Nên chọn trang phục du lịch Hàn Quốc mùa đông như thế nào?

05/10/2023

Bước chuẩn bị nào cũng là quan trọng với một chuyến đi du lịch, với du lịch Hàn Quốc ngoài những vấn đề về giấy tờ, lịch trình hay chỗ ở,.. thì trang phục du lịch Hàn Quốc cũng là yếu tố được quan tâm. Nên lựa chọn trang phục du lịch Hàn Quốc mùa đông như thế nào? Cùng PYS Travel gợi ý những trang phục phù hợp khi đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông ngay nhé!

Hàn Quốc nằm trong vùng khí hậu ôn đới nên có khí hậu 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân là mùa khá dễ chịu, tiết trời se se lanh. Mùa hè Hàn Quốc nóng và lạnh vào chiều tối. Mùa thu được mệnh danh là mùa đẹp nhất của Hàn Quốc, mùa này có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Còn mùa đông xứ lạnh thì thời tiết rất khắc nghiệt, xung quanh bị bao phủ bởi tuyết trắng. Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn trang phục du lịch Hàn Quốc mùa đông thế nào để vừa đẹp lại vừa phong cách? Hiểu được những thắc mắc của bạn, trong bài viết hôm nay, PYS Travel sẽ chia sẻ cho bạn trang phục phù hợp vào mùa đông ở xứ sở kim chi này nhé.

1. Đôi nét về mùa đông Hàn Quốc

Mùa đông ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2. Lúc này, thời tiết ngoài trời khá lạnh và khô. Khu vực miền Bắc có nhiệt độ trung bình là -8 độ C còn khu vực miền Nam Hàn Quốc khoảng 0 độ C. Đặc biệt, các khu vực miền núi ở Hàn Quốc không chỉ có nhiệt độ thấp, tiết trời lạnh giá mà thường xuyên có những đợt tuyết rơi dày đặc.

hàn quốc
Trải nghiệm mùa đông ở xứ sở kim chi (Ảnh: sưu tầm)

Theo chia sẻ từ các bạn du học sinh Hàn Quốc, mùa đông Hàn Quốc lạnh hơn mùa đông Việt Nam rất nhiều. Ở Việt Nam bạn có thể cảm nhận được cái lạnh cắt da cắt thịt khi nhiệt độ chỉ khoảng 10 độ. Ở Hàn Quốc lại hoàn toàn khác, nhiệt độ giảm sâu có thể xuống tới -20 độ ở vùng núi.


Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Cũng giống như ở Việt Nam, miền bắc Hàn Quốc thường lạnh hơn và có xu hướng ấm dần khi di chuyển dần về phía nam. Theo thống kế, nhiệt độ thấp nhất trung bình tại Seoul vào khoảng -5 độ, Busan vào khoảng -1 độ.


(Ảnh: sưu tầm)

2. Đi du lịch Hàn Quốc mùa đông nên mặc gì?

2.1. Áo khoác

Chiếc áo phao cùng áo khoác dạ dày chính là lựa chọn an toàn, không thể thiếu trong chiếc vali du lịch Hàn Quốc của bạn. Đây là lời khuyên chân thành cho các du khách đang đắn đo về trang phục du lịch Hàn Quốc mùa đông.


Áo khoác vừa ấm lại vừa hợp thời trang (Ảnh: sưu tầm)

Một chiếc áo phao có lót lông vũ hay một chiếc áo khoác dạ dày sẽ “cứu” bạn trong những đợt lạnh của mùa đông xứ Hàn. Đồng thời bạn có thể lựa chọn những loại áo phù hợp để tôn dáng nhìn bạn thanh thoát hơn.


(Ảnh: sưu tầm)

Tránh mặc áo quá dài sẽ gây vướng víu, khó khăn trong việc di chuyển. Cũng như chụp hình nhìn vô cùng lếch thếch. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn các loại áo phù hợp với dáng người của mình. Từ đó giúp bạn tôn dáng nhẹ nhàng và không kém phần thanh cao nhất. 

2.2. Áo len

Sét áo len + chân váy + áo khoác dạ – một phong cách đậm chất Hàn Quốc. Với tiết trời mùa đông thì cách phối đồ này sẽ trông bạn xinh đẹp nổi bật mà lại ấm áp. Set trang phục này bạn cần sử dụng chiếc áo len mặc sơ vin với chân váy. Sau đó mặc thêm chiếc áo khoác dạ thì sẽ trở nên lung linh, lên hình thì miễn chê nha.


(Ảnh: sưu tầm)

Để trở nên thật nổi bật với phong cách xứ Hàn các bạn cần để ý lựa chọn chân váy A. Chớ nên mix với chân váy quá xòe hay ôm sát sẽ khiến bạn trông lôi thôi, luộm thuộm. Bên cạnh đó bạn có thể phối thêm chiếc mũ, khăn choàng để làm mới mình với những phụ kiện điểm nhấn nhé

2.3. Quần áo giữ nhiệt

Quần áo giữ nhiệt ngày càng phong phú, đa dạng nên khi du lịch Hàn Quốc mùa đông bạn sẽ phối được rất nhiều phong cách khác nhau mà vẫn đảm bảo giữ ấm cơ thể. Đây là thiết kế bó sát, được mặc bên trong, khả năng giữ ấm cơ thể cực tốt. Khi được kết hợp áo khoác dạ bên ngoài hứa hẹn mang đến cho bạn bộ trang phục đúng chất fashionista.


Quần áo giữ nhiệt giữ ấm cơ thể (Ảnh: sưu tầm)

2.4. Áo Hoodie

Một chiếc áo hoodie với kiểu dáng, màu sắc trẻ trung một lựa chọn lý tưởng cho bạn. Đi du lịch xứ Hàn mùa đông mà không mang theo chiếc váy áo “thần thánh” này thì quả là sai lầm.


Không thể không mang theo hoodie sang xứ Hàn vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

Đơn giản trong trang phục quần áo trong, bạn nên chọn các thiết kế ôm sát cơ thể như quần legging, áo giữ nhiệt. Kết hợp thêm áo khoác dạ thì phải nói đỉnh của đỉnh. Ấm áp mà lại nhẹ nhàng xinh xắn như công chúa.


(Ảnh: sưu tầm)

2.5. Quần Jeans

Quần jeans luôn là một lựa chọn quen thuộc nhưng không hề nhàm chán cho chuyến đi của bạn. Đây trang phục linh hoạt và phù hợp cho nhiều hoạt động du lịch. Bạn có thể mặc  khi dạo chơi trong khu phố, tham quan các bảo tàng, hay thưởng thức ẩm thực đường phố. Quần jeans cổ điển với màu xanh đậm, xanh nhạt, xám hoặc đen đều phù hợp và dễ dàng phối hợp với nhiều trang phục khác.


(Ảnh: sưu tầm)

2.6. Giày

Giày một phụ kiện không thiếu khi du lịch mùa đông tại Hàn Quốc. Một đôi giày thể thao ấm áp, êm ái cho bạn thoải mái di chuyển. Hay đôi giày boot cao cổ đế bằng lót lông cũng giữ ấm cho đôi chân của bạn. Đồng thời bạn cũng cần sắm cho bản thân đôi giày để leo núi. Một đôi giày có độ ma sát cao để chống trơn trượt. Bởi ngoài đường Hàn Quốc lúc này rất nhiều băng tuyết.



(Ảnh: sưu tầm)

2.7. Phụ kiện

Dù đi du lịch bất cứ nơi đâu, đặc biệt du lịch Hàn Quốc mùa đông bạn không thể bỏ qua các phụ kiện. Bởi việc lựa chọn trang phục du khách cũng cần lựa chọn phụ kiện phù hợp với trang phục mùa đông.


Một số phụ kiện cần có cho chuyến du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông thì ngoài áo khoác phao, dạ thì bạn cần chuẩn bị những chiếc áo len, mũ, khăn, bell,... để có thể thoải mái thay đổi phong cách mới mẻ cho mình. Ngoài việc bạn tham khảo kinh nghiệm lựa chọn trang phục từ các website du lịch uy tín thì chúng tôi sẽ bật mí cho bạn chuẩn bị cho mình một chiếc áo len. Tốt nhất là chiếc áo len wool với thiết kế đan mỏng mix với legging cùng áo khoác dạ dày. Chưa hết đâu nha bạn còn nên mang theo áo choàng, găng tay và tất. 

2.8. Thử Hanbok

Nhắc đến Hàn Quốc ngoài hoa anh đào, kim chi thì không thể không nhắc đến Hanbok. Đây là trang phục truyền thống của người Hàn cũng giống như áo dài của người Việt Nam.


Trải nghiệm thú vị khi du lịch Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Khi đến đây nhất định bạn phải mặc thử qua chiếc váy này. Yên tâm là khi đến đây sẽ có rất nhiều nơi cho thuê đồ Hanbok với rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn.

3. Một số địa điểm du lịch Hàn Quốc vào mùa đông

3.1. Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung chính là một điểm du lịch Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu ngắm cảnh đẹp Hàn Quốc mùa đông. Ở Seoul có nhiều cung điện lớn nhỏ khác nhau, nổi tiếng nhất là Gyeongbokgung. Nếu ngại chỗ đông đúc, bạn nên ghé thăm Changgyeonggung là cung điện lớn thứ ba ở Seoul.

cung điện gyeongbokgung
Khám phá cung điện lớn nhất Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Nơi này vào mùa đông mang nét trầm mặc, ẩn mình trong lớp tuyết trắng. Nằm sâu phía bên trong là nhà kính Changgyeonggung, trồng rất nhiều loại kỳ hoa dị thảo. Với lối kiến trúc Đông – Tây hài hòa, các khung cửa được phủ sơn trắng, lớp kính trong suốt.


(Ảnh: sưu tầm)

3.2. Tham quan Đồi Camellia

Có lẽ điều siêu thực nhất mà bạn sẽ thấy ở Hàn Quốc vào tháng 12 là vườn ươm rộng 20 ha tại Camellia Hill. Tại đây có 6000 cây camellia bên cạnh những loài hoa dại khác mang tất cả màu sắc tuyệt đẹp. Lối đi bộ đẹp và lãng mạn vô cùng vào mỗi dịp đông đến. Vườn hoa chắc chắn là một trong những địa điểm thích hợp khi muốn ngắm cảnh đẹp Hàn Quốc mùa đông.

đồi Camellia
(Ảnh: sưu tầm)

3.3. Đảo Nami

Đảo Nami là đỉnh cao của vẻ đẹp mùa đông giúp Hàn Quốc nhanh chóng có được danh tiếng và là một trong những nơi lãng mạn nhất để ghé thăm ở Hàn Quốc trong mùa đông. Hòn đảo xinh đẹp này chứa đầy những cây gỗ đỏ cổ xưa, và chúng biến thành những hình nón băng tuyệt đẹp của tự nhiên sau những đợt tuyết rơi. Từ đây, bạn cũng có thể thử và đi xe buýt đưa đón đến La Petite France, một ngôi làng văn hóa Pháp được xây dựng để vinh danh tác giả của Le Petit Prince.

đảo nami
Bức tranh phong cảnh tuyệt mỹ của Hàn Quốc (Ảnh: sưu tầm)

3.4. Đảo Jeju lãng mạn

Trong những tháng mùa đông không phải là cao điểm du lịch tại Hàn Quốc, có nghĩa là hầu như không có khách du lịch xung quanh và bạn sẽ trả ít hơn cho khách sạn và vé máy bay. Vì Jeju có khí hậu ôn hòa, đảo này ấm hơn đất liền Hàn Quốc. Phong cảnh phủ đầy tuyết sẽ khiến bạn thở mạnh, đặc biệt khi đi bộ leo núi Hallasan!

đảo Jeju
Lãng man Jeju mùa tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Một trải nghiệm độc đáo để làm ở Jeju trong mùa đông là hái quýt tại một trong những trang trại địa phương. Mùa hái bắt đầu vào khoảng giữa tháng 11 cho đến cuối tháng 1.

3.5. Vườn quốc gia Bukhansan

Khu bảo tồn thiên nhiên là một chuyến đi chơi tuyệt vời nếu bạn muốn rèn luyện thể chất trong khi lưu trú tại thủ đô. Công viên có ba đỉnh, cao nhất trong số đó tăng lên đến 836 mét. Các chuyến đi bộ đường dài thường mất 7-8 giờ và cung cấp tầm nhìn tuyệt đẹp nhất của thành phố. Mèo núi và đền thờ phương Đông là những tính năng mà bạn sẽ không tìm thấy bất cứ nơi nào khác trên hành tinh nhưng ở đây, do đó chắc chắn đủ điều kiện Bukhansan Vườn quốc gia là một trong những nơi hàng đầu đến thăm ở Hàn Quốc trong mùa đông.

vườn quốc gia Bukhansan
Nét đẹp mộc mạc giữa thành phố hào hoa (Ảnh: sưu tầm)

3.6. Làng cổ Bukchon Hanok

Nếu bạn muốn chụp ảnh với bộ Hanbok truyền thống của Hàn Quốc, hãy đến làng cổ Bukchon Hanok. Mặc dù bạn có thể thuê Hanbok ở các cung điện, nhưng mặc Hanbok ở làng cổ sẽ thú vị hơn. Ngôi làng nằm lọt thỏm giữa thủ đô Seoul náo nhiệt. Làng cổ Bukchon Hanok sở hữu những con dốc nhỏ bé quanh co, uốn lượn. Nơi đây có khoảng 900 ngôi nhà được xây dựng theo phong cách cổ từ nhiều thế kỷ trước. Đây là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc, và các quan chức thuộc triều đại Joseon.

làng cổ Bukchon Hanok
Vẻ đẹp của ngôi làng cổ vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm)

4. Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc mùa đông

- Du khách cần lưu ý khi lựa chọn trang phục du lịch Hàn Quốc mùa đông sao cho phù hợp:

- Để giữ ấm cơ thể, bạn nên hạn chế mặc quần short hay váy ngắn.

- Ưu tiên các trang phục tối màu để bớt bám bụi bẩn.

- Chọn tất len dày có lót lông để giữ ấm bàn chân.

- Khẩu trang là một đồ dùng không thể thiếu để bảo vệ cũng như giữ ấm cơ thể.

- Chuẩn bị đôi giày lười mềm cùng đôi giày thể thao để đi lại dễ dàng.

Trên đây PYS Travel đã bật mí cho bạn một vài cách phối đồ phù hợp với tiết trời ở Hàn Quốc vào mùa đông, không những vậy qua những cách phối đồ mà chúng tôi chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn khi đi du lịch tại xứ xở kim chi này. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch tại Hàn Quốc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi Hàn Quốc vui vẻ và thu về cho mình những tấm hình đẹp lung linh nhé!

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM