Top 11 địa điểm du lịch gần Sài Gòn 3 ngày 2 đêm không thể bỏ lỡ

20/05/2024

Hành trình du lịch gần Sài Gòn trong vòng 3 ngày 2 đêm không chỉ mang đến những trải nghiệm đầy thú vị mà còn là dịp để quý vị khám phá vẻ đẹp hoang sơ, lịch sử và văn hóa độc đáo của những điểm đến lân cận. PYS Travel xin giới thiệu những điểm du lịch hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ.

1. Đảo Phú Quốc

Nếu bạn đang ấp ủ một chuyến du lịch gần Sài Gòn 3 ngày 2 đêm thì Phú Quốc chính là một lựa chọn vô cùng phù hợp và còn được rất nhiều du khách trong vào ngoài nước yêu thích. Được mệnh danh là "hòn ngọc của biển Đông", Phú Quốc là một điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan hoang sơ, và ẩm thực đặc trưng.

phú quốc
Du lịch Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Đến với Phú Quốc, bạn sẽ được đắm chìm vào không gian hoang sơ thơ mộng cùng nhiều địa điểm hấp dẫn như bãi Dài, bãi Sao, bãi Trường, bãi Gành Dầu,...hay khám phá khu vui tôt hợp giải trí VinWonder và vườn thú bán hoang dã Safari đầu tiên có mặt tại Việt Nam và vô vàn những hoạt động thú vị khác sẽ đem đến cho bạn những cảm giác hoàn toàn mới lạ.

Grand World Phú Quốc
Grand World Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Đường bờ biển của Phú Quốc dài hơn 150km, trải dài từ phía Bắc đảo đến Nam Đảo. Ngoài ra, xuyên suốt chuyến du lịch Phú Quốc, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy gần 100 ngọn núi đồi nguyên sinh với hệ động thực vật cực kỳ phong phú

cáp treo vượt biển dài nhất thế giới
Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nếu bạn là người thích tìm hiểu văn hóa địa phương, lắng nghe những câu chuyện thú vị về Phú Quốc thì đừng bỏ qua những địa điểm du lịch địa phương như Chợ Đêm Dinh Cậu, Vườn Tiêu Phú Quốc, Nhà thùng nước nắm ở Phú Quốc,...

2. Mũi Né - Phan Thiết

Mũi Né - một trong 21 địa điểm du lịch trọng điểm quốc gia của Việt Nam, sở hữu bãi biển trong xanh, những đồi cát trắng trải dài, khung cảnh thiên nhiên kết hợp hài hòa với công trình vui chơi nghỉ dưỡng và dịch vụ chất lượng. Đến với Mũi Né, khu khách vừa được chiêm ngưỡng những đồi cát trắng trải dài, vùng bờ biển trong xanh cùng với địa điểm tham quan vô cùng thú vị.

mũi né phan thiết
Mũi Né Phan Thiết là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách (Ảnh: sưu tầm)

Với lợi thế đường bờ biển trải dài vì vậy bạn không thể nào bỏ lỡ các địa điểm đẹp như hòn Rơm, hòn Ghềnh, bãi Rạng,... để khám phá khung cảnh thiên nhiên của trời biển xen kẽ đẹp như một bức tranh khổng lồ. Không chỉ có biển, ở đây còn có nhiều điểm tham quan được du khách lựa chọn tìm đến như Tháp Chàm Poshanư, đồi cát bay ở Mũi Né, Suối Tiên, làng chài Mũi Né,...

Bãi biển Phan Thiết
(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng. Du lịch Mũi Né - Phan Thiết, bạn không chỉ được tham quan, ngắm cảnh mà còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

3. Côn Đảo

Nổi tiếng là di tích lịch sử gắn liền với quá khứ đau thương của dân tộc, khi nhắc đến du lịch Côn Đảo, nhiều người vẫn chỉ nghĩ đến những nhà tù đáng sợ. Tuy nhiên các năm gần đây, khi du lịch biển đảo thành xu hướng mới, người ta đã phát hiện ra vẻ nguyên sơ và kỳ vĩ của vùng đảo xinh đẹp thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu.

côn đảo
(Ảnh: sưu tầm)

Biển xanh trong, cát trắng mịn, khí trời mát rười rượi đã khiến du lịch Côn Đảo trở nên hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với người nước ngoài. Côn Đảo sở hữu hệ thống sinh thái biển đa dạng cùng nhiều bãi biển đẹp tự nhiên đã thu hút khách du lịch ghé thăm để tham quan và trải nghiệm hàng năm.

Đến đây trải nghiệm checkin những bãi biển đẹp
Đến đây trải nghiệm checkin những bãi biển đẹp (Ảnh: @lqn1812)

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham quan các di tích lịch sử tâm linh nổi tiếng như nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, Dinh Chúa Đảo,...hay trải nghiệm các hoạt động giải trí khác.

4. Thành phố biển Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh gần 100km về phía Đông. Sở hữu đường bờ biển trải dài đến 20km, và nhô hẳn ra khỏi đất liền, thành phố Vũng Tàu nằm yên bình với một bên là biển xanh thẫm, một bên là núi to, núi nhỏ cùng những ngôi chùa trên cao.

vũng tàu
Du lịch Vũng Tàu (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh những giá trị tự nhiên, Vũng Tàu còn có bề dày văn hóa, lịch sử, với vô số danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu như tượng Đức Chúa Ki-Tô, Thích Ca Phật Đài, Bạch Dinh,...

5. Đảo Phú Quý

Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch.

phú quý
Bắt trọn từng khoảnh khắc sống ảo nơi đây (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang, hòn Tranh… mà Phú Quý còn có nhiều danh thắng cho bạn khám phá

6. Đảo Cù Lao Câu - Bình Thuận

Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu như một chiến hạm đang neo đậu trên biển với mũi tàu quay về hướng Đông. Cù Lao Câu cách đất liền khoảng 7 hải lý. Vào những ngày biển động, thuyền máy chạy khoảng 75 phút và khoảng 40 phút vào những ngày trời êm. Đá ở đây hằng hà sa số, nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày.

Nét đẹp thiên nhiên hoang sơ đầy thú vị
Nét đẹp thiên nhiên hoang sơ đầy thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Đi Cù Lao Câu thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch, đó là mùa gió nam biển lặng. Từ sau rằm tháng 8 đến tháng 3 âm lịch là mùa biển động. Mùa này gió ngược sóng lớn, đi thuyền cực kỳ vất vả. Thế nhưng mùa nào ở đảo cũng ngập nắng, đầy gió, “Gió như Phan (phang), nắng như Rang” mà.

cù lao lâu
(Ảnh: sưu tầm)

7. Mũi Kê Gà - Bình Thuận

Nếu tỉnh Bình Thuận nổi tiếng với thành phố Phan Thiết hay Mũi Né, thì Mũi Kê Gà tuy ít được biết đến nhưng lại níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ rất riêng. Đây là địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 3 ngày 2 đêm.

mũi kê gà bình thuận
Điểm đến tuyệt đẹp tại Bình Thuận (Ảnh: sưu tầm)

Mũi Kê Gà là một trong những vùng ven thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Từ trung tâm thành phố Phan Thiết, du khách đi khoảng 20km để đến được Mũi Kê Gà. Có thể nói, đây là một trong những hòn đảo kì lạ mà đầy thú vị của nước ta.

mũi kê gà
(Ảnh: sưu tầm)

Khi thủy triều lên, Mũi Kê Gà trông như một hòn đảo nhỏ của tỉnh Bình Thuận. Thế nhưng chỉ cần thủy triều rút đi, một lối đi nối giữa đất liền với hòn đảo này lộ ra. Du khách có thể đi trên con đường này để đến Mũi Kê Gà. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, khác biệt so với những chuyến đi biển du lịch gần Sài Gòn 3 ngày 2 đêm của du khách. 

8. An Giang

Trên mảnh đất Việt Nam, vẫn còn rất nhiều cảnh đẹp mà bạn chưa khám phá. Chẳng hạn ngược về miền Tây, chúng ta có thể đến Vĩnh Long thăm nhà xưa Vĩnh Long, cù lao An Bình,...; đến An Giang vãn cảnh miếu Bà Chúa Xứ, chùa Giồng Thành,...

an giang
Vẻ đẹp ngỡ ngàng miền đất An Giang (Ảnh: sưu tầm)

Là một tỉnh ở miền Tây Nam Bộ nằm trong vùng tứ giác Long Xuyên, An Giang được mệnh danh là quê hương của “Sơn Kỳ Thủy Tú”. Hiện nay, du lịch An Giang ngày càng một phát triển, vùng đất này cũng ngày càng được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé đến tham quan, khám phá nhiều hơn.

9. Cần Thơ nhộn nhịp

Vốn được mệnh danh là Tây Đô – Thủ phủ của miền Tây Nam bộ từ hơn trăm năm trước, Cần Thơ là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất phía Nam. Cần Thơ nằm ở trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng hạ lưu sông Mekong. Mặc cho tốc độ kinh tế phát triển nhanh, "Tây Đô" vẫn giữ lại những nét văn hoá đặc trưng của miền sông nước. Dưới đây là những gợi ý để du khách có thể thoải mái khám phá hết những điểm đến nổi tiếng của thủ phủ miền Tây.

cần thơ
Khung cảnh nhộn nhịn tại chợ nổi Cái Răng (Ảnh: sưu tầm)

Các điểm du lịch Cần Thơ phải kể đến như Bến Ninh Kiều, ngắm cầu Quang Trung, tham quan chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp,..., và thưởng thức những món ăn đặc sản và trái cây miền tây sông nước. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian vui nhộn như câu cá, chèo thuyền trên sông, bắt cá sẽ là những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ tại đây.

10. Tây Ninh

Tây Ninh - Thành phố thuộc miền Đông Nam Bộ với phong cảnh thiên nhiên đa dạng, từ núi rừng hùng vĩ đến sông hồ, di tích lịch sử và các kiến trúc cổ sẽ khiến bạn say đắm, sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình nên nơi đây được nhiều người chọn làm điểm dừng chân mỗi kỳ nghỉ. 

núi bà đen
Biểu tượng của mảnh đất Tây Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Tây Ninh nổi tiếng là vùng đất Thánh, được mệnh danh là vùng đất linh thiên khi sở núi núi Bà Đen ngọn núi được xem là nóc nhà của Nam Bộ. Đến đây ngoài việc tham quan đỉnh núi Bà Đen, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng hoà cũng sự ẩn nhẫn và linh thiên của kiến trúc phật giáo. Ngoài ra mọi người cũng có thể tham quan nhiều địa điểm nổi bật của Tây Ninh như: Toàn Thành Tây Ninh, cửa khẩu Mộc bài, Ma Thiên Lãnh, khu du lich Long Điền Sơn,...

hồ dầu tiếng
Hồ Dầu Tiếng được lòng các bạn trẻ nhờ không gian thanh bình, mát mẻ (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo ngay: Tour tứ tỉnh miền Tây

11. Tà Đùng - Buôn Ma Thuột

Nếu đã quá ngán ngẩm thành phố xô bồ đông đúc, nếu đã mệt mỏi khi nghĩ đến những địa điểm du lịch nổi tiếng có nhiều du khách đổ về, hay đơn giản chỉ là muốn tìm đến một nơi bình yên vắng vẻ, để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, ngắm nhìn cảnh vật yên bình nên thơ. Thì Tà Đùng chính là điểm dừng chân lý tưởng để bạn và những người thân yêu có thể đến để trải nghiệm, để quên đi những mệt mỏi thường ngày trong cuộc sống.

hồ tà đùng
Khung cảnh ấn tượng, mãn nhãn của hồ Tà Đùng (Ảnh: sưu tầm)

Được bao phủ bởi khung cảnh núi rừng bao la, Buôn Ma Thuột mang vẻ đẹp nên thơ như một nàng sơn nữ đang độ tuổi xuân thì hiền hòa và đầy sức sống. Đến với Buôn Ma Thuột một lần trong đời, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành không vướng bận một chút nào sự xô bồ và áp lực của nhịp sống thường nhật. Sở hữu khung cảnh núi rừng thiên nhiên hùng vĩ và rất đỗi yên bình, Buôn Ma Thuột là miền đất du lịch được nhiều du khách ghé đến để tạm lánh cuộc sống bộn bề, áp lực.

buôn ma thuột
Khám phá các địa điểm tham quan hot Buôn Ma Thuột (Ảnh: sưu tầm)

Đừng bỏ lỡ Tour Tà Đùng - Buôn Ma Thuột

Với địa điểm du lịch gần Sài Gòn 3 ngày 2 đêm mà PYS Travel đã chia sẻ, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan đa dạng, văn hóa đa chiều và ẩm thực đặc sắc của Việt Nam. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ!

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM