Dạo quanh chợ Đông Hưng Trung Quốc với những món quà độc đáo

29/06/2024

Đông Hưng đã trở thành một trong những địa điểm kinh doanh, du lịch nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất của người Việt. Trong đó, nổi bật là những khu chợ Đông Hưng Trung Quốc thu hút rất nhiều khách du lịch. Cùng PYS Travel tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Đông Hưng là một thành phố nhỏ, cấp huyện của tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh - Móng Cái. Du lịch Đông Hưng cũng đang là một xu hướng du lịch mới trong giới trẻ săn đón hiện nay.

1. Chợ Đông Hưng Trung Quốc có gì đặc biệt?

Một phần làm nên sự đặc biệt của khu chợ Đông Hưng - Trung Quốc chính là gần với biên giới Việt Nam nên rất dễ dàng qua lại. Vì gần cửa khẩu nên khu chợ cũng sẽ có lượng khách du lịch tương đối đông.

chợ đông hưng trung quốc

Chợ Đông Hưng Trung Quốc thường tiếp đón một lượng khách khá lớn (Ảnh: sưu tầm)

Chợ Đông Hưng nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến chợ buôn Vạn Chúng - thiên đường shopping của mọi du khách. Đây được xem là một trong những thiên đường mua sắp nổi tiếng mà bất cứ du khách nào tới đây cũng nên ghé thăm ít nhất một lần để trải nghiệm.

2. Khám phá khu chợ Đông Hưng lớn nhất - Chợ buôn Vạn Chúng

Chợ Vạn Chúng hay còn gọi là chợ buôn bán quốc tế Vạn Chúng là một trong những chợ đầu mối tương đối lớn của Đông Hưng. Được xem là một mắt xích quan trọng trong hệ thống chợ bán buôn của Trung Hoa và cũng có ít nhiều liên quan cũng như giao thương với Việt Nam chúng ta.

chợ buôn vạn chúng

Chợ Vạn Chúng là khu chợ buôn lớn nhất Đông Hưng Trung Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Chợ Vạn Chúng là một trong những chợ Đông Hưng Trung Quốc khá nổi tiếng bởi ở đây bán nhiều mặt hàng phong phú đặc biệt là các loại đặc sản đến từ cả Việt Nam và Trung Quốc. Chợ này nằm ngay giáp Việt Nam nên bạn cũng có thể tới đây để khám phá những món ăn xung quanh chợ được đánh giá có mức giá khá rẻ. 

chợ vạn chúng

(Ảnh: PYS Travel)

Nằm ngay đối diện với cảng biên giới Trung Quốc - Việt Nam tại số 1 đường Tân Hoa Xã, thành phố Đông Hưng, ngay bên kia sông đối với thành phố Móng Cái, Việt Nam. Chợ buôn Vạn Chúng chủ yếu tập trung bán buôn và bán lẻ các đặc sản Đông Nam Á. Trong đó điểm danh một số loại thực phẩm, đồ ăn đến ngọc bích, đồ da, gỗ gụ, trang sức, nước hoa, thủ công mỹ nghệ, quần áo,… vô cùng đa dạng để tạo môi trường mua sắm tốt cho người dân địa phương cũng như du khách tứ xứ đổ về.

chợ vạn chúng

Có rất nhiều mặt hàng khác nhau được bày bán tại chợ Vạn Chúng (Ảnh: sưu tầm)

Cũng có lẽ vì vậy mà đối với người dân nơi đây, chợ buôn Vạn Chúng được ví như cầu nối thương mại biên giới và gần như là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, thương nhân bán buôn,… khi tới đây. Không hổ danh là thiên đường mua sắm, “biển hàng hóa” của người dân khi đu du lịch Đông Hưng Trung Quốc.

chợ vạn chúng

Rất nhiều người đổ về shopping tại chợ buôn Vạn Chúng (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nơi đây còn bày bán nhiều loại trầm hương, ngọc bích, mũ nước hoa và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ khác,… cho bạn thỏa sức khám phá và mua sắm. Đừng quá bất ngờ khi trong quá trình vi vu tại chợ buôn Vạn Chúng, bạn bắt gặp một vài hàng cà phê Việt Nam, tiệm bán xoài khô, sầu riêng khô và đa dạng các món đặc sản Việt Nam khác,… Bởi lẽ nằm ngay khu vực biên giới nên lượng người Việt ghé thăm khá lớn và ít nhiều ảnh hưởng qua quá trình giao thương lẫn nhau.

chợ vạn chúng

Nét văn hóa Việt - Trung giao thoa tại chợ buôn Vạn Chúng (Ảnh: PYS Travel)

3. Đến chợ Đông Hưng Trung Quốc, mua gì về làm quà?

Bạn nghĩ sao cho một hành trình khám phá mọi ngách nhỏ trong khu chợ, ghé thăm vài tiệm hàng người Hoa lẫn người Việt, lựa vài món quà nhỏ xinh cho bạn bè hay vài điếu thuốc Việt Nam với mức giá chỉ hơn chục tệ,… Sau đó, bữa trưa ghé vào thưởng thức một tô bún, hay vài món tráng miệng, đồ ăn vặt đậm chất Trung Hoa cay cay tê tê đầu lưỡi,... Rong ruổi thế thôi mà cũng hết một ngày với nhiều điều thú vị cùng nhiều món quà ý nghĩa như:

3.1. Hàng thủ công bằng gỗ hồng sắc và gỗ hồng mộc

hàng thủ công mỹ nghệ

(Ảnh: sưu tầm)

Gỗ Cẩm lai là loại gỗ khá có giá trị, màu đỏ tươi, vân mịn và giòn, hoa văn đẹp, khá chắc chắn và không bị mối mọt, mục nát sau thời gian dài sử dụng. Hàng thủ công bằng gỗ hồng sắc được làm khá tinh tế, phức tạp và đẹp mắt. Đây là những món đồ khá giá trị không nên bỏ qua nếu có dịp đến Đông Hưng.

3.2. Sản phẩm da

sản phẩm da

(Ảnh: sưu tầm)

Thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc là một trong những địa điểm nổi tiếng về sản xuất, chế biến các sản phẩm da. Các sản phẩm da của Đông Hưng có chất lượng cao và được làm thủ công bởi những người thợ giàu kinh nghiệm. Các nghệ nhân ở đây sử dụng những loại da tốt nhất và kỹ thuật cắt, xây dựng và khâu đồng bộ để tạo ra túi xách, ví, giày, thắt lưng, v.v. với độ bền và chất lượng cao.

3.3. Nem Đông Hưng

Nem chua Đông Hưng là loại nem chua được làm từ thịt tươi và mỡ lợn ướp với các loại gia vị đặc trưng của vùng đất này, được chế biến theo phương pháp truyền thống, quy trình chế biến cầu kỳ, từ nguyên liệu chọn lọc, tẩm ướp, đóng gói và sấy khô. Loại nem này có hình dạng dẹt và to hơn các loại nem khác, có đường kính khoảng 5-6cm, dày khoảng 1-2cm, tạo cảm giác hấp dẫn nhưng không gây khó chịu. Là một trong những món ngon bình dân ở Đông Hưng và được nhiều du khách lựa chọn làm quà.

3.4. Rượu ngô Đông Hưng

Rượu ngô Đông Hưng được làm từ ngô chất lượng cao, được trồng trên vùng đất thích hợp Đông Hưng nên rượu có hương vị thơm ngon, đậm đà. Sau đó các nguyên liệu được lên men theo phương pháp truyền thống, sử dụng hỗn hợp các loại men tự nhiên để tạo cho rượu có mùi thơm độc đáo và tinh tế.

rượu ngô

(Ảnh: sưu tầm)

Rượu ngô Đông Hưng được lên men trong khoảng 3-6 tháng nên rượu có hương vị đậm đà và đậm đà hơn các loại rượu ngô khác. Vì được chưng cất theo phương pháp truyền thống, sử dụng nhà máy chưng cất bằng gỗ nên rượu có hương vị đặc trưng và riêng biệt.

3.5. Bánh đậu xanh

bánh đậu xanh

(Ảnh: sưu tầm)

Bánh đậu xanh là món bánh quen thuộc của các tỉnh phía Bắc như Hải Dương, Quảng Ninh… nhưng vẫn được bán khá nhiều ở Đông Hưng. Là món ăn ngọt được làm từ bột đậu xanh trộn với đường và dầu thực vật. Món bánh này là món ăn vặt ngon không thể bỏ qua.

3.6. Dầu massage

Đông Hưng có rất nhiều cửa hàng bán nhiều loại dầu gió với nhiều loại khác nhau như: dầu gió xanh, dầu gió đỏ, dầu thơm bạc hà, dầu thơm lá tràm. .. Các loại dầu gió này còn có nhiều công dụng khác nhau như chống cảm, chắn gió, trị nhức đầu, đau bụng, côn trùng (muỗi) đốt/bỏng…

dầu massage

(Ảnh: sưu tầm)

Bạn cũng có thể mua các loại dầu chuyên trị xương khớp các bệnh như đau cơ, căng cơ, lỏng chân, tê chân, bong gân, bong gân hoặc bầm tím. Với mức giá khá hợp lý, bạn có thể mua cùng lúc nhiều loại tinh dầu để tặng người thân và giữ lại cho riêng mình.

3.7. Sản phẩm chế biến từ trái cây

Trái cây sấy khô, mứt trái cây… là những món ăn vặt khá ngon mà bạn có thể tìm mua ở Đông Hưng. Tuy nhiên, bạn nên chọn mua những sản phẩm có bao bì trong suốt để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo sức khỏe tốt cho bạn và người thân.

trái cây sấy

(Ảnh: sưu tầm)

Tuy là cửa khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc nhưng Đông Hưng có rất nhiều gian hàng chuyên bán đặc sản các nước ASEAN và các sản phẩm được sản xuất từ các nước Nam Á - Đông nên bạn có thể thoải mái lựa chọn những sản phẩm mình thích. Ngoài ra, bạn còn có nhiều cơ hội hơn khi được tiếp xúc với những mặt hàng thông dụng như quần áo, nước hoa, thuốc lá, cà phê…

Vậy nên, nếu bạn đang có ý định vi vu du lịch tại Đông Hưng thì đừng bỏ lỡ khu chợ đặc biệt này nhé. Tham khảo ngay Tour du lịch Đông Hưng với mức giá vô cùng yêu thương tại PYS Travel để một lần chìm đắm trong thiên đường shopping ngay nhé.

Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Đông Hưng của PYS Travel: 

Tour Móng Cái - Đông Hưng 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM