Cuối tuần, đưa nhau lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch nở rộ

09/01/2023

Những ngày đầu đông, đất trời cao nguyên đá như bừng tỉnh trong sắc hồng ngọt ngào của những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang trải dài khắp những cung đường tại nơi đây. Cảnh sắc tuyệt đẹp đến vậy tội gì mà không rủ nhau "đi trốn" ngay thôi nào!

Một mùa hoa tam giác mạch Hà Giang nữa lại về với vùng cao nguyên đá. Chắc chắn rằng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước khung cảnh những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ đẹp đến "lịm tim" tại nơi đây.

Đến hẹn lại lên, cứ độ cuối tháng 10, đầu tháng 11 hằng năm, đất trời Hà Giang lại được khoác lên mình màu áo hồng rực rỡ bởi sắc hoa tam giác mạch. Từ các thung lũng, các triền núi chênh vênh tới những bản làng, nơi đâu cũng nở rộ những bông hoa tam giác mạch đầy quyến rũ.

tamgiacmach_pys_travel009

Mùa tam giác mạch về trên vùng cao nguyên đá Hà Giang. (Ảnh: thuonggthuongg).

tamgiacmach_pys_travel011

Ngọt ngào hoa tam giác mạch nở rộ. (Ảnh:vzu18).

Những cánh đồng hoa tam giác mạch Hà Giang chuyển màu kỳ diệu, tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng giữa vùng núi rừng phía Bắc. Ban đầu mới nở hoa có màu trắng. Sau một tuần những cánh hoa chuyển dần sang màu tím hoặt tím nhạt, rồi lại tiếp tục ngả dần sang hồng rồi đỏ sậm sau vài tuần nữa.

tamgiacmach_pys_travel004

Nhiều bạn trẻ đã đến Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây. (Ảnh:na.sociuu).

tamgiacmach_pys_travel007

Thơ mộng và quyến rũ, làm "say lòng" bao tâm hồn mộng mơ. (Ảnh: MC Mai Anh).

Sắc hồng mộng mơ của tam giác mạch hòa với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nơi đây khiến Hà Giang vốn đã đẹp nay càng thêm quyến rũ. Vẻ đẹp lãng mạn ấy như hiện thân cho sự sống, tình yêu và sự hạnh phúc. Những bông hoa tam giác mạch bé nhỏ gợi sự yểu điệu, mỏng manh, nhưng lại rất kiên cường, có thể sinh trưởng tốt và nở hoa rực rỡ giữa vùng cao nguyên đá hoang sơ và khô cằn. Với đặc tính không ưa nước, tam giác mạch rất thích hợp với cao nguyên đất cằn sỏi đá. Nó đã trở thành một thứ màu sắc đặc biệt, tô điểm cho vùng núi non thêm đậm chất tình.

tamgiacmach_pys_travel006

Thỏa sức "check in" giữa cánh đồng tam giác mạch. (Ảnh:jadi_đinh1).

tamgiacmach_pys_travel002

Vẻ đẹp nên thơ khiến ai cũng phải mê mẩn. (Ảnh:lehang268).

Tam giác mạch – loài hoa nhỏ gắn liền với một sự tích đặc biệt. Vì là họ nhà lúa, được nảy lên từ mày lúa, mày ngô, nên gọi là mạch, hoa có hình tam giác, và thế là cái tên “tam giác mạch” ra đời. Tam giác mạch có ở nhiều nơi, nhưng chỉ ở mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang loài hoa này mới nở đẹp nhất. Tại Hà Giang, tam giác mạch tập trung nhiều nhất tại chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé…

tamgiacmach_pys_travel005

Vẻ đẹp của tam giác mạch thu hút nhiều khách du lịch đến thăm. (Ảnh: tuongvegeta).

Đến mùa hoa tam giác mạch Hà Giang những tháng cuối năm, bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa tam giác mạch màu tim tím trải khắp những sườn đồi tạo nên khung cảnh vừa hoang sơ vừa thơ mộng. Đứng giữa cánh đồng tam giác mạch, bạn sẽ đắm chìm trong không gian ngập tràn sắc hoa hòa trong mây núi vùng cao. Một sự kết hợp hài hòa giữa sắc trắng xen lẫn hồng tím của những bông hoa tam giác mạch cùng nền xanh của núi rừng bao la. Vẻ đẹp của bức tranh tuyệt đẹp này có sức cuốn hút kì lạ bao tâm hồn của kẻ mộng mơ và đam mê khám phá.

tamgiacmach_pys_travel003

Nơi tình yêu bắt đầu. (Ảnh: marinepoyy).

Lưu lại những bức ảnh kỉ niệm mùa tam giác mạch. (Ảnh: Ngô Thơm)

tamgiacmach_pys_travel008

Nhiều nghệ sĩ "phải lòng" trước vẻ đẹp của tam giác mạch. (Ảnh: thanhnha.doan).

Còn chần chừ gì nữa, xách ba lô lên, đi và khám phá thôi. Một lần đến với thiên đường hoa tam giác mạch Hà Giang nơi địa đầu Tổ Quốc để quên hết đi những ồn ào, lo âu nơi phố xá thị thành.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn