Đẹp quên lối về trên "sống lưng khủng long" miền biên viễn Bình Liêu

17/11/2021

Bình Liêu được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ” của tỉnh Quảng Ninh, sống lưng khủng long đang trở thành điểm “check-in” lý tưởng của nhiều du khách khi đến với miền biên viễn Bình Liêu tuyệt đẹp.

Với vẻ đẹp lãng mạn của cánh đồng lau trắng cùng thiên nhiên hùng vĩ, sống lưng khủng long đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho những người đam mê du lịch.

songlungkhunglong_pys_travel012
Khung cảnh hùng vĩ trên sống lưng khủng long. (Ảnh: Trần Lê Tiến Hiếu).

Nhắc đến Bình Liêu Tà Xùa, chắc hẳn ai cũng sẽ biết đến sống lưng khủng long thần thánh vừa đẹp nên thơ nhưng cũng không kém phần nguy hiểm, thách thức những du khách đam mê khám phá và mạo hiểm. Nằm cách thành phố Hạ Long hơn 100km về phía Đông Bắc, giáp với biên giới Trung Quốc, Bình Liêu được ví như “Sapa thu nhỏ” của Quảng Ninh nhờ phong cảnh thiên nhiên vừa hoang sơ, hùng vĩ lại vừa thơ mộng, cuốn hút đến lạ kì.

songlungkhunglong_pys_travel008
Đại điếm checkin đẹp đến mê hồn. (Ảnh: Vũ Ngọc Anh).


Cung đường bao phượt thủ mê đắm. Ảnh: Diệp Minh.

Đến với miền biên viễn Bình Liêu mùa này, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên đường cỏ lau trắng muốt bạt ngàn trên những dãy núi đồi trùng điệp. Cung đường này được gọi là “sống lưng khủng long” nhờ sự độc đáo của những con đường mòn trên đỉnh núi, nối các điểm mốc với nhau tạo thành gạch nối như sống lưng của con khủng long thời tiền sử.

songlungkhunglong_pys_travel011
Thả hồn giữa thiên đường lau trắng đẹp tuyệt vời. Ảnh: Diệp Minh


Hành trình đến với Bình Liêu là một trải nghiệm khó quên. Ảnh: Diệp Minh

Sống lưng Khủng Long là được coi vị trí đẹp nhất của đường lên mốc 1305 trên biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Cột mốc này nằm ở đỉnh núi cao nhất của huyện Bình Liêu. Để đến đây, bạn phải vượt qua con đường mòn dài 9km. Đây được coi là điểm đến không phải ai cũng dễ dàng chinh phục được.

Những ngày cuối thu đầu đông, đến sống lưng khủng long, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu nơi đây. Bình Liêu hiện lên đẹp như bức tranh vẽ đa màu sắc với sự kết hợp hài hòa giữa nền xanh của núi đồi, màu chín vàng của những thửa ruộng bậc thang bao la cùng nền cỏ lau trắng xóa khắp cả một vùng trời.

songlungkhunglong_pys_travel002
Bình Liêu càng quyến rũ với những cung đường uồn lượn, đồi núi chập chùng.(Ảnh: Lê Ngọc Anh).

Để chinh phục được sống lưng khủng long huyền thoại, bạn sẽ phải trải qua không ít khó khăn và thử thách. Đứng trên sống lưng khủng long nhìn xuống, bạn mới thực sự cảm nhận được hết vẻ đẹp của thiên nhiên để thấy mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Tự do mà thả hồn với những cơn gió vùng biên cương để quên đi hết những muộn phiền, bộn bề chốn thị thành tấp nập.

songlungkhunglong_pys_travel001
Bình Liêu đẹp chẳng thua kém gì Sapa hay Hà Giang. Ảnh: Lê Ngọc Anh

songlungkhunglong_pys_travel010
Đứng trên sống lưng khùng long để thấy một Bình Liêu lãng mạng và nên thơ. Ảnh: Trần Lê Tiển Hiếu

Ngắm nhìn Bình Liêu hoang sơ và lãng mạn trong những ngày nắng ấm để yêu thêm Tổ Quốc ta. Hãy thử một lần về thăm miền đất hứa Bình Liêu để cảm nhận nơi đây trữ tình và hấp dẫn đến nhường nào!

 

Tour chinh phục sống lưng khủng long Bình Liêu

HOTLINE: 024.73075060

 

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM