“HOT news”: Xuất hiện Không gian văn hóa bản Áng tại Mộc Châu, bạn có biêt?

13/01/2020

Mộc Châu chính thức điền tên Không gian văn hóa bản Áng vào một trong những điểm đến mới nhất trong năm 2020 này. Không chỉ hút hồn với những cảnh đẹp mộng mơ như “Đà Lạt thu nhỏ”, bạn chắc chắn sẽ ngỡ ngàng trước một không gian văn hóa tại Bản Áng với những nét rất riêng của văn hóa Tây Bắc.

Nằm tại xã Đông Sang, Không gian văn hóa Bản Áng mới được ra mắt hứa hẹn với nhiều nét hấp dẫn dành cho khách du lịch khám phá mảnh đất thơ mộng Sơn La này.

Di chuyển:

Không gian văn hóa Bản Áng nằm ngay tại bản Áng thuộc xã Đông Sang, cách thị trấn Mộc Châu khoảng 7km. Bạn chỉ cần đến Bản Áng, sau đó hỏi người dân đến Gốc đa Bản Áng là tới.

Thời gian mở cửa:

Điểm du lịch mới tại Bản Áng này mở cửa từ thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần.

Không gian văn hóa Bản Áng có gì?

Mộc Châu không chỉ thu hút du khách với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ như Pha Luông, những đồi trè xanh mát, những mùa mận trĩu quả. Nay, Mộc Châu còn là điểm dừng chân cho những du khách muốn tìm hiểu những nét độc đáo của văn hóa dân tộc người dân vùng cao nơi đây.

Những bàn tay khéo léo của các mẹ, các chị như nhảy múa trên những tấm vải

Ghé thăm Không gian văn hóa Bản Áng, bạn sẽ có cơ hội được tham quan, tìm hiểu về văn hóa của bà con nơi đây, về cách thêu thùa, cách nhuộm vải. Ngắm nhìn những chị, những mẹ khéo léo đưa tay theo từng nhịp, thoăn thoắt dệt những tấm vải sắc màu. Hay chiêm ngưỡng những món đồ lưu niệm độc đáom những sản phẩm thủ công đầy tinh tế từ bàn tay điệu nghệ của các “nghệ nhân”.

 

Du khách sẽ không ngừng trầm trồ trước những dụng cụ, những món đồ lưu niệm của bà con nơi đây

Không chỉ vậy, với những gia đình có em nhỏ, thì những trò chơi dân gian như: ném còn, đi cà kheo, tó má lẹ, … sẽ là một trong những hoạt động kết nối các thành viên trong gia đình, gắn kết cộng đồng, giúp các em tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo của dân tộc.

 

Ghé thăm Không gian văn hóa Bản Áng, du khách còn có cơ hội khám phá cách nhuộm vải của bà con người Thái

Ngoài ra, tại đây còn có những hoạt động văn nghệ đặc sắc như: múa xòe, nhảy sạp,… của các chị, các mẹ. Họ đưa tiếng hát, điệu nhảy đến mọi người.

 

Những hoạt động ca múa cũng diễn ra vào cuối tuần tại Không gian văn hóa bản Áng

Ngoài ra, tại Không gian văn hóa Bản Áng còn có cả vườn mơ, vườn mận, thậm chí cả dâu tây. Mùa này, hoa mơ, hoa mận cũng đang nở phủ trắng vườn, đẹp đến mộng mị, những trái dâu tây cũng đã đến mùa chín đỏ, trĩu quả. Du khách có thể tự do tham quan, chụp ảnh lưu giữ những kỉ niệm của mình và người thân, bạn bè tại vùng đất cao nguyên trong lành này.

 

Khung cảnh mộng mơ của những vườn mận tại bản Áng như phủ lên màn tuyết trắng thơ mộng những ngày tháng 1

Không chỉ là điểm dừng chân mới tại Sơn La, Không gian văn hóa Bản Áng chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn trong thời gian tới cho bất cứ du khách nào khi ghé thăm Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu ngay hôm nay, mùa hoa mận đang nở trắng trời

Xem thêm: Mộc Châu mùa hoa mận, hoa đào

Hotline: 02473075060

Nhật Lệ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM