12 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh dịp cuối tuần

22/05/2024

Bạn đã lựa chọn cho mình địa điểm du lịch cùng bạn bè, người thân chưa? Hãy cùng khám phá 12 địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM siêu đẹp, siêu hấp dẫn không thể bỏ lỡ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cần Giờ 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh thì Cần Giờ chính là gợi ý hợp lý dành cho bạn và gia đình. Với vị trí khá gần với trung tâm thành phố, nhưng Cần Giờ được biết đến với "lá phổi xanh" của Sài Gòn với những bờ biển bình yên, những hòn đảo hoang sơ, nhiều khu chợ hải sản giá rẻ và còn có những cánh rừng ngập mặn độc đáo…

Lạc vào không gian xanh khu du lịch Vàm Sát
Lạc vào không gian xanh khu du lịch Vàm Sát (Ảnh: Sưu tầm)

Cần Giờ còn có nhiều địa điểm thú vị khác như đảo khỉ, khu du lịch Vàm Sát, lăng Cá Ông,… Đừng quên ghé qua chợ Hàng Dương để mua hải sản, bạn sẽ bị choáng váng bởi hải sản quả là đa dạng của nơi này. Mặc dù giá cả ở đây không được rẻ nhưng bù lại lại rất tươi ngon do ngư dân đánh bắt hải sản đưa về đây buôn bán.

2. Công viên Suối Mơ

Chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 100km, công viên Suối Mơ là một trong những điểm du lịch mới thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần. Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, công viên Suối Mơ được ví như thiên đường “biển trên rừng” với kiến tạo thiên nhiên ấn tượng cùng dòng suối trong vắt, những ngọn thác mát lạnh kết hợp tuyệt mỹ với khu hồ tắm rộng với diện tích lên đến 150.000 m². 

Công viên Suối Mơ
(Ảnh: Sưu tầm)

Đặc biệt, ngoài tắm biển ở hồ nước cực lớn thì bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như: Đạp xe trên nước, chơi banh nước, chèo thuyền kayak, chụp những bức ảnh trên nền thiên nhiên thơ mộng hay nằm nghỉ ngơi thư giãn tận hưởng không gian tại khu mái chòi. 

3. Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên sở hữu hệ sinh thái vô cùng khác biệt nên chắc chắn sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm khó quên. Một số hoạt động du lịch thú vị tại đây gồm: chiêm ngưỡng cá sấu săn mồi, chiêm ngưỡng động vật săn mồi đêm, thưởng thức canh lục bình hay cá rô rừng... Du khách đừng quên “xách xe đạp” và trải nghiệm không gian xanh mát của vườn quốc gia Cát Tiên trong hành trình khám phá điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm của mình.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
(Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo:

Tour Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

Tour Nam Cát Tiên Teambuilding 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

4. Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng có địa chỉ tại ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng hơn 30km về phía Đông Nam. 

Đến khu du lịch Bò Cạp Vàng, bạn có thể hòa mình vào không gian thiên nhiên hoang sơ, yên bình. Tiếng chim hót líu lo, con sông hiền hòa, trong lành cùng những hàng cây xanh mát chắc chắn sẽ mang lại cho du khách cảm giác thư giãn nhất. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động thú vị như đốt lửa trại, học hỏi kỹ năng sống hoà hợp với thiên nhiên…

Khu du lịch Bò Cạp Vàng
(Ảnh: Sưu tầm)

5. Tiền Giang

Tiền Giang là vùng sông nước nổi tiếng với chợ nổi Cái Bè, cù lao Thới Sơn,.. là một trong những du lịch  2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh và cũng là điểm đến nổi bật trong các tour du lịch miền Tây. Tiền Giang chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 70km và bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách đến Tiền Giang chỉ khoảng 1 tiếng sẽ đến nơi.

Ngắm trọn nét độc đáo của chợ nổi Cái Bè
Ngắm trọn nét độc đáo của chợ nổi Cái Bè (Ảnh: Sưu tầm)

Tiền Giang có bãi biển Tân Thành đẹp lãng mạn, chợ nổi Cái Bè luôn tấp nập trên sông, cù lao Thới Sơn đã quá nổi tiếng trong bộ phim “Đất Rừng Phương Nam”,… ngoài ra chùa Vĩnh Tràng, cầu Mỹ Thuận,.. là những địa danh nổi tiếng khi nhắc đến mảnh đất Tiền Giang.

6. Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km, do vậy du khách thường chọn nơi đây làm địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh. Chỉ mất 2 - 3 tiếng đi xe ô tô hoặc xe máy, du khách có thể tận hưởng, vui chơi tại thành phố biển. 

Vũng Tàu là một trong những nơi sở hữu các bãi biển đẹp nhất vùng Đông Nam Bộ. Không chỉ vậy, du khách còn có thể đến nhiều địa điểm thú vị tại đây để chụp ảnh check in cũng như thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương. 

Tour Vũng Tàu Team building 2 ngày 1 đêm

Sở hữu đường bờ biển dài đến 20km, du khách có thể vui chơi, dạo biển ở các bãi biển nổi tiếng như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu,... Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, không nên bỏ qua hoạt động tham quan Bạch Dinh hay leo núi Nhỏ, lên vai tượng Chúa Kito Vua để ngắm nhìn toàn bộ thành phố Vũng Tàu hướng ra biển Đông - một khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. 

Tận hưởng vẻ đẹp bình yên giữa vùng biển xanh vũng tàu
Tận hưởng vẻ đẹp bình yên giữa vùng biển xanh (Ảnh: Sưu tầm)

Với chuyến du lịch  2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh đến thành phố biển Vũng Tàu hay du lịch vũng tàu 2 ngày 1 đêm, du khách đừng quên dành thời gian để thưởng thức những món ăn đặc sản như hải sản, bánh khọt, trứng gà lòng đào,...

Tham khảo:

Tour Vũng Tàu Team building 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

7. Biển Hồ Cốc

Hồ Cốc là một điểm du lịch tuyệt vời để thư giãn và nghỉ dưỡng cho 2 ngày nghỉ cuối tuần. Nơi đây được biết đến như là một bãi biển nhỏ nằm ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Sở dĩ nơi đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng bên cạnh thành phố biển Vũng Tàu là vì Hồ Cốc không chỉ sở hữu bãi biển hoang sơ mà còn có các con suối nước nóng. 

Check in cực chất tại biển Hồ Cốc
Check in cực chất tại biển Hồ Cốc (Ảnh: Sưu tầm)

Chỉ với hơn 2 tiếng di chuyển, du khách có thể khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển nơi đây qua chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ vậy, du khách đến đây cũng thường xuyên cắm trại qua đêm và tổ chức tiệc BBQ để tận hưởng trọn vẹn không gian biển. 

8. Tây Ninh

Cách Sài Gòn chưa đến 100km, Tây Ninh ngày càng thu hút giới xê dịch đến khám phá và check in cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh. Nơi đây có nhiều địa danh tâm linh nổi tiếng như núi Bà Đen, tòa thánh Cao Đài, chùa Gò Kén, Tháp cổ Bình Thạnh, Tháp Chót Mạt Tây Ninh…hay những địa điểm check in siêu hot như: Hồ Dầu Tiếng, khu du lịch Ma Thiên Lãnh, Vườn trái cây Gò Chùa,... 

Biểu tượng kiến trúc tâm linh độc đáo của tòa thánh Cao Đài
Biểu tượng kiến trúc tâm linh độc đáo của tòa thánh Cao Đài (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, nền ẩm thực đa dạng, ngon tuyệt hảo cũng góp phần làm chuyến đi của du khách thêm đáng nhớ. Đặc biệt, đến Tây Ninh, bạn đừng quên ghé thăm các vườn nho xanh mát.

 

9. Làng nổi Tân Lập 

Nằm trên quốc lộ 62, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, làng nổi Tân Lập từng là một vùng đất lụt lội quanh năm. Tuy nhiên, sau khi quyết định phát triển thành khu du lịch sinh thái, địa điểm này đã trở thành điểm đến độc đáo không còn người dân sinh sống.

Với tổng diện tích lên đến 135ha, làng nổi Tân Lập mang đến nhiều hạng mục vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng hấp dẫn. Không gian tại đây được thiết kế xanh mát và trong lành, và điểm đặc biệt nổi bật là hệ sinh thái động thực vật đa dạng, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch  2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh này.

Ngoài chèo thuyền, thời gian còn lại du khách có thể thử câu cá đồng - hoạt động đặc trưng của văn hóa Nam Bộ, hay đi bộ xuyên rừng trên cây cầu bê tông.

làng nổi tân lập
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, một hoạt động thú vị khác mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch 2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh ở Tân Lập là các trò chơi vận động như đi qua cầu khỉ, xích đu, cầu thăng bằng,.... Trò chơi này sẽ tuyệt vời hơn nếu du khách đi cùng với nhóm bạn đông người. 

10. Bến Tre

Bến Tre nằm cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 80km, là một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn đi 2 ngày nên đi. Bạn có thể tự chạy xe máy nếu thích cảm giác rong ruổi trên đường, hoặc đi ô tô với giá vé 80.000 – 110.000đ/ lượt.

Đến với Bến Tre, bạn có thể đến với khu du lịch Cồn Phụng, sân chim Vàm Hồ, vườn cây ăn trái Cái Mơn. Tại các điểm du lịch này, bạn sẽ được hòa mình vào với cuộc sống của người dân qua các hoạt động, trò chơi như bắt cá, làm kẹo dừa, chèo ghe trên kênh, thu hái trái cây…

sân chim vàm hồ
(Ảnh: Sưu tầm)

Điều đặc biệt của Bến Tre là nơi đây có những món ăn vô cùng độc đáo, khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Do vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chúng. Gợi ý cho bạn là những món như: hủ tiếu bò kho, cơm dừa, cút quay…

11. Mũi Né - Phan Thiết

Thêm một điểm du lịch  2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh thuộc tỉnh Bình Thuận đó là biển Mũi Né, Phan Thiết. Cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 200km, bãi biển Mũi Né là điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa thích du lịch biển. Từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy hoặc tàu hỏa đến với thành phố Phan Thiết, sau đó đi thêm 10km nữa sẽ đến bờ biển Mũi Né.

mũi né phan thiết
(Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Mũi Né thu hút nhiều người ghé đến bởi vẻ đẹp hoang sơ và bình yên mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho tỉnh Bình Thuận. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động tắm biển, lặn biển, bên cạnh đó còn có những điểm tham quan ở Phan Thiết mà bạn không thể bỏ qua Bàu Trắng, cồn cát Vàng, Suối Tiên, Tháp Chàm,.. điều đặc biệt là cung đường di chuyển từ Sài Gòn đến Phan Thiết đẹp như mơ đã xuất hiện nhiều trong những MV ca nhạc nổi tiếng chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những khách du lịch Phan Thiết.

Tham khảo:

Tour Phan Thiết Team building 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

12. Bảo Lộc - Lâm Đồng

Thêm một địa điểm du lịch  2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo là Bảo Lộc thuộc tỉnh Lâm Đồng. Nếu đi hết những hòn đảo trên rồi thì đồi chè Bảo Lộc sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới cho những bạn dám đi xa đấy.

Cao nguyên Bảo Lộc

Cách Sài Gòn khá xa là 200km với hơn 4h di chuyển, Bảo Lộc Lâm Đồng là một địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp với cao nguyên đồng cỏ mênh mông, muôn vàn loài hoa đặc trưng như hoa dã quỳ, hoa cải, hoa hướng dương, những đồi chè bát ngát cùng suối nước trong vắt sẽ mang đến cho bạn những bộ ảnh đẹp như trong truyện cổ tích. 

Cao nguyên Bảo Lộc mang vẻ đẹp không thể cưỡng lại
Cao nguyên Bảo Lộc lý tưởng cho chuyến du lịch của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Cuối tuần đổi gió với Bảo Lộc sẽ mang đến cho bạn cảm giác thật thư thái, yên bình sau bao sự ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn đấy. Chuẩn bị hành lý và đừng quên chiếc máy ảnh quen thuộc để du hí Bảo Lộc ngay nào.

Hy vọng, những gợi ý về điểm du lịch 2 ngày 1 đêm từ TP. Hồ Chí Minh mà PYS Travel cung cấp đã giúp du khách nhanh chóng lựa chọn được địa danh phù hợp với nhu cầu khám phá hay nghỉ ngơi của mình.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Team Building cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM