Du lịch Móng Cái Đông Hưng - Xuất ngoại Trung Quốc mà không cần Visa

01/06/2024

Khám phá hành trình du lịch Móng Cái - Đông Hưng thú vị, nơi bạn có thể trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và cảnh đẹp của Trung Quốc mà không cần visa. Vậy du lịch Móng Cái Đông Hưng có gì đặc biệt và thú vị? Cùng PYS Travel tìm hiểu ngay nhé.

Tận hưởng sự tiện lợi của việc xuất ngoại qua cửa khẩu Móng Cái, dạo quanh các chợ biên giới sầm uất, thưởng thức đặc sản địa phương và tham quan các danh thắng nổi tiếng tại Đông Hưng. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá một phần Trung Quốc gần gũi và hấp dẫn mà không gặp bất kỳ trở ngại nào về thủ tục visa.

1. Vị trí đặc biệt của Móng Cái - Đông Hưng

Móng Cái là một thành phố biên giới nằm ở phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam, giáp với Trung Quốc. Đây là cửa ngõ giao thương quan trọng giữa Việt Nam và Trung Quốc, nổi tiếng với các chợ biên giới sầm uất và phong phú. Du khách đến Móng Cái không chỉ để mua sắm hàng hóa giá rẻ mà còn để khám phá những điểm du lịch hấp dẫn như Trà Cổ, bãi biển đẹp và hoang sơ, cùng với hệ thống di tích lịch sử và văn hóa đặc sắc. 

thành phố Móng Cái

Thành phố Móng Cái (Ảnh: sưu tầm)

Đông Hưng là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nằm ngay cạnh biên giới với Móng Cái, Việt Nam. Đây là điểm đến nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa Trung Hoa và văn hóa Việt Nam. Du khách đến Đông Hưng thường bị thu hút bởi các khu chợ sầm uất, ẩm thực đặc sắc và các danh thắng như cầu Bắc Luân, chùa Quan Âm, làng cổ Trúc Sơn, biển Vạn Vĩ, chợ Bách Chúng, và công viên Hữu Nghị.... Đông Hưng Trung Quốc cũng là cửa ngõ quan trọng trong giao thương và du lịch giữa hai nước.

Thành phố Đông Hưng

Thành phố Đông Hưng (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nhờ nằm ở phía tây nam của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, nơi có người Zhuang sinh sống, Đông Hưng được coi là Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc.

vị trí

Cột mốc số 0 tuyến đường dọc biên giới Quảng Tây nằm tại thôn Trúc Sơn (Ảnh: sưu tầm)

2. Cách di chuyển khi du lịch Móng Cái Đông Hưng

Hiện nay, cách di chuyển duy nhất đến thành phố Đông Hưng là bằng đường bộ, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy cá nhân, xe ô tô hoặc xe khách từ Hà Nội đến Móng Cái. Các hãng xe khách khai thác chuyến đến Móng Cái mà bạn có thể tham khảo như Ka Long, Đại Long, Móng Cái Limousine, Hoàng Công Limousine, Minh Hà Limousine, Việt Anh Limousine,...

di chuyển

Cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

Vé xe dao động trong khoảng từ 250.000 - 500.000 VNĐ/người và mất tầm 7 - 8 giờ để di chuyển. Để không phải chờ đợi quá lâu, bạn có thể gọi điện trực tiếp cho nhà xe để check giờ xe chạy và đặt trước vé để có chỗ tốt nhất. Đường cao tốc nên khá êm, xe chạy có nghỉ giữa chặng và từ bến xe tới cửa khẩu. Khi đến nơi, bạn có thể đi bộ hoặc bắt taxi tới cửa khẩu Bắc Phong Sinh thêm khoảng chừng 2km.

3. Những thủ tục cần thiết khi du lịch Móng Cái - Đông Hưng

Khi đến cửa khẩu Móng Cái để sang Đông Hưng, du khách cần trải qua những thủ tục, chuẩn bị những giấy tờ quan trọng như sau:

3.1. Sổ thông hành

Đến cửa khẩu, công việc tiếp theo của bạn là làm giấy tờ thông hành (không cần hộ chiếu, cũng không cần xin thị thực). Có khá nhiều dịch vụ làm giấy tờ thông hành và đổi tiền ở đây để bạn có thể lựa chọn. Trước ngày đi, bạn nên gửi trước thông tin cho bên làm dịch vụ. Thủ tục cũng khá đơn giản, chỉ cần chụp ảnh CMND/CCCD 2 mặt, ảnh chân dung nền trắng 4x6 và 01 tờ khai đề nghị cấp giấy thông hành đi Trung Quốc theo mẫu quy định của Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

sổ thông hành

Sổ thông hành là giấy tờ bắt buộc để ghé thăm Đông Hưng (Ảnh: sưu tầm)

Lưu ý: 

- Nếu căn cước hoặc chứng minh của bạn bị mờ số thì có thể mang theo hộ chiếu gốc để đối chiếu nha.

- Giấy thông hành đi Trung Quốc dành cho khách du lịch có giá trị nhập cảnh 1 lần trong thời hạn 1 tháng. Bạn có thể gia hạn thêm 1 lần nếu có nhu cầu ở lại Trung Quốc lâu hơn dự tính (mất thêm phí).

- Phạm vi của giấy thông hành: Tối đa 150km tính từ cửa khẩu.

Xem thêm: Các giấy tờ cần thiết khi sang Trung Quốc

3.2. Thủ tục nhập cảnh

Để xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái, bạn cần mang theo sổ thông hành, nhập thông tin và đóng dấu. Sau đó bạn sẽ phải làm thủ tục nhập vân tay và quét quang học tại máy tự động để được phép nhập cảnh vào Trung Quốc. Thời gian làm thủ tục xuất, nhập cảnh sẽ mất từ 40 phút đến 1 tiếng tùy vào số lượng người. 

nhập cảnh

(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, tại Việt Nam và Đông Hưng, có rất nhiều nơi để đổi tiền như tiệm vàng hoặc ngân hàng, do đó bạn có thể lựa chọn đổi ở khu vực địa phương hoặc đổi ngay tại cửa khẩu.

4. Du lịch Móng Cái Đông Hưng thì ở đâu?

Qua được cửa khẩu là bạn đã thực sự “xuất ngoại”, đặt chân tới Đông Hưng - Trung Quốc rồi. Để lưu trú tại Đông Hưng, bạn nên chủ động đặt sẵn phòng thông qua các app booking hay đặt tại các công ty tổ chức du lịch. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn tốt như:

- Khách sạn CCINN: Đối diện siêu thị Bách Hội; giá phòng từ 130 - 180 NDT/đêm cho phòng đôi (giá cả chênh lệch tùy vào từng thời điểm).
- Khách sạn thương mại Phú Hoa: 100 đường Giáo Dục, TP Đông Hưng; có giá phòng là 128 NDT/đêm
- Khách sạn You Ke Lai Chian: Gần phố Tây; giá phòng là 89 NDT/đêm cho phòng đôi.
- Khách sạn Yi Cheng Express: Đối diện phố Tây; giá phòng là 120 NDT/đêm

du lịch móng cái Đông Hưng

Có rất nhiều khách sạn khác nhau cho bạn lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn nên lưu ý những điều sau đây khi ở tại các khách sạn của Đông Hưng như:

- Sim, sóng, 4G vẫn có thể bắt được sóng điện thoại và 4G nhưng trong tình trạng khá chập chờn do gần với biên giới nên qua đến Đông Hưng.
- Nếu dùng wifi của nhà hàng, khách sạn bạn cần tải thêm app VPN để vào được các ứng dụng mạng xã hội.
- Do bên Trung Quốc nhanh hơn Việt Nam 01 múi giờ nên sóng không được ổn định cho lắm, điện thoại sẽ thường bị nhảy giờ liên tục.

5. Chơi đâu khi tới với du lịch Móng Cái - Đông Hưng Trung Quốc

5.1. Địa điểm tham quan nổi tiếng tại Móng Cái

Trong hành trình tour du lịch Móng Cái - Đông Hưng không thể bỏ lỡ những địa điểm vui chơi nổi tiếng hàng đầu Móng Cái. Dưới đây là một số địa điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Thành phố Móng Cái:

1. Mũi Sa Vĩ

Mũi Sa Vĩ (còn có tên gọi khác là Mũi Gót), là nơi chấm nét bút đầu tiên vẽ nên hình chữ S Việt Nam. “Sa” nghĩa là cát, “Vĩ” có nghĩa là đuôi, Sa Vĩ còn gọi là đuôi cát, cũng là nơi có biểu tượng ba ngọn dương gắn với hai câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Tố Hữu: “Từ Trà Cổ rừng dương - Đến Cà Mau rừng đước”. Đây chính là biểu tượng khẳng định rõ ràng về chủ quyền thiêng liêng, bất khả xâm phạm của Tổ quốc.

mũi sa vĩ

Mũi Sa Vĩ là điểm đến đầu tiên bạn phải ghé khi đến Móng Cái (Ảnh: PYS Travel)

Đứng ở mũi Sa Vĩ, phóng tầm mắt ra xa, có thể nhìn thấy cột mốc 1378, cột mốc cuối cùng trên tuyến biên giới biển giữa Việt Nam và Trung Quốc. Cách đó không xa là bãi biển Trà Cổ trải dài, hoang sơ với hàng dương quanh năm xanh ngắt.

mũi sa vĩ

(Ảnh: sưu tầm)

Cũng trong điểm du lịch này, Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ được xây dựng từ 2009 là công trình độc đáo mang lại sự ấn tượng cho du khách. Tổng thể công trình là một tác phẩm nghệ thuật hội tụ đầy đủ những nét tinh hoa kiến trúc, văn hóa, lịch sử dân tộc Việt, trong đó bức tranh gốm cao 6m, đường kính 32m được ghép hoàn toàn bằng những mảnh gốm sứ.

2. Đình Trà Cổ

Đình Trà Cổ thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái, được xây dựng từ thời Hậu Lê (1461). Đến nay, ngôi đình trải qua nhiều lần trùng tu lớn nhưng nơi đây vẫn giữ được kết cấu kiến trúc cổ truyền. Toàn bộ công trình được dựng bằng bằng khung gỗ và được liên kết với nhau bởi các chốt mộng. Ngôi đình là một kiến trúc cổ bề thế, mái lợp ngói vẩy, bốn góc đao cong vút như một con thuyền rẽ sóng lướt tới, tạo nên dáng vẻ thanh thoát. Đây được đánh giá là một trong những ngôi đình có quy mô đồ sộ và kiến trúc độc đáo của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ.

đình trà cổ

(Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, hàng năm, từ 29/5 – 3/6 ÂL, tại đình Trà Cổ diễn ra nhiều hoạt động lễ hội truyền thống, trong đó nét độc đáo nhất là lễ rước thần trên biển và hội thi “Ông voi”. Đây là một lễ hội có quy mô lớn, tiêu biểu cho loại hình lễ hội dân gian trên địa bàn thành phố Móng Cái nói riêng và của cả nước nói chung. Năm 1974, đình Trà Cổ đã được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng là di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp Quốc gia. 

3. Ngọn đèn Hải đăng Vĩnh Thực

Toạ lạc trên đỉnh núi Đầu Tán, phía bắc xã đảo Vĩnh Thực, thành phố Móng Cái, đây là ngọn đèn hải đăng quốc tế do Việt Nam xây dựng và quản lý nằm ở vị trí đầu tiên trên đường biên giới biển của Tổ Quốc. Là một công trình xây dựng mang phong cách kiến trúc Pháp theo kiểu cổ gồm hai khối riêng biệt nhưng được kết hợp rất hài hoà. Được đưa vào sử dụng năm 1962, Ngọn Hải đăng Vĩnh Thực luôn hoàn thành sứ mệnh của mình.

hải đăng vĩnh thực

Ngọn hải đăng Vĩnh Thực là điểm quan sát biển vô cùng đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Đứng trên đỉnh cao của Hải đăng, phóng tầm mắt ra xa ta có thể bao quát được một vùng biển Đông của Tổ quốc. Ḥòa quyện với sắc xanh của phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những bãi cát trắng trải dài trên nền biển xanh lục, ngọn Hải đăng nơi đầu sóng, ngọn gió tạo nên bức tranh cực kỳ nên thơ, lãng mạn.

hải đăng vĩnh thực

(Ảnh: sưu tầm)

4. Cụm công trình tại Cửa khẩu Móng Cái

Đây là một trong những cửa khẩu giao thương biên giới với Trung Quốc được xây dựng đầu tiên của nước ta. Khu cửa khẩu hiện nay, gồm tổng thể không gian với diện tích là 1.587 ha, bao gồm ba công trình chính: Nhà cửa khẩu Quốc tế Bắc Luân, cầu Bắc Luân và cột mốc 1369.

cột mốc 1369

(Ảnh: sưu tầm)

Cột mốc 1369: Là cột mốc đầu tiên được cắm trên biên giới đất liền phân giới, cắm mốc giữa Việt Nam và Trung Quốc, trên tổng số 1400 cột mốc dọc theo 1350 Km chiều dài biên giới bộ. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách tới tham quan.

di tích nhà lưu niệm bác hồ

(Ảnh: sưu tầm)

Di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ: Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã 02 lần về thăm Móng Cái vào năm 1960 và 1961. Để ghi nhớ sự kiện này, thành phố Móng Cái đã xây dựng và tổ chức khánh thành Nhà lưu niệm Bác Hồ tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái vào dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác (ngày 19/5/2019). Bên kia nước bạn, Thành phố Đông Hưng cũng xây dựng ngôi đình mang tên Đình Hồ Chí Minh, nằm cách bờ sông biên giới chỉ khoảng 30m. Cho đến nay, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn là nhà lãnh đạo nước ngoài cao cấp nhất và duy nhất tới Đông Hưng (Trung Quốc). Chuyến thăm của Bác đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng về chính trị, ngoại giao và văn hóa của dân tộc.

cầu bắc luân

(Ảnh: sưu tầm)

Cầu Bắc Luân: Là cây cầu nối liền hai Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) và Cửa khẩu Bắc Luân (Trung Quốc). Năm 1898, cầu được khởi công xây dựng có chiều dài 118m, đến nay đã trải qua nhiều lần trùng tu. Ngày 19/2/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có chuyến tới thăm Đảng bộ, nhân dân Móng Cái và sang bên kia cây cầu để thăm nhân dân Đông Hưng (TQ). Với vị trí quan trọng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã thực sự góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng, đáp ứng nhu cầu giao lưu cũng như hợp tác thương mại, xuất nhập khẩu, du lịch giữa hai tỉnh biên giới Quảng Ninh (Việt Nam) - Quảng Tây (Trung Quốc).

5. Biểu tượng du lịch ngã 3 Trà Cổ - Bình Ngọc

Biểu tượng được xây dựng tại ngã ba của tuyến đường từ Trung tâm thành phố ra Khu du lịch Trà Cổ và Bình Ngọc, bao gồm các hạng mục: cụm biểu tượng, lối dạo, hồ sen…Cụm biểu tượng là một công trình kiến trúc - điêu khắc bằng đá nguyên khối có kiến trúc đẹp, hiện đại với nhiều hình ảnh, họa tiết, hoa văn nghệ thuật được chạm khắc cầu kỳ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

biểu tượng du lichuj ngã 3 trà cổ

Biểu tượng du lịch này được xây dựng với kết cấu vô cùng ấn tượng (Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng là điểm dừng chân ấn tượng cho du khách trong hành trình tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng của mình tại Thành phố địa đầu Tổ quốc.

5.2. Địa điểm nổi tiếng tại thành phố Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng là một địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều điểm tham quan đa dạng và phong phú, phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa, lịch sử và thiên nhiên. Đông Hưng thực sự là một điểm đến thú vị, nơi bạn có thể khám phá và trải nghiệm nhiều khía cạnh khác nhau của văn hóa, lịch sử và thiên nhiên Trung Quốc mà không cần phải di chuyển quá xa từ biên giới Việt Nam.

1. Làng biển Vạn Vĩ

làng biển vạn vĩ

(Ảnh: sưu tầm)

Làng biển Vạn Vĩ nổi tiếng nằm dọc bãi biển Kim Than, nơi có nhiều nhà hàng, khách sạn, quầy bán đồ lưu niệm nên khá sầm uất. Tại đây, bạn không chỉ được ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Nhờ vậy. Vạn Vĩ là một điểm đến mà hội mê xê dịch nhất định phải ghé thăm khi khám phá Đông Hưng Trung Quốc.

Làng biển Vạn Vĩ Đông Hưng

2. Chợ Vạn Chúng

chợ vạn chúng

Chợ Vạn Chúng là chợ buôn lớn nhất giáp biên giới Móng Cái - Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

Nằm sát cửa khẩu ngay bờ sông Ka Long, Chợ Vạn Chúng nổi tiếng bán nhiều mặt hàng phong phú đặc biệt là các loại đặc sản nội địa Trung Quốc và cả Việt Nam với mức giá bình dân. 

3. Công viên hữu nghị Trung Việt

công viên hữu nghị trung việt

(Ảnh: PYS Travel)

Công viên hữu nghị Trung Việt được xây dựng vào năm 1958 nhằm kỷ niệm tính hữu nghĩa láng giềng giữa hai nước. Điểm du lịch này có khuôn viên rộng kết hợp với nhiều cây xanh, hồ và thác nhân tạo. Phía bên trong còn có biển chỉ dẫn tiếng Việt với 3 địa điểm sống ảo lý tưởng dành cho các bạn trẻ gồm Tháp Vạn Xương, Chùa Vạn Chủng và Miếu Quan Đế.

4. Khu phố Tây - Khu phố du lịch Bắc Đẩu

khu phố tây

(Ảnh: sưu tầm)

Nằm cách cửa khẩu khoảng 2km, Khu phố Tây cũng là điểm đến mà khách tham quan không thể bỏ lỡ khi đến với Đông Hưng. Khu phố sở hữu nhiều dãy nhà tráng lệ mang đậm kiến trúc phương Tây, được ví như một châu Âu thu nhỏ giữa lòng Trung Quốc.

5. Siêu thị Bách Hội

siêu thị bách hội

(Ảnh: sưu tầm)

Siêu thị nằm tại đại lộ Bắc Luân, một trong những con phố chính của Đông Hưng Trung Quốc. Tuy quy mô không quá lớn nhưng siêu thị Bách Hội được nhiều du khách quốc tế đánh giá cao nhờ đa dạng về chủng loại, số lượng các mặt hàng cũng như có mức giá khá rẻ, phù hợp với túi tiền. 

6. Phố King Đông Hưng

phố king

(Ảnh: sưu tầm)

Đây là con phố tập trung nhiều các cửa hàng đồ ăn vặt, quầy hàng ẩm thực nổi tiếng, đặc biệt với món đậu hũ thối. Khu phố này chính là khu phố ẩm thực nổi tiếng tại Đông Hưng, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

7. Chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm, nằm ở thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc, là một trong những điểm đến tâm linh và du lịch nổi tiếng. Ngôi chùa này không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng mà còn là một địa danh mang đậm giá trị lịch sử và văn hóa của địa phương.

Chùa Quan Âm Đông Hưng

Chùa Quan Âm được xây dựng với kiến trúc đặc trưng Trung Hoa, mang đến một cảm giác trang nghiêm và yên bình. Ngôi chùa nổi bật với những bức tượng Phật được chạm khắc tinh xảo, các đền thờ và khu vườn yên tĩnh, là nơi lý tưởng để du khách tìm thấy sự thanh thản và an nhiên trong tâm hồn.

Ngoài việc là một nơi thờ cúng, Chùa Quan Âm còn là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo và phong cảnh hữu tình. Du khách có thể thả mình trong không gian yên bình, ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của ngôi chùa cũng như của vùng đất Đông Hưng.

Chùa Quan Âm

Khi đến với Chùa Quan Âm, du khách không chỉ có cơ hội tham quan, chụp ảnh mà còn có thể tham gia vào các hoạt động tín ngưỡng, cầu nguyện cho sức khỏe, bình an và hạnh phúc. Đây thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn có dịp ghé thăm Đông Hưng.

8. Tháp Vạn Xương

Tháp Vạn Xương, nằm ở thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, là một công trình kiến trúc lịch sử và văn hóa nổi bật. Được xây dựng từ thời nhà Minh, tháp có bề dày lịch sử hàng trăm năm và là biểu tượng của sự thịnh vượng và phồn vinh.

Tháp Vạn Xương nổi bật với kiến trúc cổ kính, mang đậm phong cách Trung Hoa truyền thống. Tháp được xây dựng với cấu trúc hình bát giác, cao tầng, mỗi tầng đều có mái ngói uốn cong tinh xảo. Các tầng của tháp được nối với nhau bằng cầu thang xoắn ốc bên trong, mang đến cho du khách cảm giác thích thú khi leo lên từng tầng và ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh.

Tháp Vạn Xương

Kiến trúc độc đáo của Tháp Vạn Xương (Ảnh: PYS Travel)

Không chỉ là một công trình kiến trúc đẹp mắt, Tháp Vạn Xương còn là nơi chứa đựng nhiều giá trị lịch sử và văn hóa. Từ đỉnh tháp, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Đông Hưng, với sông, núi và những cánh đồng bát ngát, mang đến cảm giác yên bình và thư thái.

Du khách đến thăm Tháp Vạn Xương không chỉ được ngắm nhìn kiến trúc độc đáo mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vùng đất này. Tháp Vạn Xương thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn có dịp ghé thăm Đông Hưng.

6. Thưởng thức ẩm thực trong chuyến du lịch Móng Cái Đông Hưng

Ở Đông Hưng có rất nhiều món ăn ngon, đa dạng với nhiều món ăn du nhập sang Việt Nam và vô cùng nổi tiếng. Do đó, hãy cùng PYS Travel trải nghiệm những món ăn không thể bỏ lỡ khi tới với Đông Hưng ngay nhé.

6.1. Lẩu sữa

lẩu sữa

(Ảnh: sưu tầm)

Điểm độc đáo nhất của món lẩu sữa chính là nước dùng lẩu có màu trắng đục như sữa, kèm theo một mẹt đồ nhúng lẩu bao gồm thịt bò, sườn sụn, nấm, đậu, các loại rau, mỳ gạo, mỳ tôm và có thêm nước sốt ăn kèm. Nhiều thực khách nhận xét nước dùng lẩu có mùi thơm và hơi ngậy mùi sữa nhưng vẫn có vị mặn đậm đà, ngọt từ nước xương chứ không phải vị ngọt từ mỳ chính hay đường.

6.2. Trà sữa

trà sữa

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng trên khắp các con phố ở Đông Hưng như Royaltea, The alley,.. hoặc các quán trà sữa bình dân với hương vị ngọt ngào không thua kém các thương hiệu quốc tế.

6.3. Bánh ngọt Yolo

bánh ngọt yolo

(Ảnh: sưu tầm)

Tiệm bánh đặt ngay tại ngã 3 đường đến siêu thị Bách Hội. Có rất nhiều loại bánh ngọt được bày bán cùng hương vị đặc trưng mà bạn chỉ có thể được thưởng thức tại Đông Hưng Trung Quốc. Vì vậy, không quá lời khi nhận xét nơi đây chính là thiên đường dành cho team “hảo ngọt”.

6.4. Mì cay

mỳ cay

(Ảnh: sưu tầm)

Đông Hưng nổi tiếng với có 2 thương hiệu mì cay ngon, một quán ở Nong Shang Jie còn lại ở Jiao Yu Lu, giá thành dao động trong khoảng 12 - 19 tệ. Mì cay ở Trung Quốc được nhận xét có vị đậm đà hơn hẳn so với mì cay 7 cấp độ thông thường ở Việt Nam. Đây cũng giải thích cho lý do vì sao sao mà hầu hết mọi người khi sang tới Đông Hưng đều ghé thăm và thưởng thức món ăn này. 

6.5. Gà rán Do & Me

gà rán

(Ảnh: sưu tầm)

Nằm đối diện siêu thị Bách Hội, gà rán Do&Me là món ăn mà khi đến Đông Hưng bạn không nên bỏ qua. Phần gà để nguyên con nhưng xé rất dễ, thịt không bị dai. Ngoài ra, giá cả chỉ tầm 100.000 VNĐ/con, phù hợp cho nhóm bạn từ 3 - 4 người ăn. 

Hiện tại, Đông Hưng được coi là địa điểm du lịch lý tưởng cho giới trẻ ở Trung Quốc vì nó có thể dễ dàng đi từ cửa khẩu Móng Cái sang. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận nền văn hóa và ẩm thực của quốc gia bạn với chi phí vô cùng tiết kiệm nếu bạn chưa từng đi xa. Vì vậy, hãy nhanh chóng lưu cẩm nang du lịch trên đây và "lên kèo" đi du lịch Đông Hưng ngay bây giờ! 

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Móng Cái - Đông Hưng của PYS Travel: 

Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn