Những bộ phim có doanh thu “khủng” nhất Ấn Độ

27/12/2022

Bollywood đã mang đến rất nhiều bộ phim bom tấn khiến khán giả vô cùng mãn nhãn và doanh thu của những bộ phim này trên khắp thế giới. PYS Travel sẽ giúp bạn điểm qua 5 bộ phim doanh thu lớn nhất Ấn Độ.

Bollywood - cái tên ra đời từ những năm 1970, có nền công nghiệp điện ảnh lớn nhất thế giới về số lượng phim phát hành mỗi năm, với 1.500 đến 2.000 bộ phim được phát hành với 20 ngôn ngữ khác nhau. Phim Bollywood thường dựa trên văn hóa Ấn Độ, các vấn đề nóng hổi, ​​các câu chuyện hoặc đời thực. Nền điện ảnh Ấn Độ cũng có những bộ phim có doanh thu “khủng” để giúp khẳng định được vị thế của Bollywood trên trường quốc tế.

1. RRR

Giới phê bình quốc tế ca ngợi thành công của RRR là câu chuyện "Lọ Lem" của điện ảnh thế giới năm nay. Tác phẩm sẽ ra rạp vào tháng 3 năm 2022 với kinh phí khoảng 72 triệu đô la Mỹ, doanh thu phòng vé hiện tại vào khoảng 160 triệu đô la Mỹ. Doanh thu phòng vé của phim đã vượt 30 triệu đô la Mỹ trong ngày đầu tiên ra mắt, lập kỷ lục trong ngành điện ảnh Ấn Độ. Khi RRR được phát sóng tại thị trường Mỹ thông qua nền tảng nội dung trực tuyến, nó cũng được nhiều khán giả yêu thích.


Bộ phim đầu tiên được điểm danh trong danh sách là RRR

Được đạo diễn bởi SS Rajamouli, tác phẩm thuộc thể loại hành động có thời lượng ba tiếng, theo chân hai nhân vật có chung lòng yêu nước nhưng đối nghịch về mặt tâm lý, tư tưởng do Ram Charan và N.T. Rama Rao Jr đóng. Họ gạt bỏ những bất đồng và hợp tác để cứu một bé gái người Anh tại Delhi trong thập niên 1920.

Bộ phim kể về cuộc đời của một nhà cách mạng dũng cảm và một sĩ quan người Anh. Họ đã phát triển một mối quan hệ tuyệt vời ngay từ đầu. Sau đó, họ quyết định dấn thân vào một cuộc hành trình đầy cảm hứng đầy tự do chống lại sự thống trị của thế giới.

Ngày ra mắt: 25 tháng 3 năm 2022

Thể loại: Hành động, chính kịch

Thời lượng: 187 phút

Doanh thu: 160 triệu đô trong 5 tháng đầu

2. Dangal - Huấn luyện viên đấu vật

Sau khi thu về 50 triệu USD chỉ sau ba tuần công chiếu, Dangal trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của Ấn Độ. Bộ phim thành công nhờ có một hướng khác với hướng mà âm nhạc và khiêu vũ đan xen câu chuyện tình yêu.


Bộ phim hành động luôn được mong chờ mang tên Dangal

Đây là một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất ở Ấn Độ. Dangal tập trung vào cựu đô vật Mahavir Singh Phogat. Anh ấy khao khát giành được huy chương vàng cho đất nước của mình, nhưng không thể. Tuy nhiên, anh hy vọng hai cô con gái sẽ có thể thực hiện được ước mơ của mình. Vì vậy, anh ấy đã làm việc chăm chỉ để cung cấp cho họ sự đào tạo phù hợp từ đầu. Chà, sự kỳ thị xã hội này luôn ở đó, đặc biệt là ở những khu vực họ sinh sống. Tuy nhiên, họ vẫn sống sót. Dangal được phát hành vào ngày 23 tháng 12 năm 2016 và được đạo diễn bởi Nitesh Tiwari.

Dangal được ra đời nhằm khuyến khích phụ nữ Ấn Độ tích cực tham gia thể thao. Đáp lại lời kêu gọi bình đẳng, bốn bang của Ấn Độ đã công bố mức thuế ưu đãi nhất trong buổi chiếu phim.

Ngày ra mắt: 21 tháng 9 năm 2016

Thể loại: Thể thao, chính kịch

Thời lượng: 161 phút

Doanh thu: 50 triệu đô trong 3 tuần công chiếu

3. Baahubali 2: Kết luận

Baahubali 2 được coi là bộ phim làm thay đổi nhận thức của thế giới về điện ảnh Ấn Độ và thành công vang dội toàn cầu cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật. Ra mắt năm 2017, bộ phim dường như vẫn chưa hạ nhiệt chút nào, với hơn 1.000 rạp chỉ tính riêng tại Ấn Độ. "Baahubali 2" đã thu về 270 triệu đô la trên toàn thế giới - một con số mà nhiều nhà làm phim hy vọng.


Phần 2 của bộ phim Baahubali đã làm nên cơn sốt tại Ấn Độ thời điểm ra mắt

Bahubali 2 được phát hành vào ngày 28 tháng 4 năm 2017 và được đạo diễn bởi SS Rajamouli. Trong phần tiếp theo này, Mahendra Baahubali lên kế hoạch đánh bại Bhallaladeva bằng cách tuyên chiến. Anh phát hiện ra rằng Bhallaladeva phải chịu trách nhiệm về cái chết tàn bạo của cha mình. Sau đó anh đã giải thoát mẹ mình khỏi nhà tù của tên tội phạm.

Ấn Độ tự hào về bộ phim đến mức có kế hoạch xây dựng một bảo tàng cho Baahubali, trưng bày các đạo cụ, trang phục và các vật dụng liên quan. Đây sẽ là bảo tàng điện ảnh đầu tiên ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Ngày ra mắt: 28 tháng 4 năm 2017

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Thời lượng: 167 phút

Doanh thu: 270 triệu đô trên toàn thế giới

4. Bajrangi Bhaijaan

Bajrangi Bhaijaan của Salman Khan, phát hành năm 2015, đã thu về 16,2 triệu USD ở Ấn Độ chỉ sau ba ngày công chiếu và trở thành phim có doanh thu tuần mở màn cao thứ 3 trong lịch sử điện ảnh Ấn Độ. Đây cũng là bộ phim Bollywood đầu tiên vượt mốc 50 triệu USD trong năm nay. Ngoài ra, Bajrangi Bhaijaan là phim Ấn Độ có doanh thu cao thứ hai trên thế giới với 93 triệu USD.


Bajrangi Bhaijaan là bộ phim có khai thác về yếu tố tôn giáo rất đặc biệt

Bộ phim phá vỡ sự chia rẽ giữa Pakistan và Ấn Độ thông qua cô bé mù Mooney. Cô đến từ Pakistan nhưng bị lạc đến đây. Mặt khác, Pawan là một tín đồ tận tụy của Chúa Hanuman. Anh ấy sẽ không dừng lại để giúp Munni trở về với gia đình. Trên đường trở về Pakistan, họ gặp rất nhiều khó khăn và thử thách, từ việc vượt biên cho đến việc tìm kiếm nơi sinh của Mooney.

Bajrangi Bhaijaan được đánh giá là một trong những tác phẩm nhân văn, mang nhiều yếu tố hài hước, kịch tính và đề cao văn hóa tín ngưỡng của mỗi quốc gia.

Ngày ra mắt: 17 tháng 7 năm 2015

Thể loại: Hành động, chính kịch

Thời lượng: 159 phút

Doanh thu: 93 triệu đô

5. PK

Phim kể về câu chuyện của một người ngoài hành tinh đến Ấn Độ để nghiên cứu sự sống trên Trái đất. Tuy nhiên, khi thiết bị cho phép anh liên lạc với phi thuyền bị đánh cắp, anh lên kế hoạch tìm nó trong khi cố gắng thích nghi với thế giới loài người. Cuối cùng, anh đến Delhi, hỏi những câu hỏi ngây thơ nhưng sâu sắc về hệ thống niềm tin mà con người đã tạo ra để đến gần Chúa hơn.


PK là một bộ phim mang yếu tố hài hước dành cho bạn

Với 51,6 triệu USD doanh thu phòng vé, bộ phim hài hiện đang đứng đầu danh sách những bộ phim Ấn Độ có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên toàn thế giới. Phim được công chiếu lần đầu tại hơn 22 thị trường khác nhau trên thế giới, thu về 28,7 triệu USD. Đồng thời, bộ phim cũng đã gia nhập "hội nhóm" những phim có doanh thu phòng vé cao. Bộ phim thành công về doanh thu phòng vé nhưng cũng làm dấy lên làn sóng tranh cãi giữa các nhóm tôn giáo khác nhau của đất nước.

Ngày ra mắt: 25 tháng 3 năm 2022

Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

Thời lượng: 153 phút

Doanh thu: 80 triệu đô

Trên đây là những thông tin về các bộ phim có doanh thu khủng của Bollywood mà PYS tổng hợp được và gửi đến bạn đọc. Nếu có cơ hội bạn hãy thưởng thức những tác phẩm đầy nổi tiếng trên đây để có những phút giây thư giãn đầu óc.

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn