Bật mí "Chi phí đi du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền?"

07/10/2024

Du lịch tới cao nguyên Tây Tạng bạn sẽ được khám phá những cảnh quan hùng vĩ, những lễ hội cực lớn mang đậm bản sắc văn hóa và tôn giáo vô cùng hấp dẫn. Vậy chi phí đi du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây!

I. Giới thiệu đôi nét về Tây Tạng

Trải qua hàng thế kỷ, Tây Tạng vẫn duy trì vẻ đẹp của vùng đất có nền văn hóa lâu đời và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tọa lạc trên cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng phía tây nam Trung Quốc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những ngọn núi cao chót vót mà còn sở hữu địa hình đa dạng với thung lũng sâu, thảo nguyên, sông băng và sa mạc.

du lịch tây tạng

Du lịch Tây Tạng (Ảnh: Sưu tầm)

Tây Tạng được ví như cực thứ ba của Trái Đất, sở hữu một lượng lớn nước và băng, chỉ sau Bắc cực và Nam cực. Đặc biệt, vùng đất thiêng này còn là nơi bắt nguồn của các con sông lớn tại châu Á như sông Mekong và sông Trường Giang. Với độ cao trung bình là 4.500 mét so với mực nước biển, nằm trên dãy núi Himalaya, Tây Tạng là vùng đất cao nhất hành tinh. Mặc dù có địa hình núi cao và khắc nghiệt, vùng đất này đã được đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, từ đó cải thiện điều kiện sống của người dân địa phương.

du lịch tây tạng

Khám phá cao nguyên Tây Tạng (Ảnh: Sưu  tầm)

II. Những chi phí khi đi du lịch Tây Tạng 

1. Chi phí làm visa

Một chuyến du lịch Tây Tạng, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần xin visa Trung Quốc, vì Tây Tạng là một khu vực tự trị của Trung Quốc. Dưới đây là danh sách giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa Trung Quốc:

- Hộ chiếu cá nhân hợp lệ, có thời hạn tối thiểu 6 tháng tính đến khi quay trở về Việt Nam.

- Căn cước công dân.

- Tờ khai xin visa Trung Quốc, có thể là tờ khai song ngữ Trung – Anh hoặc song ngữ Trung – Việt.

- 2 tấm ảnh 4×6, chụp trong vòng 6 tháng gần nhất (phông nền trắng, áo sơ mi có cổ, không đeo kính, không cười, không đeo phụ kiện).

- Giấy xác nhận đặt vé máy bay, vé tàu, và đặt phòng khách sạn.

- Giấy tờ chứng minh công việc (giấy xin nghỉ phép, Hợp đồng lao động, Giấy phép kinh doanh, ...).

- Giấy tờ chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm, sao kê ngân hàng, ...).

visa trung quốc

Visa Trung Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Phí visa du lịch Trung Quốc một lần là 60 USD (~1.500.000 VND) nộp phí lãnh sự, và 685.000 VND là phí nộp cho trung tâm visa. Đây là chi phí tự túc khi làm visa, ngoài ra nếu bạn đi theo tour du lịch của các công ty thì chi phí visa thường sẽ được phía công ty hỗ trợ, bao trọn trong khi đi du lịch theo tour. Thông thường, quá trình xét duyệt visa Trung Quốc có thể mất không quá 5 ngày làm việc nếu hồ sơ của bạn đầy đủ theo yêu cầu. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài nếu cần bổ sung hồ sơ hoặc có yêu cầu phỏng vấn.

Xem thêm >> Hướng dẫn xin visa Trung Quốc

2. Chi phí di chuyển từ Việt Nam đến Trung Quốc

Về di chuyển từ Việt Nam qua Trung Quốc tùy theo từng nhu cầu và mục đích khác nhau  mà bạn có thể lựa chọn hai phương tiện sau để di chuyển đến Trung Quốc.

2.1. Máy bay 

Máy bay là lựa chọn phổ biến của nhiều người để đi đến Trung Quốc. Bởi máy bay mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm thời gian, an toàn, thoải mái và nhanh chóng. Hiện có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam tới Trung Quốc, bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, China Southern Airlines, Cathay Pacific, Air China,...

Từ Việt Nam, bạn có thể bay thẳng tới nhiều thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thành Đô,...Giá vé máy bay từ Việt Nam tới Trung Quốc dao động từ 2.500.000 VND đến 10.000.000 VND, tùy thuộc vào hãng hàng không, thời gian bay và hạng ghế.

2.2. Xe khách 

Hiện nay, ở Việt Nam đã có nhiều tuyến xe khách nối thẳng với Trung Quốc, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn. Tuyến xe này sẽ khởi hành từ Hà Nội, đi qua các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn và chạy thẳng đến Nam Ninh mà không cần chuyển xe tại cửa khẩu. Tuyến xe khách Hà Nội - Nam Ninh có thời gian di chuyển khoảng 9 tiếng, với giá vé khoảng 720.000 VND/người/chiều.

xe khách đi tây tạng

Di chuyển bằng xe khách (Ảnh: Sưu tầm)

3. Di chuyển từ sân bay quốc tế Trung Quốc đến Tây Tạng

 Theo kinh nghiệm du lịch Tây Tạng, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây theo 2 cách như sau:

3.1. Đến Tây Tạng bằng tàu hỏa

Du khách có thể di chuyển đến Tây Tạng theo tuyến đường sắt Thanh Hoa - Tây Tạng.Chuyến tàu ngắm cảnh khởi hành từ Tây Ninh (Trung Quốc), đến phía tây bắc của Cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng. Và nó kết nối Tây Ninh với các hệ thống đường sắt lớn khác đi đến Bắc Kinh, Thượng Hải và Thành Đô, Quảng Châu,…chi phí di chuyển bằng tàu hỏa sẽ khoảng 200 - 400 USD (4.700.000 VND - 9.400.000VNĐ )

du lịch tây tạng bằng tàu hỏa

Đến Tây Tạng bằng tàu (Ảnh: Sưu tầm)

 Với hình thức này, bạn vừa có thể ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh, vừa được chiêm ngưỡng cảnh núi non thiên nhiên hùng vĩ hiện lên qua những ô cửa sổ thơ mộng. Rất nhiều du khách đã lựa chọn di chuyển bằng hình thức này mặc dù giá vé sẽ mắc gấp đôi so với việc đi máy bay. 

3.2. Đến Tây Tạng bằng máy bay

Sau khi đến Trung Quốc, tại các sân bay quốc tế như Côn Minh, Hồng Kông, Quảng Châu,... bạn có thể lựa chọn di chuyển tiếp đến sân bay Lhasa về chi phí sẽ tùy thuộc vào từng hãng máy bay bạn lựa chọn, giá vé sẽ giao động từ 4.000.000 VNĐ - 7.000.000 VNĐ.

máy bay đến tây tạng

Máy bay đến Tây Tạng (Ảnh: Sưu tầm)

4. Chi phí di chuyển tại Tây Tạng

Ngoài khách sạn và vé máy bay, vé tàu thì chi phí di chuyển từ điểm này sang điểm khác cũng chiếm phần lớn trong chi phí du lịch Tây Tạng. Thông thường thì tại Tây Tạng sẽ có hướng dẫn du lịch địa phương sẽ báo giá cho bạn chi phí đi lại dựa trên loại xe du lịch (5 chỗ, 9 chỗ, 20 chỗ,…), lịch trình di chuyển. Còn về phương tiện giao thông thì ở Tây Tạng rất hiếm. Chỉ có ở thủ phủ Lhasa là còn có xe bus hoặc taxi. Còn như bạn đi các vùng xa hơn thì sẽ rất khó kiếm được xe. Vì vậy khi di chuyển tại Tây Tạng bạn muốn tiện hơn trong việc di chuyển thì sẽ phải thuê xe ô tô du lịch, chi phí sẽ giao động từ 500.000 VNĐ - 6.000.000  VNĐ tùy theo thời gian và địa điểm bạn di chuyển. 

5. Chi phí lưu trú 

Chi phí nhà nghỉ, khách sạn sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Đến đây bạn sẽ có đa dạng các sự lựa chọn về nơi lưu trú. Nếu bạn cần một nơi nghỉ chân đầy đủ tiện nghi, thoải mái có thể lựa chọn các khách sạn 4 sao với mức giá khoảng 60 USD/ ngày trong mùa cao điểm (khoảng 1.400.000 VNĐ/ ngày). Tiết kiệm hơn bạn có thể chọn nhà nghỉ 3 sao không có phòng tắm bên trong rẻ hơn khoảng 15 - 32 USD (Khoảng 400.000 - 800.000 VNĐ). Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các nhà khách của tu viện với mức giá 22 USD (khoảng 500.000 VNĐ). Như vậy, chi phí lưu trú khi du lịch Tây Tạng có đắt không cũng phụ thuộc vào cả nhu cầu nghỉ ngơi của bạn.

lưu trú tại tây tạng

Lưu trú tại Tây Tạng (Ảnh: Sưu tầm)

6. Chi phí ăn uống

Có thể nói chi phí đồ ăn ở Tây Tạng khá đa dạng, tùy thuộc vào từng sở thích ăn uống của bạn để đưa ra lựa chọn về ẩm thực. Ít nhất mỗi bữa bạn cùng phải bỏ từ 2-5 USD cho các thực phẩm cơ bản như món ăn Tây Tạng, thịt bò khô và đồ uống,... Nếu bạn muốn một bữa ăn đa dạng hơn, bạn có thể dùng bữa tại những nhà hàng để thưởng thức đặc sản Tây Tạng, Trung Quốc, Ấn Độ và Nepal. Tại đây bạn cần bỏ từ 6-10 USD cho những món như cơm chiên trứng, cơm thịt Yak, mì Tây Tạng và nhiều loại rau củ đặc sắc khác.

ẩm thực tây tạng

Thưởng thức ẩm thực Tây Tạng (Ảnh: Sưu tầm)

Như vậy, mỗi ngày ở Tây Tạng bạn sẽ mất khoảng từ 5- 30 USD khoảng 120.000- 700.000 VNĐ. Việc lựa chọn thức ăn mỗi bữa cũng ảnh hưởng trực tiếp 

7. Chi phí vui chơi, giải trí

Mỗi địa điểm vui chơi, giải trí tại Tây Tạng sẽ có những mức giá khác nhau. Bạn cũng có thể tới tham quan một số địa điểm không mất phí như đường Barkhor, thành phố Shigatse,.... Trung bình phí tham quan vào cửa ở Tây Tạng tại mỗi địa điểm sẽ rơi vào khoảng 10 USD. Dưới đây là một số phí vào cửa tại những nơi nổi tiếng bạn cần lưu ý:

- Cung điện Potala 29 USD (Khoảng 670.000 VNĐ)

- Jokhang Đền 7.3 USD (Khoảng 170.000 VNĐ)

- Sera Monastery 7.3 USD (Khoảng 170.000 VNĐ)

- Drepung Monastery 4.4 USD - 100.000 VNĐ / 8.7 USD - 200.000 VNĐ

- Hồ Yamdrok 8.7 USD (Khoảng 200.000 VNĐ)

- Karola Glacier 3.6USD - 85.000 VNĐ / 7.3 USD - 170.000 VNĐ

- Tu viện Palcho 8.7 USD (Khoảng 200.000 VNĐ)

- Tashilhunpo Monastery 15 USD (Khoảng 345.000 VNĐ)

- Rongbuk Monastery 4.4 USD (Khoảng 100.000 VNĐ)

- Everest Base Camp 13.1USD -300.000 VNĐ / 26.1USD - 600.000 VNĐ

vui chơi tại tây tạng trung quốc

Vui chơi tại Tây Tạng (Ảnh: Sưu tầm)

Tùy theo lịch trình và kế hoạch của bạn mà chi phí vui chơi, giải trí khác nhau. Bạn nên lựa chọn và cân nhắc trước khi lên kế hoạch du lịch. 

 8. Chi phí phát sinh khác

Một số chi phí phát sinh khác trong lịch trình đi du lịch của bạn có thể thêm chi phí mua quà hay tiền típ cho phục vụ tại các địa điểm du lịch. Những chi phí này phụ thuộc vào ngân sách bạn sẵn sàng bỏ ra và có thể kiểm soát được. Vậy nên để tiết kiệm chi phí bạn nên hạn chế mua quá nhiều đồ. 

III. Lời khuyên tiết kiệm chi phí 

1. Lên kế hoạch chi tiết, săn khuyến mãi và đặt vé sớm

Cách để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Tây Tạng chính là bạn đặt vé sớm hay đặt vé vào những dịp có khuyến mãi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều về di phí di chuyển. Bạn có thể nắm bắt thông tin mua vé máy bay trực tuyến (mua online qua website của hãng, qua các ứng dụng như ví điện tử) thay vì mua vé trực tiếp (sân bay, đại lý bán vé,...). Bởi mua vé online nhanh chóng, chủ động, tiết kiệm thời gian, dễ sở hữu giá rẻ với các ưu đãi hấp dẫn,... giúp bạn tiết kiệm ngân sách cho kế hoạch khác của bản thân.

2. Lựa chọn dịch vụ hợp lý để tiết kiệm ngân sách

Để tối ưu hóa các chi phí bạn nên liệt kê ra địa điểm du lịch, dịch vụ cần thiết cho chuyến đi như lưu trú, ăn uống,... so sánh bảng giá giữa các cửa hàng, khách sạn để đưa ra lựa chọn tiết kiệm và phù hợp nhất. 

Ngoài ra, khi đến với Tây Tạng bạn có thể vào thăm các khu chợ và các trung tâm thương mại hiện đại tại thành phố Lhasa để mua sắm đồ lưu niệm. Để tiết kiệm chi phí bạn nên mua sắm tại các khu chợ với các mặt hàng đa dạng, giá cả phải chăng.

mua sắm tại tây tạng trung  quốc

Ghé các khu chợ, trung tâm thương mại để mua sắm (Ảnh: Sưu tầm)

3. Những mẹo hữu ích từ kinh nghiệm của người đi trước

Bạn nên tham khảo thêm thông tin về việc du lịch Tây Tạng để có được những mẹo hữu ích từ những người đã từng trải nghiệm du lịch Tây Tạng như người thân, bạn bè, đồng nghiệp,...

du lịch tây tạng trung quốc

Du lịch Tây Tạng (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia các hội nhóm hoặc diễn đàn uy tín (có hơn 2.000 thành viên, không PR cho một đơn vị bán nhất định). Tại đây, những người có kinh nghiệm sẽ chia sẻ dưới dạng các bài viết và giải đáp thắc mắc của bạn qua những bình luận. 

IV. Chi phí tour du lịch Tây Tạng 

Chi phí cho một chuyến du lịch 9 ngày 8 đêm đến Tây Tạng có thể khác nhau tùy thuộc vào phong cách du lịch (tiết kiệm, trung bình, sang trọng), mùa du lịch, và các hoạt động bạn muốn tham gia. Dưới đây là một ước tính trung bình cho chuyến đi này mà bạn có thể tham khảo:

 Giá tour bao gồm :

- Giấy tờ nhập cảnh Trung Quốc 01 lần
- Giấy phép vào Tây Tạng và khu vực phi quân sự
- Hướng dẫn viên kinh nghiệm suốt tuyến từ Việt Nam
- Hướng dẫn bản địa nói tiếng Trung/ Việt
- Phương tiện vận chuyển chất lượng cao phục vụ suốt hành trình
- Vé vào cửa tham quan các điểm theo chương trình
- Khách sạn 4* tiêu chuẩn Tây Tạng tại các thành phố (2 người 1 phòng nếu lẻ ghép 3)
- Ăn các bữa theo chương trình thực đơn phong phú hợp khẩu vị
- Bảo hiểm du lịch Quốc tế mức bồi thường tối đa 10.000USD 

Các dịch vụ đặc biệt :

- Nước khoáng trong suốt chuyến đi
- Bữa tối đặc biệt vào ngày cuối cùng của chuyến đi
- Đặc biệt thuốc chống phản ứng cao nguyên cho 2 ngày đầu ( tặng miễn phí) 

tây tạng trung quốc
Du lịch Tây Tạng (Ảnh: Sưu tầm)

Giá tour tham khảo khoảng: 72.990.000VNĐ

Tham khảo >> Tour Tây Tạng- Lhasa - Potala Cung - Đại Chiêu Tự - Hồ Yamdrok 9 ngày 8 đêm

V. Giới thiệu tour của PYS Travel

1. Lợi ích khi đi du lịch theo tour của PYS Travel

- Hoàn tất thủ tục nhanh chóng và đơn giản: Khác với những chuyến đi du lịch phượt, dã ngoại hay du lịch trong nước, đi ra nước ngoài để tham quan trải nghiệm là một vấn đề lớn mà bạn cần phải có những thủ tục hành chính thì mới có thể thực hiện được chuyến đi đó. Những giấy tờ tối thiểu bạn cần có như thủ tục nhập cảnh, visa, vé máy bay,...Khi du lịch theo tour PYS Travel sẽ hỗ trợ bạn trong việc làm các thủ tục cần thiết để đi du lịch, rất tiện lợi và nhanh chóng. 

- Tiết kiệm chi phí và rất nhiều ưu đãi cho tour du lịch trọn gói: Tất cả các khoản tiền chi trả cho chuyến du lịch Tây Tạng đều được tối ưu hoá trong một tour trọn gói. Ngoài ra, du lịch trọn gói có rất nhiều ưu đãi như khuyến mãi, voucher, hay bonus các dịch vụ khác...Vì thế, bạn không phải quá lo lắng về việc mang theo quá nhiều tiền mặt và dự trù cho nhiều khoảng chi phí phát sinh mà còn nhận được các dịch vụ tiện lợi khác. 

- Luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn: Mọi thứ bất ngờ luôn luôn xảy ra dù đã có những kế hoạch kỹ lưỡng. Bạn luôn nhớ sẽ có người hỗ trợ để giải quyết những khó khăn đó, khi bạn lựa chọn du lịch trọn gói theo tour. Mọi hoạt động của bạn luôn được tiếp nhận và xử lý một cách kịp thời. Trong đó, nếu có khiếu nại hay đòi bồi thường từ các dịch vụ tồi tệ mà du khách đã phải chịu trong suốt một tour. Công ty lữ hành chắc chắn sẽ có những giải quyết thỏa đáng nhất tới bạn để đảm bảo uy tín của mình.

- An toàn và thuận tiện: Thông thường, các công ty du lịch đều có mối quan hệ mật thiết với hệ thống các khách sạn nhà nghỉ. Tùy theo giá tour bạn lựa chọn, sẽ có những khách sạn nhà nghỉ phù hợp. Đặc biệt, tour du lịch được tổ chức bởi công ty PYS Travel luôn đảm bảo độ uy tín và có bảo hiểm, giúp bạn giảm thiểu rủi ro và lo lắng trong quá trình du lịch.

2. Chi phí du lịch Tây Tạng theo tour có gì hấp dẫn ? 

Thử làm một bài toán nhỏ, so sánh chi phí của đi du lịch tự túc và đi du lịch Tây Tạng theo tour trọn gói cái nào giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn?

Du lịch tự túc mang lại cho bạn sự tự do, thoải mái di chuyển và không gò bó thời gian tham quan tại các địa điểm du lịch. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tự mình dự trù thêm rất nhiều chi phí và các chi phí như di chuyển, lưu trú, ăn uống sẽ ít ưu đãi. Ngoài ra, khi đến một đất nước mới nếu bạn không biết nói ngôn ngữ của họ thì bạn sẽ gặp phải rào cản rất lớn về giao tiếp. Du lịch tự túc đòi hỏi bạn phải biết lên lịch trình cụ thể, biết được những điểm đến nào phù hợp và tự mình làm hết mọi việc sẽ khá mất thời gian và công sức của bạn. 

du lịch Tây Tạng

Theo kinh nghiệm của nhiều người đi trước thì lựa chọn hình thức du lịch theo tour sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn khi gặp phải sự cố phát sinh. Tất cả các khoản tiền chi trả cho chuyến du lịch đều được tối ưu hóa toàn bộ trong một tour trọn gói. Ngoài ra, bạn còn có thêm hướng dẫn viên hỗ trợ trong quá trình du lịch, hưởng nhiều dịch vụ tiện ích khác. Vì thế, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc đi du lịch và lựa chọn những dịch vụ khác bởi khi đi theo tour PYS Travel đã lo trọn cho bạn tất cả mọi thứ. Bạn chỉ cần việc xách balo lên và khám phá mảnh đất Tây Tạng đầy thú vị. Quả thực còn điều gì tuyệt vời bằng! 

du lịch tây tạng theo tour

 Du lịch Tây Tạng theo tour (Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là những khoản chi phí mà du khách khi đến tham quan du lịch Tây Tạng cần bỏ ra. Hi vọng bài viết trên sẽ phần nào giúp du khách hình dung được và có cho mình những dự tính tiết kiệm hơn cho chuyến đi mà vẫn có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất tại điểm đến này. Chắc hẳn cao nguyên Tây Tạng sẽ để lại nhiều kỉ niệm khó quên cho du khách khi đã một lần đặt chân đến nơi đây. Và đừng quên, tham khảo ngay những tour du lịch Tây Tạng của PYS Travel để nhận được nhiều ưu đãi nhất nhé!

Các tour du lịch Tây Tạng của PYS Travel để bạn tham khảo:

Tour Tây Tạng - Lhasa - Potala Cung - Đại Chiêu Tự - Hồ Yamdrok 9 ngày 8 đêm

Tour du lịch Tây Tạng 

Bản Quyền Hình Ảnh:

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ suất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Tour nổi bật tại Tây Tạng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn