Đền thờ hoa sen New Delhi Ấn Độ, biểu tượng xuất sắc trong kiến trúc Ấn Độ hiện đại

28/11/2022

Đền thờ cúng Baha'i, thường được gọi là Đền thờ hoa sen New Delhi ấn độ không chỉ là biểu tượng xuất sắc của kiến trúc Ấn Độ hiện đại mà còn là một trong những công trình tôn giáo được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

1. Tổng quan về đền thờ Hoa sen, New Delhi

Tọa lạc tại thủ đô quốc gia New Delhi, đền Lotus là một công trình kiến ​​trúc dành riêng cho tín ngưỡng Baha'i. Cấu trúc tuyệt đẹp của tòa nhà này được mở ra dưới hình dạng một bông sen trắng tuyệt đẹp và là một trong những ngôi đền được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Thiết kế của ngôi đền này do kiến ​​trúc sư người Canada Fariborz Sahba lên ý tưởng và được hoàn thành vào năm 1986. Ngôi đền này nhằm mục đích tuyên truyền về tính duy nhất của Đấng toàn năng và mở cửa cho tất cả mọi người không phân biệt quốc tịch, tôn giáo, chủng tộc hay giới tính. Ngôi đền Hoa sen là một trong bảy Ngôi nhà thờ cúng Baha'i có mặt trên khắp thế giới.


Đền thờ Hoa sen rực rỡ trong đêm ( ảnh: Sưu tầm )

Khi bước vào khu phức hợp của ngôi đền, bạn sẽ bắt gặp cổng vào đầy mê hoặc, những khu vườn hoa tuyệt đẹp và những hồ bơi lộng lẫy. Con đường dẫn lên cửa chùa được trồng bằng những bụi cây xanh mướt và tạo cảm giác yên bình tô điểm cho bầu không khí bất chấp đám đông đang sôi sục. Khi bước vào bên trong, kiến ​​trúc đầy mê hoặc sẽ ru bạn vào một khoảng lặng nội tâm. Bạn có thể đọc và tụng kinh các văn bản tôn giáo của bất kỳ đức tin nào, và các bản biểu diễn âm nhạc của các văn bản tôn giáo có thể được hát mà không có bất kỳ sự ức chế nào trong khu phức hợp đền thờ. Đền Hoa sen Bahai chắc chắn là một trong những địa điểm nhất định phải đến ở thủ đô. Không chỉ vì kiến ​​trúc tuyệt vời của nó mà còn để trải nghiệm một cách thiền mới trong một bầu không khí hoàn toàn khác biệt, hạnh phúc.

2. Kiến trúc của đền thờ Hoa sen New Delhi 

Ngôi đền được xây bằng đá cẩm thạch trắng của Hy Lạp với hình dáng như bông hoa Sen. Hoa sen được chọn làm biểu tượng vì nó phổ biến đối với các tôn giáo như Kỳ Na giáo, Phật giáo, Ấn Độ giáo và Hồi giáo. Cấu trúc của Ngôi nhà thờ cúng ở New Delhi bao gồm 27 "cánh hoa" làm bằng đá cẩm thạch đứng tự do được tổ chức thành các chùm ba người để tạo thành chín cạnh.


Bản thiết kế của kiến trúc đề Hoa sen ( ảnh: Sưu tầm )

Chín cánh cửa của Lotus Temple mở ra một sảnh trung tâm, có sức chứa lên đến 2.500 người. Ngôi đền được thiết kế theo cách mà không cần ánh sáng bên ngoài để thắp sáng phòng cầu nguyện lớn. Ánh sáng lọc qua các nếp gấp bên trong của Hoa sen và khuếch tán qua toàn bộ sảnh của ngôi đền, hoạt động như một giếng trời. Với chín ao xung quanh và những khu vườn, tài sản của Lotus Temple trải rộng trên 26 mẫu Anh.

3. Thời điểm tốt nhất để đến thăm đền Lotus, Delhi

Thời gian tốt nhất để đến thăm đền Lotus là từ tháng Mười đến tháng Ba. Trong những tháng này, Delhi trải qua thời tiết tuyệt vời. Nhiệt độ dao động từ 19 ° C đến 33 ° C. Thời gian của Lotus Temple từ tháng 4 đến tháng 9 là 9:30 sáng đến 7 giờ tối và 9:30 sáng đến 5:30 chiều từ tháng 10 đến tháng 3. Nó vẫn đóng cửa vào các ngày thứ Hai. Không có giá vé vào chùa Lotus, vì vào cửa chùa này miễn phí.

4. Làm gì ở Lotus Temple

Lotus Temple cung cấp bốn hoạt động chính cho những du khách đến tham quan dài ngày. Bao gồm các:
Lớp học dành cho trẻ em: Các lớp học này hướng tới các giá trị thấm nhuần như lòng rộng lượng, công lý, lòng nhân ái, sự đoàn kết, lòng dũng cảm, sự trung thực, tin cậy vào Chúa và phục vụ nhân loại thông qua các giáo lý Baha'i.
Lớp Thiếu niên: Các lớp này nhằm phát triển năng lực tinh thần và trí tuệ ở trẻ 11-14 tuổi.


Một góc của đền thờ Hoa sen ( ảnh: Sưu tầm )

Các Buổi Họp Tận Tâm: Những buổi họp này nhằm mục đích tạo ra một môi trường yêu thương và hòa hợp trong cộng đồng.
Vòng tròn nghiên cứu: Những cuộc họp này nhằm nghiên cứu toàn diện về Văn tự, Cầu nguyện, và Sự sống và Cái chết của người Bahá'í, và từ đó tạo ra một ý thức thiêng liêng trong nhân dân.
Ngoài các hoạt động cốt lõi này, Lotus Temple còn tổ chức Sự kiện Một Đại dương, đây là một chuỗi biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm sự thống nhất và đa dạng của loài người.

5. Sự thật ít được biết đến về Lotus Temple

-Với khoảng 4,5 triệu du khách mỗi năm, nó là một trong những công trình kiến ​​trúc được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.
-Ngôi đền được in trên tem bưu chính ₹ 6,50 ở Ấn Độ.
-Fariborz Sahba đã chọn biểu tượng hoa sen vì đây là biểu tượng phổ biến trong Ấn Độ giáo, Kỳ Na giáo, Phật giáo và Hồi giáo.


Lối vào Đền thờ Hoa sen ( ảnh: Sưu tầm )

-Đây là ngôi chùa đầu tiên ở thủ đô quốc gia sử dụng năng lượng mặt trời.
-Ardishír Rustampúr, một tín đồ Bahai từ Hyderabad ở tỉnh Sindh của Pakistan, đã quyên góp toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để tài trợ cho việc mua đất của ngôi đền.

6. Các điểm tham quan gần Lotus Temple

Đền Kalkaji Devi (600 m)
Đền ISKCON (2,6 km)
Lăng mộ Humayun (6,5 km)


Lăng mộ Humayun ( ảnh: Sưu tầm )

Hauz Khaz (8,1 km)
Cổng Ấn Độ (8,6 km)


Cổng Ấn Độ ( ảnh: Sưu tầm )

Lăng mộ Safdarjung (9,2 km)
Qutub Minar (9,8 km)
Lăng mộ Lodhi (10 km)
Purana Qila (10,1 km)


Purana Qila ( ảnh: Sưu tầm )

7. Lời khuyên khi đến thăm đền Hoa sen

-Lotus Temple là nơi cầu nguyện và thiền định thầm lặng cho mọi người thuộc mọi thành phần tôn giáo. Vì vậy, người ta không nên làm ồn.
-Thời gian cầu nguyện là 10 giờ sáng, 12 giờ trưa, 3 giờ chiều và 5 giờ chiều trong năm phút và một vài lời cầu nguyện từ các tôn giáo khác nhau được tụng hoặc đọc to. Mọi người được yêu cầu không rời khỏi Sảnh Cầu nguyện trong thời gian này, nhưng hãy đợi cho đến khi các buổi cầu nguyện kết thúc.
-Ở đây cấm đọc các văn bản không thuộc kinh thánh, thuyết pháp, chơi nhạc cụ và gây quỹ.

8. Làm thế nào để đến được chùa Hoa sen.

Nằm ở thủ đô Delhi của Ấn Độ, Lotus Temple được kết nối thuận tiện bằng xe buýt và tàu điện ngầm. Ga tàu điện ngầm gần nhất là tuyến màu tím, ga Kalkaji. Người ta có thể đi ô tô hoặc thậm chí đi bộ trong 15 phút (1 km).


Đền thờ Hoa sen New Delhi ( ảnh: Sưu tầm )

Có thể thấy rõ Đền thờ hoa sen New Delhi Ấn Độ là một công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc và ấn tượng tại đất nước Ấn Độ xinh đẹp này. Hãy cùng xách ba lô lên và đến với Ấn Độ, đền với một vùng đất nhiều cảnh quan thiên nhiên cũng như công trình tuyệt đẹp.

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM