Du lịch Côn Đảo dịp Tết có hấp dẫn du khách Việt Kiều không?

16/12/2023

Côn Đảo dịp Tết khắp mọi nơi cũng được trang trí đón năm mới lung linh, nhưng vẫn giữ được chất bình yên vốn có của mình. Những khu chợ hoa xuân rực rỡ, những ánh đèn sáng rực và cả những khu phố ẩm thực được mở ra phục vụ khách du lịch đến tham quan. Du khách Việt Kiều sao có thể bỏ lỡ Côn Đảo vào dịp Tết này?

1. Sơ lược về Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ – Việt Nam, một huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Nơi đây nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 97 hải lý theo đường biển. Tuy nhiên, điểm gần với Côn Đảo nhất trên đất liền lại là xã Vĩnh Hải, tỉnh Sóc Trăng với khoảng cách 40 hải lý (tức là hơn 70km).

Bản đồ vị trí Côn Đảo
Bản đồ vị trí Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Nổi tiếng là di tích lịch sử gắn liền với quá khứ đau thương của dân tộc, khi nhắc đến du lịch Côn Đảo, nhiều người vẫn chỉ nghĩ đến những nhà tù đáng sợ. Tuy nhiên các năm gần đây, khi du lịch biển đảo thành xu hướng mới, người ta đã phát hiện ra vẻ nguyên sơ và kỳ vĩ của vùng đảo xinh đẹp thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu. Biển xanh trong, cát trắng mịn, khí trời mát rười rượi đã khiến du lịch Côn Đảo trở nên hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn với người nước ngoài.

2. Tại sao Việt Kiều thường chọn Côn Đảo du lịch dịp Tết?

2.1. Tình yêu quê hương, đất nước

Côn Đảo là một hòn đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam. Đây là nơi ghi dấu biết bao chiến công của dân tộc trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đối với nhiều Việt Kiều, Côn Đảo là một phần máu thịt của mình, là nơi họ sinh ra và lớn lên. 

Mỗi địa điểm lịch sử là quá khứ kiêu hùng và đau thương của ông cha
Mỗi địa điểm lịch sử là quá khứ kiêu hùng và đau thương của ông cha 
(Ảnh: Sưu tầm)

Vì vậy, dịp Tết Nguyên Đán là thời điểm lý tưởng để họ trở về quê hương, thăm lại những địa danh lịch sử, viếng mộ những người thân yêu đã ngã xuống vì Tổ quốc.

2.2.Tham dự đường hoa xuân

Không chỉ có biển, du lịch Tết Côn Đảo tham quan và check in con đường hoa xuân cũng là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua. Hoa lên phố với vô vàn màu sắc rực rỡ, mỗi năm một chủ đề khác nhau với các chậu hoa và cây cảnh xinh xinh, mô hình được trang trí độc đáo. 

Tham dự đường hoa xuân côn đảo
(Ảnh: Sưu tầm)

Quanh những cung đường đẹp nhất ở Côn Đảo sẽ được treo đèn sáng rực khắp từ cuối tháng 12 Âm lịch đến tận Tết để khách du lịch được ngắm nhìn thỏa thích.

2.3. Thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng

Côn Đảo được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những bãi biển đẹp, nước trong xanh, cát trắng mịn. Đây là nơi lý tưởng để Việt Kiều nghỉ dưỡng, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Dịp Tết, Côn Đảo càng trở nên thơ mộng, trữ tình hơn với những cánh rừng nguyên sinh, những rạn san hô rực rỡ sắc màu.

Thiên nhiên Côn Đảo vẫn giữ được nét hoang sơ, yên bình
Thiên nhiên Côn Đảo vẫn giữ được nét hoang sơ, yên bình 
(Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Sau những ngày tháng mệt mỏi của một năm cũ đầy vất vả, đến đảo Côn Sơn được tham gia trải nghiệm lặn ngắm san hô sẽ giúp tái tạo năng lượng cho năm mới đầy hứng khởi.

Không riêng Phú Quốc, Côn Đảo cũng có hoạt động lặn ngắm san hô
Không riêng Phú Quốc, Côn Đảo cũng có hoạt động lặn ngắm san hô 
(Ảnh: Sưu tầm)

Cảm giác được lặn sâu dưới đáy đại dương, ngắm nhìn từng dải san hô và đàn cá sắc màu bơi lội quên đi hết mọi muộn phiền. Kết hợp cho chuyến đi này còn có các hoạt động khác cũng thú vị không kém như: câu cá, câu mực ban đêm,…

2.5. Thời tiết dễ chịu

Côn Đảo là một địa điểm du lịch có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt là vào dịp Tết. Nhiệt độ trung bình tại Côn Đảo vào dịp Tết dao động từ 25-28 độ C, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Thời tiết côn đảo dễ chịu
(Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Chi phí hợp lý

Côn Đảo là một địa điểm du lịch có chi phí hợp lý. Giá cả dịch vụ du lịch tại Côn Đảo tương đối thấp so với các địa điểm du lịch khác tại Việt Nam, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách, trong đó có Việt Kiều.

Ngoài ra, Côn Đảo cũng là một địa điểm du lịch an toàn, thuận tiện cho Việt Kiều. Thời gian di chuyển từ các thành phố lớn của Việt Nam đến Côn Đảo khá ngắn, chỉ khoảng 2 giờ. Cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch tại Côn Đảo cũng đã được đầu tư phát triển, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Chính vì những lý do trên, Côn Đảo đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với Việt Kiều dịp Tết Nguyên Đán.

3. Những địa điểm du khách Việt Kiều nhất định phải đến khi du lịch Côn Đảo dịp Tết?

3.1. Những bãi biển xanh, cát trắng mịn

Mũi Tàu Bể

Nếu bạn hỏi người dân địa phương nơi bình minh và hoàng hôn ở Côn Đảo lý tưởng nhất, thì có lẽ câu trả lời quen thuộc nhất là mũi Tàu Bể - một tọa độ ngắm bình minh và hoàng hôn cực chill, đẹp mê hoặc lòng người. Mũi Tàu Bể nằm trên đường Cỏ Ống, một con đường nối từ trung tâm thị trấn Côn Đảo tới sân bay Cỏ Ống. Nằm cách trung tâm thị trấn Côn Đảo khoảng 7km về phía Đông, địa điểm du lịch Côn Đảo thơ mộng này có dáng dài với những tảng đá cao vươn lên tạo thành những vòng cung tuyệt đẹp, ôm trọn lấy bãi biển trong xanh. 

Mũi Tàu Bể là nơi ngắm bình minh, hoàng hôn hot nhất tại Côn Đảo
Mũi Tàu Bể là nơi ngắm bình minh, hoàng hôn hot nhất tại Côn Đảo 
(Ảnh: Sưu tầm)

Điểm nhấn của Mũi Tàu Bể đó là hồ bơi "lộ thiên" nằm e ấp bên những ngọn núi với nước trong xanh và mát lạnh làm say lòng du khách. Sự kết hợp giữa nước trong xanh, không gian xanh mát và tầm nhìn thoáng đãng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp mà bạn sẽ không thể quên.

Bãi Nhát

Khi bước chân đến Bãi Nhát, bạn sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp không gian bình yên và tĩnh lặng. Những bãi cát dài mịn màng kéo dài bên bờ biển, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và lãng mạn.

Không thể bỏ lỡ địa điểm check-in siêu đẹp Bãi Nhát Côn Đảo
Không thể bỏ lỡ địa điểm check-in siêu đẹp Bãi Nhát Côn Đảo 
(Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển nằm trên con đường chính kết nối thị trấn Côn Đảo và Bến Đầm, một quãng đường dài khoảng 6km. Đây là một trong những tuyến đường biển tuyệt đẹp nhất trên hòn đảo, với sự kết hợp hài hòa giữa núi đồi hùng vĩ và bãi biển xanh ngắt với cát trắng mịn.

Bãi Ông Đụng

Các địa điểm du lịch Côn Đảo sẽ khiến bạn mãn nhãn với cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây, và bãi Ông Đụng là một trong số đó.

bãi ông đụng
(Ảnh: Sưu tầm)

Hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên hoang sơ tại đây, bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước trong xanh, ấm áp quanh năm. Hơn thế, dưới làn nước biển xanh ngắt, bạn có thể khám phá những rạn san hô tuyệt đẹp và đa dạng với những loài san hô hiếm có nữa đấy.

Việt kiều thì bạn đừng nên bỏ qua: Những điều cần lưu ý cho khách Việt Kiều khi đi du lịch theo tour

3.2. Những di tích lịch sử

Nhà tù Côn Đảo

Nhà Tù Côn Đảo mệnh danh là “địa ngục trần gian” trong hai cuộc xâm lược của Mỹ và Pháp. Khi đến đây, Việt Kiều cảm thấy rợn gáy, run sợ bởi những hiện vật còn sót lại. 

Địa ngục trần gian tra tấn quân dân Việt Nam
Địa ngục trần gian tra tấn quân dân Việt Nam 
(Ảnh: Sưu tầm)

Đơn cử như dụng cụ tra tấn, phòng giam ẩm thấp chỉ vỏn vẹn 5m2 - bao quanh bởi thanh sắt và dây kẽm gai. Chỉ khi đến đây tham quan và cảm nhận, bạn mới thấy được sự tàn khốc của chiến tranh, sự hy sinh cao cả của quân dân Việt Nam khi xưa.

Bảo tàng Côn Đảo

Để hiểu rõ về một điểm đến có quá khứ đặc biệt như Côn Đảo, bạn nhất định phải đến bảo tàng. Bảo Tàng Côn Đảo ra mắt vào năm 2009, rộng hơn 3.5 héc-ta, là nơi trưng bày hơn 1000 hiện vật và tài liệu quý giá xoay quanh nhiều chủ đề. 

Nơi lưu giữ nhiều hiện vật quá khứ Côn Đảo
Nơi lưu giữ nhiều hiện vật quá khứ Côn Đảo 
(Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm Bảo Tàng Côn Đảo, bạn có thể tìm hiểu về Thiên Nhiên, Con Người & Địa Ngục Trần Gian, Gian Khánh Tiết & Trận Tuyến - Trường Học, Không Gian Võ Thị Sáu và Côn Đảo Ngày Nay. Bức tranh toàn cảnh về Côn Đảo hàng trăm năm được gói gọn trong một vài giờ khám phá và tìm hiểu tại Bảo Tàng Côn Đảo.

Cầu tàu 914

Cầu tàu được xây dựng từ năm 1873 bởi thực dân Pháp, ban đầu dài 107m, bắt đầu từ mép lộ trước cổng Dinh Chúa Đảo vươn ra vịnh Côn Sơn. Số 914 được đặt cho cầu tàu là do các tù nhân đã thống kê số người ngã xuống bởi tai nạn lao dịch trong quá trình xây dựng cầu. Nhiều người cũng cho rằng con số 914 tượng trưng cho số người đã hy sinh tại Côn Đảo.

Cầu tàu 914 mang rất nhiều ý nghĩa về một thời anh dũng của ông cha ta
Cầu tàu 914 mang rất nhiều ý nghĩa về một thời anh dũng của ông cha ta 
(Ảnh: Sưu tầm)

Cầu tàu 914 là một di tích lịch sử quan trọng của Côn Đảo. Cầu tàu là một minh chứng cho những tội ác của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đối với nhân dân Việt Nam. Cầu tàu cũng là nơi ghi dấu tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam.

Di tích lịch sử Sở Muối

Di tích nằm ở làng An Hội, cách trung tâm thị trấn Côn Sơn khoảng 4,3km.

Sở Muối được xây dựng từ năm 1862 bởi thực dân Pháp, với mục đích là cung cấp muối cho toàn đảo. Sở Muối cũng là nơi lưu đày các tù nhân chính trị, những người yêu nước chống lại chế độ thực dân.

Di tích lịch sử Sở Muối
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngày nay, di tích lịch sử Sở Muối Côn Đảo là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, cũng như tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của các tù nhân chính trị Côn Đảo.

3.3. Những địa điểm tâm linh

Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo

Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo là nơi an nghỉ của hàng nghìn chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập dân tộc. Chỉ tính đến những năm 1940, đã có hơn 10.000 người dân Việt Nam thiệt mạng tại Nhà Tù Côn Đảo được Thực Dân Pháp chôn cất tại đây. 

Nghĩa trang Hàng Keo là địa điểm tâm linh được nhiều du khách lui tới
Nghĩa trang Hàng Keo là địa điểm tâm linh được nhiều du khách lui tới 
(Ảnh: Sưu tầm)

Nghĩa Trang Hàng Keo Côn Đảo nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 2km về hướng Đông Bắc, là địa điểm du lịch Côn Đảo “phải đến” để thể hiện lòng thành kính với các thế hệ ông cha đi trước.

Có khá đông người con Việt Kiều đi du lịch Côn Đảo đến viếng mộ Chị Võ Thị Sáu - người liệt sĩ đã gieo hạt mầm yêu nước vào tâm hồn nhiều thiếu nhi Việt Nam từ những trang sách giáo khoa. Mộ Cô Sáu nằm khiêm nhường ở Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo, cùng với hàng nghìn nhân sĩ và người dân yêu nước khác đã hi sinh từ năm 1862 đến năm 1975 ở Nhà Tù Côn Đảo. 

Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo

Ở Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo còn có 3 bức phù điêu nổi tiếng với tên gọi lần lượt là Trao Áo (thể hiện tinh thần cống hiến hết mình cho cách mạng), Bất Khuất (đại diện cho niềm tin vượt qua mọi chông gai mặc nghịch cảnh) và Hy Vọng (tình yêu bất diệt với hai tiếng “Tự Do”). Khuôn viên Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo rộng lớn và thoáng đãng, với nhiều chỗ nghỉ chân.

Nghĩa Trang Hàng Dương Côn Đảo
(Ảnh: Sưu tầm)

Miếu Cậu - Mộ Hoàng Tử Cải Côn Đảo

Miếu Cậu được thành lập bởi người dân làng Cỏ Ống, thờ phụng Hoàng Tử Hội An tuy hiếu thuận nhưng bạc mệnh, song song với Miếu Bà Phi Yến cũng nổi tiếng không kém ở Côn Đảo.

Miếu Cậu tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng trang nghiêm, sạch sẽ
Miếu Cậu tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng trang nghiêm, sạch sẽ 
(Ảnh: Sưu tầm)

Miếu Cậu có diện tích không lớn, chỉ vỏn vẹn 10 mét vuông, nhưng nằm giữa cây cối tươi xanh, tỏa bóng mát và lúc nào cũng được dọn dẹp sạch sẽ. Ở nơi an nghỉ của Hoàng Tử Cải còn được “canh giữ” bởi hai tượng bạch mã uy nghiêm. 

4. Các loại hình tour du lịch Côn Đảo dịp Tết Việt Kiều nên trải nghiệm

Có nhiều loại hình du lịch Côn Đảo dịp Tết, tùy theo sở thích và nhu cầu của Việt Kiều.

4.1. Du lịch tham quan

Côn Đảo là một hòn đảo xinh đẹp với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Việt Kiều có thể tham quan các địa điểm lịch sử như: Cầu tàu 914, Dinh Chúa Đảo, Chuồng cọp,... hoặc các địa điểm tâm linh như: Miếu Bà Phi Yến, Thiền viện Trúc Lâm Côn Sơn,...

Du lịch tham quan côn đảo
(Ảnh: Sưu tầm)

4.2. Du lịch nghỉ dưỡng

Côn Đảo có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ như: Bãi Nhát, Bãi Đá Trắng, Bãi Ông Lang,... Du khách có thể lựa chọn các khách sạn, resort cao cấp để nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành của biển đảo.

Du lịch nghỉ dưỡng
(Ảnh: Sưu tầm)

4.3. Du lịch biển đảo

Côn Đảo là một hòn đảo với nhiều bãi biển đẹp, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển như: tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá,...

Có rất nhiều hoạt động khi du khách du lịch biển Côn Đảo
Có rất nhiều hoạt động khi du khách du lịch biển Côn Đảo 
(Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Du lịch tâm linh

Côn Đảo là một hòn đảo có nhiều địa điểm tâm linh, thu hút du khách tham quan, chiêm bái.

Đền thờ Võ Thị Sáu
 Đền thờ Võ Thị Sáu (Ảnh: Sưu tầm)

4.5. Du lịch kết hợp

Ngoài các loại hình du lịch kể trên, Việt Kiều có thể lựa chọn các loại hình du lịch kết hợp như: du lịch Côn Đảo kết hợp du lịch Phú Quốc, du lịch Côn Đảo kết hợp du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu,...

Khoảng cách từ Côn Đảo đến Phú Quốc
Khoảng cách từ Côn Đảo đến Phú Quốc 
(Ảnh: Sưu tầm)

Tết cùng gia đình tận hưởng chuyến vi vu đón xuân kết hợp với các hoạt động nghỉ dưỡng, đi lễ năm mới chắc chắn là hành trình mang đến cho bạn những giá trị đầy ý nghĩa. Với bài viết giới thiệu tour Côn Đảo trên, Việt Kiều hãy tự thưởng cho bản thân những ngày nghỉ thảnh thơi tại Côn Đảo ngay trong dịp Tết này thôi nào!

Bạn có thể quan tâm bài viết Top 15 điểm đến đón Tết đáng nhớ ở Việt Nam dành cho Việt Kiều 

29 địa danh du lịch nổi tiếng miền Trung Việt Nam dành cho Việt Kiều

 

Tham khảo ngay các tour Côn Đảo mà PYS Travel đang có bạn nhé:

Tour du lịch Côn Đảo

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM