Những trải nghiệm thú vị khi du lịch Seoul mùa đông

06/10/2023

Mùa đông ở Seoul là một thời điểm đặc biệt khi thành phố này biến hóa thành một khu vực thần tiên đầy ấn tượng và lãng mạn. Với bầu không khí se lạnh, tuyết phủ trắng xóa và lễ hội đầy sắc màu, du lịch Seoul mùa đông là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không thể bỏ lỡ.

Mùa đông ở Seoul Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 12 cho đến khoảng tháng 3 năm sau. Thời tiết khá lạnh, nhiệt độ thấp và có thể xuống thấp đến 0 độ C hoặc thấp hơn. Lúc này dường như đều được bao phủ trong một màu tuyết trắng xóa, từ sông suối đến cây cối gần như đều bị tuyết bao phủ. Thời gian này ở Hàn Quốc tuyết rơi rất nhiều. Vào khoảng cuối tháng 2 thời tiết ở Seoul bắt dầu ấm dần và xuất hiện mưa xuân.

Mùa đông được xem như “đặc sản” của Hàn Quốc, thu hút du khách tới ngắm cảnh tuyết rơi và tham gia hoạt động vui chơi ngoài trời tuyết vào mùa đông cũng như thưởng thức ẩm thực. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu xem nơi đây có những gì đặc biệt nhé. 

1. Thưởng thức ẩm thực đặc biệt mùa đông

Đi du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông, thưởng thức những món ăn có hương vị cay nóng làm ấm các giác quan và mang đến không gian ấm cúng sẽ là lựa chọn hàng đầu của mọi du khách. Mùa đông ở đây khá hấp dẫn, đi ra bất cứ con đường nào bạn cũng bắt gặp những xe đầy ắp đồ ăn nóng hổi hay những quán nhỏ ven đường đông đúc người ăn. Ẩm thực đường phố ở đây khá đa dạng và phong phú, chẳng hạn như:

1.1. Tteokbokki (Bánh gạo cay)

Món ăn quốc dân này đã không còn quá xa lạ với các tín đồ của ẩm thực Hàn. Tteokbokki được bày bán khắp nơi trên các con đường phố, từ các nhà hàng sang trọng cho đến các quán ăn đường phố. Thưởng thức những miếng bánh gạo cay, nóng hổi giữa trời lạnh là một điều khá tuyệt vời đấy. 

Bánh gạo cay hàn quốc
Tteokbokki - Bánh gạo cay Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Canh đậu hũ hầm

Món canh đậu hũ hầm người Hàn ưa chuộng khi vào đông. Món ăn này được chế biến từ đậu phụ, rau, hải sản, thịt bò, kim chi,... và được hầm trong nhiều giờ. Vị cay nóng, chua chua của món ăn này sẽ mang lại sự ấm áp cho du khách.

Đậu hũ hầm
(Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Gà hầm sâm

Gà hầm sâm -  món ăn được chế biến một cách rất cầu kỳ. Đây được xem là món ăn mang linh hồn của xứ sở kim chi, đến và thử ngay món ăn hấp dẫn này khi du lịch Hàn Quốc mùa đông nhé. 

Gà hầm sâm
(Ảnh: Sưu tầm)

1.4.  Canh sườn bò (Galbi-tang) 

Món súp được chế biến từ sườn ngắn, ninh trong khoảng 20 – 30 phút cùng với nhân sâm, củ cải và một số gia vị khác. Khi đã chín, thịt sườn mềm thơm được ăn kèm với miến hoặc cơm ngũ cốc để hương vị món ăn trở nên hoàn chỉnh nhất cho “bữa tiệc vị giác” của khách hàng. Canh sườn bò giúp người ăn giảm nguy cơ bị tụt huyết áp và có khả năng giữ ấm cơ thể tốt trong những ngày đông lạnh.

Canh sườn bò
(Ảnh: Sưu tầm)

1.5. Thịt nướng

Món ăn này rất nổi tiếng tại Hàn Quốc và bạn có thể thưởng thức vào bất kỳ mùa nào, chứ không riêng gì mùa đông. Các quán thịt nướng ở Hàn Quốc rất nhiều, hầu như nơi đâu cũng có. Đặc biệt, ăn kèm đồ nướng với chai soju thì không gì tuyệt hơn.

Thịt nướng hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

 1.6. Hạt dẻ nướng, khoai 

Hạt dẻ Hàn Quốc ngon lắm luôn, có nhiều quán bán ở xung quanh khu vực vỉa hè, bạn có thể mua ở bất kỳ nơi đâu.

Hạt dẻ nướng
(Ảnh: Sưu tầm)

1.7. Bánh rán Hàn Quốc (Hotteok)

Món bánh rán với nhiều loại nhân khác nhau như mật ong, siro,… này nằm trong top những món ăn được người dân Hàn thưởng thức để chống lại cái lạnh của mùa đông. Sự kết hợp của vị ngọt cùng tinh bột chắc chắn là một “phương pháp” sưởi ấm cơ thể và tâm hồn bất cứ ai trước từng đợt gió đông lạnh.

1.8. Xiên chả cá (Odeng)

Chuyến đi của bạn sẽ không thực sự hoàn hảo nếu bạn chưa thử qua Odeng – một trong những món ăn làm nên tên tuổi cho ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Món ăn trở nên đặc biệt ngon và đúng vị khi được thưởng thức cùng nước súp ấm nóng.


Chả cá
(Ảnh: Sưu tầm)

2. Ngắm cảnh tuyết phủ

Mùa đông, Seoul trở thành một bức tranh tuyệt đẹp với tuyết phủ trắng xóa. Xứ sở kim chi vào mùa đông như một bản tình ca tuyệt đẹp, chẳng hề thua kém bất kỳ mùa nào trong năm cả. Du lịch Hàn Quốc mùa đông bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ nơi đây. Mùa đông tuyết rơi bao trùm cả một không gian trắng xóa rộng lớn tạo nên khung cảnh thật kỳ vĩ. Tại Seoul bạn có thể tham quan nhiều điểm khác 

2.1. Lâu Đài Gyeongbokgung Palace đầy tuyết trắng

Trước tiên, bạn cần phải chấp nhận một sự thật rằng Lâu Đài Gyeongbokgung thì luôn luôn đẹp. Tuy nhiên, Lâu Đài Gyeongbokgung lại đẹp theo một cách "mê hoặc" và giàu "tiên khí" hơn rất nhiều vào mùa đông. Từ sân vườn đến lối kiến trúc cổ đặc trưng của Hàn Quốc đều phủ đầy tuyết trắng. Tuyết trắng phủ lên những phù điêu tinh xảo khiến cho cung điện Gyeongbokgyng vừa mang một vẻ đẹp thật huyền ảo vừa mang sự lãng mạn của mùa đông. Thiên nhiên của nơi đây hòa quyện và tô thêm cho vẻ uy nghi tráng lệ của những đình đài cổ kính của biết bao thế kỷ đã qua. Đây là lúc bạn biến giấc mơ mùa đông thành hiện thực và nhiều hơn thế nữa.

Cung điện Gyeongbokgung
Cung điện Gyeongbokgyng (Ảnh: Sưu tầm)

2.2. Làng Bukchon Hanok

Làng truyền thống Hàn Quốc này là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Seoul. Lang thang giữa những ngôi nhà được bao phủ bởi lớp tuyết dày là một trải nghiệm khá độc đáo, hòa mình vào không gian cổ kính và trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đất nước Hàn Quốc. Đây là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ từ nhiều nơi trên thế giới đến trải nghiệm văn hóa lịch sử của xứ sở kim chi. Bạn có thể trải nghiệm các lớp học như làm đồ thủ công, thêu túi hay đặc biệt hơn là thuê trang phục truyền thống của xứ sở kim chi Hanbok. Những con phố nhỏ hẹp sẽ hầu như không có người. Đây chắc chắn là một không gian hoàn hảo cho những bức ảnh đẹp!

Làng truyền thống hàn quốc
Làng Bukchon Hanok(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn thậm chí có thể đặt một nhiếp ảnh gia để chụp ảnh trong ngôi làng độc đáo này. Nếu bạn có nhu cầu, hãy nhờ họ rửa ảnh giúp bạn. Và bạn sẽ có những tấm ảnh tuyệt đẹp để đời. Hãy dùng nó làm quà lưu niệm tại một trong những địa điểm độc đáo nhất ở Seoul.

2.3. Chiêm Ngưỡng Mùa Đông Ở Tháp N Seoul

Một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua đó là Tháp N Seoul, thử tưởng tượng xem mùa đông Hàn Quốc, qua góc nhìn từ Tháp N Seoul, sẽ đẹp đến mức nào? Vào sáng sớm, cả thành phố trầm lặng hơn dưới lớp tuyết trắng bao phủ mọi nẻo đường. Khi đêm về, Seoul như "bừng tỉnh" bởi ánh đèn sáng lấp lánh và không khí Giáng Sinh sôi động mà ấm cúng. 

Tháp N Seoul
Tháp N Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp có độ cao khoảng 480 mét so với mực nước biển và được lắp đặt công nghệ đèn LED đa sắc. Do đó, địa điểm này liên tục đón nhận hàng triệu lượt khách đến thăm quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiện đại ấn tượng. Không chỉ vậy, ngay cạnh tháp N Seoul còn rất nhiều điểm thăm quan thú vị như trung tâm trải nghiệm văn hóa Hanbok, làng Namsangol Hanok… Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thị giác đầy cảm xúc đối với mọi du khách.

2.4. Quảng trường Gwanghwamun

Được biết đến là địa điểm tham quan nổi tiếng hấp dẫn khi đi du lịch Hàn Quốc, quảng trường Gwanghwamun vốn được biết như là biểu tượng quen thuộc trong trái tim thủ đô. Khác biệt hẳn với vẻ náo nhiệt và ồn ào của thành phố khi đến quảng trường du khách có thể cảm nhận yên bình và được thư thái tận hưởng trọn vẹn không khí tại xứ xở Kim Chi.Tại quảng trường, du khách có thể chiêm ngưỡng lễ thay gác của binh sĩ hết sức ấn tượng. Lễ  thay gác được cử hành mỗi ngày từ 10g00-15g00. 

2.5. Đảo Nami

Một hòn đảo lãng mạn của Hàn Quốc, nơi mà bất kỳ mùa nào trong năm cũng mang lại cho mình một vẻ đẹp khó cưỡng, hấp dẫn du khách mỗi khi ghé thăm. Đảo Nami nằm cách trung tâm thủ đô Seoul khoảng 60km, là điểm đến rất nổi tiếng của khách du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông. Hòn đảo này đã quá nổi tiếng với vẻ đẹp của những con đường rợp bóng cây. Đây cũng là bối cảnh của bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”. Đến với đảo Nami, ngắm nhìn những hàng cây và con đường được phủ kín tuyết trắng. Sau mỗi lần tuyết rơi những hàng cây nơi đây như đội thêm chiếc nón trắng tuyệt đẹp và mang một vẻ đẹp không đâu có được.


(Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Ngắm vẻ đẹp của rừng bạch dương Wondaeri

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên thì đây là địa điểm du lịch Seoul Hàn Quốc mùa đông mà bạn không nên bỏ qua. Khung cảnh khu rừng rộng lớn với hơn 700.000 cây bạch dương phủ tuyết trắng xóa cao ngút trời sẽ khiến bạn như lạc vào xứ sở thần tiên.

Du lịch Seoul
Vẻ đẹp của rừng bạch dương Wondaeri (Ảnh: Sưu tầm)

Những người đam mê thiên nhiên và du lịch bộ có thể tìm thấy ở đây một hệ thống đường dạo bộ và đường mòn dẫn qua các cánh rừng tươi mát, nơi họ có thể lang thang trong không gian thiên nhiên tuyệt vời.

Không chỉ là nơi để tận hưởng thiên nhiên, Rừng Bạch Dương Wondaeri còn tổ chức các sự kiện và lễ hội quanh năm, tạo điểm nhấn thú vị cho hành trình của du khách. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và con người, Rừng Bạch Dương Wondaeri đem lại trải nghiệm độc đáo và đẹp mắt cho những ai tới thăm.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3. Tham gia các hoạt động ở mùa đông Seoul

3.1. Trải nghiệm lễ hội ánh sáng mùa đông 

Seoul tổ chức nhiều lễ hội thú vị vào mùa đông, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Lễ hội Ánh Sáng Seoul (Seoul Lantern Festival) là một trong những sự kiện nổi bật, với hàng trăm lồng đèn sáng rực rỡ. Lễ hội ánh sáng nổi bật được tổ chức vào mùa đông ở Seoul là Lễ hội ánh sáng tại vườn Morning Calm ở Gyeonggi-do, ngoại ô Seoul. Cả khu vườn có diện tích 300.000 m2 được thắp sáng với hàng triệu ngọn đèn đủ màu sắc sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp huyền ảo, lung linh. Đến với lễ hội này, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn ánh sáng ấn tượng và những cuộc triển lãm nghệ thuật độc đáo.


Lễ hội ánh sáng mùa đông tại Seoul (Ảnh: Sưu tầm)

3.2. Leo núi tại vườn quốc gia Bukhansa

Vườn quốc gia Bukhansan là nơi tuyệt vời để thưởng ngoạn cảnh đẹp của Seoul vào mùa đông. Đây là một công viên quốc gia với diện tích gần 80 km2 với cảnh quan chính bao gồm rừng, núi đá granit và đền thờ. Vào mùa đông, vườn quốc gia Bukhansan được bao phủ bởi một màu trắng xóa của những dòng sông đóng băng, những ngọn núi phủ tuyết trắng xóa, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Leo núi trong Vườn quốc gia Bukhansan vào mùa đông được biết đến là một trải nghiệm rất thú vị tại Seoul Hàn Quốc mùa đông, đặc biệt là đối với khách du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn muốn leo núi vào mùa đông, bạn nên mang đủ quần áo ấm bởi thời tiết trên núi rất lạnh.

Leo núi trong vườn quốc gia
Leo núi trong Vườn quốc gia Bukhansan vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Buổi hòa nhạc Giáng sinh

Mùa đông ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 và đó cũng là thời điểm bắt đầu ngày lễ Giáng sinh ở nơi đây. Chính vì thế, nhiều gia đình hoặc bạn trẻ đều muốn tận hưởng kỳ nghỉ của mình vào thời gian này ở xứ sở kim chi.

Đặc biệt, tuy không phải là lễ hội lớn của đất nước những vào dịp lễ Giáng sinh ở đây tổ chức rất nhiều buổi hòa nhạc. Bạn có thể đến công viên Interpark hoặc những trang bán vé hàng đầu ở Hàn Quốc để tìm hiểu và mua vé.

Buổi hòa nhạc giáng sinh
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, trên những con đường và trung tâm thành phố lớn cũng được trang trí khá nhiều cây thông Noel, bóng đèn sáng lóa được tạo hình đẹp mắt. Bên cạnh đó, bữa tiệc Giáng Sinh sẽ không thể thiếu những món truyền thống như thịt bò nướng, bát canh rong ấm áp, cùng những chén rượu vang thơm lành quây quần bên nhau đầy hạnh phúc.

3.4.  Đi trượt băng tại Seoul Plaza (Tòa thị chính)

 Điều đầu tiên mà bất cứ du khách nào khi ghé thăm Hàn Quốc đều trải nghiệm đó chính là được ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi và tham gia và các hoạt động thể thao ngoài trời lý thú. Trong những khoảng thời gian lạnh nhất trong năm, tất cả những công viên, những điểm đến hấp dẫn khách du lịch và các sườn núi đều được phủ tuyết trắng đẹp như tranh vẽ.

Trượt băng
(Ảnh: Sưu tầm)

Trượt băng cũng là một trong những điều tuyệt vời phải làm đầu tiên trong mùa đông lạnh ở xứ Hàn. Bất cứ lúc nào du khách cũng có thể thử nhưng để trải nghiệm trượt băng và tuyết rơi trong một sân trượt băng ngoài trời là trải nghiệm độc đáo có một không hai trong mùa đông. Đặc biệt nếu bạn đi vào khoảng thời gian Giáng sinh, các đồ trang trí và ánh sáng xung quanh sẽ thêm cảm giác mờ ảo ấm áp khi bạn lướt dọc theo băng

3.5. Trải nghiệm phòng tắm hơi

Đến Hàn Quốc vào mùa đông điều mà bất cứ du khách nào cũng sẽ trải nghiệm đó chính là được ngâm mình trong những suối nước nóng hoặc phòng tắm xông hơi công cộng.

Nhiều du khách thường chọn suối nước nóng tự nhiên nằm bên ngoài thành phố vừa được thư giãn lại có không gian yên tĩnh nghỉ ngơi. Trong đó, Dragon Hill Spa ở Seoul và Spa Land ở Busan là hai địa điểm du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm hàng năm.

Phòng tắm hơi
Trải nghiệm phòng tắm hơi (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, một địa chỉ cũng được khách du lịch yêu thích trong mùa đông ở xứ sở kim chi là những nhà tắm hơi công cộng độc đáo mang phong cách Hàn Quốc hay còn được gọi là Jjimjilbang. Những nhà tắm này thường sẽ có phòng tắm hơi, bồn tắm nước nóng và phòng ngủ giúp khách du lịch được ấm áp và thư giãn thoải mái. Bên cạnh đó, còn có cả phòng uống trà, phòng hát karaoke và cả những quán đồ ăn nhanh vừa tiện nghi lại vừa ấm cúng.

3.6. Đắm mình trong thiên đường mua sắm

Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường mua sắm và thu hút khá nhiều khách du lịch đến đây tận hưởng. Chỉ riêng ở thủ đô lớn nhất là thành phố Seoul cũng đã đủ khiến các 'tín đồ mua sắm' ở chẳng muốn về.

Chợ Dongdaemun (Seoul)
Chợ Dongdaemun (Seoul) là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây có rất nhiều khu vực mua sắm từ những trung tâm thương mại, những cửa tiệm quần áo san sát nhau, những cửa hàng mỹ phẩm đến các khu phố Myeongdong, chợ Dongdaemun, Namdaemun… Từ những thương hiệu cao cấp đến cá những thương hiệu bình dân, địa phương, tất cả các mặt hàng đều rất đa dạng và phong phú. Hãy nhớ thương lượng giá để có được những món đồ phù hợp với ngân sách của bạn.

Myeongdong
Myeongdong là khu phố đi bộ mua sắm nổi tiếng ở Seoul - Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

4. Một số lưu ý cho chuyến du lịch Seoul mùa đông này

- Điều chỉnh thời gian chuyến đi: Mùa đông ở Seoul có thể rất lạnh, đặc biệt là vào tháng 12 và tháng 1. Hãy kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi và lựa chọn thời gian thích hợp để tránh những ngày lạnh đột ngột và tuyết rơi dày đặc.

- Trang phục ấm: Đảm bảo bạn mang theo đủ áo ấm, khăn quàng cổ, găng tay, và nón khi ra ngoài. Các loại áo khoác chống nước và giày ấm là lựa chọn tốt để đối mặt với thời tiết lạnh giá.

- Đặt phòng trước: Mùa đông có thể là thời điểm du lịch nhiều người đến Seoul, đặc biệt trong dịp lễ hội. Hãy đặt phòng khách sạn trước để đảm bảo bạn có nơi ở thoải mái và giá hợp lý.

- Chú ý đến lễ hội và sự kiện: Seoul tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện thú vị vào mùa đông. Hãy kiểm tra lịch trình để tham gia các sự kiện đặc biệt như Lễ hội Ánh Sáng Seoul và Lễ hội Đèn Đông.

- Sử dụng dịch vụ giao thông công cộng: Giao thông công cộng ở Seoul rất tiện lợi và hiệu quả, đặc biệt vào mùa đông khi việc lái xe có thể khá phức tạp do tuyết phủ. Hãy sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm, và taxi khi cần thiết.

- Chú ý đến giờ mở cửa: Mùa đông có thể khiến một số địa điểm tham quan và cửa hàng có thời gian mở cửa ngắn hơn. Hãy kiểm tra giờ mở cửa trước khi bạn đến để không bị bất tiện.

- Chú ý đến sức khỏe: Đảm bảo bạn duy trì sức kháng bằng cách ăn uống cân đối và giữ ấm cơ thể. Uống nhiều nước và đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ để tránh bị cảm lạnh.

- An toàn cá nhân: Nhớ giữ an toàn cá nhân và tài sản. Đóng kín cửa phòng khách sạn, không để đồ quý giá trên xe buýt hoặc tàu điện ngầm, và luôn luôn giữ mắt đắm chúm để tránh các tình huống không mong muốn.

Du lịch Seoul mùa đông chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Hãy tận hưởng không khí lãng mạn, đồ ăn ngon và những hoạt động độc đáo mà Seoul mang lại trong thời gian này. Đừng quên chuẩn bị đồ ấm và áo khoác để bạn có thể thảnh thơi khám phá thành phố này trong cái lạnh mùa đông. Nếu bạn đang muốn đi Du lịch Seoul mùa đông này thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ của PYS Travel nhé. 

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn