Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đông Hưng - Trung Quốc dễ dàng

10/06/2024

Nếu bạn muốn du lịch Trung Quốc nhưng không muốn đi quá xa thì không thể bỏ qua Đông Hưng. Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Đông Hưng - Trung Quốc chi tiết từ A-Z trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn, hấp dẫn.

Du lịch nước bạn với những điều thú vị và hấp dẫn bạn đã thử trải nghiệm chưa? Cùng PYS Travel hiểu thêm về thành phố Đông Hưng sầm uất và những điều cần lưu ý để có chuyến du lịch trọn vẹn ngay trong bài viết dưới đây nhé.

I. Đôi nét về thành phố Đông Hưng Trung Quốc 

Đông Hưng là một huyện thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nằm tiếp giáp với thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Nơi đây được biết đến là một trong những cửa khẩu quan trọng về giao thương và du lịch, kết nối tình hữu nghị giữa hai nước Việt - Trung. 

đông hưng

 Đông Hưng - Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Đông Hưng cũng là khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây và sở hữu nhiều nét văn hóa cùng với kiến trúc độc đáo. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những món ăn ngon nổi tiếng của Trung Quốc và chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng, tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. 

du lịch đông hưng

 Du lịch Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

II. Du lịch Đông Hưng mùa nào đẹp?

Du lịch Đông Hưng, Trung Quốc có điều kiện khí hậu khá giống với miền Bắc của Việt Nam. Bạn có thể đến Đông Hưng vào tất cả các thời điểm trong năm để trải nghiệm và du lịch, bởi mỗi mùa sẽ mang những nét đặc trưng, vẻ đẹp riêng khác nhau.

- Mùa xuân của Đông Hưng: Có nhiều điểm tương đồng với thời tiết Việt Nam. Cây cối đâm chồi nảy lộc, đây cũng là mùa diễn ra Tết Truyền Thống ở Trung Quốc nên có rất nhiều lễ hội hấp dẫn để bạn khám phá, tìm hiểu văn hóa, bản sắc của nước bạn. 

- Mùa hè: Từ tháng 4 đến tháng 7 là mùa mà Đông Hưng có tiết trời nắng ráo và là lúc cao điểm của mùa du lịch. Vào thời điểm này, bạn có thể kết hợp các chuyến du lịch đến miền Bắc Việt Nam, Móng Cái và làm giấy thông hành đi sang trải nghiệm Đông Hưng, Trung Quốc. 

- Mùa thu và mùa đông: Du lịch Đông Hưng cũng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Ngoài cảnh vật đẹp, bạn có thể quây quần bên nhau thưởng thức các món ẩm thực và lẩu cay Tứ Xuyên, lẩu sữa siêu ngon. 

du lịch đông hưng

 Du lịch Đông Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

III. Những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch Đông Hưng

Du lịch Đông Hưng có một số thay đổi so với du lịch Việt Nam. Vì thế, du khách cần nắm bắt kỹ thông tin để tránh mắc phải và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất cho chuyến đi.

1. Thủ tục du lịch Đông Hưng, Trung Quốc  

Du lịch cửa khẩu Đông Hưng , bạn sẽ không cần đến visa du lịch Trung Quốc mà chỉ cần làm giấy thông hành. Bạn sẽ cần các loại giấy tờ như sau: 

- Chuẩn bị giấy tờ: Cccd và ảnh 4*6 có phông nền trắng, ảnh nhìn thẳng. Nếu là trẻ em dưới 14 tuổi sẽ cần giấy khai sinh và ảnh 4*6 như người lớn. 

- Xin giấy thông hành: Đến phòng Quản Lý và Xuất Cảnh Quảng Ninh để xuất trình các giấy tờ chuẩn bị. Nếu bạn tham quan du lịch Đông Hưng qua các tour du lịch thì sẽ có sự hỗ trợ và hướng dẫn bạn về các thủ tục để xuất cảnh. 

- Lấy kết quả: Sau khi nộp giấy tờ, bạn sẽ cần ngồi chờ đợi từ 2-3 giờ để hoàn tất hồ sơ và lấy sổ thông hành để du lịch Đông Hưng

giấy thông hành

 Giấy thông hành (Ảnh: PYS Travel)

2. Đổi tiền 

 Du khách nên photo sẵn 1 bản hộ chiếu để đổi tiền tại các ngân hàng thương mại ở Trung Quốc để tiện mua sắm và sử dụng khi du lịch tại Đông Hưng. Nhưng trước khi đi du lịch bạn nên đổi sẵn trước tiền ở Việt Nam hoặc đổi trực tiếp với Hướng dẫn viên du lịch để tiện lợi hơn.

tiền trung

 Tiền Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Tại Việt Nam và Đông Hưng, có rất nhiều nơi để đổi tiền như tiệm vàng hoặc ngân hàng, do đó bạn có thể lựa chọn đổi ở khu vực địa phương hoặc ngay tại cửa khẩu. Ngoài ra, bạn cũng nên heo dõi tỷ giá ngày hôm đó nhằm đổi được với mức giá tốt nhất. 

3. Mua sim Trung Quốc

 Bạn không thể sử dụng sim bình thường của Việt Nam, du khach có thể mua sim du lịch Trung Quốc để giữ kết nối mọi lúc mọi nơi. Nên mua sẵn một cái sim Trung Quốc để tiện kết nối mạng và liên lạc bạn nhé. 

sim

 Sim Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

4. Chuẩn bị hành lý 

 Hành lý du khách không được mang theo các vật dụng sắc nhọn bằng kim loại như dao, kéo, vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác. Nên mang quần áo gọn nhẹ, giày thấp để đi bộ nhiều, ổ chuyển giắc cắm (Adapter) để sạc pin cho máy móc, điện thoại. 

hành lý

 Chuẩn bị hành lý (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn nên mang phòng thêm chút đồ ăn khô ở Việt Nam, phòng trường hợp đồ ăn bên Đông Hưng không phù hợp với khẩu vị của bạn. 

5. Cài đặt các ứng dụng phiên dịch 

Để thuận tiện cho việc nói chuyện, mua sắm ở Đông Hưng bạn nên cài trước một vài phần mềm trên máy để có thể phiên dịch tiếng Trung và Tiếng Việt. Một số app gợi ý cho bạn như google dịch, Tiếng Việt - Trung,....

ứng dụng phiên dịch

 Ứng dụng dịch Tiếng Trung (Ảnh: Sưu tầm)

IV. Di chuyển đến Đông Hưng như nào? 

1. Phương tiện di chuyển đến Đông Hưng

 Đông Hưng nằm ngay biên giới giáp cửa khẩu Móng Cái(Quảng Ninh) nên bạn có thể đi xe khách, thuê ô tô tuyến Hà Nội - Móng Cái, hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì đến Móng Cái gửi xe rồi qua cửa khẩu. Qua cửa khẩu Móng Cái, sang tới nước bạn chính là cửa khẩu Đông Hưng. 

đông hưng

 Du lịch Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

Khi du lịch theo tour bạn sẽ được đưa đón tại các điểm đến và sang du lịch Đông Hưng, khá là thuận tiện và hợp lý cho lịch trình du lịch Đông Hưng. 

2. Phương tiện di chuyển tại Đông Hưng 

Giống như ở Việt Nam, phương tiện di chuyển phù hợp nhất chính là xe ôm. Bạn có thể gọi xe ôm ở mọi  lúc, mọi nơi. Bạn cũng có thể lựa chọn xe bus để tối ưu hơn về giá cả và đi được tất cả những điểm đến hấp dẫn với giá cả phải chăng nhất.

phương tiện

 Một số phương tiện đi lại tại Đông Hưng (Ảnh: Sưu tầm)

V. Khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng của Đông Hưng

 1. Tận hưởng hương vị biển cả tại Làng biển Vạn Vĩ 

Làng biển Vạn Vĩ là ngôi làng của người dân gốc Việt tại xứ Trung. Đến đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự phát triển của thành phố Đông Hưng với những dãy nhà cao tầng, nhiều nhà hàng, khách  sạn, quầy bán đồ lưu niệm nên khá sầm uất. Tại đây, bạn không chỉ được ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Chính vì thế, làng biển Vạn Vĩ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn mà bạn nên ghé thăm khi du lịch Đông Hưng

làng chài vạn vĩ

 Biển Vạn Vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

2. Thỏa sức mua sắm tại Chợ Vạn Chúng

Nằm sát cửa khẩu ngay bờ sông Ka Long, chợ Vạn Chúng nổi tiếng bán nhiều mặt hàng phong phú đặc biệt là các loại đặc sản nội địa Trung Quốc và cả Việt Nam với mức giá bình dân. 

chợ vạn chúng

Chợ Vạn Chúng (Ảnh: PYS Travel)

 Du lịch đến Đông Hưng nhất định bạn phải ghé thăm chợ Vạn Chúng. Nơi có vô vàn đồ ăn ngon và nhiều mặt hàng hấp dẫn, đáng để bạn trải nghiệm. 

chợ vạn chúng

 Chợ Vạn Chúng (Ảnh: Sưu tầm)

3. Ghé thăm Công viên Hữu Nghị Trung - Việt

Công viên hữu nghị Trung- Việt được xây dựng để kỷ niệm tình hữu nghị giữa người Trung Quốc và Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng. Khuôn viên nơi đây được bao phủ bởi màu xanh của cây. Trong này có tòa tháp hữu nghị rất cao, đứng ở ngoài cũng có thể nhìn thấy. Cảnh rất đẹp là địa điểm sống ảo bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đông Hưng du lịch. 

công viên hữu nghị

 (Ảnh: PYS Travel)

công viên việt trung

Công viên hữu nghị Trung Việt (Ảnh: Sưu tầm)

4. Tham quan Miếu Quan Đế 

Miếu Quan Đế là một điểm linh thiêng tại Đông Hưng với không gian bình yên, sở hữu lối kiến trúc độc đáo, mang đến cho du khách trải nghiệm sâu sắc về lịch sử văn hóa độc đáo của thành phố này. 

chùa quan âm

 Miếu Quan Đế (Ảnh: PYS Travel)

Miếu Quan Đế nổi bật với kiến trúc truyền thống pha lẫn nét đặc trưng của Đông Á. Các công trình kiến trúc được xây  dựng với sự tinh tế, tâm huyết tạo nên bức tranh tuyệt vời về nghệ thuật kiến trúc truyền thống. 

chùa quan âm

 (Ảnh: PYS Travel)

5. Khu phố Tây - Khu phố du lịch Bắc Đẩu

Khu phố Tây là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi đến Đông Hưng. Đường đi đến đây khá gần cửa khẩu Móng Cái, dễ đi và lối kiến trúc vô cùng đẹp. Nơi đây vốn không có nhiều công trình, cảnh quan đặc sắc nhưng bù lại có rất nhiều dãy nhà tráng lệ mang đậm kiến trúc phương Tây, ẩm thực ăn uống đa dạng và hấp dẫn. Một địa điểm hấp dẫn du khách khi đến du lịch Đông Hưng. 

khu phố tây

 Khu phố Tây (Ảnh: Sưu tầm)

VI. Thưởng thức món ăn nào khi đi du lịch Đông Hưng? 

 1. Lẩu sữa 

 Điểm độc đáo của món lẩu sữa chính là nước dùng lẩu có màu trắng đục như sữa, kèm theo những đồ nhúng lẩu vô cùng hấp dẫn như thịt bò, sườn sụn, nấm, đậu, rau ăn kèm, nước sốt.  Khi ăn lẩu sữa tại Đông Hưng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt với các loại lẩu khác, vị rất đậm đà, thơm ngon kèm theo chút béo ngậy. 

lẩu sữa

 Lẩu sữa (Ảnh: Sưu tầm)

2. Đồ ăn vặt đường phố

Một số món ăn vặt như chân gà nướng há cảo, bánh bao con,chân gà, vịt rút xương,... bán ngoài đường phố sẽ khiến bạn phải mê mệt với độ ngon siêu đỉnh. Giá của những món ăn này cũng không quá cao dao động từ 5 -40 tệ đã có thể ăn no bụng. 

ăn vặt

 Ăn vặt đường phố Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

3. Bánh ngọt Yolo

Tiệm bánh ngọt nằm ngay ở ngã 3 đường đi siêu thị Bách Hội. Vừa đặt chân vào tiệm là một mùi nồng nàn bơ sữa và sắc vàng làm lóa mắt. Hãy từ từ ngắm nhìn và lựa chọn cho mình một vài chiếc bánh ăn thử, đừng để vẻ đẹp của nó đánh lừa và tiêu tốn thật nhiều tiền đấy nhé.

bánh ngọt

 Bánh ngọt Yolo (Ảnh: Sưu tầm)

bánh yolo

Bánh ngọt Yolo (Ảnh: Sưu tầm)

 4. Gà rán Do & Me 

Ghim ngay quán gà rán cực kỳ nổi tiếng tại Đông Hưng nhé, đối diện siêu thị Bách Hội. Đúng nghĩa "ăn gà cả con", gà rán ở tiệm này không hiểu có bí quyết gì vàng đều mướt mắt lắm. Gà để nguyên con nhưng xé rất dễ, không bị dai, 1 con gà phải 3-4 người ăn mới hết. Nếu đến Đông Hưng  nhất định bạn phải thử đấy nhé, ăn một lần là ghiền. 

gà rán

 Gà rán Do & Me (Ảnh: Sưu tầm)

5. Trà sữa

Các tín đồ nghiện "tà tưa" không thể bỏ lỡ cơ hội uống trà sữa khi sang tới Đông Hưng Trung Quốc để có thể so sánh  hương vị giữa chúng. Bạn có thể thấy rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng trên khắp con phố ở Đông Hưng như Royaltea, The Alley, ....

trà sữa

 Trà sữa Đông Hưng (Ảnh: PYS Travel)

Từ những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm khi đi du lịch tại Đông Hưng Trung Quốc. Hành trình khám phá nước bạn với vô vàn điều thú vị, hấp dẫn đang đón chờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể du lịch Đông Hưng một cách dễ dàng khi du lịch theo tour của PYS Travel. Còn chần chờ gì nữa, nhanh tay đăng ký đi du lịch Đông Hưng ngay thôi. 

Khám phá tour du lịch hấp dẫn của PYS Travel: 

 Tour du lịch Móng Cái - Đông Hưng từ Hà Nội 2 ngày 1 đêm

 Tour du lịch Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 Tour du lịch Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Bản quyền hình ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng bản quyền về các tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, PYS Travel xin gửi lời xin lỗi đến các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Anh/chị cũng vui lòng phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM