Thu sang, đắm say mùa cỏ lau ở Bình Liêu trắng đồi trắng núi

09/10/2020

Quảng Ninh không chỉ có đảo ngọc Cô Tô, có vịnh Hạ Long nổi tiếng năm châu bốn bể,… mà còn có một mùa cỏ lau ở Bình Liêu, khi rừng xanh khoác lên mình áo trắng, khi đồi núi cũng hóa dịu dàng, đẹp tới đắm say.

1/ Binh Liêu tháng mấy có cỏ lau?

Vào khoảng độ tháng 10, khi những cơn gió heo may của mùa thu thổi vào núi rừng Bình Liêu làn không khí se se lạnh, cũng là lúc những bông lau trắng trải kín những con đường mòn, những thung sâu, sườn đèo. Một mùa cỏ lau ở Bình Liêu lại về.

Bức tranh nên thơ mùa lau trắng.( Ảnh: Minh Diep)

Chẳng còn nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ đơn thuần của những dốc núi cheo leo, những thửa ruộng bậc thang óng vàng trải dài bất tận,… mà lúc này, Bình Liêu lại mang vẻ dịu dàng, mong manh qúa đỗi của một màu lau trắng, đẹp tới hóa ngẩn ngơ.

Thỏa sức "check-in" khoe ảnh với bạn bè. (Ảnh: Minh Diep).

Lúc này, khi cái nắng hanh hao không đủ sức xua đi chút giá lạnh của rừng núi vào thu, những đồi lau trắng bạt ngàn nơi Bình Liêu lại cuốn hút một cách kì lạ những tâm hồn mộng mơ, những “đôi chân phượt” mê mải, những “bánh bèo” thích sống ảo, những “phó nháy” yêu nghệ thuật và những cặp uyên ương rủ nhau về đây để ngất ngây trong khúc tình mật ngọt đầy đắm say này.

Thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa mộng mơ. (Ảnh: Jiang Nguyen).

2/ Ngắm mùa cỏ lau ở Bình Liêu như thế nào?

Con đường tuần tra biên giới từ phía Tây Bình Liêu chạy hướng về Lạng Sơn từ lâu đã là “sống lưng khủng long”  nức tiếng trong giới phượt thủ bởi sự hung vĩ của núi non trùng điệp, bởi con đường quanh co khúc khửu đầy kích thích.

Sống lưng khủng long khiến chúng ta cảm thấy nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la (Ảnh: Trần Lê Tấn Hiếu)

Cung đường này nằm ở độ cao 700m so với mực nước biển, trườn qua những quả đồi cheo leo nhưng là đường bê tong nên cũng không quá khó để chinh phục. Đây chính là đia điểm lý tưởng để săn những cột mốc của những tín đồ ham “trek mốc”.

Miền đất của những kẻ mộng mơ. (Ảnh: Vubichngo Vu).

Khi đứng từ trên “sống lưng khủng long” nhìn xuống thung lũng sẽ mở ra những “sóng” ruộng bậc thang trải dài tít tắp, mềm mại, uốn lượn như những dải lụa vắt ngang lưng núi. Nhưng khi thu về qua ngõ, vào mùa cỏ lau ở Bình Liêu, mở ra phía dưới cung đường biên giới huyền thoại này còn là những rặng cỏ lau trắng muốt, rì rào trong gió.

Những góc ảnh tuyệt đẹp nơi đây. (Ảnh: Jiang Nguyen)

Để ngắm mùa cỏ lau ở Bình Liêu, bạn đi theo hướng từ thị trấn Bình Liêu tới Hoành Mô rồi rẽ vào bản Ngàn Chuồng. Ở đây, bạn có thể tìm hiểu, khám phán những nét đẹp trong cuộc sống sinh hoạt bình dị của người dân dân tộc Dao, Thanh Y sống tập trung ở đây.

Đẹp đến mê đắm lòng người. (Ảnh: tu_phom)

Sau đó, bạn rẽ trái, đi chừng 8km để chinh phục cột mốc 1300 và 1302, rồi tiếp tục chinh phục cột mốc 1305, cột mốc nằm trên “nóc nhà” - đỉnh núi cao nhất của Binh Liêu. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồng cỏ lau ngút ngàn đến chóng ngợp. Bạn sẽ bỗng chốc thấy mình thật nhỏ bé giữa đại ngàn bao la. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để mang về những bức ảnh “so deep”, “ảo diệu” mùa cỏ lau Bình Liêu. Cứ giơ máy ảnh lên ở một góc bất kì là bạn lại bắt được một góc đẹp, cực kì lung linh rồi.

Bức tranh nên thơ mùa lau trắng.( Ảnh: Minh Diep)

Mùa cỏ lau ở Bình Liêu chẳng những cuốn hút bởi những cánh đồng lau trắng mộng mơ mà còn hấp dẫn những đôi chân ưa khám phá bởi khung cảnh núi non hung vĩ, chập trùng, bởi những cung đường uốn lượn và những thửa ruộng bậc thang đang độ lúa chín, vàng ươm như mật,…Đùng bỏ lỡ mùa cỏ lau ở Bình Liêu tháng 10 này bạn nhé!

Bạn có đang tìm kiếm tour du lịch mùa cỏ lau ở Bình Liêu?

Số điện thoại tư vấn: 024.7307.5060

Cao Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM