan đẹp và không khí trong lành cho du khách thư giãn. Du khách đến đây được hòa mình vào làn nước mát, đi dạo trên bãi biển, nằm tắm nắng, đọc sách và chơi các trò chơi thú vị, phù hợp để tổ chức các hoạt động team building.

Một số trò chơi team building tổ chức tại Bãi Cháy:

- Trò chơi Mạng nhện độc

- Trò chơi Góp gió thành bão

4.2. Cát Bà (Hải Phòng)

đảo cát bà phù hợp cho hoạt động team building
(Ảnh: sưu tầm)

Tổ chức team building tại Cát Bà, một lựa chọn không thể phù hợp hơn. Mùa hè đến, quần đảo Cát Bà đã trở thành địa điểm du lịch biển hấp dẫn khó lòng bỏ qua. Ghé thăm nơi đây, bên cạnh tận hưởng thiên nhiên trong lành mát mẻ, thưởng thức món hải sản đặc biệt tươi rói, bạn còn được cảm nhận sự hoang sơ của vịnh Lan Hạ – một trong những điểm đến đẹp nhất miền Bắc. Hơn nữa, tổ chức team building cho công ty tại đây vào mùa hè cũng là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.
Du khách có thể tham gia các hoạt động thể thao đầy thử thách như leo núi, đá bộ, kayak, lặn biển, chèo thuyền, trượt ván, trượt dốc,… giúp đội nhóm rèn luyện sự kiên nhẫn, sức mạnh và sự đoàn kết.

Một số trò chơi team building tổ chức tại Cát Bà:

- Trò chơi Chiến hạm đồng đội

- Trò chơi Hoán đổi

- Trò chơi Cà kheo tam giác

4.3. Biển Trà Cổ (Quảng Ninh)

team building tại trà cổ
(Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Trà Cổ thuộc phường Trà Cổ, TP Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh; là một trong những bãi biển đẹp và được mệnh danh là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam. Bãi biển Trà Cổ là bãi biển dài, cát mịn, còn mang đậm nét hoang sơ, có khí hậu mát mẻ nồng nàn hương biển và không gian tĩnh mịch nên rất thích hợp để tổ chức các hoạt động team building hấp dẫn, thú vị. Khi đến đây du khách có cơ hội thưởng thức mùi vị của biển, được đắm mình vào những buổi chiều tĩnh lặng trước biển cả mênh mông, hay được thả hồn ngắm hoàng hôn xuống và tận hưởng những phút giây thư giãn nhất ngay cả trong những ngày hè nắng nóng.
Đến với Trà Cổ, bạn còn có dịp khám phá Mũi Sa Vĩ – nơi đặt nét bút đầu tiên vẽ lên bản đồ Việt Nam, thăm Đình Trà Cổ, Nhà Thờ Trà Cổ, Chùa Trà Cổ hay còn gọi là Chùa Vạn Linh Khánh, ngắm nhìn Cây chay cổ thụ cao lớn và tuyệt đẹp.

Một số trò chơi tổ chức tại Trà Cổ:

- Trò chơi Hầm đặc công

- Trò chơi Chuyền vòng

- Trò chơi Chuyền bóng nước

4.4. Sầm Sơn (Thanh Hóa)

bãi biển sầm sơn
(Ảnh: sưu tầm)

Sầm Sơn là bãi biển chạy dài gần 6km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, là bãi biển nổi tiếng nhất của Thanh Hóa với bãi cát vàng, làn nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất tốt cho sức khoẻ con người. Nơi đây có bã biển dài và tương đối phù hợp cho hoạt động tổ chức team building của các công ty. Hãy đến đây và trải nghiệm, bạn sẽ rất thích thú đấy.

Một số trò chơi tổ chức team building tại Sầm Sơn:

- Trò chơi Cuộc đua thần tốc

- Trò chơi Bước chân trên mây

- Trò chơi Chiến hạm đội

Bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp bạn hiểu thế nào là du lịch team building và giúp bạn dễ dàng lựa chọn một trong những điểm đến thú vị, phù hợp sở thích. Tổ chức team building là hoạt động giúp gắn kết các thành viên với nhau, cũng như mở ra cơ hội làm mới tinh thần, giúp mọi người làm việc tốt hơn. Hãy đồng hành cùng PYS Travel với một số chương trình team building ý nghĩa nhé.

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn