Cẩm nang du lịch Hàn Quốc cho người lần đầu

21/09/2023

Hàn Quốc đang trở thành miền đất hứa được nhiều du khách yêu thích và là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu châu Á. PYS Travel sẽ đưa tới bạn cẩm nang du lịch Hàn Quốc để bạn có những trải nghiệm tốt nhất nhé!

1. Địa lý và khí hậu Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia thuộc Đông Á, nằm ở phía Nam của bán đảo Triều Tiên, được bao bọc bởi 3 vùng biển, phía Tây là Hoàng Hải, phía Đông là đảo Ulleungdo và đảo Dokdo, phía Nam là biển Hoa Đông. Chiếm chủ yếu diện tích của Hàn Quốc là vùng núi nằm ở phía Đông với khoảng 70% diện tích cả nước và phần còn lại là vùng đồng bằng duyên hải ở phía Tây Nam. Xứ sở kim chi nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp khi sở hữu cho mình đường bờ biển kéo dài 2,413km cùng  3200 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau.

bản đồ hàn quốc
Bản đồ Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới đặc trưng với 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông rõ rệt. Mùa hè Hàn Quốc nổi tiếng với những cơn mưa nặng hạt còn mùa đông được yêu thích bởi những con đường phủ tuyết trắng xoá hệt như những bộ phim truyền hình tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc hằn sâu trong trái tim của nhiều du khách.

hàn quốc mùa đông
Hàn Quốc mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

2. Nên du lịch Hàn Quốc vào tháng mấy?

Mùa cao điểm du lịch Hàn Quốc là mùa xuân và mùa thu, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch của nhiều người thì thật sự Hàn Quốc đẹp cả bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa có một nét đẹp và thú vị riêng để bạn khám phá.

Tháng 3 đến tháng 5

Thời điểm này thời tiết ấm áp, nắng dịu rất thuận lợi cho chuyến đi du lịch. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của nhiều người cho biết, đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn tham gia những lễ hội hoa và đặc biệt là hoa anh đào, hoa đỗ quyên, hoa mơ, hoa cải dầu,... tạo nên không khí mùa xuân ngập tràn.

hàn quốc mùa xuân
(Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 6 đến tháng 8

Mùa hè ở Hàn Quốc không quá nóng nhưng trong khoảng thời gian này thường có mưa nhất là vào cuối tháng 7. Du lịch Hàn Quốc vào mùa hè cũng có nhiều lễ hội Hàn Quốc đặc sắc và có nhiều bãi biển đẹp thích hợp để tránh nóng như Haeundae và Jeju.

Tháng 9 đến tháng 11

Mùa thu là thời điểm Hàn Quốc đẹp nhất với khí hậu mát mẻ và phong cảnh lãng mạn của những tán lá đỏ vô cùng lãng mạn.

hàn quốc sang thu
(Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 12 đến tháng 2

Mùa đông ở Hàn Quốc đặc biệt rất lạnh đối với người Việt Nam, với nhiệt độ trung bình ở miền Bắc là -8 độ C và miền Nam là 0 độ C và có tuyết rơi. Đến Hàn Quốc mùa đông bạn sẽ được ngắm tuyết, trượt tuyết, câu cá trên băng,.. và tham gia các lễ hội đầy hấp dẫn.

đảo nami phủ tuyết
Đảo Nami phủ tuyết khi đông về (Ảnh: Sưu tầm)

3. Chuẩn bị gì khi du lịch Hàn Quốc?

3.1. Visa

Bạn nên chuẩn bị Visa du lịch đầu tiên, nếu chưa có thì cần tiến hành các thủ tục xin cấp Visa. Do là khá tốn thời gian nên khi đã có ý định du lịch Hàn Quốc thì nên làm ngay.

Thời hạn visa du lịch Hàn Quốc là 3 tháng, cho phép 1 lần nhập cảnh và thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Khi xin visa đi Hàn Quốc du lịch, bạn cần lưu ý rằng: bạn chỉ được phép sang Hàn Quốc với mục đích tham quan, du lịch và chỉ được phép nhập cảnh 1 lần duy nhất với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. 

visa hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Đổi tiền Hàn

Bạn nên chuẩn bị trước một ít tiền mặt để mua bán tại các cửa hàng hoặc quán ăn nhỏ. Hàn Quốc sử dụng đồng Won với các mệnh giá nhỏ nhất từ 1 won đến 50.000 won.

3.3. Mua sim 4G Hàn Quốc

SIM 4G ở Hàn Quốc có giá khá “chát” là 700.000đ. Nếu đi nhóm đông, bạn nên mua 1 sim rồi thuê cục phát wifi cho cả nhóm xài sẽ tiết kiệm hơn vì 3G của sim này thoải mái ko giới hạn dung lượng. Mình đặt trước cả SIM lẫn cục phát Wifi ở Klook nên cũng tiện lắm.

3.4. Đặt vé máy bay tới Hàn Quốc

Hiện Hàn Quốc có 7 sân bay quốc tế, đi máy bay từ Việt Nam các bạn có thể đáp xuống sân bay Incheon. Từ đây, các bạn tiếp tục đi máy bay (hãng hàng không nội địa như: Korean Air, Asiana, Hansung Airlines, Jeju Air…). Du khách sẽ mất khoảng từ 4 đến 5 giờ bay tuỳ theo từng điểm xuất phát.

3.5. Đặt khách sạn 

Nhìn chung giá phòng khách sạn ở Hàn Quốc khá đắt dao động từ dưới 1 triệu đến 10 triệu đồng cho 2 người/đêm. Thông thường khách sạn 3 sao sẽ có giá phòng từ 1-2 triệu đồng, các khách sạn cao cấp sẽ có giá cao hơn. Để lựa chọn khách sạn giá rẻ ở Hàn Quốc, bạn có thể tới khu trung tâm Myeongdong, Hongdae … Giá phòng một đêm dao động từ 500.000-600.000 đồng/ một người.

khách sạn hàn quốc
 (Ảnh: Sưu tầm)

4. Phương tiện đi lại tại Hàn Quốc

Xe bus

Để tiết kiệm về chi phí đi lại khi tới du lịch Hàn Quốc thì bạn có thể chọn lựa phương tiện xe bus. Xe bus ở Hàn Quốc được chia tuyến theo điểm đến hoặc theo số.

Chi phí xe bus cũng rất hợp lý với mức phí khoảng 1.150 won nếu dùng tiền mặt, còn nếu sử dụng thẻ thì bạn sẽ chi trả khoản phí là 1.050 won. Khi dùng tiền mặt thì bạn cần mua vé trước khi lên xe.

xe bus hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Tàu điện ngầm

Một phương tiện vô cùng phổ biến, an toàn và giá thành phải chăng ở trong các tour du lịch Hàn Quốc từ Sài Gòn chính là tàu điện ngầm. Để tiện hơn trong việc di chuyển bằng tàu điện ngầm thì bạn nên tải ứng dụng Smarter Subway về điện thoại. Đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí để giúp bạn tìm hiểu được chi tiết cách di chuyển vị trí, những thông tin về tàu điện ngầm như: bảng giờ tàu đi – đến, vị trí của cửa ra, thời gian để di chuyển giữa 2 ga,…để bạn thuận tiện hơn khi di chuyển. Bạn hoàn toàn có thể mua vé đi tàu điện ngầm ở máy bán vé tự động hay trực tiếp ở quầy bán vé.

tàu điện ngầm hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Taxi

Du khách không muốn di chuyển bằng các phương tiện công cộng thì taxi sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Taxi tại Hàn Quốc cũng rất sạch sẽ, đa dạng và giá thành phải chăng. Bạn có thể gọi taxi qua tổng đài hay bắt taxi ngay ở trên đường. Tại thủ đô Seoul có 4 dòng taxi phổ biến đó là taxi quốc tế, taxi lớn, taxi cao cấp và taxi thường.

Tàu hỏa

Cũng là phương tiện giúp bạn di chuyển giữa các thành phố ở Hàn Quốc, với mức chi phí phải chăng. Chi phí tùy thuộc vào loại tàu và địa điểm. 

5. Những địa điểm nhất định phải ghé qua khi du lịch Hàn Quốc

5.1. Seoul

Seoul được biết đến là một đô thị nhộn nhịp, là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội và văn hoá của Hàn Quốc. Thủ đô Seoul hội tụ đủ các yếu tố của một đô thị hiện đại mang tầm cỡ thế giới nhưng vẫn không đánh mất đi vẻ đẹp truyền thống vốn có.

Tháp Namsan Seoul

Nếu chiêm ngưỡng tòa tháp vào ban ngày, bạn sẽ thấy đây chính là một công trình kiến trúc hùng vĩ. Nhưng nếu ngắm nhìn vào ban đêm, thì Namsan Seoul sẽ lấp lánh và tỏa sáng với hệ thống 70 chiếc đèn chiếu sáng.

Tháp Namsan vào buổi tối
Tháp Namsan vào buổi tối (Ảnh: Tin tức Hàn Quốc)

Tầng 1 của tháp Namsan Seoul chính là nhà hàng Hancook với không gian cổ xưa chuyên phục vụ các món ăn truyền thống Hàn Quốc. Tầng thượng của tòa tháp này chính là nơi có hàng rào gỗ đầy những ổ khóa tình yêu lãng mạn.

Ngoài ra, tháp truyền hình Namsan còn có 4 địa điểm tham quan thú vị khác như Đài Quan Sát, phòng trưng bày và bảo tàng Ssentoy, đảo Hello Kitty, các bạn có thể mua vé vào cổng để chiêm ngưỡng và ngắm nhìn.

Cung điện Gyeongbokgung

Đây là cung điện được xây dựng vào năm 1395, đây là nơi hoạt động của vương triều của các thời kì Joseon. Khi đến cung điện Gyeongbokgung, bạn sẽ được tham quan 7 khu vực riêng biệt là Cần Chính Điện, Khánh Hội Lâu, Quảng Hòa Môn, Khang Ninh Điện, Giao Thái Điện, bảo tàng Cổ Cung Quốc Gia. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy ngai vàng của nhà vua, các kiến trúc xây dựng cổ kính và sang trọng, những cột lục giác được trang trí hình tượng chim phim phượng, hoa lá trong khu vườn Amisan. 

Cung điện Gyeongbokgung nhìn từ xa
Cung điện Gyeongbokgung nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên Everland

Everland là công viên giải trí hiện đại và lớn nhất Hàn Quốc, nằm tọa lạc tại Yongin thuộc tỉnh Gyeonggi-do, cách trung tâm Seoul 1 giờ xe buýt. Everland được chia thành 5 chủ đề chính và mỗi chủ đề lại có các hoạt động và trò chơi hấp dẫn riêng biệt, mỗi chủ đề được bài trí theo một phong cách khác nhau tạo cảm hứng phấn khích, tò mò lôi cuốn du khách.

công viên everland
(Ảnh: Sưu tầm)

Phố cổ Insadong

Đây là một trong những con phố cổ nổi tiếng của Seoul, nếu bạn muốn tìm mua Hanbok, giấy viết thủ công Hanji, đồ cổ, đồ lưu niệm, thì con phố này chính là thiên đường cho bạn lựa chọn. Không chỉ là nơi mua sắm. Không chỉ thế, khu phố cổ này còn nơi hội tụ những quán trà yên tĩnh, hiệu sách lâu đời nhất ở Seoul, những địa điểm triển lãm nghệ thuật đương đại và truyền thống.

phố cổ insadong
(Ảnh: Phạm Đức Nhân)

5.2. Đảo Jeju

Đảo Jeju có chiều dài 41km cùng chiều rộng là 73km. Trên đảo có khí hậu ôn hòa khi mát mẻ quanh năm. Điểm được nhiều người ấn tượng nhất về hòn đảo tuyệt đẹp này chính là khung cảnh thiên nhiên hài hòa vô cùng nên thơ khiến du khách đến đây sẽ bị hút hồn.

Thác nước Cheonjiyeon

Nếu như hỏi trên đảo Jeju có gì nổi tiếng? Thì chắc chắn bạn sẽ nhận ngay câu trả lời là thác nước Cheonjiyeon. Nơi đây còn là 1 trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của đảo.

Sở hữu với khung cảnh thác nước cực đẹp do thiên nhiên ban tặng được đổ dài từ trên tầng núi đá xuống, tựa như 1 bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Thác nước này có độ cao 22m và thác nước đổ quanh năm trắng xóa.

thác nước cheonjiyeon
(Ảnh: Sưu tầm)

Đỉnh núi Seongsan

Đỉnh núi Seongsan tại đảo Jeju này cũng thuộc bà danh sách di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Núi này được hình thành từ ngọn núi lửa cách đây 5000 năm trước. Đỉnh núi Seongsan có hình dạng như 1 pháo đài cổ khổng lồ với kết cấu vô cùng độc đáo và ấn tượng thu hút khách du lịch đến đây tham quan và check in.

Bãi biển tự nhiên đẹp ngút ngàn Hyeopjae

Câu trả lời cho đảo Jeju có gì nổi tiếng chính là Bãi biển Hyeopjae. Bãi biển này nằm trong danh sách top 10 bảng xếp hạng bãi biển đẹp nhất đảo Jeju. Bãi biển này sở hữu làn nước trong xanh, cát trắng mịn, hơn thế nữa là sóng biển không quá dữ dội. Tại nơi đây bạn có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa như bức tranh vẽ.

bãi biển hyeopjae
(Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Busan

Busan được biết đến với những bãi biển, hải sản và các sự kiện như Liên hoan phim quốc tế,… Busan cũng được xem như thủ đô mùa hè của Hàn Quốc. Khu phố thương mại dành cho người nước ngoài ở Busan, hay còn được gọi là “phố Texas” nằm gần cảng Busan.

Công viên Yongdusan

Công viên Yongdusan ở trung tâm thành phố Busan được mệnh danh là “thiên đường tình yêu” của các cặp tình nhân. Công viên Yongdusan có diện tích 69.000 m2 với trung tâm là Tháp truyền hình Busan.

công viên yongdusan
(Ảnh: Sưu tầm)

Các đôi tình nhân, cặp vợ chồng thường đến đây gắn khóa móc vào hàng rào, cây cầu,… để tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu của họ. Được biết có rất nhiều cầu khóa tình yêu xuất hiện trên thế giới nhưng cây cầu trên bản đồ du lịch Busan này là được nhiều người biết đến nhất.

Chợ hải sản Jagalchi

Jagalchi là chợ hải sản nổi tiếng và lớn nhất ở Hàn Quốc. Đây còn là một địa điểm du lịch Busan nổi tiếng với các hoạt động mua bán thủy hải sản diễn ra sôi nổi cả ngày lẫn đêm. Các loại hải sản ở đây dù tươi sống hay khô đều đa dạng, phong phú với mức giá hợp lý.

Chợ hải sản Jagalchi tấp nập
Chợ hải sản Jagalchi tấp nập (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Haeundae

Haeundae là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Đây là một trong các địa điểm du lịch Busan đẹp, thu hút du khách với thiên nhiên đẹp, dòng nước xanh và những nhà hàng, quan bar độc đáo. Đồng thời còn là nơi diễn ra liên hoan phim Quốc tế Busan hàng năm.

bãi biển haeundae
(Ảnh: Ly Lê)

Viện hải dương Busan Aquarium

Viện hải dương Busan Aquarium nằm gần bờ biển Haeundae là một địa danh thú vị không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Busan. Viện có gần 35.000 sinh vật từ cá biển, tảo biển và nhiều loài bò sát quý hiếm. Viện hải dương Busan là một bể cá khổng lồ, đặc biệt thu hút nhiều du khách đến đây tham quan.

viện hải dương busan
(Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Đảo Nami

Đảo Nami là một điểm nhấn vô cùng thú vị trong hành trình khám phá Hàn Quốc. Nami là hòn đảo nằm ở khu vực giữa của sông Bắc Hàn, cách thủ đô Seoul chỉ 63km. Từ trên cao nhìn xuống, Nami giống có hình bán nguyệt độc đáo, giống như một chiếc thuyền lá.

Nami trở thành một điểm tham quan nổi tiếng từ sau bộ phim “Bản tình ca mùa đông” nổi tiếng một thời ở xứ sở Kim Chi. Với khí hậu vô cùng mát mẻ, cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp dịu dàng, Nami đã trở thành hòn đảo được rất nhiều khách du lịch ghé thăm. 

Bức tượng cặp đôi “Bản tình ca mùa đông”

Đến đảo Nami, bạn không thể không ghé thăm bức tượng nổi tiếng của cặp đôi diễn viên Bae Yong Joo và Choi Ji Woo – nhân vật chính xuất sắc của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Chính nhờ bộ phim này mà phim trường Nami cũng trở thành điểm thu hút khách du lịch mỗi năm. Nơi đây được xem như thiên đường nghỉ dưỡng thanh bình vô cùng thú vị.

bức tượng nổi tiếng đảo nami
(Ảnh: Sưu tầm)

Thử thách đu dây zipline qua đảo Nami Hàn Quốc

Đây có lẽ là trải nghiệm thú vị nhất đối với mỗi du khách khi ghé thăm đảo Nami. Bạn yêu thích phiêu lưu mạo hiểm thì đây đích thực là trò chơi dành cho bạn. Bằng dây Zipline, bạn có thể đi qua đảo từ trên không. Trọn vẹn cảnh vật Nami sẽ được thu trong tầm mắt bạn. Cảm giác này thật sự khó tả và thú vị hơn rất nhiều so với việc khám phá đảo dưới mặt đất. Chính điều này sẽ khiến bạn mãi không quên về hòn đảo xinh đẹp này.

Du khách trải nghiệm đu zipline
Du khách trải nghiệm đu zipline (Ảnh: Sưu tầm)

Tham gia một số hoạt động tại đảo Nami

Ngoài những hoạt động vui chơi thú vị trên, bạn còn có thể tham gia các hoạt động khác tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc, điển hình là làm các món ăn truyền thống. Bạn có thể được một lần làm món kim chi nổi tiếng hoặc trải nghiệm văn hóa trà đạo.

6.Thiên đường ăn uống Hàn Quốc

Bibimbap (Cơm trộn)

Bibimbap cơ bản là món ăn kết hợp rất nhiều nguyên liệu, thông thường sẽ có cơm, các loại rau xào, nấm, thịt bò, nước tương, gochujang (tương ớt Hàn Quốc) và trứng chiên. 

bibimbap hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Bulgogi (Bò ướp vị nướng)

Thêm một món ngon Hàn Quốc phải thử nữa chính là bulgogi. Thịt bò thường được nướng với tỏi và hành tây để tăng thêm hương vị, sau đó gói với rau (rau diếp hoặc xà lách…) và ăn kèm với tương ớt đặc của Hàn Quốc.

bulgogi hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Tteokbokki (Bánh gạo cay)

Đặc sản Hàn Quốc chính hiệu đây! Thật ra tteokbokki chỉ là món ăn đơn giản, nhưng vì quá phổ biến nên gần như nhắc về xứ Hàn người ta cũng sẽ vô thức kết nối với hình ảnh của bánh gạo cay.

bánh gạo cay Hàn Quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Kim chi

Kim chi có vẻ rất quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng thật sự, đây là món ăn phải thử ở Hàn Quốc đấy! Kim chi là một trong những món ăn kèm trong bữa ăn lâu đời nhất của Hàn Quốc, đồng thời cũng là đặc trưng văn hoá của đất nước này. Kim chi thực chất là rau củ muối chua cay và lên men, được chế biến từ các nguyên liệu đa dạng, nhiều loại rau củ.

Các loại kim chi
Các loại kim chi (Ảnh: Sưu tầm)

Đậu phụ hầm cay

Thường được đựng trong thố đá, canh đậu phụ hầm là món hầm cay cực phổ biến của Hàn Quốc với nguyên liệu chính thường là đậu phụ (dubu), rau, nấm, hải sản, thịt bò hoặc thịt lợn và tương ớt. Tùy thuộc vào vùng miền và người nấu, một số nguyên liệu được lựa chọn thêm vào hoặc thay thế.

đậu phụ hầm cay
(Ảnh: Sưu tầm)

Khi du lịch các đảo ở Hàn Quốc, du khách không thể bỏ lỡ các món ăn từ hải sản.

Cháo bào ngư Jeonbokjuk

Từ lâu, bào ngư đảo Jeju đã được xem là hải sản quý hiếm, có giá trị dinh dưỡng cao. Bào ngư Jeju được biết đến với vị ngọt tự nhiên và hương vị đặc trưng do môi trường biển nhiều khoáng chất. Có thể nói, Jeonbokjuk là một món ăn truyền thống bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe được người Hàn ưa thích.

cháo bào ngư jeonbokjuk
(Ảnh: Sưu tầm)

Saengseon Hwe

Saengseon hwe, hay còn gọi là sashimi là một trong những món hải sản được tìm kiếm nhiều nhất ở Busan. Bởi không chị hương vị ngon, độc đáo mà món ăn này còn nằm trên bãi biển Haeundae khá nổi tiếng ở Busan.

saengseon hwe
(Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây bạn sẽ vừa được ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn, tuyệt đẹp của biển, vừa thưởng thức món ăn và nhâm nhi chén rượu soju mang đậm văn hóa ẩm thực Hàn Quốc. 

Chả cá

Chả cá thì không còn lạ lẫm nữa rồi, thường chả cá sẽ xuất hiện bên cạnh tokbokki, 2 món này ăn kết hợp, đỉnh của đỉnh trong những món ăn vặt đường phố, hay món nhậu của Hàn Quốc, những xiên chả cá xiên bạn có thể tìm thấy trên mọi góc phố. Chả cá xiên nóng hổi, mềm, xốp và mọng nước, ăn một miếng chả cá, uống thêm phần nước dùng, sung sướng!

chả cá hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Mì kiều mạch Memil Guksu

Mì Kiều Mạch Memil Guksu là một món ăn đặc sản nổi tiếng tại đảo Jeju, Hàn Quốc. Mì này được làm từ bột kiều mạch, một loại ngũ cốc đặc biệt có xuất xứ từ đảo Jeju. Khi đến Jeju, bạn có thể thưởng thức Mì Kiều Mạch Memil Guksu tại các quán ăn truyền thống, nhà hàng địa phương hoặc quán nhỏ chuyên về mì.

Gà tần sâm

Món Gà Tần Sâm (Samgyetang) là một món ăn truyền thống nổi tiếng tại Hàn Quốc. Bởi vì đảo này nổi tiếng với các loại sâm và thảo dược tốt nhất.

gà tần sâm
(Ảnh: Sưu tầm)

Gà tần sâm là sự kết hợp giữa gà nguyên con với thảo mộc như nhân sâm, hoàng kỳ, táo tàu...chủ yếu là sâm rất tốt cho sức khỏe. Khi thưởng thức, người Hàn thường ăn kèm với các loại rau sống như rau thơm, rau sống, kim chi và muối tiêu.

7. Du lịch Hàn Quốc tự túc có gì hay?

Du lịch tự túc đang trở thành xu hướng ngày càng phổ biến trong giới du lịch, và Hàn Quốc không phải là ngoại lệ. Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, văn hóa độc đáo và ẩm thực hấp dẫn, Hàn Quốc là điểm đến lý tưởng cho những người muốn trải nghiệm cuộc sống và văn hóa địa phương một cách tự do. Chúng ta sẽ khám phá những điều hay ho khi du lịch Hàn Quốc tự túc nhé.

Chụp Hanbok ở cung điện Hàn Quốc
Chụp Hanbok ở cung điện Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

7.1. Tự do tạo lịch trình 

Một trong những lợi ích lớn nhất khi tự túc du lịch Hàn Quốc là bạn có quyền hoàn toàn kiểm soát lịch trình của mình. Bạn có thể tự do lựa chọn địa điểm, thời gian và hoạt động bạn muốn tham gia. Khám phá Seoul, Busan, Incheon, hoặc các vùng quê hẻo lánh mà bạn muốn mà không phải tuân theo lịch trình cố định của tour du lịch.

7.2. Thưởng thức ẩm thực 

Hàn Quốc nổi tiếng với các món ăn độc đáo và ngon miệng. Tự túc du lịch cho phép bạn thỏa sức khám phá những quán ăn đường phố, nhà hàng truyền thống và thậm chí thử nghiệm nấu ăn Hàn Quốc tại các lớp học nấu ăn địa phương.

Thưởng thức ẩm thực Hàn tại các khu ăn uống
Thưởng thức ẩm thực Hàn tại các khu ăn uống (Ảnh: Sưu tầm)

7.3. Tìm hiểu văn hóa địa phương

Đặc điểm văn hóa độc đáo của Hàn Quốc có thể được trải nghiệm tốt hơn khi bạn du lịch tự túc. Bạn có thể tham gia các lễ hội truyền thống, thăm các đền chùa, và tìm hiểu về lịch sử và truyền thống của đất nước này mà không bị ràng buộc bởi lịch trình cụ thể.

7.4. Khám phá thiên nhiên 

Hàn Quốc có cảnh quan thiên nhiên đa dạng với những ngọn núi, bãi biển, và thảo nguyên đẹp mắt. Tự túc du lịch cho phép bạn tự do khám phá các khu vực thiên nhiên đẹp như Seoraksan, Jeju Island và Jirisan theo cách bạn muốn.

khám phá thiên nhiên hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

7.5. Gặp gỡ và tạo kết nối với người địa phương

Du lịch tự túc thường tạo ra cơ hội tốt để gặp gỡ và tạo kết nối với người dân địa phương. Bạn có thể hòa mình vào cuộc sống hàng ngày của họ, học được nhiều điều mới mẻ và tạo ra những mối quan hệ đáng nhớ.

7.6. Có thể tiết kiệm chi phí

Dù bạn tự túc hay tham gia tour, bạn vẫn có thể tìm được các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn khi đặt vé máy bay, khách sạn và hoạt động giải trí trước. Hãy tìm hiểu cẩn thận và lập kế hoạch tiết kiệm chi phí du lịch Hàn Quốc cho chuyến đi của bạn.

Với sự bài viết này, bạn đã cảm thấy thích thú để xách ba lô lên và đi chưa? Đừng quên liên hệ đến PYS Travel để có được trải nghiệm tuyệt vời ở xứ sở kim chi tuyệt đẹp này nhé. Hi vọng cẩm nang du lịch Hàn Quốc tự túc này sẽ giúp bạn có 1 chuyến đi thành công.

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn