Ngắm nhìn hình ảnh thác Bản Giốc Cao Bằng kỳ vĩ nơi biên giới

10/08/2023

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nhưng cũng rất kỳ vĩ nơi đây đã làm say đắm bao trái tim con người. Dòng thác không chỉ mang vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, mà còn mang nét kiêu hùng của miền biên cương. Hãy cùng PYS Travel đắm chìm cùng với những hình ảnh thác Bản Giốc Cao Bằng - nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng không một nơi nào sánh bằng.

1. Thác Bản Giốc Cao Bằng nằm ở đâu?

Nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, thác Bản Giốc được biết đến là thắng cảnh nổi tiếng với dòng suối tự nhiên trắng xóa. Đồng thời, đây cũng là một trong những thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên thế giới. Thác Bản Giốc Cao Bằng không chỉ mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, mà còn là niềm tự hào của người dân vùng biên cương.

Thác Bản Giốc ở đàm thủy, trùng khánh
(Ảnh: PYS Travel)

Một trong những nét đẹp của thác Bản Giốc là phần thác chính không chảy trực tiếp từ trên xuống mà được chia tách thành nhiều tầng, tạo thành những mảng trắng đan xen màu sắc của hoa lá rất ấn tượng.

1. Vài nét về Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước nổi tiếng không chỉ ở nước ta mà còn được bạn bè quốc tế biết đến. Nằm trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên toàn thế giới, địa điểm này ngày càng thu hút được rất nhiều khách du lịch Cao Bằng đến chiêm ngưỡng.

Thác Bản Giốc hùng vĩ
Thác Bản Giốc hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Thác Bản Giốc không chảy thẳng 1 dải từ trên xuống mà có những mô đất mấp mô, chia tầng như cầu thang, khiến nước sông Quây Sơn chảy qua đây chia tách thành nhiều dải, tạo thành một mảng trắng xóa giữa đất trời Cao Bằng, xen giữa màu xanh cây lá.

Thác được chia thành 2 phần là thác phụ (thác Cao) và thác chính (thác Thấp) nên được gọi chung là Bản Giốc, trong đó, thác phụ và một phần bên trái của thác chính thì thuộc về Việt Nam còn phần còn lại của thác chính thì thuộc về Trung Quốc.

2. Vì sao nên đi Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là thác hiếm hoi nằm trong top những thác lớn nhất thế giới và được đông đảo khách du lịch biết đến cả trong và ngoài nước. Nó nổi tiếng với những cảnh đẹp hùng vĩ mà nên thơ, hoang sơ mà độc đáo.

Bất kỳ mùa nào đến thác Bản Giốc, du khách đều được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời
Bất kỳ mùa nào đến thác Bản Giốc, du khách đều được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời (Ảnh: sưu tầm)

Đến với nơi đay bạn đều có thể đi tất cả các mùa trong năm, mỗi mùa đều có nét đẹp riêng của nó, đến đây bạn có thể trực tiếp ngắm những dòng thác trắng xóa từ trên cao đổ xuống tựa như tắm vãi trắng bên cạnh bờ hồ.

Cảnh thác đổ cuồn cuộn như một bản tình ca giữa núi rừng Tây Bắc cả 1 vùng trời khiến du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước sự tuyệt diệu này đấy.

3. Ngắm nhìn hình ảnh đẹp thác Bản Giốc Cao Bằng qua nhiều hình thức khác nhau

3.1 Sự tích tình yêu tại thác Bản Giốc

Khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng tại thác Bản Giốc gắn liền với một câu chuyện tìnhrất đẹp nhưng buồn gắn liền với địa danh này.

Tương truyền rằng, xưa kia khi những người dân tộc Tày chuyển đến nơi đây để khai phá ruộng nương, làm rẫy, cuộc sống của họ ở thời điểm này còn gặp rất nhiều khó khăn và vất vả. Tuy nhiên, ông trời lại ban tặng cho những cô gái nơi đây một vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết, và thùy mị. Chính vì vậy mà họ thường xuyên được tiến cử vào cung cho các Vua, Chúa.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ  thác bản giốc
Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Nhận được tin tuyển cung nữ, một cô gái nọ đã cùng người mình yêu trốn chạy để thoát khỏi chốn cung đình. Hai người cùng về Bản Giốc để trú ngụ. Vì quá mệt mỏi nên họ đã lịm đi trong những phút giây của hạnh phúc. Hôm sau trời đổ mưa mấy ngày liên tiếp như tiếc thương cho đôi tình nhân. Một điều kỳ lạ là khi trời ngừng mưa thì người ta không còn thấy xác hay một dấu vết nào còn sót lại của cặp trai gái yêu nhau mà chỉ xuất hiện hai ngọn thác đổ nước trắng xóa.

Câu chuyện tình yêu đẹp nhưng buồn mà bất kỳ ai nghe xong cũng thấy nhức lòng của thác bản giốc
Câu chuyện tình yêu đẹp nhưng buồn mà bất kỳ ai nghe xong cũng thấy nhức lòng (Ảnh: sưu tầm)

Cũng kể từ đó, người dân vùng bản này đã gọi tên là thác Bản Giốc để nhớ về một thời con gái Tày tiến Vua và cũng chính là niềm tự hào của con người nơi đây. Người dân địa phương kể lại rằng, ngọn thác nằm ở giữa được chia thành ba tầng, trong đó có hai tầng nằm sát cạnh giống như hình ảnh một đôi tình nhân đang ôm nhau.

Hình ảnh thác chảy giống như những giọt nước mắt đau khổ nhưng cũng rất hạnh phúc. Bởi vậy, thác Bản Giốc cũng được biết đến như một biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu và lâu đời.

3.2 Vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng của thác Bản Giốc

Thác có chiều cao khoảng mười mét và trải dài khoảng 300m, với rất nhiều khối nước được đổ xuống thông qua các tầng đá vôi tung bọt trắng xóa, tạo thành một lớp sương mờ ảo, che phủ cả cảnh vật. Tất cả đã góp phần tạo nên một màn bụi nước màu trắng xóa.

nét đẹp hữu tình của thác bản giốc
Một vẻ đẹp hữu tình, nhẹ nhàng những không kém phần mạnh mẽ, dữ dội tạo nên bức tranh thiên nhiên hoàn hảo tại đây (Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở giữa là một mô đá được phủ đầy cây và chia thành ba luồng nước trông hệt như một dải lụa trắng. Bên dưới chân thác là dòng sông Quây Sơn nằm phẳng lặng, nước trong xanh như một chiếc gương soi bóng mây núi trời.

Dù dòng nước có chảy mạnh mẽ, dữ dội đến thế nào thì mặt nước sông Quây Sơn ở bên dưới vẫn cứ phẳng lặng như gương và xanh mướt như ngọc, giống như đang nằm ở hai thế giới đối lập vậy. Nhìn từ phía xa, thác Bản Giốc giống như một bức tranh sơn thủy nhiều màu sắc và vô cùng đẹp.

3.3 Du thuyền dưới chân thác

 Là điểm check-in cho ra những bộ ảnh lung linh. Dòng thác kỳ vĩ trắng xóa càng làm tô thêm nét đẹp quyến rũ của hồ nước. Với màu xanh của ngọc, trong vắt và sạch sẽ làm cho khách du lịch cảm thấy thích thú. Đặc biệt, mỗi khi ánh nắng phản chiếu xuống dòng thác tạo thành cầu vồng bảy sắc lấp lánh rất đẹp mắt.

Du thuyền để có thể cảm nhận được dòng thác bản giốc
Du thuyền để có thể cảm nhận được dòng thác đẹp nơi đây (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng ngoạn giữa hồ bằng thuyền gỗ để ngắm nhìn rõ hơn thác nước hùng vì đổ từ trên cao. Đó cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị bạn không nên bỏ qua khi có dịp đến với dòng thác đẹp nhất vùng Đông Bắc này.

Đọc thêm bài viết Từ thành phố Cao Bằng đi thác Bản Giốc bao nhiêu xa?

4. Tận hưởng khoảng thời gian thú vị tại thác Bản Giốc

Đến với Thác Bản Giốc du khách sẽ được chiêm ngưỡng những dòng nước lần lượt chảy xuống những bậc thang trắng xóa, đổ ào ạt dưới dòng sống Quậy Sơn hiền hòa, nếu có cơ hội bạn đến với thác Bản Giốc vài những ngày nắng bạn sẽ bắt gặp được hình ảnh dưới làn nước trong nước còn xuất hiện những dải cầu vồng từ hơi nước bắn lên trên thác. Sẽ cho bạn một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp.

Địa điểm check-in luôn được du khách săn đón tại thác bản giốc
Địa điểm check-in luôn được du khách săn đón (Ảnh: PYS Travel)

Theo kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc, đây là một địa điểm dừng chân thường xuyên của những bản trẻ đặc biệt là đối với những ai yêu thích khám phá cũng đã từng đến với con thác này một lần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của dòng nước thác này ngoài ra đến với thác Bản Giốc bạn mang về cho mình những bức hình tuyệt đẹp.


Những góc "sống ảo" có 1-0-2 (Ảnh: PYS Travel)

Đối với những bạn trẻ thì đây chắc chắn sẽ là một địa điểm “sống ảo – có một không hai”. Trong cùng một khung cảnh bạn có thể thay đổi nhiều bộ trang phục khác nhau là bạn có thể cho mình những bức hình khác nhau. Thác Bản Giốc chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến với vùng đất Cao Bằng này.  

Nằm giữa bốn bề đại ngàn núi rừng xanh thẳm, hình ảnh thác Bản Giốc Cao Bằng mang vẻ mơ màng và đầy bí ẩn, đẹp tựa như một miền cổ tích, làm say lòng biết bao du khách đặt chân tới đây. Có thể nói, bạn có thể và ngắm nhìn hình ảnh thác Bản Giốc Cao Bằng vào bất kể thời điểm nào trong năm, bởi mỗi mùa du khách đến với thác đều có những vẻ đẹp khác nhau. Bạn hãy nhanh chân khám phá thác nước đẹp nhất Việt Nam ngay thôi nào!

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc và Hồ Ba Bể ngay thôi

Tour Cao Bằng - Bắc Kạn 3 ngày 2 đêm

Tour Thác Bản Giốc 4 ngày 3 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn