Gợi ý những địa điểm du xuân cho Việt Kiều về quê đón tết

08/12/2023

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là thời gian để mọi người sum họp gia đình, đi chúc Tết, đi chơi và tham gia các lễ hội truyền thống. Đối với Việt Kiều làm ăn xa xứ, việc trở về quê hương ngày Tết lại càng trân quý hơn. Nếu bạn còn phân vân về các địa điểm du xuân thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

1. Đi Lễ chùa cầu an

Đi lễ chùa đầu năm là một hoạt động không thể thiếu của mỗi người dân trong dịp lễ năm mới. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống của người dân Việt Nam. 

Lễ chùa là điều không thể thiếu vào dịp đầu năm Lễ chùa là điều không thể thiếu vào dịp đầu năm  (Ảnh: Sưu tầm)

Tết đến như một điểm khởi đầu cho một năm mới với nhiều mong ước và khát vọng đẹp đẽ. Và cửa chùa đất phật là chốn bình yên, thanh tịnh. Nên mọi người thường tìm đến đó để mong muốn tìm được bình an, gạt bỏ muộn phiền của năm cũ để cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. 

PYS Travel gợi ý cho bạn những đền chùa thích hợp cho những ngày du xuân nhé

1.1. Chùa Hương

Chùa Hương không chỉ là danh thắng có cảnh đẹp hữu tình thơ mộng mà còn là một địa điểm tâm linh nổi tiếng của Việt Nam. Hàng năm, khi hoa mơ nở rộ khắp núi rừng Hương Sơn cũng là thời điểm hàng triệu du khách và Phật tử khắp nơi tìm về nơi đây để tham gia lễ hội chùa Hương cũng như du xuân, tìm hiểu tôn giáo dân gian cũng như khám phá văn hóa phồn thực đặc sắc.

Chùa Hương(Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội chùa Hương diễn ra ở thắng cảnh Hương Sơn tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Lễ hội chùa Hương diễn ra từ mùng 6 tháng giêng đến tháng 3 Âm Lịch. Đây cũng là mùa lễ hội tại Việt Nam, vì thế lễ hội chùa hương kéo dài đến 3 tháng để tất cả người dân từ mọi nơi có thể về du xuân trẩy hội. Đặc biệt là những ngày đầu năm, chùa Hương đón tiếp rất nhiều Phật tử thập phương và người dân về hành hương lễ chùa, chiêm bái, cầu an và may mắn cho năm mới.

Tham khảo ngay: Tour Chùa Hương - Chùa Thiên Trù - Động Hương Tích 1 ngày từ Hà Nội

1.2. Chùa Phật Quang

Chùa Phật Quang - là ngôi chùa đầu tiên và lớn nhất của TP.Hoà Bình. Chùa có diện tích 5 hecta, nằm trọn vẹn trên đồi Ba Vành, cây xanh bao phủ, nhìn xuống dòng Sông Đà thơ mộng, cảnh quan thoáng đãng, an tịnh. Công trình xây dựng gồm chùa Thượng, chùa Trung, chùa Hạ, tháp, đền Mẫu, hội trường. Ở sân chùa Thượng có đài Bồ tát Quán Thế Âm lộ thiên và tháp chuông. Đại hồng chung cao gần 3m, đường kính gần 2m, nặng khoảng 5 tấn được đúc tại chùa.

Chùa Phật QuangChùa Phật Quang là địa điểm thiêng liêng nên có trong chuyến du xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay: Tour du xuân Mộc Châu - Chùa Phật Quang 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

1.3. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là danh thắng tâm linh nằm ở phía Bắc quần thể du lịch Bái Đính Tràng An, được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là di tích cấp quốc gia của Việt Nam. Hằng năm, chùa Bái Đính đón hàng ngàn phật tử và du khách tới hành hương và vãn cảnh chùa. 

Chùa Bái Đính mỗi dịp đầu xuânChùa Bái Đính mỗi là nơi nhiều du khách hành hương (Ảnh: Sưu tầm)

Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, tiết trời mùa xuân ấm áp, mát mẻ, thích hợp kết hợp thưởng ngoạn vãn cảnh chùa và cầu may đầu năm. Đặc biệt, thời điểm này cũng là lúc diễn ra nhiều lễ hội lớn ở Bái Đính. 

Nếu du khách đi theo tour sẽ có hướng dẫn viên giới thiệu về chùaNếu du khách đi theo tour sẽ có hướng dẫn viên giới thiệu về chùa (Ảnh: PYS Travel)

1.4. Chùa Tam Chúc

Khu du lịch Tam Chúc có diện tích rộng lớn ước tính trên 500 ha là khu vực du lịch tâm linh lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Ngôi chùa nằm ở tỉnh Hà Nam và thuộc huyện Kim Bảng thị trấn Ba Sao. Chùa thờ các vị sư tổ đạt ma, hòa thượng Thích Thanh tứ, thiền sư Nguyễn Minh Không,... Đây hầu hết đều là các vị quốc sư có công phát triển Phật giáo tại Việt Nam.

Chùa Tam Chúc(Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam lý tưởng nhất là vào mùa xuân, cụ thể là những tháng đầu năm, thời điểm của mùa lễ hội, từ 10 tháng Giêng cho tới hết tháng 3 Âm lịch, khí hậu mát mẻ, thêm vào đó, du khách có thể tham gia bái Phật, cầu mong tiền tài, phúc lộc.

1.5. Chùa Địa Tạng Phi Lai 

Chùa Địa Tạng Phi Lai là một ngôi chùa Phật giáo ở Việt Nam, tọa lạc tại thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Ngôi chùa nằm ẩn mình giữa những đồi núi phủ kín cây thông, mang đến một cảm giác yên bình và tĩnh lặng.

Chùa Địa Tạng Phi Lai nằm ẩn mình yên tĩnhChùa Địa Tạng Phi Lai nằm ẩn mình yên tĩnh (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Địa Tạng Phi Lai nằm ẩn mình yên tĩnh Chùa Địa Tạng Phi Lai được xây dựng vào thế kỷ 18, ban đầu có tên là chùa Đùng. Ngôi chùa được trùng tu, tôn tạo nhiều lần, và hiện nay đã trở thành một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh Hà Nam. Quần thể chùa Địa Tạng Phi Lai bao gồm nhiều công trình kiến trúc, bao gồm: Đại hùng bảo điện, Điện Địa Tạng, Điện Đức Ông, Điện Đức Thánh Đạo Hiền, Tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Hạnh, Vườn tượng.

1.6. Chùa Yên Tử

Chùa Yên Tử là một quần thể di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây nằm ở xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Chùa Yên Tử gắn liền với tên tuổi của Phật hoàng Trần Nhân Tông, vị vua đã từ bỏ ngai vàng để lên núi Yên Tử tu hành, sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Chùa Yên Tử được xây dựng từ thời Trần, trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo và hiện nay đã trở thành một trong những trung tâm Phật giáo lớn nhất của Việt Nam.

chùa yên tử(Ảnh: Báo Lao động)

Du xuân chùa Yên Tử là một trải nghiệm tuyệt vời để bạn có thể hòa mình vào không gian thiên nhiên tươi đẹp và chiêm bái những di tích lịch sử, văn hóa tâm linh nổi tiếng. Lễ hội xuân Yên Tử thường diễn ra từ ngày 10 tháng Giêng âm lịch cho đến hết tháng 3 hàng năm. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể tham quan chùa Yên Tử, bởi thời tiết lúc này mát mẻ, dễ chịu và cảnh vật cũng trở nên tươi đẹp hơn.

1.7. Thiền Viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một thiền viện thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử, nằm tại thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Thiền viện được xây dựng trên nền của ngôi chùa Tây Thiên cổ tự, một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Việt Nam.

Thiền Viện Trúc Lâm(Ảnh: Sưu tầm)

Thiền viện mang đậm nét kiến trúc Phật giáo truyền thống, với những mái chùa cong vút, những tòa tháp uy nghiêm, cùng với những bức tượng Phật, Bồ Tát được chạm khắc tinh xảo. Thiền viện nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Thiên, tạo nên một không gian thanh tịnh, an yên.

1.8. Thập cảnh tự Vũng Tàu

Thập cảnh tự Vũng Tàu là một quần thể chùa chiền nằm rải rác trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quần thể chùa này được hình thành từ thế kỷ 17, với 10 ngôi chùa tiêu biểu, mỗi ngôi chùa mang một vẻ đẹp và nét đặc trưng riêng. Các ngôi chùa trong Thập cảnh tự Vũng Tàu: Pháp viện Minh Đăng Quang, Chùa Bửu Long, Thiền viện Thường Chiếu và Linh Chiếu, ngôi chùa Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm, Ni Viện Thiện Hòa, Linh Sơn Cổ Tự, Niết Bàn Tịnh Xá, Chùa Quán Thế Âm,  Chùa Phước Hải.

Kiến trúc của Thập cảnh tự rất thu hút, tỉ mỉKiến trúc của Thập cảnh tự rất thu hút, tỉ mỉ (Ảnh: Sưu tầm)

Thập cảnh tự Vũng Tàu là một điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái. Quần thể chùa chiền này không chỉ mang giá trị về mặt văn hóa, lịch sử mà còn là nơi để du khách tìm về chốn bình yên, thanh tịnh.

1.9. Chùa Gò Kén

Chùa Gò Kén Tây Ninh là một trong những ngôi cổ tự có tuổi đời hơn trăm năm ở vùng đất Tây Ninh nắng gió. Ngôi chùa này hiện đang sở hữu bức tượng Phật Quán Thế Âm lớn bậc nhất của miền Đông Nam Bộ.

Du khách đến du lịch Tây Ninh và đi viếng chùa Kén đều rất yêu thích nhịp sống thanh tịnh, chậm rãi trong chùa và xóm làng xung quanh. Lối kiến trúc văn hoá chùa Gò Kén thiêng liêng và yên bình sẽ khiến bạn lưu luyến khi khám phá nơi đây.

Chùa Gò Kén nhìn từ xaChùa Gò Kén nhìn từ xa (Ảnh: Sưu tầm)

Quần thể chùa Gò Kén là sự hòa quyện giữa hai lối kiến trúc của hai nền văn hoá khác nhau là Đông và Tây. Bước vào chùa bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự hòa quyện tinh tế của kiến trúc cổ xưa và hiện đại, khiến cho ngôi chùa trở nên độc nhất ở đất Tây Ninh. Chùa được xây trong khuôn viên có diện tích rộng lớn khoảng 7.200m2.

2. Khám phá nét đẹp vòng cung Đông Bắc

Vùng Đông Bắc được bao quát bởi đường biên giới Việt -Trung về phía bắc và đông. Đây là vùng núi và trung du với nhiều khối núi và dãy núi đá vôi như núi Mẫu Sơn, Tam Đảo, Cao nguyên đá Đồng Văn…

Bản đồ vùng Đông Bắc, Tây Bắc Việt NamBản đồ vùng Đông Bắc, Tây Bắc Việt Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là vùng phát triển kinh tế du lịch Đông Bắc Việt Nam về hình thức du lịch sinh thái mạnh nhất với những hoạt động du lịch như leo núi, chèo thuyền, tham quan vườn quốc gia, khu di tích, tham quan biển hồ,..Vẻ đẹp thiên nhiên Đông Bắc luôn dành cho ai ưa thích du lịch khám phá trải nghiệm nơi đây. 

Du khách có thể chơi các trò chơi của người dân tộcDu khách có thể chơi các trò chơi của người dân tộc (Ảnh: PYS Travel)

Mùa xuân được tính từ tháng 3 (tức tháng 2 âm lịch) khi mà cây cối, hoa lá bắt đầu đua nhau nở rộ. Đây là khoảng thời gian đẹp để bạn có chuyến du lịch Đông Bắc đáng nhớ. Hoà mình vào tiết trời se lạnh, một tour du xuân Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Cạn lại càng thêm ấn tượng bởi sự khoe sắc của hoa cỏ núi rừng và không gian như mở rộng bởi núi non hùng vĩ. 

Những lễ hội mùa xuân vùng Đông BắcNhững lễ hội mùa xuân vùng Đông Bắc (Ảnh: PYS Travel)

Mùa xuân diễn ra rất nhiều lễ hội như Lễ Cấp Sắc của người Dao, Lễ hội Nhảy Lửa của dân tộc người Pà Thẻn - Hà Giang,  Lễ hội Lồng Tồng (người Tày, Nùng), Lễ hội truyền thống của Hà Giang - Chợ tình Khâu Vai (27/3 âm lịch).

3. Khám phá nét đẹp vòng cung Tây Bắc

Vùng núi Tây Bắc luôn để lại ấn tượng khó phai với bất cứ ai đến với nó lần đầu tiên, đây được xem là vùng đất đẹp và đượm tình nhất Việt Nam. Cảnh sắc núi non trùng điệp, hùng vĩ và nên thơ, những thửa ruộng bậc thang rực rỡ đầy màu sắc hay gian bếp ấm cúng đượm màu khói của đồng bào dân tộc miền núi đủ sức thu hút và hớp hồn biết bao nhiêu con tim của mọi người khi có cơ hội được đặt chân đến dù chỉ một lần trong đời, đây cũng là địa điểm thích hợp cho những ngày du xuân. Nơi đây còn là nơi tập trung của khoảng hơn 20 dân tộc tạo nên sự đa dạng văn hóa hiếm nơi nào có được. 

Du khách chụp ảnh với các em bé dân tộcDu khách chụp ảnh với các em bé dân tộc (Ảnh: PYS Travel)

Hãy cùng PYS Travel khám phá Vòng cung Tây Bắc: Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Lào Cai để xem những điều gì thú vị đang đón chờ phía trước nhé.

 

Tham khảo ngay các chùm tour du xuân của PYS Travel

Chùm tour du xuân Tết Nguyên Đán 2024 từ Hà Nội

Chùm tour du xuân Tết Nguyên Đán 2024 từ TP.HCM

4. Nghỉ dưỡng Biển

4.1. Nha Trang

“Du lịch Nha Trang vào ngày Tết có được không? Thời tiết ra sao?” là thắc mắc của nhiều du khách. Mùa xuân ở Nha Trang bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào tháng 3, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 22 - 25 độ C. Độ ẩm có thể lên tới 80%, thời tiết ấm áp, có gió nhẹ và nắng cũng không quá gắt, rất phù hợp vui chơi, nghỉ dưỡng, tham quan các địa điểm nổi tiếng vào những ngày đầu năm.

Nha Trang với biển xanh, cát trắngNha Trang với biển xanh, cát trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Nha Trang như một bức tranh ẩn dấu khung cảnh đầy sức sống của mùa xuân. Đến du lịch Nhà Trang mùa xuân đắm mình vào dòng nước mát lạnh, đi dọc trên những cánh đồng hoa. Ngoài ra, Việt Kiều có thể ghé thăm tháp Chàm Ponagar, chùa Long Sơn nếu muốn lễ chùa.

Du khách chụp ảnh tại Chàm PonagarDu khách chụp ảnh tại Chàm Ponagar (Ảnh: PYS Travel)

4.2. Phú Quốc

Vào thời điểm gần Tết Nguyên Đán hàng năm thì Phú Quốc cũng đã bước vào mùa khô, thời tiết khô ráo, không còn những cơn mưa và cũng không chịu ảnh hưởng của gió bão mà thường có nắng nhẹ. Du lịch Phú Quốc dịp Tết Nguyên Đán bạn sẽ được tận hưởng thiên đường biển đảo với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hàng loạt hoạt động lí thú. 

Những ngôi nhà nhiều màu sắc là điểm nổi bật của Phú Quốc Những ngôi nhà nhiều màu sắc là điểm nổi bật của Phú Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Thời tiết Tết Phú Quốc khá ổn định, nhiệt độ cũng duy trì từ khoảng 27 đến 33 độ C. Thời tiết này rất thuận lợi cho các hoạt động tham quan, du lịch, tắm biển. Đặc biệt là bạn có thể thỏa sức "lên đồ" với những trang phục mùa hè năng động và thoải mái, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của huyện đảo.

Du khách có thể ghé thăm chùa Hộ QuốcDu khách có thể ghé thăm chùa Hộ Quốc (Ảnh: PYS Travel)

4.3. Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố biển thuộc tỉnh Bình Định, nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 650km và Hà Nội khoảng 1065 km. Được ôm trọn bởi núi rừng và biển cả, Quy Nhơn là nơi có đường bờ biển đẹp đến mức làm ánh nhìn của ai cũng phải đắm đuối ngắm nhìn.

Quy Nhơn(Ảnh: PYS Travel)

Không náo nhiệt hay đông đúc như những thành phố biển khác, Quy Nhơn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ mang đến cho con người ta cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên rất đỗi yên bình. Ở đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác dạo dọc bờ biển tận hưởng bờ cát mịn êm, ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên bao la hùng vĩ, thưởng thức những món ăn chuẩn vị miền Nam Trung Bộ và trò chuyện cùng những con người chân chất, dễ mến nơi thành phố biển.

4.4. Phú Yên

Những tháng đẹp nhất để du khách lần đầu đến Phú Yên khám phá thì chắc có lẽ sẽ là tháng 1 cho đến tháng 8, cũng là mùa khô ở nơi đây. Những ngày nắng đẹp, trời trong xanh, thời tiết lại mát mẻ, gió không quá lớn, biển êm đềm cực kỳ lý tưởng để du khách tham gia các hoạt động du lịch, thăm thú biển đảo, núi rừng Phú Yên.

Địa điểm check-in hot tại Phú YênĐịa điểm check-in hot tại Phú Yên (Ảnh: PYS Travel)

Đặc biệt là vào những tháng đầu năm thường là tháng 2, vừa đúng dịp đến Phú Yên đón những ngày lễ lớn, xem người con của vùng biển đua thuyền, đua ngựa, nghe bài chòi, thưởng thức các tiết mục văn nghệ cực kỳ đặc sắc,...

4.5. Đà Nẵng

Là một thành phố tuyệt vời nằm ở trung tâm Việt Nam, du lịch Đà Nẵng mùa xuân hấp dẫn hàng triệu du khách mỗi năm. Với vị trí địa lý độc đáo và khí hậu ôn hòa, Đà Nẵng đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ và khám phá.

Mùa xuân tắm biển thì hơi lạnh, nhưng bạn có thể thực hiện những shoot hình đẹp nhất ở đây. Bãi cát dài, nắng trong xanh, nước biển sóng đánh êm đềm sẽ cho bạn 1001 kiểu ảnh độc đáo nhất.

Đà Nẵng(Ảnh: PYS Travel)

Du lịch Đà Nẵng – Hội An vào đầu xuân là lí tưởng nhất. Hội An đẹp mê hồn với những ánh đèn lồng đỏ rực rỡ, những nụ hoa xuân vẫn còn đua nở chào đón bạn.

Những ngày Tết đang cận kề, Việt Kiều hãy tranh thủ thời gian để đặt vé máy bay về nước để thăm gia đình, họ hàng cũng như du xuân quanh dải đất hình chữ S yêu mến nhé. Nếu bạn cần tư vấn về các tour du xuân, PYS Travel là một sự lựa chọn uy tín, chuyên nghiệp để bạn đặt niềm tin.

 

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM