Du lịch Úc dịp lễ 2/9 - khám phá “Xứ sở chuột túi” đầy thú vị

29/07/2024

Nổi tiếng với biểu tượng chuột túi Kangaroo và những vịnh đảo ngoạn mục được kiến tạo bởi đại dương bao la, Úc hiện lên như một bức tranh thiên nhiên đầy mê hoặc, thu hút du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Dịp lễ 30/4 này chính là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá đất nước đầy thú vị này.

Úc là vùng đất sở hữu vô số cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, tựa như những bức tranh nghệ thuật hoàn hảo do tạo hóa ban tặng. Hẳn bạn đang ấp ủ hành trình đến "xứ sở Kangaroo" xinh đẹp, nơi ẩn chứa vô vàn điều kỳ thú. Cùng tìm hiểu xem du lịch Úc dịp lễ Quốc Khánh 2/9 sắp tới có gì đặc biệt, có gì đặc biệt cùng PYS Travel ngay nhé.

1. Đôi nét về nước Úc

Nằm ở vị trí đắc địa thuộc Châu Đại Dương, nước Úc hiện lên như một điểm đến du lịch hè không thể bỏ qua, thu hút du khách bởi khoảng cách địa lý gần gũi với Việt Nam và sở hữu vô số cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ. Úc - quốc gia nam bán cầu với lục địa rộng lớn cùng nhiều hòn đảo xinh đẹp. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng diện tích 7,7 triệu km2, xếp hạng thứ sáu về quy mô trên thế giới. Đến với Úc, du khách sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc, độc đáo.

đôi nét về nước Úc

Nước Úc là tgoor hợp của sự phát triển, hiện đại, đa dạng (Ảnh: sưu tầm)

Nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng, phong phú và nền văn hóa đặc sắc, Úc như một viên ngọc quý ẩn mình giữa đại dương, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đến với xứ sở Kangaroo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, kỳ vĩ, trải nghiệm những hoạt động mới lạ, thú vị và hòa mình vào nền văn hóa bản địa độc đáo.

2. Lý do nên chọn du lịch Úc lễ 2/9

Nước Úc là một quốc gia có khí hậu khác biệt giữa các vùng, do đó không có một thời điểm nào là cố định để bạn đến khám phá đất nước này. Nhưng đây là những lý do bạn không nên bỏ qua nước Úc xinh đẹp vào dịp lễ du lịch 2/9 sắp tới:

tại sao

Dịp 2/9 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm nước Úc (Ảnh: sưu tầm)

- Thời tiết mát mẻ: Đây là những mùa có thời tiết dễ chịu, không quá nóng hay quá lạnh và ít mưa. Bạn cũng có thể tránh được đợt cao điểm du lịch vào mùa hè vì lúc này Úc vào mùa cao điểm du lịch.
- Mùa của lễ hội: Tháng 9 là thời điểm nước Úc diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc, với quy mô vô cùng hoành tráng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.
- Ngập tràn sắc hoa: Tháng 9 cũng là tháng đầu tiên của mùa xuân ở nước Úc, là thời điểm trăm hoa đua nở, khoe trọn hương sắc đến rợp trời. 

3. Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Úc lễ 2/9

Điểm đến phổ biến cho những người du lịch nước ngoài 2/9 muốn trải nghiệm các cảnh quan đa dạng, văn hóa đầy màu sắc và động vật hoang dã tự nhiên tại Úc. Dưới đây là một số địa điểm tốt nhất để tham quan và vui chơi:

3.1. Thành phố Sydney huyền thoại

Sydney là thủ phủ của bang New South Wales. Đây cũng là thành phố lớn nhất và phát triển nhất nước Úc. Nơi đây được mệnh danh là "thành phố của những giấc mơ" và dần dần trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách trên toàn thế giới. Khoác lên mình vẻ đẹp hiện đại, sầm uất, Sydney chào đón bạn với những tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại nhộn nhịp cùng các khu phố sôi động.

thành phố sydney

Sydney là thủ phủ hiện đại bậc nhất nước Úc (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể ngắm nhìn nhiều địa danh nổi tiếng xung quanh Sydney, tận hưởng bãi biển bằng cách đi bộ ven các con đường cạnh biển, tham quan các bảo tàng và phòng trưng bày hoặc đi chuyến tàu phà đến Manly và Vườn thú Taronga.

3.2. Thành phố Melbourne đáng sống nhất thế giới

Nằm bên bờ vịnh Port Phillip thơ mộng, Melbourne là thủ phủ của bang Victoria và là thành phố lớn thứ hai của Úc. Nơi đây được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới với nền kinh tế phát triển, môi trường sống xanh sạch và con người thân thiện. Melbourne mang trong mình những nét đẹp đặc trưng của nước Úc từ những công trình kiến trúc cổ điển đến các khu vườn xanh mướt. 

thành phố melbourne

Thành phố Melbourne thơ mộng vừa hiện đại vừa thân thiện (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, điều khiến Melbourne trở nên đặc biệt hơn cả chính là sự đa dạng về văn hóa và con người. Nếu như Sydney mang đậm nét hiện đại và sôi động thì Melbourne lại mang chút gì đó cổ điển và bình yên. Thành phố này như một bức tranh đầy màu sắc, nơi hội tụ của những con người đến từ khắp nơi trên thế giới.

3.3. Chinh phục cung đường Great Ocean

Du lịch Úc mà không ghé qua và chinh phục cung đường Great Ocean thì quả là nuối tiếc. Nằm dọc theo bờ biển phía đông nam nước Úc, Great Ocean Road là một trong những cung đường ngắm cảnh đẹp nhất thế giới. Trải dài hơn 300 km từ thị trấn Torquay đến Allansoford, cung đường này mang đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ không phải nơi đâu cũng có. 

cung đường great ocean road

Cung đường ven biển tuyệt đẹp Great Ocean Road (Ảnh: sưu tầm)

Điểm nhấn của Great Ocean Road là những vách đá dựng đứng bên bờ biển. Trong đó, nổi tiếng nhất là Twelve Apostles, một quần thể gồm 12 vách đá cao chót vót được hình thành bởi sự bào mòn của sóng biển qua hàng triệu năm.

3.4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dã của Kimberley

Kimberley được bao phủ bởi những dãy núi đá trập trùng. Bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, cắm trại, chèo thuyền... để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên Kimberley. Đặc biệt, Kimberley còn nổi tiếng với những ngọn tháp đá hình thù kỳ lạ. Các ngọn tháp này được hình thành từ sự bào mòn của thời gian và thiên nhiên tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng độc đáo, ấn tượng.

kimberley

Vẻ đẹp ấn tượng của Kimberley (Ảnh: sưu tầm)

Kimberley là một vùng đất hoang dã nhưng cũng rất quyến rũ. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên và trải nghiệm những điều mới lạ. Có thể nói, vùng đất Kimberley khoác lên mình vẻ đẹp hoang dã luôn khơi dậy, tạo sự tò mò, kích thích nhiều người tìm tới khám phá

3.5. Tham quan bang Tasmania

Nằm cách đất liền Úc khoảng 240km, Tasmania là một bang đảo xinh đẹp, được mệnh danh là "hòn ngọc quý" của đất nước này. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng với những di sản văn hóa độc đáo.

tasmania

Vẻ đẹp hòn ngọc quý mang tên Tasmania (Ảnh: sưu tầm)  

Tasmania được bao quanh bởi những ngọn núi trùng điệp, hồ nước trong xanh và các cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Nơi đây là thiên đường cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên. Bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, cắm trại, chèo thuyền,... để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên Tasmania.

Tham khảo ngay chùm tour du lịch lễ 2/9:

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour lễ 2/9 nước ngoài khởi hành từ TP.HCM

3.6. Tận hưởng lễ hội trên bãi biển Bondi

Bãi biển Bondi mang đến cho bạn một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, với bờ cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển xanh ngọc bích lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bãi biển Bondi không chỉ là nơi lý tưởng để bạn thư giãn, tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn là thiên đường cho những ai yêu thích các hoạt động thể thao biển như lướt sóng, bơi lội, tắm biển, lặn biển,...

bãi biển bondi

Bãi biển Bondi luôn tấp nập khách du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Bao quanh bãi biển là những nhà hàng, quán cà phê sôi động, phục vụ đa dạng các món ăn ngon, thức uống hấp dẫn, giúp bạn có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Đặc biệt, nếu bạn đến Bãi biển Bondi vào dịp lễ hội Bondi Beach Festival, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt, sôi động với vô số các chương trình giải trí, trò chơi thú vị diễn ra trên bờ cát. Bãi biển Bondi hứa hẹn mang đến cho bạn những khoảnh khắc vui vẻ, đáng nhớ và những trải nghiệm độc đáo khi du lịch Úc.

3.7. Khám phá Công viên quốc gia Blue Mountain

Công viên Quốc gia Blue Mountain - viên ngọc quý ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của nước Úc. Nơi đây không chỉ sở hữu giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời mà còn thu hút du khách bởi những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, độc đáo. Đến với Blue Mountain, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của thác nước Katoomba, dòng nước đổ ầm ầm từ độ cao hơn 400 mét, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Hãy thử thách bản thân chinh phục vách đá Three Sisters - biểu tượng huyền thoại của công viên, ẩn chứa nhiều câu chuyện truyền thuyết hấp dẫn.

blue mountain

Công viên quốc gia Blue Mountain (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, đừng quên khám phá những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, nơi bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên hoang dã và chiêm ngưỡng thảm thực vật đa dạng, phong phú. Công viên Quốc gia Blue Mountain còn mang đến cho du khách vô số hoạt động thú vị như leo núi, cắm trại, đi bộ đường dài,... Hãy thử sức với những cung đường mòn đầy thử thách để chinh phục những đỉnh núi cao nhất, hay đơn giản là dạo bước trong rừng để tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. 

3.8. Ngắm nhìn điểm giao thoa Broome thú vị

Broome - Nơi giao thoa giữa sa mạc hoang dã và biển cả mênh mông, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự hòa quyện độc đáo giữa thiên nhiên và văn hóa. Tại đây, bạn sẽ được chào đón bởi thị trấn Broome thanh bình và hiếu khách, nơi cộng đồng đa văn hóa từ Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Châu  u và Úc cùng đan cài để tạo nên một bức tranh văn hóa đầy màu sắc.

broome

Cảnh tượng chân trời và biển cả giao nhau tại Broome (Ảnh: sưu tầm)

Dạo bước trên những con đường Broome, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp của người dân địa phương, luôn nở nụ cười thân thiện và sẵn sàng chào đón bạn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể khám phá những di sản văn hóa phong phú, thưởng thức những món ăn đặc sản đa dạng, và hòa mình vào bầu không khí sôi động của các lễ hội truyền thống, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng khó quên tại Broome.

4. Du lịch Úc lễ 2/9 thưởng thức món ăn gì?

Úc - quốc gia đa văn hóa bậc nhất thế giới mang đến cho du khách một hành trình ẩm thực đầy thú vị, nơi giao thoa giữa hương vị truyền thống và tinh hoa ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới. Một số món ngon mà bạn có thể thưởng thức khi đi du lịch Úc: 

4.1. Thịt Kangaroo nướng

thịt kangaroo nướng

(Ảnh: sưu tầm)

Số lượng Kangaroo ngày càng tăng, gây ảnh hưởng đến môi trường và an toàn, chính phủ Úc đã khuyến khích sử dụng thịt Kangaroo trong ẩm thực. Và đây chính là cơ hội để du khách trải nghiệm món ăn độc đáo, mang đậm hương vị Úc. Từng miếng thịt mềm mại, xen kẽ với ớt chuông, cà chua bi, hay các loại rau củ tươi ngon, tạo nên bản hòa tấu màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn.

4.2. Bánh Pavlova

bánh pavlova

(Ảnh: sưu tầm)

Năm 1926, khi huyền thoại ballet Anna Pavlova đặt chân đến Úc và New Zealand trong tour diễn của mình, bà đã không chỉ chinh phục khán giả bằng những điệu múa đầy uyển chuyển mà còn truyền cảm hứng cho nền ẩm thực của hai quốc gia này. Để tri ân tài năng và sự xuất hiện của Pavlova, người dân Úc và New Zealand đã sáng tạo ra món bánh mang tên bà - Pavlova.

4.3. Bánh xốp Lamington

bánh xốp lamington

(Ảnh: sưu tầm)

Lamington - chiếc bánh ngọt ngào với vẻ ngoài đơn giản nhưng ẩn chứa hương vị tinh tế, đã trở thành niềm tự hào và biểu tượng ẩm thực của người Úc. Đam mê với hương vị thơm ngon và sự đặc biệt của Lamington, người Úc đã dành riêng ngày 21/7 hàng năm để kỷ niệm "National Lamington Day".

4.4. Hamburger củ dền

hamburger củ dền

(Ảnh: sưu tầm)

Điều đặc biệt là khi thưởng thức, độ mọng nước của củ dền sẽ giúp "giải ngán" phần tinh bột khô của vỏ bánh mì, đồng thời vị nó rất lạ nên hãy thử 1 lần xem sao khi đến Úc.

5. Cần chú ý điều gì khi du lịch Úc lễ 2/9?

Du lịch Úc là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhưng cũng đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi khởi hành. Bạn cần phải mang theo những đồ dùng cần thiết, phù hợp với khí hậu, văn hóa và hoạt động của nước Úc. Dưới đây là một số lưu ý cho một chuyến du lịch Úc dịp lễ 2/9 thuận lợi nhất:

- Xin visa: Nếu bạn là công dân Việt Nam và muốn du lịch Úc trong thời gian ngắn, bạn cần phải xin visa 600, loại thị thực cho du khách và người thăm họ hàng. Bạn cần chuẩn bị các hồ sơ cần thiết, cần có tài chính đủ để chi trả cho chuyến đi và giải thích rõ ràng mục đích của bạn khi du lịch Úc. Hãy chắc chắn xin visa Úc trước 1 - 2 tháng để không bị trì trệ thời gian chờ đợi lâu.
- Quần áo: Vì dịp lễ 2/9 Úc có thời tiết tương đối mát mẻ, dễ chịu nên bạn hãy mang theo quần áo phù hợp cho vùng nhiệt đới. Đặc biệt, về đêm sẽ lạnh nên hãy chuẩn bị cả quần áo ấm nhé.
- Phương tiện di chuyển: Ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng bởi hệ thống giao thông tại Úc cực kỳ hiện đại. Hệ thống xe bus dày đặc, tần suất di chuyển cao, hoạt động từ nửa đêm cho đến sáng. Bạn có thể dễ dàng bắt xe bus tại các trạm hoặc điểm dừng xe bus dọc đường.

chú ý

Hãy ghi nhớ những điều quan trọng để có một chuyến đi Úc trọn vẹn (Ảnh: sưu tầm)

Úc là một đất nước rộng lớn, xinh đẹp với vô số điều kỳ thú đang chờ bạn khám phá. Từ những thành phố sôi động, hiện đại đến những vùng hoang dã, hoang sơ, từ những bãi biển thơ mộng đến những sa mạc nóng bỏng, Úc luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và khó quên. Còn chần chờ gì nữa mà dịp lễ 2/9 này không xách vali đến thăm nước Úc xinh đẹp ngay thôi! 

Tham khảo tour du lịch Úc thú vị chỉ có tại PYS Travel:

Tour Úc: Sydney - Canberra - Melbourne 7 ngày 6 đêm

Ngoài ra PYS Travel còn chùm tour du lịch lễ 2/9 khác mà bạn có thể quan tâm: 

Chùm tour Nước Ngoài dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Bản Quyền Hình Ảnh: PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn