Đắm chìm trong vẻ đẹp tựa tranh vẽ của mùa thu Kyoto

14/11/2023

Du lịch Kyoto mùa thu hứa hẹn sẽ khiến bạn xiêu lòng, mê đắm về một khung cảnh lá đỏ tuyệt vời. Nếu bạn đã quá quen với hình ảnh Nhật Bản mùa hoa anh đào thì trong bài viết dưới đây, PYS Travel sẽ dẫn bạn vi vu khám phá những địa điểm du lịch Kyoto mùa thu rực rỡ tại đây.

1. Vẻ đẹp Kyoto trong sắc thu vàng vàng đỏ đỏ

Kyoto là thành phố lịch sử thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước với những cảnh quan tuyệt đẹp bốn mùa quanh năm. Đặc biệt là vẻ đẹp của những ngôi đền cổ kính được bao phủ bởi sắc đỏ của lá mùa thu. Vậy nên nếu có cơ hội bạn hãy đến và chiêm ngưỡng những tầng sắc độ của rừng lá đỏ mùa thu được phản chiếu lung linh trên mặt hồ tại thành phố cổ kính nhất Nhật Bản này nhé. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cảnh quan tuyệt diệu đó đâu!

ẻ đẹp Kyoto trong sắc thu đỏ rực
Non nước hữu tình, lá đỏ phủ khắp nơi ở Kyoto 
(Ảnh: Sưu tầm)

Tập đoàn Khí tượng Nhật Bản vào ngày 04/09/2023 đã đưa ra hai dự báo cụ thể:

- Đối với lá vàng (lá bạch quả) thời điểm đẹp nhất ở Kyoto là ngày 27 tháng 11.
- Đối với lá đỏ momiji (lá phong Nhật) thời điểm đẹp nhất ở Kyoto là ngày 11 tháng 12.

Kyoto mùa thu
Ảnh: JR TIMES

Bạn có thể ngắm được lá đỏ mùa thu khi đến bất cứ những ngôi đền chùa nào ở Kyoto. Vì vậy vào mùa này nơi đây luôn tấp nập những đoàn khách du lịch đến chỉ để được chiêm ngưỡng cảnh sắc đỏ cam của lá mùa thu. Tuỳ vào từng vùng sẽ có những thời điểm ngắm lá đỏ khác nhau, ở Kyoto thường sẽ dao động từ đầu tháng 11 đến cuối tháng. Sự thay đổi nhiệt độ cũng như môi trường sẽ góp phần khiến cho màu sắc cũng như thời điểm ngắm lá đỏ thay đổi theo. Kể cả bạn có vô tình bỏ lỡ dịp đẹp nhất để đi ngắm lá đỏ đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh ảo diệu ngay dưới…chân mình.

Vẻ đẹp Kyoto trong sắc thu đỏ rựcNhững con đường đầy lá phong rụng (Ảnh: Sưu tầm)

Những chiếc lá đỏ khi rụng xuống nền đất được ví như những chiếc thảm đỏ nổi bật lộng lẫy cũng sẽ tạo nên một cảnh quan không kém rực rỡ. 

2. Thời tiết Kyoto mùa thu

Mùa thu ở Kyoto, Nhật Bản bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến tháng 12. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Kyoto, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.

Thời tiết Kyoto mùa thu(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu ở Kyoto có thể được chia thành hai giai đoạn chính:

Giai đoạn đầu: Từ tháng 10 đến đầu tháng 11, lá cây bắt đầu chuyển màu từ xanh sang vàng và cam. Nhiệt độ trung bình dao động từ 15 đến 20 độ C.

Giai đoạn cuối: Từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12, lá cây chuyển sang màu đỏ rực rỡ. Nhiệt độ trung bình dao động từ 10 đến 15 độ C.

Thời tiết Kyoto mùa thu(Ảnh: Sưu tầm)

3. Những địa điểm du lịch Kyoto mùa thu say đắm lòng người

3.1. Chùa Kinkakuji- Ngôi chùa dát vàng nổi tiếng bậc nhất cố đô Kyoto

Tọa lạc ở phía bắc Kyoto, Kinkakuji (Golden Pavilion) là một ngôi chùa thiền có hai tầng trên cùng được dát hoàn toàn bằng vàng lá. Kinkakuji là một công trình kiến ​​trúc ấn tượng được xây dựng nhìn ra một cái ao lớn và là tòa nhà duy nhất còn sót lại của khu phức hợp nghỉ hưu trước đây của tướng quân Yoshimitsu.

Chùa Kinkakuji(Ảnh: Sưu tầm)

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, ngôi chùa đã từng nhiều lần bị tàn phá. Kiến trúc ngôi chùa chúng ta thấy ngày nay là được xây dựng lại từ năm 1955. Chính vì kiến trúc dát vàng độc đáo, ánh vàng phát ra tỏa sáng lấp lánh, ngôi chùa còn được mệnh danh là “trái tim vàng của cố đô Kyoto”.

3.2. Chùa Kiyomizu

Chùa Thanh Thủy (hay tên tiếng Nhật là Kiyomizu Dera) là ngôi chùa tiếng nhất của cố đô Kyoto, tọa lạc lưng chừng núi Otowa. Ngôi chùa cổ này được xây dựng vào đầu thời kỳ Nara (năm 778), trước khi Kyoto trở thành thủ đô Nhật Bản. Trải qua nhiều biến cố và hỏa họan nên kiến trúc thời kỳ đầu không còn nữa và ngôi chùa hiện nay được xây dựng lại từ năm 1633.

Hoàng hôn và lá đỏ khiến chùa Kiyomizu đẹp hơn bao giờ hếtHoàng hôn và lá đỏ khiến chùa Kiyomizu đẹp hơn bao giờ hết (Ảnh: Sưu tầm)

Đến chùa Kiyomizu khi lá phong đỏ phủ khắp khuôn viên, bạn như bước vào một bức tranh thiên nhiên xen kẽ giữa sắc đỏ vàng, chấm xuyến đâu đó màu xanh lá, nâu trầm.

Chùa Kiyomizu-dera - một trong những điểm tham quan đặc trưng nhất của Kyoto là nơi du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng, rực rỡ của lá đỏ vào mỗi độ thu sang từ vị trí trên cao - đây chính là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với hầu hết các địa điểm khác.

3.3. Rừng trúc Sagano

Rừng trúc Sagano là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng nhất ở Kyoto. Vào mùa thu, những cây trúc xanh mướt chuyển sang màu vàng và đỏ rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng. Khi đến rừng trúc Sagano, du khách có thể đi bộ dọc theo con đường mòn để ngắm nhìn những cây trúc đỏ. Du khách cũng có thể thuê xe đạp để di chuyển trong rừng.

Rừng trúc SaganoNhững bức ảnh check-in tại rừng trúc Sagano chắc chắn sẽ không đụng hàng với ai (Ảnh: Sưu tầm)

Và nếu đến vào tháng 12 hằng năm, bạn còn có cơ hội tham gia sự kiện con đường hoa đăng vô cùng thú vị nữa đấy.

3.4. Công viên Kameyama

Công viên Kameyama là một công viên tự nhiên nằm ở phía Đông Nam núi Ogura, thuộc thành phố Kyoto, Nhật Bản. Công viên có diện tích khoảng 100 hecta, với nhiều cây cối và hoa lá. Vào mùa thu, công viên trở nên vô cùng lãng mạn với những cây phong lá đỏ rực rỡ.

Khung cảnh nên thơ của công viên KameyamaKhung cảnh nên thơ của công viên Kameyama (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm lá đỏ ở đây là vào khoảng cuối tháng 11 đến đầu tháng 12. Lúc này, lá cây chuyển sang màu đỏ rực rỡ và đẹp nhất.

3.5. Phố cổ Gion

Phố cổ Gion là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của người Nhật xưa, bao gồm kiến trúc cho tới những giá trị về văn hóa. Tới đây du khách sẽ hiểu hơn về đất nước hoa anh đào cũng như được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị mang đậm nét truyền thống của người Nhật.

Phố cổ GionBạn sẽ được tận mắt gặp Geisha, Maiko - đặc sản của Nhật Bản ngay tại phố cổ Gion (Ảnh: shutterstock)

Phố cổ Gion là một trong những địa điểm du lịch Kyoto được khách nước ngoài ghé thăm nhiều nhất tại cố đô xinh đẹp này. 

3.6. Đền Fushimi Inari-taisha

Đền Fushimi Inari-taisha là một ngôi đền Thần đạo nằm ở phía nam của Kyoto, Nhật Bản. Đây là ngôi đền chính của hệ thống hơn 30.000 đền thờ Inari trên khắp Nhật Bản, và được thờ phụng vị thần Inari, vị thần của gạo, lúa mì, và sự thịnh vượng.

Đền Fushimi Inari-taisha(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu là một thời điểm tốt để thăm Đền Fushimi Inari Taisha. Lúc này, lá cây bắt đầu chuyển sang các tông màu vàng, cam và đỏ, tạo nên một cảnh quan vô cùng đẹp mắt. Thời tiết se lạnh của mùa thu giúp bạn tận hưởng được không khí trong lành, thư thái nơi đây.

lối vào đền Fushimi Inari-taishaLối vào đền Fushimi Inari-taisha (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý, nếu bạn muốn tránh đám đông và trải nghiệm không gian yên tĩnh hơn, hãy đến Đền Fushimi Inari Taisha vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối. Lúc này, cảnh quan đèn lồng và ánh sáng tạo nên một không gian tâm linh độc đáo. Tuy nhiên, sau khi mặt trời lặn, một số cửa hàng và nhà hàng gần đền sẽ đóng cửa.

3.7. Chùa Daigo-ji cổ kính 

Mùa thu Nhật Bản luôn mang một vẻ đẹp vừa rực rỡ vừa mong manh, vừa nhẹ nhàng vừa quyến rũ, hấp dẫn du khách đến lạ thường. Du lịch Kyoto mùa thu bạn hãy ghé thăm ngôi chùa Daigo-ji nổi tiếng tọa lạc tại Fushimi-ku – một trong 11 khu của cố đô Kyoto xinh đẹp. Ngôi chùa cao 57m, có 5 tầng, là biểu tượng đặc trưng khu ai nhắc đến Kyoto.

Chùa Daigo-ji cổ kính thu mình trong sắc đỏ mùa thuChùa Daigo-ji cổ kính thu mình trong sắc đỏ mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

4. Các hoạt động nên trải nghiệm khi du lịch Kyoto mùa thu

4.1. Xe buýt Hop-On Hop-off ngắm cảnh Kyoto (½ ngày)

 Trải nghiệm đi xe buýt vòng quanh cố đô Kyoto là một trong những trải nghiệm du lịch Kyoto dành cho những ai muốn thưởng ngoạn sắc thu êm dịu của Kyoto. Chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn cơ hội được tham quan hầu hết các ngôi đền - chùa - cung điện cổ kính mang đậm nét truyền thống lịch sử như lâu đài Nijo, Đền Heian, Hồ Biwa với một trải nghiệm hoàn toàn khác khi đi bằng ô tô tự lái hoặc taxi, đồng thời chi phí cũng “dịu dàng” hơn rất nhiều.

Xe buýt Hop-On Hop-off ngắm cảnh Kyoto(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Tham gia các lễ hội

4.2.1. Lễ hội Arashiyama Momiji

Xung quanh khu vực Arashiyama, nơi nổi tiếng với cầu Togetsukyo, có rất nhiều đền chùa với cảnh sắc lá đỏ mùa thu chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ tại xứ sở hoa anh đào này.

Lễ hội Arashiyama Momiji(Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian: Ngày chủ nhật thứ hai của tháng mười một

Địa điểm: 68, Susukino-baba-cho, Saga-tenryuji, quận Ukyo, thành phố Kyoto, Kyoto 

Tại lễ hội Arashiyama Momiji, bạn có thể vừa ngắm lá đỏ vừa xem những màn biểu diễn hài kịch Kyogen hay màn múa truyền thống Mai. Những màn trình diễn này rất thú vị nên nếu có thời gian bạn hãy ghé qua xem nhé. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể xem những sự kiện truyền thống của Nhật Bản trên thuyền đó.

Múa truyền thống Mai tại lễ hộiMúa truyền thống Mai tại lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)

Thường vào buổi sáng nơi đây khá vắng, khác hẳn so với buổi tối nên nếu bạn đến sớm thì sẽ có thể thưởng thức được trọn vẹn màn biểu diễn hơn.

4.2.2. Lễ hội Jidai

Một trong ba lễ hội lớn nhất Kyoto là lễ hội Jidai – một lễ hội với bề dày truyền thống lịch sử với 2000 người tham gia. Họ thường diện những bộ trang phục của các nhân vật lịch sử nổi tiếng ngồi trên những chiếc xe kéo diễu hành trên khắp con phố ở Kyoto. Những màn diễu hành ấn tượng này cũng là điểm nhấn của lễ hội vì vậy nó khá phổ biến với những khách du lịch nước ngoài.

Lễ hội Jidai(Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian diễu hành: Ngày 22/10

Địa điểm diễu hành: từ Cung điện Hoàng Gia Kyoto đến đền Heian

4.3. Thưởng thức ẩm thực Kyoto

4.3.1. Ramen kiểu Kyoto

Ramen kiểu Kyoto là một loại ramen đặc trưng của thành phố Kyoto, Nhật Bản. Món ăn này có một số đặc điểm khác biệt so với các loại ramen khác ở Nhật Bản.

Món Ramen Kyoto có sợi mì dày hơn khu vực khácMón Ramen Kyoto có sợi mì dày hơn khu vực khác (Ảnh: Sưu tầm)

 Nước dùng ramen đục được làm từ xương gà hoặc xương heo, và có vị ngọt thanh và đậm đà, sợi mì thường dày và dai, được làm từ bột mì và nước được tô điểm bởi những lát thịt heo, măng và hành lá. Thực khách có thể thêm vừng, tương ớt hoặc dầu mè cay.

4.3.2. Chirimen Sansho

Thoạt nhìn, đồ gia vị này trông giống như hành khô hoặc dưa muối cho tới khi bạn phát hiện ra những cặp mắt bé xíu. Kyoto nổi tiếng với các món cá. Những loại cá nhỏ này được trộn với hạt tiêu sansho rồi ăn với cơm.

Sự kết hợp hoàn hảo của Chirimen Sansho với các đồ ăn khácSự kết hợp hoàn hảo của Chirimen Sansho với các đồ ăn khác (Ảnh: Sưu tầm)

4.3.3. Kushikatsu 

Kushikatsu hay còn có cái tên khác là Kushiage – một món ăn vặt phổ biến và được nhiều người yêu thích khi du lịch Kyoto. Bạn có thể tới bất kỳ đâu để thưởng thức món ăn này, từ các nhà hàng sang trọng đến những quầy bán trên đường phố. Thực khách có thể gọi những món hợp với khẩu vị của mình như trứng cút, bạch tuộc, ngó sen, măng, lưỡi bò, mề gà,…

Kushikatsu (Ảnh: Sưu tầm)

4.3.4. Đậu phụ Kyoto

Đậu phụ được làm từ nguyên liệu chính là đậu nành. Đậu phụ có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như chiên vàng hay thêm vào canh cá, canh rau,… Nhiều nhà hàng có lịch sử lâu đời tại Kyoto đưa đậu phụ vào thực đơn với nhiều món ăn đa dạng như một đặc sản mang hương vị riêng của vùng đất này.

Đậu phụ Kyoto(Ảnh: Sưu tầm)

Chắc chắn những miếng đậu phụ được làm hoàn toàn thủ công từ nước tinh khiết và những hạt đậu chất lượng sẽ khiến bạn cảm nhận được vị ngon độc đáo của ẩm thực Kyoto khi đi du lịch Nhật Bản.

4.3.5. Kaiseki Ryori

Một trong những món ăn nổi tiếng của Kyoto đó chính là  kaiseki ryori - ẩm thực haute đa món được phục vụ trong nhiều nhà hàng và nhà nghỉ ở quận geisha nổi tiếng của thành phố, Gion.

Sự tinh tế, chỉn chu của Kaiseki Ryori đã làm bao du khách yêu thíchSự tinh tế, chỉn chu của Kaiseki Ryori đã làm bao du khách yêu thích (Ảnh: Sưu tầm)

Bắt nguồn từ các bữa tiệc kỷ niệm được chế tạo chu đáo được chuẩn bị cho tầng lớp thượng lưu của Nhật Bản trong thời kỳ Edo từ năm 1603 đến 1868, kaiseki ryori được phục vụ theo phong cách khử mùi và tỏ lòng tôn kính với các nguyên liệu theo mùa với các món ăn được mạ thủ công và tinh tế được chế biến thủ công. 

4.3.6. Uji Matcha

Được sử dụng trong các nghi lễ trà truyền thống của Nhật Bản, matcha bao gồm các lá trà xanh đã qua chế biến đã được nghiền thành bột đắng mịn. Ở phía nam của Kyoto là Uji, một thành phố nhỏ nổi tiếng với matcha, phần lớn được sử dụng trong nhiều cửa hàng tráng miệng Uji matcha của Kyoto. Các cửa hàng này tạo ra các món ngọt và ngon như matcha parfait, kem mềm matcha, bánh quy matcha và thạch matcha.

Uji Matcha(Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Kyoto mùa thu bạn như lạc vào bức tranh thiên nhiên thơ mộng của sắc đỏ vàng đẹp mắt. Hãy sắp xếp dành thời gian, chi phí du lịch Nhật Bản để tận hưởng khí sắc mùa thu một cách trọn vẹn.

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM