Bản đồ du lịch Tokyo Nhật Bản mới nhất 2023

08/11/2023

Được mệnh danh là trái tim của Nhật Bản, Tokyo luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các khu đô thị sầm uất, hiện đại mà còn lưu giữ rất nhiều điều thú vị khác. Vậy hãy cùng PYS Travel khám phá bản đồ du lịch Tokyo để chuẩn bị cho một cuộc hành trình ghé thăm nơi đây nhé!

1. Tokyo - thủ đô đất nước "Mặt Trời Mọc"

Nhắc đến việc du lịch Nhật Bản, dường như trong tâm tưởng của mọi người đều hiện lên thành phố Tokyo sầm uất nhưng lại mang chút hồn rất trầm và đầy lắng đọng của xứ sở Phù Tang. Có hỏi tại sao trong sự sầm uất ấy là sự trầm lắng, có lẽ người ta cũng không dễ gì giải thích cho cặn kẽ bởi thành phố này rất đặc biệt.

tokyo
Du lịch Tokyo Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Là một trong những điểm du lịch Nhật Bản thu hút rất đông đảo du khách thế giới, Tokyo còn là điểm dừng chân của rất nhiều chuyến bay quốc tế đi bốn phương. Không chỉ để lại cho du khách những cái nhìn trìu mến, những khoảnh khắc đầy kỷ niệm, những ấn tượng đẹp khó phai, Tokyo còn bao nhiêu điều ẩn chứa khiến du khách không khỏi bồi hồi mỗi khi nhắc đến. Nằm ở phía đông của đảo chính Honshu, Tokyo là một trong những thành phố rất phát triển của Nhật và là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới nếu xét về mật độ dân cư.


(Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ vậy, cùng với London của Anh và New York của Mỹ, Tokyo được người ta ví như một trong 3 trụ sở về phát triển kinh tế quan trọng của thế giới. Với mật độ dân cư và tầm quan trọng của mình, có lẽ bất cứ ai cũng phần nào hình dung thành phố Tokyo này có rất nhiều điều để nói đến, nhiều câu chuyện để kể dù là lịch sử hay hiện tại và đương nhiên có rất nhiều điểm tham quan đặc sắc để du khách thưởng ngoạn khám phá.

2. Bản đồ du lịch Tokyo

bản đồ du lịch tokyo
Bản đồ du lịch Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Lấy trung tâm thành phố Tokyo là nơi bắt đầu cuộc hành trình du lịch. Từ trung tâm thành phố, du khách di chuyển, tham quan khắp thủ đô của đất nước “Mặt trời mọc” này.

2.1. Hoàng Cung Tokyo

Gần Quảng trường Tokyo là Hoàng Cung Tokyo cách đó 1km. Đây là nơi sinh sống của Nhật Hoàng xưa với kiến trúc vô cùng xa hoa, tráng lệ. Nơi đây không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế cổ xưa mà còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên hài hòa và bầu không khí trong lành, dễ chịu.

hoàng cung tokyo
Khám phá Hoàng cung Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Ngày nay, hoàng cung Tokyo vẫn là nơi sinh sống của các thành viên trong hoàng gia. Vì vậy, giống như các dinh thự của lãnh đạo quốc gia trên khắp thế giới, tòa nhà của hoàng cung và khu vườn bên trong sẽ không mở cửa cho du khách vào tham quan. Tuy nhiên, vào ngày 23 tháng 12 và ngày 2 tháng 1 hàng năm, khách du lịch sẽ có cơ hội vào thăm khuôn viên phía trong và nhìn các thành viên của Hoàng gia xuất hiện trước công chúng.


(Ảnh: sưu tầm)

2.2. Khu phố điện tử Akihabara

Akihabara rất gần trung tâm thành phố, chỉ cách 3km mà thôi. Lần đầu bước ra khỏi ga Yamanote trên những con phố của Akihabara chắc chắn sẽ có nhiều người cảm thấy choáng ngợp. Với ánh đèn neon rực rỡ, âm thanh náo nhiệt từ những trung tâm giải trí và cả những người tiếp thị trên phố (một số người còn hóa trang và mặc những bộ trang phục bắt mắt), Akihabara là một tổ hợp dành cho các hoạt động mua sắm và khám phá văn hóa truyện tranh, hoạt hình Nhật Bản (otaku).

akihabara
Thiên đường mua sắm nổi tiếng thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, Akihabara được biết đến là "Khu phố điện tử" - nơi có hàng loạt những cửa hàng bán linh kiện radio, máy ảnh, đồ điện tử gia dụng. Không lâu sau đó, ở đây còn xuất hiện thêm các cửa hàng máy tính và các cửa hàng liên quan tới otaku để tạo nên một không gian độc đáo và nổi tiếng với tất cả mọi người cho tới tận ngày hôm nay.

2.3. Công viên Ueno

Quan tuyến đường 1 khoảng 10p với khoảng cách là 5km, du khách đã tới Công viên Ueno - công viên lớn nhất Tokyo. Tọa lạc tại quận Taitō, Ueno là một trong những công viên cổ, hàng năm thu hút hàng triệu du khách tham quan.

ueno
Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản khi vào mùa hoa (Ảnh: sưu tầm)

Công viên này không chỉ có không gian rộng rãi, thoáng mát thích hợp để đi dạo, tập thể dục,… mà nó còn rất nhiều công trình giải trí thích hợp với mọi lứa tuổi. Bạn có thể đến xem đài phun nước, ngắm nhìn hồ Shinobazu hoặc chèo thuyền trên hồ, khám phá nhiều loài động vật tại vườn thú Ueno.


(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, ngay trong khuôn viên công viên Ueno này còn một ngôi đền mang tên Ueno Toshogu, các viện bảo tàng, sân bóng chày, sân khấu ngoài trời,… Có thể nói, công viên này như một khu giải trí tổng hợp.

2.4. Tokyo Skytree - Tòa tháp cao nhất thế giới

Tòa tháp cao nhất thế giới cách trung tâm thành phố 8km với 17p đi ô tô. Du khách có thể lựa chọn taxi hoặc tàu điện ngầm đều được. Đây là tháp truyền hình cao nhất thế giới, ẩn chứa rất nhiều những điều thú vị. Được hoàn thành xây dựng từ năm 2012 với chiều cao siêu “khủng” lên tới 634m, đây là ngọn tháp truyền hình cao nhất đất nước mặt trời mọc và thế giới.

tokyo skytree
Tháp truyền hình Tokyo Skytree - nơi thời gian trôi nhanh hơn (Ảnh: sưu tầm)

Tọa lạc tại quận Sumida, thành phố Tokyo, tháp Tokyo Skytree được xem là một biểu tượng đầy tự hào về sự phát triển của Nhật Bản. Tòa tháp này mang trên mình một vẻ đẹp dung hòa giữa công nghệ hiện đại và truyền thống của đất nước này. Đây cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất mà ai đến Nhật Bản cũng phải ghé qua.


(Ảnh: sưu tầm)

2.5. Chùa Sensoji - Ngôi chùa cổ nhất Tokyo

Gần ngay Tokyo Skytree là đến Sensoji, chỉ cách con Sông Sumida và chúng ta đi qua cầu bắc ngang là tới rồi. Ngôi chùa cổ Sensoji là địa điểm du lịch tâm linh nằm ở khu vực Asakusa, Taito-ku, Tokyo, Nhật Bản. Đến nơi đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc sắc và riêng biệt của thời đại Edo. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 654 và thờ tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Chùa Sensoji thường mở cửa từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều, du khách có thể tự do tham quan miễn phí.

chùa sensoji
Chiêm ngưỡng kiến trúc ngàn năm tại chùa Sensoji (Ảnh: sưu tầm)

Asakusa có vai trò khá quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Tokyo. Hàng năm, nơi đây chính là địa điểm tổ chức các lễ hội lớn của thủ đô Nhật Bản. Trong đó, tiêu biểu nhất có thể kể đến lễ hội Sanja Matsuri diễn ra vào tháng 5, lễ Hozuki-ichi diễn ra vào tháng 7, Tokyo Jidai Matsuri tháng 11 và Hagoita-ichi tháng 12. Ghé thăm chùa Sensoji vào những thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian lễ hội độc đáo và ấn tượng đậm chất Nhật Bản.

2.6. Meiji Shrine

Meiji-jingu nằm cạnh ga Harajuku và ga Meiji-jingumae, cách trung tâm Tokyo khoảng 10km, với giao thông thuận tiện, du khách chỉ mất khoảng 10p di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc taxi. Ngôi đền Thần đạo nổi tiếng này ẩn mình giữa khu rừng rậm rạp, tạo nên bầu không khí yên bình giữa lòng đô thị nhộn nhịp của Nhật Bản.

chùa meiji shrine
Địa điểm tâm linh nổi tiếng nhất Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

Meiji Jingu là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Tokyo và được hàng triệu người ghé thăm mỗi năm. Các nghi lễ hàng ngày của ngôi đền, kiến ​​trúc đáng kinh ngạc và khuôn viên tuyệt đẹp khiến nơi đây trở thành điểm đến đáng nhớ và trẻ hóa đối với khách du lịch cũng như những người theo Thần đạo.

2.7. Shibuya

10km là khoảng cách từ trung tâm Tokyo đến Shibuya. Shibuya là một trong những quận đông người và nhộn nhịp nhất Tokyo, rất phù hợp cho những ai có thú vui shopping, cuộc sống về đêm và vui chơi giải trí. Nơi đây cực nổi tiếng với những cửa hàng thời trang thương hiệu đẳng cấp, rạp hát, quán karaoke và các quán bar mở cửa đến gần sáng, luôn lấp lánh ánh đèn trên đường phố.

shibuya
Ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, Shibuya còn là nơi lưu giữ rất nhiều giá trị văn hoá khi là mái nhà của các khu vườn, đền thờ hoàng gia, và nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Nhật Bản – Tokyo Camii. Ngã tư Shibuya đã trở thành điểm đến nổi tiếng khi nó trở thành bối cảnh trong các bộ phim như Lost in Translation và Fast and Furious – Tokyo Drift. Đâu chỉ có thế, khu phố Harajuku sôi động và hệ thống quán bar Nonbei-Yokocho cũng khiến cho Shibuya trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua.


(Ảnh: sưu tầm)

2.8. Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea

Chỉ cách trung tâm Tokyo 20p đi xe với khoảng cách chưa đến 20km, du khách đến với địa điểm vui chơi bậc nhất tại nơi đây. Tokyo Disneyland là công viên Disney đầu tiên ở châu Á và là công viên giải trí nổi tiếng bậc nhất châu Á. Kể từ lúc được xây dựng đến nay, Disneyland Tokyo luôn là điểm đến trong mơ của khách du lịch trên khắp thế giới nếu có dịp đến xứ sở hoa anh đào.

công viên disney tokyo
(Ảnh: sưu tầm)

2.9. Núi Phú Sĩ - biểu tượng của Nhật Bản 

Núi Phú Sĩ hay còn gọi là núi Fuji được coi là đỉnh cao nhất Nhật Bản nằm trên đảo đảo Honshu tại Tỉnh Shizuoka, cách Tokyo của Nhật Bản 100km về phía Tây Nam, giáp hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka của Nhật Bản.

núi Phú Sĩ
Biểu tượng đầy tự hào của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Chinh phục được ngọn núi cao nhất Nhật Bản - núi Phú Sĩ có lẽ mong muốn của hầu hết những ai trót đam mê bộ môn leo núi đầy mạo hiểm và thách thức. Được mệnh danh là ngọn núi đẹp nhất với mùa xuân đầy màu hoa đào, mùa thu phủ đầy màu đỏ của lá cây, thì có lẽ cả hành trình leo núi sẽ là một hành trình chiêm ngưỡng cảnh vật tuyệt mĩ của nhân gian mà hiếm ai thấy được.


(Ảnh: sưu tầm)

Núi Phú Sĩ là núi lửa có tuổi đời lên đến gần 100.000 tuổi đến nay đã ngừng hoạt động. Lần cuối cùng núi lửa phun trào là năm 1707, trong 16 ngày hoạt động, trận phun trào đã tạo ra những đỉnh núi thấp hơn núi Phú Sĩ, nhiều hang động ở gần cánh rừng Aokigahara và khoảng 5 hồ nước ở chân núi. Với phong cảnh đẹp hữu tình, kèm theo nhiều suối nước nóng, núi Phú Sĩ trở thành một trong những kì quan địa lý giúp Nhật Bản phát triển du lịch trong tương lai.


Di sản thế giới tại Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Hiện tại, núi Phú Sĩ là địa điểm hành hương, khổ luyện cho vô số những nhà sư. Nếu bạn đi dọc dưới chân núi Phú Sĩ bạn sẽ thấy rất nhiều đền thờ được dựng nên. Đối với người Nhật, ngọn núi này chính là một khối liên kết tâm linh quan trọng.

3. Những lưu ý khi du lịch Tokyo Nhật Bản

- Khi du lịch Tokyo Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị sẵn tiền mặt để chi trả hầu hết mọi thứ. Ở các cửa hàng lớn kinh doanh quần áo hoặc đồ điện tử sẽ chấp nhận thanh toán qua thẻ nhưng khi đến những nhà hàng, cửa hàng nhỏ hơn hay các đền thờ chỉ có thể trả bằng tiền mặt. Vì thế, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đủ tiền mặt cho chuyến đi Nhật Bản sắp tới nhé!

- Ở Nhật Bản, nhiều máy ATM chỉ khả dụng với thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tại Nhật Bản. Không những vậy, các cửa hàng tiện lợi và siêu thị KHÔNG cho phép bạn rút tiền mặt trở lại. Vì thế, khi du lịch ở Nhật Bản, du khách nên mang theo tiền mặt để tiện cho việc cho tiêu. Ngoài ra, bạn có thể đến các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven ở Nhật để rút tiền mặt cũng như thưởng thức các món ăn hấp dẫn!

- Ở đây, giá vé tàu cao tốc đôi khi còn đắt hơn cả giá vé máy bay

- Người Nhật có ý thức rất cao trong việc giữ gìn vệ sinh chung và trật tự nơi công cộng. Bạn cần chú ý không nói chuyện lớn tại nơi công cộng. Giữ vệ sinh chung là điều bạn không được quên khi đến Nhật.

- Nhật Bản là một trong số ít nước châu Á đi bên trái. Bạn nên chú ý điều này khi di chuyển tại đây. Tại Tokyo một trong những đô thị đông dân nhất thế giới những điểm đặc biệt lại không bao giờ xảy ra kẹt xe vì người dân tại đây có ý thức vô cùng cao.

Trên đây là bản đồ du lịch Tokyo chi tiết nhất mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới của quý khách!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM