Du lịch Trung Quốc tháng 10 không nên bỏ qua 9 điểm này

24/08/2024

Có thể nói du lịch Trung Quốc tháng 10 là khoảng thời gian thích hợp, được nhiều người chọn để thưởng thức nét đẹp mùa thu của đất nước tỉ dân. Vậy những địa điểm nào thích hợp để khám phá, du ngoạn Trung Quốc tháng 10? Theo chân PYS Travel nhé.

I. Thời tiết Trung Quốc tháng 10 như thế nào?

Đi du lịch Trung Quốc tháng 10 thì thời tiết có thuận lợi không? Câu trả lời chắc chắn là có!

Thời tiết tháng 10 ở Trung Quốc có nền nhiệt độ giảm và nhiệt độ trung bình cả nước vào khoảng 10°C - 20°C. Không có nhiều mưa và bạn có thể bắt đầu cảm thấy có chút gió thu se lạnh ở một số nơi.

Ở các khu vực như Tây Bắc Trung Quốc, Đông Bắc Trung Quốc, Tây Tạng, Tây Tứ Xuyên,... trời lạnh hơn nhiều với nhiệt độ chênh lệch rõ rệt. Trong khi ở các thành phố phía Nam như Quảng Châu, Hạ Môn,... trời vẫn ấm áp và đôi khi hơi nóng với nhiệt độ khoảng 30°C.

Thời tiết Trung Quốc tháng 10 như thế nào?
(Ảnh: Sưu tầm)

Do Trung Quốc có diện tích tương đối rộng nên mỗi vùng sẽ mang đặc trưng thời tiết khác nhau. Bạn hãy xem dự báo thời tiết về khu vực mà mình chuẩn bị đi để có sự chuẩn bị phù hợp nhất khi đi du lịch Trung Quốc tháng 10 nhé!

II. Các lễ hội Trung Quốc tháng 10

1. Lễ hội Mừng Quốc Khánh Trung Quốc

Trong tháng 10 là lúc diễn ra lễ hội Quốc Khánh Trung Quốc. Lễ hội này được tổ chức khá là lớn với một loạt các hoạt động và sự kiện trên khắp đất nước.

Du lịch trong khoảng thời gian này bạn sẽ có cơ hội thưởng thức lễ diễu binh và diễu hành quốc gia được tổ chức tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh. Đây là sự kiện quan trọng nhất trong ngày lễ, thu hút hàng triệu người dân và du khách đến tham dự.

Lễ hội Mừng Quốc Khánh Trung Quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra các triển lãm nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc, văn hóa và nghệ thuật cũng được tổ chức tại các thành phố lớn và các địa điểm du lịch. Những màn biểu diễn này thường mang đậm tinh thần dân tộc và là cách để tôn vinh văn hóa Trung Quốc.

2. Festival Nghệ thuật Quốc tế Shanghai

Festival Nghệ thuật Quốc tế Shanghai là sự kiện lớn diễn ra hàng năm vào tháng 10 tại Thượng Hải. Đây là cơ hội để thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật đa dạng bao gồm nhạc, múa, opera, xiếc và hình thức nghệ thuật khác từ khắp nơi trên thế giới.

Festival Nghệ thuật Quốc tế Shanghai
(Ảnh: Sưu tầm)

Festival Nghệ thuật Quốc tế Shanghai có sự tham gia của các nghệ sĩ và nhóm nghệ thuật hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Festival bao gồm nhiều thể loại nghệ thuật, bao gồm nhạc kịch, vũ đạo, opera, hài kịch, nghệ thuật đương đại và nhiều hình thức nghệ thuật khác. Bạn có thể thưởng thức các buổi biểu diễn, vở kịch, concert và triển lãm nghệ thuật trong suốt festival.

Các sự kiện trong Festival Nghệ thuật Quốc tế Shanghai diễn ra tại nhiều địa điểm trên khắp Thượng Hải, bao gồm các nhà hát, sân khấu và các không gian nghệ thuật khác trong thành phố.

III. Những địa điểm du lịch Trung Quốc tháng 10 được săn đón nhất

1. Du lịch Bắc Kinh tháng 10

Bắc Kinh - Thủ đô giàu lịch sử và di sản văn hóa Trung Quốc, luôn là điểm đến hấp dẫn bất ký du khách nào.

Đến đây, du khách sẽ có cơ hội đắm chìm trong không gian của Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành và Quảng trường Thiên An Môn - những biểu tượng không chỉ của Bắc Kinh mà còn của cả đất nước Trung Quốc.

Du lịch Bắc Kinh tháng 10
(Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá Bắc Kinh vào tháng 10, bạn không chỉ ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên khi lá vàng đỏ khắp các công viên và đường phố mà còn được trải nghiệm sâu sắc về lịch sử và văn hóa truyền thống của một trong những nền văn minh lớn nhất thế giới.

Bắc kinh tháng 10

Tham khảo >> Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

2. Du lịch Thượng Hải tháng 10

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn nên du lịch Thượng Hải vào mùa nào thì mùa thu chính là câu trả lời dành cho bạn. Đây là thời điểm Thượng Hải có thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Nó không quá ẩm ướt như mùa xuân và mưa nhiều như mùa hè và lạnh giá như mùa đông. Mùa thu nơi đây chỉ kéo dài từ tháng 10 đến tháng 11. Vì vậy, hãy cân nhắc di chuyển đến đây trước khi thời tiết chuyển sang mùa đông bạn nhé.

Du lịch Thượng Hải tháng 10
(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu là thời điểm đẹp nhất dành cho du khách muốn chiêm ngưỡng lá đổi màu và hòa mình vào những lễ hội truyền thống của người dân địa phương. Công viên Thế Kỷ, Vườn bách thảo Thần Sơn, Công viên Quảng Trường Nhân Dân,... là những địa điểm bạn có thể đến.

Tham khảo >> Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

3. Du lịch Hàng Châu - Tô Châu tháng 10

Mùa thu là một trong những mùa tốt nhất để du lịch ở Tô Châu. Ngoài việc thời tiết bắt đầu dễ chịu, cảnh sắc của những khu vườn cổ cũng có nhiều thay đổi và đặc biệt hơn đây là mùa diễn ra khá nhiều các lễ hội cũng như ngày lễ quan trọng tại Trung Quốc. Tuy nhiên, du khách cần phải lưu ý vì đây cũng là mùa thường xuyên có những cơn bão, đặc biệt là vào tháng 9 và tháng 10.

Du lịch Tô Châu tháng 10
(Ảnh: Sưu tầm)

Qua tháng mười, thời tiết mát mẻ hơn rất nhiều, lượng mưa cũng giảm rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. Thời gian này, bạn có thể tham gia hội chợ đền Huqiu để trải nghiệm các nét văn hóa địa phương, hoặc Lễ hội tơ lụa Quốc tế Tô Châu để tìm hiểu thêm về nghề truyền thống này và tìm mua cho mình những sản phẩm chất lượng.

Du lịch Hàng Châu là một trong mười điểm du lịch hấp dẫn nhất của Trung Quốc, Hàng Châu – thủ phủ của tỉnh Triết Giang – chưa bao giờ làm bạn phải thất vọng. Non nước hữu tình, phong cảnh nên thơ, Hàng Châu tựa như một bức tranh khổng lồ sống động, vừa mang vẻ đài các kiêu sa của bậc danh môn khuê nữ, vừa ẩn chứa nét kiều diễm mềm mỏng của con gái xứ Giang Nam

Du lịch hàng châu tháng 10

Lúc bấy giờ thành phố như một bức tranh thủy mặc, thay đổi sắc màu một cách ngoạn mục. Những cành cây hoa quế trên đường ngập sắc vàng, hương thơm ngào ngạt tỏa khắp các ngõ ngách  trong thành phố, còn có cây ăn quả trĩu nặng thơm ngọt. Trong công viên, hoa mộc lan tỏa hương thoang thoảng, cánh hoa to bằng hạt gạo, vàng vàng, như những con bướm vàng xinh đẹp, có vài cánh hoa rơi xuống đất như vừa có một trận mưa qua. 

Du lịch Hàng Châu tháng 10
(Ảnh: Sưu tầm)

Những trải nghiệm tuyệt vời vào mùa thu tại Hàng Châu Trung Quốc thì nhiều vô số. Du khách có thể thưởng thức cảnh đẹp tại Tây Hồ – biểu tượng của thành phố này. Bốn mùa tại đây đều đẹp nhưng mùa thu lại mang một nét đẹp quyến rũ với sắc vàng của lá phong, sắc trắng của hoa cúc, sắc xanh của nước hồ và sắc đỏ của hoàng hôn. Du khách có thể tham quan bằng cách đi bộ, đi xe đạp, đi thuyền hoặc cáp treo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp Tây Hồ từ nhiều góc độ khác nhau. 

Tham khảo >> Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

4. Du lịch Cửu Trại Câu tháng 10

Tháng 10, Cửu Trại Câu chào đón du khách với bầu trời trong xanh và lượng mưa rất ít, tạo nên thời tiết lý tưởng để khám phá thiên nhiên nơi đây. Nhiệt độ dao động từ 7-17 độ C, mát mẻ và dễ chịu, hoàn hảo cho những buổi dạo quanh công viên. Những con đường mòn uốn lượn quanh các hồ nước trong xanh và rừng cây rực rỡ sắc màu mùa thu sẽ khiến bạn cảm nhận như đang bước vào một thế giới thần tiên.

Cửu Trại Câu tháng 10
Cửu Trại Câu tháng 10 (Ảnh: Sưu tầm)

Cảnh sắc Cửu Trại Câu không chỉ hùng vĩ mà còn mang đậm nét thơ mộng, trữ tình. Dòng nước từ những thác cao tung bọt trắng xóa giữa khung cảnh lãng mạn của rừng cây lá vàng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và quyến rũ.

Xem thêm >> Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

5. Du lịch Lệ Giang - Shangrila tháng 10

Lệ Giang thuộc Vân Nam Trung Quốc, nằm sát với khu tự trị Tây Tạng, nên tại đây chúng ta có thể thấy được một sự giao thoa mạnh mẽ của văn hóa Hán và văn hóa Tạng, được thể hiện qua những công trình kiến trúc cũng như những nét tập tục, văn hóa.

Du lịch Lệ Giang- Shangrila tháng 10
(Ảnh: Sưu tầm)

Lệ Giang được xây dựng dọc theo những chân núi và những con sông chằng chịt. Vậy nên xung quanh thành phố có rất nhiều kênh, sông suối chảy qua. Hệ thống kênh đào và cầu cống của thành phố chằng chịt đến mức được so sánh như là Venice của Phương Đông. 

Vào tháng 10 – 11 mùa thu, lúc này cây cỏ đổi màu thành màu vàng trông như một bức tranh nhiều màu sắc, rất đẹp và tuyệt vời ngoài những thời điểm trên Lệ Giang vẫn đẹp như một bức tranh. Bạn có thể đi bất kỳ bất kỳ mùa nào. Lệ Giang có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn mà bạn có thể khám  phá ba ngày không hết. Ngọc Long Tuyết Sơn là điểm tham quan tuyệt vời bạn cũng không bỏ qua trong hành trình đi tour du lịch Lệ Giang. Đây là một ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất của thế giới từ trung tâm Lệ Giang bạn có thể đi xe buýt tới núi Tuyết Sơn sau đó bạn mua vé cáp treo. 

núi tuyết ngọc long
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra bạn không thể bỏ qua Ngọc Thủy Trại, Lam Nguyệt Cốc, Tòa nhà Vạn Cổ, Công viên Hắc Long Đàm, Songzanlin, Thành cổ Dukezong,  Công Viên Quốc Gia Pudacuo, Đồng Cỏ Yila...trong chuyến du lịch Lệ Giang - Shangrila sắp tới.

Xem thêm >> Tour Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Lệ Giang - Shangrila 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

6. Du lịch Trương Gia Giới tháng 10

Trương Gia Giới thuộc miền Trung Trung Quốc và nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Hồ Nam. Với địa hình đa dạng gồm nhiều đồng bằng, núi, đồi và sông, Trương Gia Giới là nơi dành cho những ai yêu thích mạo hiểm và du lịch sinh thái. Thành phố này được bao phủ bởi nhiều công viên rừng và khu bảo tồn thiên nhiên thú vị. Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới là điểm tham quan được tìm kiếm nhiều nhất của thành phố này.

Du lịch Trương Gia Giới tháng 10
(Ảnh: Sưu tầm)

Không còn gì tuyệt vời hơn khi “săn mây” mùa thu ở cầu kính Thiên Vân Độ. Đây được xem là chiếc cầu thủy tinh lớn nhất thế giới với chiều dài 430 mét và chiều cao 330 mét. Lần đầu đến đây, du khách sẽ cảm thấy thót tim vì phía dưới chân là thung lũng sâu thăm thẳm. Thế nhưng, khi vượt qua nỗi sợ ban đầu, bạn hoàn toàn chìm đắm vào khung cảnh thơ mộng của mùa thu nơi đây. 

Tham khảo ngay >> Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

 

7. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn Tháng 10

Mùa thu Phượng Hoàng Cổ Trấn kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm, trong đó tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để đến tham quan và khám phá trọn vẻ đẹp nơi đây. Thời điểm lá bắt đầu chuyển sang sắc đỏ, nhuộm đẹp cả một vùng đất cổ kính. Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thu đẹp một cách kiều diễm trong sắc lá vàng của mùa thu, kết hợp với sắc xanh ánh lên từ dòng Đà Giang và sắc trắng đỏ trong trang phục của dân tộc Miêu. Tiết trời trong xanh, mát mẻ có chút lạnh lạnh rất thuận tiện cho việc tham quan ngắm cảnh của du khách.

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn Tháng 10
(Ảnh: PYS Travel)

Không chỉ là du ngoạn trên con thuyền quen thuộc mà bạn có thể dạo quanh những lối nhỏ được lát đá, được trang trí bởi đèn lồng đỏ rực hay chiếc ô treo ngược tuyệt đẹp. Đi qua những con hẻm bạn dễ dàng bắt gặp một phần cuộc sống thường nhật của người Thổ gia. Họ đi chợ, họ bày bán các mặt hàng lưu niệm, hoa quả hay kẹo vừng kẹo lạc khắp nơi. Chỉ nhiêu đó thôi bạn có thấy tháng 10 về trấn cổ đẹp đến nhường nào.

Tham khảo ngay >> Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

8. Du lịch Đảo Hải Nam tháng 10

Đảo Hải Nam nằm ở phía nam Trung Quốc, thuộc tỉnh Hải Nam, cách Quảng Đông qua eo biển Quỳnh Châu.

Du lịch đảo Hải Nam có vô số những điều hay ho và thú vị đang đợi các du khách đến trải nghiệm, tiêu biểu là vịnh Á Long - nổi bật với những khung cảnh bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng mịn và nước biển trong veo mát mẻ. Vịnh Á Long được mệnh danh là "Hawaii của Trung Quốc", hi du lịch đảo Hải Nam Trung Quốc, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, chèo thuyền kayak và tham quan các hòn đảo. 

Đảo Hải Nam
(Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm lý tưởng nhất để vi vu Hải Nam là khoảng tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Bởi thời tiết lúc này rất dễ chịu, không có mưa và hoàn toàn khô ráo, thuận lợi cho hành trình tham quan và trải nghiệm. Đây cũng là khoảng thời gian du lịch cao điểm ở đảo Hải Nam.

Du lịch Đảo Hải Nam tháng 10
(Ảnh: Sưu tầm)

Khi bạn đến đảo Hải Nam, không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan những điểm đẹp và thú vị. Dưới đây là danh sách một số địa điểm đáng quan tâm:

Bãi biển Đại Đông Hải: Đây là một trong những bãi biển nổi tiếng và đẹp nhất của đảo Hải Nam. Không gì thú vị hơn việc tận hưởng cảnh biển xanh, cát trắng và không khí biển mặn mà ở đây.

- Khu du lịch văn hóa Nam Sơn: Nơi này nổi tiếng với bức tượng Vọng Hải Quan Thế Âm và các phong tục, tập quán độc đáo của người dân địa phương. Vé vào khu du lịch này khá rẻ, khoảng 150 tệ (tương đương 500.000 đồng Việt Nam). Đừng quên chụp những bức ảnh đẹp tại đây.

- Vịnh Á Long: Được ví như "Hawaii của Trung Quốc," vịnh này nổi tiếng với bãi biển đẹp nhất và nước biển trong vắt. Đây là điểm đến lý tưởng để tắm biển và tận hưởng thời gian thư giãn.

- Hải Hoa Đảo: Khu du lịch biển hàng đầu thế giới với bãi biển dài, bằng phẳng uốn lượn, nước trong xanh, khí hậu ấm áp quanh năm, bạn có thể tham gia các trò chơi trên bãi biển cực kỳ hấp dẫn.

- Bãi biển Thiên Nhai Hải Giác (Chân Trời Góc Bể): Với vẻ đẹp rộng lớn và nước biển xanh, bãi biển này xứng đáng là một trong những điểm dừng chân trên đảo Hải Nam.

9. Du lịch Nam Ninh tháng 10

Nam Ninh không có cầu cổ nổi tiếng như Phượng Hoàng cổ trấn, không có cung điện hoa lệ như thủ đô Bắc Kinh, cũng không có những hồ nước đổi màu kỳ ảo như Cửu Trại Câu, nhưng nơi đây được gọi là “thành phố xanh”, với rất nhiều khuôn viên cây cối xanh mát xen lẫn giữa những tòa nhà hiện đại. Mùa thu ở Nam Ninh lại khá ngắn, ban ngày trời se lạnh, buổi tối trời dịu mát hơn. Mùa đông ở Nam Ninh trời khá lạnh khi đến du lịch vào mùa này bạn nên chuẩn mang theo khoác dày nếu không muốn cảm lạnh.

du lịch Nam Ninh tháng 10
Du lịch Nam Ninh tháng 10 (ảnh sưu tầm)

Đặc biệt từ tháng 10 đến tháng 11, Nam Ninh có lễ hội du lịch vào thời gian này thành phố diễn ra nhiều lễ hội văn hóa, chương trình thúc đẩy du lịch đặc sắc vô cùng hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

Du lịch Nam Ninh tháng 10
Nam Ninh tháng 10 (Ảnh: Sưu tầm)

Một số Tour du lịch Nam Ninh mà du khách có thể tham khảo

Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

IV. Gợi ý những trang phục du lịch Trung Quốc tháng 10

Du lịch Trung Quốc tháng 10 là thời điểm khá đẹp để bạn có thể thỏa thích mặc những bộ đồ mình yêu thích để chụp vơi những khung cảnh vô cùng lãng mạn bên rừng cây đang thay lá. Áo sơ mi và áo len mỏng là những lựa chọn phổ biến cho mùa thu. Chọn các màu sắc ấm áp và trung tính để phù hợp với mùa thu.

trang phục du lịch trung quốc tháng 10 là áo len mỏng
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, trang phục du khách nên lựa chọn nếu đi vào thời gian này chính là những chiếc váy voan, váy layer hoặc những chiếc áo thun dài tay. Một vài item chân váy dài kết hợp với áo khoác mỏng cũng rất phù hợp. Phối thêm giày và phụ kiện như túi xách hoặc khăn lụa mỏng để giúp set đồ thêm phần nổi bật. Buổi tối có thể lạnh hơn, nên mang theo áo len tăm mỏng và áo giữ nhiệt để tránh bị cảm.

Quần dài hoặc chân váy dài vừa thoải mái lại phù hợp với thời tiết. Giày đế mềm hoặc giày bốt nhẹ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày đi bộ khám phá. 

trang phục du lịch trung quốc tháng 10 là quần dài và giày để dễ di chuyển
(Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu ở một số khu vực có thể có mưa nên nhớ xem trước thời tiết các địa điểm bạn sẽ đi. Mang theo một chiếc áo khoác mưa nhỏ hoặc ô dù nhỏ để bảo vệ khỏi mưa bất ngờ.

Như vậy, du lịch Trung Quốc vào tháng 10 sẽ đưa bạn đến những trải nghiệm đáng nhớ và khám phá vẻ đẹp của đất nước này vào mùa thu. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng thời tiết dễ chịu, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những lễ hội truyền thống độc đáo.

Bạn có thể tham khảo một số tour Trung Quốc khác của PYS Travel: 

Tour du lịch Trung Quốc

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn