Tour trải nghiệm cho học sinh: 10 điểm không nên bỏ qua

05/04/2024

Việc nhà trường tổ chức tour trải nghiệm cho học sinh đang trở thành hoạt động thiết yếu cần có trong học tập để các em được khám phá, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Với bài viết này, PYS Travel sẽ cung cấp thông tin quan trọng khi tổ chức tour trải nghiệm cho học sinh.

Hiện nay, nhiều trường học và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm kiếm những tour du lịch trải nghiệm cho học sinh để giúp các bé "đi để học", "chơi để học" một cách hiệu quả và đầy hứng khởi nhất. Vậy đâu là những điểm đến lý tưởng tổ chức tour trải nghiệm cho học sinh? Hãy tham khảo ngay sau đây nhé.

1. Du lịch trải nghiệm cho học sinh là gì?

Du lịch trải nghiệm cho học sinh là một hình thức du lịch được thiết kế để mang lại trải nghiệm thực tế trong việc giáo dục học sinh, giúp các em học hỏi và trưởng thành thông qua các hoạt động ngoài trời và trải nghiệm văn hóa.

du lịch trải nghiệm

Du lịch trải nghiệm mang đến những trải nghiệm độc đáo cho học sinh (Ảnh: sưu tầm)

Thay vì chỉ tham quan các địa điểm du lịch thông thường, du lịch trải nghiệm cho học sinh thường bao gồm các hoạt động thú vị như đi bộ đường dài, leo núi, đi xe đạp, lặn biển, trượt tuyết hoặc trải nghiệm các hoạt động văn hóa như ăn uống, múa hát, trang phục truyền thống,...

2. Lợi ích của tổ chức tour trải nghiệm cho học sinh

Không còn gói gọn những kiến thức trong sách vở, một chuyến du lịch trải nghiệm sẽ mang đến cho các em học sinh rất nhiều điều bổ ích, có thể kể đến như:

lợi ích

Những lợi ích từ tour trải nghiệm không thể tìm thấy ở những nơi khác (Ảnh: Sưu tầm)

- Tác động tích cực đến việc tiếp thu kiến thức của học sinh, áp dụng những lý thuyết trên lớp vào cuộc sống thực tế
- Các em sẽ được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, lắng nghe, xử lý vấn đề, phân tích, linh hoạt thích nghi,...
- Giúp học sinh tích cực vận động một cách tự nhiên mà không làm các em cảm thấy gò bó hay ép buộc
- Các em nên được rèn luyện tinh thần và thư giãn qua nhiều hình thức khác nhau, có tinh thần trách nhiệm tốt với môi trường, sự tự tin, sự tôn trọng đối với thiên nhiên, lòng khoan dung và kiên nhẫn.
- Giúp thúc đẩy sự sáng tạo và khả năng tự lập của các em nhiều hơn trong cuộc sống.

3. Gợi ý những địa điểm lý tưởng tổ chức tour trải nghiệm cho học sinh

Có rất nhiều điểm đến phù hợp để tổ chức các hoạt động tour trải nghiệm cho học sinh thú vị, vui nhộn. Ngay sau đây, PYS Travel sẽ gợi ý cho các thầy cô các địa điểm không thể bỏ lỡ để tổ chức hoạt động ý nghĩa này cho các em.

A. Các địa điểm du lịch trải nghiệm cho học sinh gần Hà Nội

1. Làng gốm Bát Tràng

Địa chỉ: 132 thôn 1, Làng cổ Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Nghề làm gốm ở làng Bát Tràng là sự kết tinh tính sáng tạo của con người qua nhiều thế hệ. Khi chế tác sản phẩm, nghệ nhân ngoài việc vận dụng những kỹ thuật được học từ cha ông còn phải mày mò, tìm hiểu, khám phá và sáng tạo ra những họa tiết, hoặc kỹ thuật, hoặc mẫu mã mới, để đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

làng gốm bát tràng

(Ảnh: sưu tầm)

Nghề gốm là một trong những đặc điểm nhận diện văn hóa, phản ánh sự đa dạng văn hóa của cộng đồng cư dân thực hành nghề gốm tại làng Bát Tràng. Cùng trong một làng nhưng sản phẩm của mỗi một nghệ nhân có hồn riêng, đặc trưng riêng. Làng gốm Bát Tràng rất phù hợp để tổ chức tour du lịch cho lớp, là cơ hội để các em học sinh được trải nghiệm một trong những nghề truyền thống lâu đời.

2. Làng văn hoá các dân tộc Việt Nam

Địa chỉ: địa phận khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây - Ba Vì

Địa điểm này tọa lạc tại Đồng Mô, Sơn Tây; nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía Tây. Đây là một trong những điểm đến thuộc hành trình nghỉ dưỡng của chuỗi các khu du lịch nổi tiếng như Suối Ngọc Vua Bà, Thác Đa, Rừng quốc gia Ba Vì,…

làng văn hóa các dân tộc việt nam

(Ảnh: sưu tầm)

Với tổng diện tích lên đến 1544 ha, làng văn hóa chia thành 7 phân khu chức năng, gồm: khu các làng dân tộc, trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản văn hóa thế giới, công viên, khu dịch vụ tổng hợp, khu cây xanh & hồ Đồng Mô và điều hành văn phòng. Địa điểm du lịch trải nghiệm làng văn hoá các dân tộc Việt Nam là điểm đến thú vị cho các em trải nghiệm văn hóa và ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc một cách đa dạng nhất.

3. Nông trại Detrang Farm

Địa chỉ: Nông trại Detrang Farm Thôn Ké Mới, Tản Lĩnh, Ba Vì, TP Hà Nội

Detrang Farm là hệ sinh thái nông trại với hoạt động trải nghiệm thực tế và các sản phẩm nông trại tôn trọng tự nhiên. Trải nghiệm được thiết kế an toàn, có tính giáo dục cao, phù hợp với mọi độ tuổi của các thành viên trong gia đình. 

detrang farm

(Ảnh: sưu tầm)

Nông trại có các hoạt động sản xuất chăn nuôi thực tế diễn ra hàng ngày chân thực và hấp dẫn. Các hoạt động xoay quanh: Ngày hội gia đình, team building, mầm non, chương trình cho bé tiểu học, trung tâm kỹ năng, và một số chương trình khác.

4. Vườn quốc gia Cúc Phương

Địa chỉ: Giáp ranh giữa 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 25.000 ha, là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, giáp ranh giữa 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Là nơi bảo tồn thiên nhiên của nhiều loài động thực vật trong danh sách đỏ của thế giới.

vườn quốc gia cúc phương

(Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây rất thích hợp cho những chuyến trekking, khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp dành cho các bạn học sinh. Đây là sinh thái đa dạng sẽ cho các em học sinh những trải nghiệm đa dạng, mới lạ mà hiếm có cơ hội trải nghiệm trên ghế nhà trường.

5. Vườn quốc gia Ba Vì

Địa chỉ: Ba Vì - Hà Nội

Cách Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, vườn quốc gia Ba Vì trải rộng trên khu vực gần 11.000 ha với tập hợp những khu du lịch, giải trí cùng với không gian thiên nhiên trong lành. Đến với vườn Quốc gia Ba Vì, học sinh sẽ được trải nghiệm cảm giác đắm mình giữa khung cảnh núi rừng, cùng với hành trình trekking chinh phục, khám phá nơi đây.

vườn quốc gia ba vì

(Ảnh: sưu tầm)

Đến với vườn quốc gia Ba Vì, các bạn học sinh sẽ có vô vàn những thử thách để vượt qua trên cung đường trekking này. Không chỉ có những thử thách để vượt qua tạo nên lòng gan dạ cho các bạn nhỏ mà các bạn còn được hướng dẫn các kỹ năng đi rừng vô cùng cần thiết. Khám phá và phân biệt những loài động thực vật nhằm mang lại sự an toàn cho bản thân. Đặc biệt, tại đây, ở Trang trại Dê Trắng các bạn học sinh sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời như check-in trang trại dê và cừu, tham quan Khu Vườn Hươu Sao - Đồi Cỏ trắng,...

B. Các địa điểm du lịch trải nghiệm cho học sinh gần Sài Gòn

1. Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Địa chỉ: Xã Nam Cát Tiên, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

Vườn Quốc gia Cát Tiên, còn gọi là Khu du lịch Nam Cát Tiên, là một khu vực thiên nhiên tươi đẹp với một hệ thống động thực vật vô cùng đa dạng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là "Khu dự trữ sinh quyển thế giới" và là nhà của hàng trăm loài động vật quý hiếm có tên trong Sách Đỏ Việt Nam.

vườn quốc gia nam cát tiên

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là danh sách các hoạt động mà các em học sinh có thể tham gia tại Vườn Quốc gia Cát Tiên:

- Đạp xe trong rừng.
- Trải nghiệm chèo thuyền kayak và cano trên sông.
- Quan sát chim và thưởng thức sự đa dạng của thế giới động vật.
- Chụp ảnh thiên nhiên hoang dã với cảnh quan tuyệt đẹp.
- Trekking qua rừng quốc gia Nam Cát Tiên để khám phá thiên nhiên.
- Thử món mật ong rừng và tắm suối trong không gian tự nhiên.
- Trải nghiệm đêm tại khu nghỉ dưỡng Bàu Sấu đầy màu sắc.
- Xem các loài thú hoang dã vào ban đêm trong rừng.
- Tham quan làng dân tộc Tà Lài và tham gia chèo thuyền kayak tại hồ Tà Lài.

2. Làng du lịch Tre Việt

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Được xây dựng trên khuôn viên 45.000m2, bao quanh là sông nước và những hàng dừa cao vút, Làng du lịch Tre Việt (The Bamboo) sẽ mang tới cho du khách bầu không khí trong lành, thanh bình và mộc mạc đặc trưng của vùng quê Nam Bộ với vô vàn hoạt động vui chơi giải trí vô cùng hấp dẫn như đạp xe nước, chèo thuyền thúng, kayak, bơi lội,... thích hợp cho các em học sinh vui chơi và trải nghiệm

làng du lịch tre việt

(Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, khu du lịch Tre Việt cũng có nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt tuyệt ngon và đặc biệt là tiệc buffet vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Khu du lịch cũng rất thích hợp để tổ chức dã ngoại kết hợp sự kiện ngoài trời, team building nên có thể kết hợp lại.

3. Làng nổi Tân Lập

Địa chỉ: quốc lộ 62, ấp 3, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Mặc dù quãng đường di chuyển hơi xa nhưng làng nổi Tân Lập vẫn là cái tên cực hot trong danh sách địa điểm đi chơi gần Sài Gòn để mang lại những trải nghiệm thú vị cho các em học sinh. Toàn bộ diện tích 135 ha được quy hoạch để khai thác du lịch và vui chơi giải trí và cũng là địa điểm tổ chức team building cho học sinh rất được ưa thích.

làng nổi tân lập

(Ảnh: sưu tầm)

Học sinh có thể khám phá khu du lịch này bằng xuồng máy để đắm chìm vào thiên nhiên sông nước bao la, mát mẻ đậm chất miền Tây hoặc đi bộ trên con đường đá uốn lượn xuyên khu rừng tràm nguyên sinh dẫn vào đài quan sát cao hơn 30m phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh. Đúng như cái tên của nó thì bạn nên lập team ghé địa điểm này vào mùa nước nổi để tận hưởng hết vẻ đẹp tuyệt vời của cánh đồng sen thơm ngát cũng như thế giới động vật phong phú.

4. Khu du lịch Bửu Long

Địa chỉ: khu phố 4, Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa và chỉ mất 30 phút lái xe từ thành phố Hồ Chí Minh bạn được “mục sở thị” tuyệt tác được mệnh danh là “vịnh Hạ Long thu nhỏ” với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, những núi đá được khéo léo sắp đặt trên hồ nước nhân tạo cùng nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác như Tháp Rùa - Hồ Gươm, cổng trời Bali, đền Nhật Bản,...

khu du lịch bửu long

(Ảnh: sưu tầm)

Bửu Long chính là khu du lịch gần Sài Gòn khiến giới trẻ phát cuồng với vô vàn góc chụp choẹt như cầu Tình Yêu, cánh đồng hoa Hướng Dương, đảo Lan hay chùa Hang. Ngoài ra, khu giải trí vui nhộn trong nhà và ngoài trời cũng được các bạn nhỏ rất thích thú do đó Bửu Long luôn là một trong những điểm đến hàng đầu trong tour du lịch Hồ Chí Minh được khách hàng lựa chọn.

5. Làng sinh thái Fosaco

Địa chỉ: ấp Ngã Tư, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

Ngay khi đặt chân tới cổng chào khu du lịch sinh thái Fosaco bạn đã cảm tưởng mình đang lạc vào một buôn làng Tây Nguyên để lắng nghe câu chuyện trường ca hào hùng; biểu diễn văn nghệ, cồng chiêng; thưởng thức các món ăn dân dã; thử nấu rượu cần trong các căn nhà rông, nhà sàn bằng tre, nứa, gỗ đặc trưng.

làng sinh thái fosaco

(Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn ngại quãng đường di chuyển xa tới những địa điểm khác thì làng sinh thái Fosaco rất thích hợp để các thầy cô lựa chọn cho tour trải nghiệm cho học sinh đấy. Các em vừa được khám phá những nét văn hóa đặc sắc vừa được thưởng thức ẩm thực vùng miền đa dạng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm vô cùng khó quên.

Hy vọng những chia sẻ của PYS Travel sẽ giúp các thầy cô lựa chọn được chốn nghỉ ngơi phù hợp cũng như địa điểm lý tưởng để dành tặng các em học sinh nhé. Đừng quên tham khảo những tour du lịch hấp dẫn tại PYS Travel nhé.

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Bản Quyền Hình Ảnh

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM