Thời tiết Hàn Quốc tháng 12 thế nào? có tuyết hay không?

07/09/2024

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để du lịch Hàn Quốc, khi thời tiết đã chuyển sang mùa đông với tuyết rơi trắng xóa, mang đến một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Hơn nữa, còn là cơ hội để bạn tận hưởng không khí Giáng sinh ngập tràn về trên xứ sở Kim Chi.

Hàn Quốc nằm ở phía nam bán đảo Triều Tiên với địa hình 70% là đồi núi. Đây là một trong những quốc gia có địa hình đồi núi nhiều nhất trên thế giới. Có thể nói dạng địa hình này đóng góp rất nhiều những cảnh quan thiên nhiên, thúc đẩy sự phát triển của du lịch Hàn Quốc.

hàn quốc

 Du lịch Hàn Quốc (Ảnh: PYS Travel)

Không chỉ có rừng núi, biển hồ,… du khách còn yêu thích Hàn Quốc bởi đây là một đất nước có nền văn hóa rất đặc sắc. Bạn có thể tìm thấy những thành phố hiện đại, sôi động, nhưng đâu đó vẫn hiện lên những nét thuộc về truyền thống. Du lịch Hàn Quốc quả thực là một trải nghiệm rất thú vị đấy.

I. Tổng quan về thời tiết tháng 12 ở Hàn Quốc

- Nhiệt độ trung bình: -2 ºC

- Lượng mưa trung bình: 25 mm

Hàn Quốc vào tháng 12 đang là mùa đông, thời tiết lúc này khá lạnh và khô. Nhiệt độ trong mùa đông thường rất thấp, đặc biệt là ở miền Bắc và vùng núi cao. Trung bình, nhiệt độ ban ngày dao động từ -5 đến 5°C, nhưng có thể xuống thấp hơn hoặc giảm không đáng kể. Ban đêm, nhiệt độ có thể giảm xuống âm 10-15 °C. Các khu vực ven biển thường có nhiệt độ ấm hơn so với đất liền.

hàn quốc tháng12

Hàn Quốc tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Vào giữa tháng 12, thời tiết tại Hàn Quốc lạnh giá, nhiệt độ trung bình có thể giảm xuống đến âm 10 đến âm 20 độ C ở một số nơi xứ Hàn. Ở một số nơi tuyết rơi dày, đường phố bị bao phủ bởi một màu trắng xóa. Các con suối, dòng sông đều đóng băng, bụi tuyết phủ kín và mù trắng từng đợt. Tuy lạnh giá như vậy, không gian Hàn Quốc vào đông luôn đẹp rực rỡ và không kém phần lãng mạn. Khám phá xứ sở Kimchi mùa này sẽ là những trải nghiệm cực kỳ thú vị đối với du khách.

hàn quốc tháng 12

Tuyết rơi vào tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Cuối tháng 12 không chỉ là thời điểm Hàn Quốc lạnh sâu, mà đó còn là lúc mùa Noel gõ cửa khắp các ngôi nhà, phố phường. Thời gian này, xứ sở Kimchi phủ kín một màu trắng xóa của tuyết, tuyết đóng băng mặt hồ, thổi tung những bông tuyết trắng xinh xắn. Giáng sinh đến vào tháng 12 khéo léo vẽ vào bức tranh trắng xóa ấy bằng những vệt đỏ của đồ trang trí, váy áo. Noel tô thêm màu xanh của cây thông và điểm thêm chút sắc vàng lung linh của bóng đèn, nến và những chiếc chuông xinh xắn.

du lịch hàn quốc

Trải nghiệm du lịch thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

II. Du lịch Hàn Quốc tháng 12 có gì đặc sắc?

1. Chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi đầy thơ mộng

Nếu ở Việt Nam bạn không có cơ hội nhìn ngắm khung cảnh tuyết rơi thì xứ sở Hàn Quốc sẽ đem đến điều đó cho bạn. Đắm chìm trong không gian trắng xóa của tuyết, ngắm nhìn những hạt tuyết rơi đầy lãng mạn, thú vị. Đây còn là cơ hội quý giá để bạn có những bức ảnh "sống ảo" tại xứ sở Kim Chi đấy. 

tuyết rơi hàn quốc

 Tuyết rơi vào tháng 12 tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Vào tháng 12 hầu hết các địa điểm tại Hàn Quốc đều có tuyết rơi và tùy theo từng khu vực mà thời gian rơi sẽ khác nhau. Vậy nên, để ngắm trọn khung cảnh này bạn nên xem kĩ thời tiết trước nhé.

2. Hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc

2.1. Lễ hội cây thông Noel Busan

- Thời gian: Từ tháng 11 đến tháng 1.

- Địa điểm: Gwangbok-ro, Jung-gu, Busan.

Khi mùa Giáng sinh chuẩn bị ghé thăm thì lúc này, các cây thông Noel ở Hàn Quốc được trang trí bắt mắt với những chùm đèn đầy màu sắc sẽ thắp sáng cả bầu trời đêm, đặc biệt là tại thành phố Busan. Với cây thông Noel cao đến 20m, lễ hội Cây thông Noel Busan sẽ sự kiện hấp dẫn mang đến cho du khách cơ hội được thưởng thức các màn biểu diễn văn hóa như Nanta và các liên khúc thánh ca.

lễ hội cây thông noel busan

Lễ hội cây thông Noel Busan (Ảnh: Sưu tầm)

Đây chính là một trong những sự kiện mùa đông hoành tráng bậc nhất ở thành phố này. Vì thế, trong những chuyến du lịch  Hàn Quốc sắp tới, bạn đừng bỏ qua lễ hội này nhé.

2.2. Lễ hội cá hồi Pyeongchang

- Thời gian: Từ tháng 12 đến tháng 2.

- Địa điểm: Suối O’daecheon, Pyeongchang-gun, Gangwon-do.

Khi mùa đông đến, lễ hội cá hồi được tổ chức hoành tráng tại Suối O’daecheon, tỉnh Gangwon-do. Đây được xem là một địa điểm hoàn hảo để vừa tận hưởng vẻ đẹp đặc trưng của mùa đông vừa được trải nghiệm một lễ hội sôi động và thú vị bậc nhất. Lễ hội nổi bật với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn như: câu cá hồi, trượt tuyết bằng xe kiểu truyền thống…

câu cá hồi pyeongchang

Trải nghiệm câu cá hồi tại lễ hội (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Lễ hội bình minh Seongsan

- Thời gian: Từ 30/12 đến 1/1

Lễ hội bình minh được tổ chức ở nhiều địa phương trên đất nước Hàn Quốc, nhằm tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới. Đặc biệt, hoạt động chào đón bình minh đầu tiên của năm mới được người dân địa phương rất trân trọng và gìn giữ, tạo nên một nét văn hóa đặc sắc của người dân Hàn Quốc trong nhiều năm qua.

lễ hội bình minh seongsan

Lễ hội bình minh Seongsan (Ảnh: Sưu tầm)

3. Thưởng thức ẩm thực mùa đông

Nếu là người yêu thích ẩm thực mà chưa biết đi Hàn Quốc tháng nào đẹp nhất thì có thể đến xứ sở kim chi vào tháng 12 lúc thời tiết bước vào mùa đông để thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Những món ăn này sẽ giúp bạn cảm nhận hương vị của xứ sở Hàn Quốc và làm ấm cơ thể một cách nhanh chóng nữa đấy. Hãy bỏ túi ngay những món ăn hấp dẫn dưới đây nhé:

3.1. Canh đậu phụ (Sundubu-jjigae)

 Món ăn đầu tiên được list trong danh sách món ăn Hàn Quốc vào mùa đông không thể không kể đến món canh đậu phụ nứt tiếng. Đây là món ăn canh hầm cay được người dân nơi đây đặc biệt ưa chuộng vào ngày lạnh. 

canh đậu phụ hàn quốc
Canh đậu phụ Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Nguyên liệu chính được làm từ đậu phụ, hải sản, thịt bò hoặc thịt lợn, rau, nấm và không thể thiếu là tương ớt. Tuỳ vào từng vùng mà các nguyên liệu sẽ được thêm hoặc thay thế phù hợp với khẩu vị của vùng đó. Vị cay nóng trong món canh hầm này giúp làm ấm cơ thể rất tốt

3.2. Bánh gạo cay (Tteokbokki)

Một món ăn sưởi ấm ngày đông phổ biến tại Hàn là Bánh gạo cay (Tteokbokki). Nguyên liệu chính không thể thiếu tteok (bánh gạo dàng dài hình trụ màu trắng đặc trưng) cùng eomuk (chả cá), hành tây, hành baro, bắp cải, cà rốt và ớt đỏ. Món chuẩn vị sẽ thường dùng chung với cốc nước soup nấu từ chả cá. Một món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hàn Quốc tháng 12 này.

bánh gạo cay hàn quốc

Thưởng thức bánh gạo cay thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Canh gà hầm sâm

Nếu “phở” được coi là món ăn đặc trưng của Việt Nam thì “canh gà hầm sâm” chính là “quốc hồn quốc tuý” đặc trưng của Hàn Quốc. Chính vì lẽ đó mà khi đặt chân đến nơi đây thì bạn đừng bỏ lỡ món ăn này ở bất kỳ mùa nào trong năm nhé.

canh gà hầm sâm hàn quốc

Canh gà hầm sâm bổ dưỡng (Ảnh: Sưu tầm) 

Hương thơm từ thịt gà vừa chín tới, mọng nước không bị nát, bở cùng nước dùng ngọt từ gà, nhân sâm, táo đỏ và gạo nếp.. bốc nghi ngút, thì chỉ cần 1 bát canh này thôi, đã đủ xua tan mọi giá lạnh ngày đông rồi.

3.4. Bánh cá 

Một món bánh luôn bắt đầu xuất hiện mỗi dịp đông về tại mọi ngõ ngách ở Hàn chính là bánh cá. Bánh được làm từ bột mỳ, bột nếp, nhân đậu đỏ. Trải nghiệm mùa đông tại đất nước này đừng quên chiếc bánh “huyền thoại” này nhé.

bánh cá hàn quốc

Bánh cá Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

4. Tham gia các hoạt động thú vị

Hàn Quốc là một quốc gia có khí hậu lạnh giá vào mùa đông, với lượng tuyết rơi dày đặc. Đây là thời điểm lý tưởng để du khách trải nghiệm môn thể thao trượt tuyết, trượt ván trên tuyết. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 12 của nhiều người cho biết, đây được coi là thời điểm lý tưởng dành cho những hoạt động mùa đông như: lướt ván trên tuyết, trượt tuyết và đi xe trượt tuyết,... Rất thú vị và đáng để cho mỗi du khách trải nghiệm. 

trò chơi mùa đông hàn quốc

Tham gia nhiều trò chơi thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

III. Địa điểm du lịch Hàn Quốc bạn không nên bỏ lỡ

1. Đảo Nami

Không chỉ có mùa thu lãng mạn mà đảo Nami còn sở hữu một nét đẹp thơ mộng khi mùa đông về. Những hàng cây rực rỡ sắc thu nay đã được thay bằng màu sắc tinh khôi của tuyết trắng. Rảo bước dưới những tán cây, cảm nhận những bông tuyết khẽ rơi sẽ mang lại một cảm xúc xao xuyến đến lạ kì. Và một trải nghiệm tiếp theo không thể bỏ lỡ khi du lịch đảo Nami vào mùa đông chính là thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Trong cái lạnh buốt của mùa đông, còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng bữa tiệc thơm lừng cùng nồi lẩu nóng hổi, cay nồng.

đảo nami hàn quốc

Du lịch đảo Nami (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo ngay >>Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

2. Tháp Namsan

Tháp Namsan cũng là một trong những địa điểm hấp dẫn ở Seoul mà bạn nên ghé thăm. Đến thăm Namsan vào mùa đông sẽ có rất nhiều trải nghiệm để bạn khám phá. Trong đó, ngắm Seoul lãng mạn phủ đầy tuyết trắng từ trên cao hay tham quan bảo tàng gấu Teddy, mua sắm tại các cửa hàng lưu niệm được trang trí đầy màu sắc là những hoạt động hấp dẫn nhất dành cho du khách.

tháp namsan hàn quốc

Tháp Namsan (Ảnh: Sưu tầm) 

3. Núi tuyết Taebaek

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu du lịch mùa đông Hàn Quốc mà bỏ qua cơ hội tham quan núi tuyết Taebaek. Tuy chỉ là một thị trấn nhỏ nhưng nơi đây lại có nhiều hoạt động mùa đông vô cùng hấp dẫn. Điển hình là buổi triển lãm điêu khắc các tác phẩm làm từ tuyết, trượt tuyết, trải nghiệm quán cà phê lều tuyết… Chắc chắn sẽ mang đến cho du khách nhiều ấn tượng khó quên về một mùa đông hấp dẫn ở Hàn Quốc.

núi tuyết taebaek

Núi tuyết Taebaek (Ảnh: Sưu tầm)

4. Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung là một địa điểm lý tưởng để ngắm tuyết rơi vào mùa đông ở Hàn Quốc. Nơi đây là một trong năm cung điện lớn ở Seoul và chính là nơi hoàng gia Hàn Quốc cư ngụ vào thời kỳ triều đại Joseon. Cung điện này có kiến trúc độc đáo và đẹp mắt với nhiều cổng và công trình kiến trúc truyền thống rất ấn tượng.

cung điện gyeongbokgung

Khung cảnh cung điện nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 12 tại Gyeongbokgung thường khá lạnh, cảnh sắc tuyết rơi khiến cho cung điện trở nên thêm phần huyền bí và đầy quyến rũ. Đặc biệt, các ngôi cổng và công trình cổ điển của Gyeongbokgung được trang trí bằng tuyết trắng, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp cho người tham quan. 

cung điện hàn quốc

 Cung điện vào tháng 12 (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu Du khách có cơ hội ghé thăm Gyeongbokgung vào mùa đông sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của cung điện và có cơ hội tận hưởng không gian lịch sử cũng như thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài việc ngắm tuyết, Du khách cũng có thể tham quan các bảo tàng và di tích lịch sử tại Gyeongbokgung để tìm hiểu về lịch sử – văn hóa của Hàn Quốc.

5. Công viên Lotte World

Du lịch Hàn Quốc tháng 12 bạn nhất định phải đến với Lotte World. Đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí thần tiên rực rỡ sắc màu. Đây thật sự là một điểm dừng chân đầy lý tưởng cho gia đình, nhóm bạn và các cặp đôi. Dưới đây là một số hoạt động thú vị mà bạn sẽ được trải nghiệm khi ghé thăm Lotte World.

công viên lotte world hàn quốc

Công viên Lotte World (Ảnh: Sưu tầm)

- Khu trượt tuyết trong nhà. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động trượt tuyết vui chơi ngay trong khu vực công viên.

- Lễ hội Giáng sinh náo nhiệt. Vào dịp Giáng sinh, tại công viên thường tổ chức những buổi lễ đầy màu sắc với những cây thông và màn bắn pháo hoa. 

- Magic Castle. Tại đây có rất nhiều trò chơi đầy thú vị dành cho người lớn và trẻ nhỏ.

- Quầy đặc sản mùa đông. Vào mùa đông, tại Lotte World có bày bán những món ăn mùa đông thơm ngon, hấp dẫn. Chẳng hạn như hotteok (bánh rán ngọt), bánh tteokguk (bánh gạo nấu),...

công viên lotte world hàn quốc

Công viên Lotte World (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo ngay>> Tour Seoul - Trượt tuyết Elysian - Lotte World 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

IV. Chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 12 ?

1. Lên kế hoạch cụ thể 

Xứ Kimchi có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Đặc biệt vào mùa Noel thì lại càng có nhiều điều thú vị và độc đáo hơn nữa trên khắp đất nước Hàn Quốc. Tất nhiên chỉ trong vài ngày của chuyến du lịch thì bạn chắc chắn không thể thăm thú tất cả những địa điểm nổi tiếng. Vì thế, hãy lên lịch trình thật kỹ lưỡng ngay khi còn ở Việt Nam, chọn lựa ra những nơi “hot” nhất cũng như sắp xếp sao cho tiện lợi và tiết kiệm khi di chuyển.

Nếu bạn cảm thấy quá rắc rối khi lên kế hoạch cho chuyến đi thì có thể tìm đến các tour du lịch trọn gói của PYS Travel. Bạn sẽ không phải lo lắng bất cứ điều gì từ việc ở đâu, ăn gì, đi đâu tham quan.

2. Xin visa du lịch Hàn Quốc

Thông thường, visa du lịch Hàn Quốc sẽ là diện visa 3 tháng 1 lần, với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. Thời gian xét visa vào khoảng 10 ngày làm việc hoặc lâu hơn (nếu vào mùa cao điểm hoặc trong trường hợp cần bổ sung thêm giấy tờ). Do đó, tốt nhất bạn nên lên kế hoạch xin visa du lịch Hàn Quốc trước ít nhất là 30-45 ngày để tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra ảnh hưởng đến lịch trình.

visa hàn quốc Visa Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

3. Đổi tiền trước khi đi du lịch Hàn Quốc

Trước khi đi du lịch Hàn Quốc thì bạn nên đổi sang tiền Won ngay tại Việt Nam vì sang đó chi phí đổi ngoại tệ sẽ rất đắt đỏ. Việc đổi tiền sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mua sắm và di chuyển tại đất nước Hàn Quốc. Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên đổi một khoản vừa đủ để chi tiêu, mua sắm thôi nhé.

tiền hàn quốc

Tiền Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

4. Các sản phẩm chăm sóc cơ thể

Thời tiết lạnh giá, khô hanh có thể khiến da bạn bị khô và nứt nẻ, vì thế việc chăm sóc da và môi là rất quan trọng. Hãy mang theo kem dưỡng ẩm, dầu môi, và bất kỳ sản phẩm chăm sóc cơ thể cá nhân cần thiết khác khi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông nhé!

5. Lựa chọn trang phục phù hợp

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 12 đáng để bạn lưu tâm là hãy chuẩn bị áo ấm đầy đủ, găng tay, khăn choàng, và nón. Để đảm bảo cho chuyến du lịch thuận lợi nhất, nên đem theo giày ấm chống nước để phòng trường hợp mưa hoặc tuyết rơi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn dự định tham quan các vùng núi tuyết đấy.

du lịch hàn quốc

Du lịch Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hàn Quốc tháng 12 là một trong những địa điểm được nhiều du khách yêu thích, nên bạn cũng cần nắm rõ thời tiết Hàn Quốc tháng 12. Một xứ sở kim chi với dáng vẻ đầy mộng mơ đầy tuyết nhất định sẽ khiến bạn xuyến xao. Hãy xách balo lên và cùng PYS Travel khám phá ngay vương quốc tuyết - Hàn Quốc đầy thú vị ngay thôi nào!

 Tham khảo ngay tour du lịch Hàn Quốc tháng 12 của PYS Travel:

Tour Hàn Quốc: Seoul - Trượt tuyết Elysian 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Ngoài ra còn có các tour du lịch Hàn Quốc các tháng trong năm:

Tour du lịch Hàn Quốc

 Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn