Đi Cô Tô mùa nào đẹp nhất để có những trải nghiệm tuyệt vời

21/03/2024

Cô Tô vẫn luôn là địa điểm du lịch hot trong cộng đồng những tín đồ thích xê dịch. Tuy nhiên, đi Cô Tô mùa nào đẹp nhất để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất là câu hỏi khiến khá nhiều du khách băn khoăn. Hãy để PYS Travel giải đáp câu hỏi này và gợi ý cho bạn những thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Cô Tô nhé.

Cô Tô được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hoang sơ với những bờ cát trải dài bất tận, nước biển mát lạnh xanh trong và không khí trong lành. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi.

1. Khí hậu đặc trưng ở Cô Tô

Thời tiết đảo Cô Tô luôn là vấn đề được nhiều du khách quan tâm trước mỗi chuyến đi du lịch. Rất khó để nói du lịch Cô Tô tháng nào đẹp nhất bởi mỗi mùa sẽ mang kiểu khí hậu đặc trưng khác nhau. Tại đây, bạn có thể quan tâm tới 2 mùa du lịch đẹp nhất trong năm đó là mùa hè và mùa đông.

Cô Tô có khí hậu đặc trưng riêng của vùng biển đảo (Ảnh: sưu tầm)

- Mùa hè thời tiết thường nóng ẩm, xuất hiện những cơn mưa đêm bất chợt nhưng ngay sáng hôm sau, không khí vô cùng thoáng đãng, trong lành

- Mùa đông ở đây lạnh và hanh khô, ban ngày nắng hanh, ban đêm lại hơi se se lạnh, phải khoác thêm một chiếc áo mỏng bên ngoài., tuy nhiên cũng không ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi giải trí của bạn.

Cô Tô là nơi đón gió nên lượng mưa trung bình hàng năm trên hơn 2000mm/năm. Đồng thời, đây cũng là khu vực có mức thủy triều lên cao tới 3,5 - 4 m/ngày, nhiệt độ trung bình năm từ 20 - 25 độ C, mưa nhiều vào mùa hè và ít dần vào mùa đông.

2. Du lịch Cô Tô mùa nào đẹp nhất?

Cô Tô được mệnh danh là thiên đường của những hòn đảo đẹp trong khu vực miền Bắc. Chính vì vậy, để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp này thì đừng bỏ qua những thời điểm du lịch Cô Tô đẹp nhất ngay sau đây nhé.

2.1. Mùa khởi sắc của du lịch Cô Tô (Tháng 4 - 6)

Mùa hè chính là thời gian bắt đầu của du lịch Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè luôn là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch biển. Tới Cô Tô cũng vậy. Trong mùa này, du khách có thể đắm chìm trong không gian biển cả mênh mông. Đảo Cô Tô được thiên nhiên ban tặng cho bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp như bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy, biển Tình Yêu..., thích hợp cho du khách xả hết những mệt mỏi trong người.

Thời tiết mùa hè cũng tương đối lý tưởng cho chuyến đi biển Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Hàng năm, cứ vào tháng 4 dương lịch trở đi cũng là lúc mùa du lịch biển Cô Tô bắt đầu náo nhiệt. Đồng thời đây là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi du lịch Cô Tô tháng nào đẹp nhất mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Mặc dù thời tiết nắng nóng, có những ngày nóng đỉnh điểm nhưng đến với Cô Tô, bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, dễ chịu hơn nhiều so với trong đất liền. Đặc biệt là vào tháng 4, khi thời tiết đang giao mùa nên không quá nóng, trời lại trong xanh, mây trắng, không khí thoáng đãng, sóng yên biển lặng, thuận tiện cho việc di chuyển ra đảo.

2.2. Mùa đẹp nhất của du lịch Cô Tô (Tháng 8)

Tháng 8 chính là mùa đẹp nhất của du lịch Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Một mùa du lịch cũng rất đẹp mà bạn nên cân nhắc để có chuyến đi vẻ nhất đó là khoảng thời gian giữa thu. Sau 2 tháng mưa bão thì hòn đảo đã trở lại vẻ đẹp như mùa hè. Cũng giống như thời tiết đầu hè, chỉ hơi nắng và rất mát mẻ, thích hợp để bắt đầu các chuyến đi.

Trong thời gian này, biển nơi đây vô cùng hiền hòa, không còn bị cản trở bởi các lý do về thời tiết. Những ngày đầu tháng 8 vẫn còn sót lại chút dư âm của mùa hè nên vẫn còn chút oi bức, tuy nhiên, cái nắng đã dịu đi rất nhiều, nhường chỗ cho những cơn gió biển mang vị mặn thổi thoang thoảng.

Thời tiết trong lành, khí hậu mát mẻ gió biển tại Cô Tô tháng 8 (Ảnh: sưu tầm)

Đi du lịch vào thời điểm đẹp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những gì đẹp nhất mà nơi đó phô bày, thưởng thức đủ các loại hải sản tươi ngon trên đảo và đặc biệt là các điểm du lịch Cô Tô được tắm biển, thư giãn trên bãi cát. Cảm giác khoan khoái khi được ngâm mình trong làn nước mát lạnh thật thích thú. Trong làn nước trong xanh ấy, bạn có thể nhìn thấy các hòn sỏi, đá dưới đáy, chắc chắn sẽ là cảm giác quyến luyến khi rời xa nơi đây!

2.3. Mùa yên bình của du lịch Cô Tô (Tháng 9 - 10)

Mọi người thường quan niệm, mùa đông miền Bắc thường lạnh hơn nên các hoạt động vui chơi trên biển sẽ bị hạn chế. Thế nhưng, khi đi du lịch Cô Tô mùa đông, bạn sẽ thực sự được nghỉ dưỡng và chiêm ngưỡng cảnh đẹp trời ban. Những tia nắng vàng chan hòa khắp mọi ngóc ngách trên đảo, hơi biển lành lạnh thổi vào mang đến cảm xúc mới lạ. Cô Tô mùa này yên bình lắm! Không quá đông đúc như mùa hè, chỉ còn lác đác vài nhóm lẻ, cặp đôi đang dạo chơi.

2.4. Mùa không nên du lịch Cô Tô

Mùa mưa bão cuối tháng 6 - 7

Từ cuối tháng 6 trở đi, đảo Cô Tô bắt đầu đón những cơn bão bất chợt khiến cho biển động dữ dội, tàu thuyền bị cấm đi lại trên biển. Nếu không may đi vào ngày mưa to gió lớn, tàu thuyền không thể xuất bến thì bạn phải đợi đến khi thời tiết ổn định, có lệnh thì mới có thể ra đảo hoặc trở về đất liền.

Tháng 7 Cô Tô thường có bão nên hạn chế du lịch vào thời điểm này (Ảnh: sưu tầm)

Mặc dù tháng 7 không khí mát mẻ hơn, thỉnh thoảng có một vài đợt không khí lạnh tràn về nên nếu đặt dịch vụ trong thời điểm này thì bạn cần phải theo dõi thời tiết trước. 

Từ tháng 11 - tháng 3 năm sau

Tháng 11 là khi thời tiết chuyển đông, cho đến tháng 3 năm sau, miền Bắc bước vào mùa mưa kéo dài, trời rét lạnh hơn, âm u hơn nên số lượng khách tới Cô Tô cũng giảm hẳn. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, dịch vụ tại đây cũng khá rẻ, bạn có thể tham khảo những người có kinh nghiệm trước khi đặt phòng.

3. Chuẩn bị gì cho một chuyến đi Cô Tô?

3.1. Lên kế hoạch trước cho chuyến đi

Lên kế hoạch trước cho chuyến đi của bạn là một điều vô cùng lý thú bởi khi đến với Cô Tô hay Hà Giang, Bắc Ninh, Tuyên Quang, hay các điểm du lịch khác trong và ngoài nước thì việc tìm hiểu các điểm đến, các địa điểm tham quan gần khu vực cũng như trong khu vực sẽ rất tiết kiệm thời gian khi bạn đến tham quan nghỉ dưỡng.

Cần có kế hoạch cụ thể để lụa chọn mùa đệp nhất du lịch Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Trái ngược hoàn toàn với việc đến địa điểm tham quan, du lịch rồi bạn mới hỏi những người dân bản địa hay tham khảo ý kiến gợi ý của bác google thì thật muộn màng. Bởi có thể điểm đến đó sẽ không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Có bạn sẽ thích ăn uống, nghỉ dưỡng, nhưng lại có bạn thích ngắm phong cảnh, thích sự yên tĩnh, lãng mạn,… 

Vậy nên, việc tìm kiếm thông tin, lên kế hoạch và chuẩn bị trước một chiến lược chặt chẽ sẽ giúp cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn thêm trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

3.2. Dự tính trước chi phí cho chuyến du lịch

Có thể rất nhiều bạn sẽ nghĩ rằng, lâu lâu mới được đi chơi một chuyến, cứ ăn tiêu, chơi bời cho thoải mái, không cần nghĩ đến tiền nong làm gì, làm bao nhiêu ăn bấy nhiêu. Cứ hưởng thụ cuộc sống này hết mình đi.

Căn mức chi phí phù hợp cho chuyến đi (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, suy nghĩ này sẽ không phù hợp với những người có thu nhập bình thường và đã lập gia đình, có cho bản thân một gia đình nhỏ là một điều hết sức vất vả. Vừa đi làm lại vừa chăm sóc cho con cái cũng lại một tay lo liệu việc nhà. Dành dụm từng đồng để nuôi dưỡng những đứa nhỏ lên người. Nên được đi du lịch họ sẽ lên kế hoạch cho tiết cho bản thân và gia đình.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người có hoàn cảnh khá giả, bạn sẵn sàng chi trả rất nhiều cho mọi cuộc chơi thì bạn sẽ không cần phải dự tính trước chi phí và các vấn đề khác trong các chuyến vui chơi, nghỉ dưỡng.

3.3. Xem dự báo thời tiết 

Thường xuyên để ý thời tiết để có chuyến đi thuận lợi nhất (Ảnh: sưu tầm)

Bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi lên kế hoạch đi du lịch, bởi không phải thời điểm nào, thời gian nào hay bạn cứ muốn đi là được. Mà tất cả cũng phụ thuộc vào cả thời tiết của Cô Tô hay địa điểm bạn sẽ đến tham quan. Bạn cần xem trước dự báo thời tiết để chọn một thời điểm nắng đẹp, biển xanh, để cùng những người thân yêu, bạn bè đi du lịch để có được một chuyến nghỉ du lịch khó quên.

4. Những lưu ý khi du lịch Cô Tô

Cần lưu ý những điều gì khi du lịch Cô Tô (Ảnh: sưu tầm)

Nếu đã biết được du lịch Cô Tô mùa nào đẹp nhất thì để chuẩn bị cho chuyến đi du lịch một cách trọn vẹn nhất, bạn nên chuẩn bị những thứ sau:

- Chuẩn bị tiền mặt vừa đủ để chi tiêu mua bán trên đảo vì tại đây có rất ít cây ATM để rút tiền

- Mang theo giấy tờ tùy thân để làm các thủ tục nhận phòng hoặc các thủ tục khác

- Luôn mang theo sạc dự phòng để đề phòng mất điện bất chợt

- Hãy đem theo người các loại thực phẩm chức năng đặc trị, các loại thuốc kê theo đơn bởi trên đảo chỉ có các loại thuốc phổ biến

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi nhằm giải đáp thắc mắc của du khách về du lịch Cô Tô mùa nào đẹp nhất? Bạn đang có nhu cầu đi nghỉ dưỡng, trải nghiệm trên đảo Cô Tô có thể liên hệ trực tiếp với PYS Travel để được tư vấn lịch trình cụ thể. Hy vọng sẽ có cơ hội được phục vụ và tiếp đón du khách trong thời gian tới!

Tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM