Ghé thăm Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - điểm đến không thể bỏ lỡ

08/03/2023

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là điểm đến được mệnh danh là "Tâm hồn của Phượng Hoàng Cổ trấn" vì vậy khi ghé thăm nơi đây chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị. Cùng PYS khám phá vẻ đẹp của nơi này ngay tại bài viết này nhé!

1. Giới thiệu chung

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều nằm tại huyện Phượng Hoàng, thuộc châu tự trị Tương Tây, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nhìn từ xa, Lầu Phong Thúy Hồng Kiều như một điểm nhấn đặc biệt giữa lòng cổ trấn êm đềm, lặng lẽ. Cây cầu như một chứng tích đặc biệt không thể thiếu trong đời sống thường ngày của những người dân sinh sống ở đây.


Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hiện lên đầy nét cổ kính

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều giống như một phần không thể thiếu trong tranh Phượng Hoàng Cổ Trấn. Vẻ đẹp cổ điển, đầy không khí nghệ thuật, tầng lầu này chắc chắn sẽ khiến du khách lưu luyến không muốn về. Đứng trên tầng cao của Phong Thủy Hồng Kiều để thưởng ngoạn cảnh đêm của Phượng Hoàng cổ trấn chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm vô cùng khó quên.

2. Thời gian đẹp nhất để ngắm nhìn Lầu Phong Thúy Hồng Kiều

Du khách có thể đi thuyền xuôi dòng hoặc ngắm nhìn khu phố cổ bên sông. Nhưng thời điểm đẹp nhất để ngắm Lầu Phong Thúy Hồng Kiều là vào ban đêm. Khi màn đêm buông xuống, toàn bộ thành cổ Phượng Hoàng rực rỡ ánh đèn, những chiếc đèn lồng của Lầu Phong Thúy Hồng Kiều được thắp sáng dưới bóng dòng sông, tạo nên một phong cách cổ kính lộng lẫy. 

Du khách có thể đứng trên lầu ngắm Trấn Phượng Hoàng về đêm, nhìn sông Đà Giang thơ mộng, kỳ vĩ. Khoảnh khắc thú vị khi chèo thuyền trên sông, ngắm nhìn cảnh vật hai bên hồ luôn khiến tâm hồn thư thái. Hoặc du khách cũng có thể ngắm nhìn lầu các từ phố cổ bên sông. Mọi thứ hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh thủy mặc thanh thoát, tinh tế và lãng mạn.


Đêm xuống, chèo thuyền trên sông Đà Giang là một trải nghiệm cực kỳ thú vị

3. Lịch sử Lầu Phong Thúy Hồng Kiều

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều Lâu được xây dựng cách đây hơn 300 năm vào cuối đời Minh đầu đời Thanh. Toàn bộ tòa nhà chủ yếu được làm bằng gỗ và đá, mang phong cách kiến ​​trúc cổ xưa của Trung Quốc. Ngày nay, lầu vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và giá trị nghệ thuật - lịch sử khiến du khách phải trầm trồ.


Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - công trình kiến trúc cổ có từ lâu đời in dấu ấn của thời gian

4. Kiến trúc độc đáo

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều nằm vắt vẻo bên sông, nối liền hai bờ Phượng Hoàng Cổ Trấn. Phong Thúy Hồng Kiều Lâu được thiết kế với lối kiến ​​trúc Trung Hoa cổ kính. Điểm độc đáo là ngoài cây cầu đá chính với 4 cột đá nối liền hai bên bờ sông, bạn còn có thể đi bộ qua một cây cầu đá nhỏ hơn để lên thẳng lầu hai. Chính hai cây cầu đá xếp chồng lên nhau đã tạo nên nét độc đáo trong kiến ​​trúc của Lầu Phong Thúy Hồng Kiều.

Mang một nét cổ kính đậm chất Trung Hoa cổ đại với mái gạch xếp chồng, cong nhọn ở bốn góc, phần khung và các cột trụ được làm từ nguyên liệu gỗ, sàn thì được đổ từ xi măng… Một mặt, tòa nhà được xây dựng trên một cây cầu vững chắc, nối hai bên bờ sông, duy trì một vị trí tuyệt vời để ngắm nhìn quang cảnh dòng sông yên tĩnh. Ngôi nhà được chia thành hai tầng, được xây dựng bằng gỗ, với mái cong đặc trưng và những chiếc đèn lồng đỏ.

Cây cầu dài khoảng 30m nối hai bên thành phố cổ, chiều ngang của cầu khoảng 4m. Kết nối giữa tầng hai và cầu trời là một cầu thang uốn cong 120°. Về mặt bằng, tầng 1 cao khoảng 5m, tầng 2 cao khoảng 4m, sức chứa mỗi tầng lên đến 50 người.

5. Phân biệt Lầu Phong Thúy Hồng Kiều với Cầu Hồng Kiều

Hiện nay, có rất nhiều người vẫn nhầm lẫn Lầu Phong Thúy Hồng Kiều với Cầu Hồng Kiều, dưới đây là một vài điểm khác biệt giữa hai cây cầu đầy nổi tiếng tại Phượng Hoàng Cổ trấn, bạn có thể tham khảo để tranh sự nhầm lẫn này.

Đầu tiên: Lâu Phong Thủy Hồng Kiều là một không gian mở nằm trên cầu, và cầu Hồng Kiều là một tòa nhà cổ khép kín, còn được gọi là "Cầu gió và mưa".

Tiếp theo: Phong Thủy Lâu ngoài trời, mở ra lối đi cho du khách, còn cầu Hồng Kiều có lối đi trong nhà ở tầng một, hai bên có nhiều quầy hàng lưu niệm, tầng hai là không gian ăn uống, nơi bạn có thể thưởng thức văn hóa trà đạo.

Cuối cùng: Công trường xây dựng ở hai hướng khác nhau, lầu nằm ở không gian thoáng đãng, có thể nhìn thấy mặt trời buổi trưa và sương mù buổi sáng, cầu Hồng Kiều đơn giản là nơi nghỉ ngơi thư giãn.


Phân biệt Lầu Phong Thúy Hồng Kiều với Cầu Hồng Kiều

Trên đây là những thông tin về Lầu Phong Thúy Hồng Kiều mà PYS đã tổng hợp được muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn. Còn chờ gì mà không lên kế hoạch cho một chuyến "du hí" Phượng Hoàng Cổ trấn ngay thôi!

Một số tour Phượng Hoàng cổ trấn hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM