Bạn đọc hỏi PYS trả lời: Thác Bản Giốc cách Hà Nội bao xa?

02/04/2024

Thác Bản Giốc cách Hà Nội bao xa là câu hỏi PYS thường xuyên nhận được từ độc giả. Trong bài viết này, các tư vấn viên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc kèm nhiều kinh nghiệm du lịch Cao Bằng vô cùng thú vị.

Thác Bản Giốc tọa lạc tại Xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh Tỉnh Cao Bằng, Việt Nam, được mệnh danh là một trong những thác nước tự nhiên đẹp nhất thế giới với khung cảnh mây trời non nước hùng vĩ. Đến với nơi đây, bạn sẽ được đắm mình vào thiên nhiên bất tận và thưởng thức nhiều món đặc sản núi rừng thơm ngon khó cưỡng.

Vẻ đẹp thác Bản Giốc được ví với viên ngọc xanh Tây Bắc
Vẻ đẹp thác Bản Giốc được ví với viên ngọc xanh Tây Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Vậy thác Bản Giốc cách Hà Nội bao xa? Đường đi như thế nào? Cùng PYS Travel khám phá nhé!

1. Thác Bản Giốc cách Hà Nội bao xa?

Thác Bản Giốc nằm tại địa phận Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 360km. Để chinh phục hoàn toàn ngọn thác thiên đường này, bạn có thể sắp xếp lịch trình 2 ngày 1 đêm. Phương tiện thích hợp nhất là xe khách để đảm bảo sức khỏe, sẵn sàng khám phá trong suốt hành trình.

Thác Bản Giốc nằm tại địa phận tỉnh Cao Bằng
Thác Bản Giốc nằm tại địa phận tỉnh Cao Bằng (Ảnh: Đỗ Thảo Phương)

Hành trình du lịch thác Bản Giốc chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị!

2. Đến thác Bản Giốc bằng phương tiện gì?

Thác Bản Giốc cách Hà Nội bao xa? Đến Thác Bản Giốc, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác, bên cạnh xe khách, ví dụ như xe máy, xe taxi.

Đối với xe khách: Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát, lên Cao Bằng. Thời gian di chuyển từ 8 - 9h. Khi đến bến xe Cao Bằng, bạn bắt xe chạy lên Bản Giốc, rồi thuê xe máy tham quan.

đi dạo quanh thác bản giốc
Ảnh: Hoàng Tuấn Anh

Bối cảnh chụp ảnh của nhiều bạn trẻ (Ảnh: Hoàng Tuấn Anh)

Phượt thác Bản Giốc bằng xe máy: bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau để di chuyển đến thác Bản Giốc Cao Bằng với lộ trình hợp lý nhất.

- Cung đường 1: Trung tâm Hà Nội –  cầu Thanh Trì – cao tốc Hà Nội Thái Nguyên – di chuyển vào địa phận tỉnh Bắc Kạn – Quốc lộ 3 – trung tâm Cao Bằng.

- Cung đường 2: Đi theo quốc lộ 3 cũ: TP Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng.

3. Khám phá vẻ đẹp tựa trong tranh của thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc được cấu tạo thành 2 phần khác nhau bao gồm thác chính (thác cao) và thác phụ. Trong đó, thác phụ thuộc hoàn toàn chủ quyền của Việt Nam, còn thác chính thì một nửa thuộc về vùng lãnh thổ của Trung Quốc. Bên cạnh đó, điều gây ấn tượng nhất của Thác Bản Giốc đó chính là phần thác chính, vì thác không chảy thẳng từ trên xuống mà quanh co qua những mô đất, chia tầng như những bậc thang, khiến nước sông Quây Sơn uốn lượn thành nhiều dải trắng xóa, kết hợp hài hòa cùng với sắc xanh của lá cây và tia nắng ban mai dịu nhẹ giữa đất trời Cao Bằng. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình khiến ai ai cũng bị mê hoặc mỗi khi đặt chân đến đây.

Khung cảnh non nước hữu tình của thác Bản Giốc
Khung cảnh non nước hữu tình của thác Bản Giốc (Ảnh: PYS Travel)

Đến Bản Giốc, ngồi thuyền máy ngắm nhìn dòng thác chảy xiết từ độ cao mấy chục mét là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Từng khối nước lớn đổ ầm xuống dòng sông phẳng lặng sẽ khiến bạn cảm nhận được sức sống mãnh liệt và hoang dại của thiên nhiên giữ đất trời yên bình, cỏ cây xanh thắm.

Du khách nên trải nghiệm cảm giác đi thuyền máy ở thác Bản Giốc
Du khách nên trải nghiệm cảm giác đi thuyền máy ở thác Bản Giốc (Ảnh: PYS Travel)

Đến Bản Giốc, ngồi thuyền máy ngắm nhìn dòng thác chảy xiết từ độ cao mấy chục mét là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Từng khối nước lớn đổ ầm xuống dòng sông phẳng lặng sẽ khiến bạn cảm nhận được sức sống mãnh liệt và hoang dại của thiên nhiên giữ đất trời yên bình, cỏ cây xanh thắm.

4. Những địa điểm tham quan gần thác Bản Giốc

4.1. Hang Pác Bó

Di tích lịch sử Pác Bó thuộc xã Trường An, huyện Hà Quảng, Cao Bằng cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52 km về phía Bắc. Hang Pác Pó là nơi sinh sống và làm việc của Bác Hồ những năm kháng chiến. Không chỉ là quần thể di tích cách mạng nổi tiếng, nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ ví như chốn Bồng Lai Tiên Cảnh.

Khu di tích Hang Pác Bó bao gồm: nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Pó, hang Lũng Lạn, hang Ngườm Vài, suối Lê Nin, bàn đá nơi Bác Hồ làm việc...tất cả gắn kết hài hòa tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình, đẹp nên thơ.

hang pác bó

Hang Pác Bó (Ảnh: Sưu tầm)

suối lê nin xanh mát
Suối Lê Nin trong khuôn viên (Ảnh: Sưu tầm) 

Pác Bó theo tiếng Tày có nghĩa là ‘đầu nguồn’. Đến với di tích này, bạn sẽ có dịp hồi tưởng lại những giai đoạn lịch sử quan trọng của cách mạng Việt Nam và những tháng ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động cách mạng tại khu vực này.

4.2. Động Ngườm Ngao

Thác Bản Giốc cách Hà Nội bao xa? Động Ngườm Ngao là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam, với hệ thống nhũ đá và măng đá, tạo nên khung cảnh sinh động, kỳ thú. Động có chiều dài khoảng 2.144 mét, với 3 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Ngườm Bản Thuôn…

Động Ngườm Ngao
Động Ngườm Ngao (Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây, nhiệt độ quanh năm dao động từ 18 đến 25 độ C, rất mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Bạn hãy tận hưởng bầu không khí trong lành và khám phá vẻ đẹp kỳ bí của động Ngườm Ngao khi đến Cao Bằng nhé.

4.3. Hồ Thang Hen

Quần thể hồ Thang Hen bao gồm 36 hồ nước ngọt tự nhiên, mỗi hồ cách nhau vài chục đến vài trăm mét. Hồ có hình dáng tựa con thoi, chiều rộng từ 100 - 300 mét, chiều dài lên tới 1000 mét. Nơi đây có khung cảnh đẹp tựa như một bức tranh, với nước hồ xanh ngọc bích, nằm gọn giữa những tán rừng phủ quanh triền núi, non nước rất hữu tình.

cắm trại tại hồ thang hen được nhiều du khách lựa chọn

hồ thang hen

Trên đây là những thông tin chi tiết, giải đáp cho thắc mắc Thác Bản Giốc cách Hà Nội bao xa? Chúc bạn có hành trình vui vẻ, giàu trải nghiệm ý nghĩa. 

5. Du lịch thác Bản Giốc cần lưu ý gì? 

Cao Bằng là một tỉnh miền núi thuộc vùng Đông Bắc, chính vì vậy để lên đến đây bạn cần chuẩn bị chu đáo và có kế hoạch, lịch trình cụ thể cho chuyến đi của mình.

- Dù đi bất cứ đâu bạn cũng cần mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân. Đi du lịch thác Bản Giốc cũng vậy,  để tránh một số các rắc rối không đáng có vì đây là khu vực thuộc tỉnh biên giới nước ta.
- Khi đi đường rừng đường núi có thể sẽ có những trầy xước nhỏ, bạn nên mang theo một bộ dụng cụ băng bó vết thương để phòng như: urgo, băng gạc, thuốc giảm đau, cảm cúm, nhức đầu,..., dầu gió, kem chống nắng, kem chống côn trùng. Nếu đi “tự đi” thì mang thêm đèn pin, lều bạt, cồn,...
- Mang theo áo khoác mỏng để vừa có thể tránh nắng vào ban ngày lại vừa có thể giữ ấm vào ban đêm.
- Để đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch thác Bản Giốc bạn có thể cân nhắc mang thêm bò húc, chanh, café…
- Khi đi du lịch thác Bản Giốc cần leo trèo nhiều, vì vậy bạn nên mang theo 2 đôi giày đế mềm và một đôi dép tổ ong để đỡ đau chân.


Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Thác Bản Giốc ngay thôi

Tour Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Thác Bản Giốc 4 ngày 3 đêm từ HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM