Say đắm với hàng loạt điểm đến tuyệt với tại Bali

07/02/2020

Nếu muốn khám phá tất tần tật hòn đảo này bạn phải mất từ 2 tuần đến 1 tháng, những người mê thám hiểm thường dành tận cả tháng ở đảo Bali. Nhưng nếu chỉ có từ 3 đến 5 ngày cho chuyến đi Bali, hãy khám phá những khu vực trung tâm, nổi tiếng nhất mà bạn nhất định không thể bỏ qua tại đây.

1. Kuta

Cách sân bay (Denpasar) 20 phút, Kuta rất gần sân bay và có rất nhiều khách sạn, hostel, vì thế phần lớn khách du lịch chọn ở tại Kuta để thuận tiện di chuyển. Biển Kuta sóng khá to chỉ thích hợp để lướt ván và tìm hiểu đời sống độc đáo của người dân Bali. Kuta là khu vực sầm uất và sôi động nhất ở đảo Bali.

Kết quả hình ảnh cho kuta beach

Những khách sạn ở Kuta dày đặc, những nhà hàng, quán xá lúc nào cũng đông kín người, đường phố lúc nào cũng tấp nập… đúng kiểu thành phố không ngủ. Kuta tập trung nhiều quán bar, night club náo nhiệt không kém các thành phố lớn. Nếu bạn thích không khí nhộn nhịp, sôi nổi thì đến Kuta bạn sẽ có cơ hội kết bạn với những người bạn đến từ các đất nước khác nhau.

2. Legian

Người hàng xóm của biển Kuta chính là biển Legian. Khu vực này yên tĩnh hơn Kuta, cao cấp hơn Kuta. Nếu Kuta có nhiều hostel, homestay mà người dân Bali cho “khách ba lô” thì Legian là lãnh địa của những khách sạn sang trọng ngay cạnh bờ biển.

biển legian bali

Biển Legian (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Legian khá vắng vẻ, vô cùng thích hợp là nơi nghỉ dưỡng. Tuy vậy Legian không thiếu tiện nghi với nhiều nhà hàng, quán ăn. Còn nếu bạn muốn party thì xin mời qua Kuta nằm ngay sát bên cạnh. 

3. Seminyak

Một người hàng xóm của Kuta và Legian là Seminyak. Đây là 3 khu vực nhộn nhịp nhất ở Bali mà bạn có thể dễ dàng đi lại bằng taxi. Khu vực Seminyak là thiên đường ẩm thực và mua sắm ở Bali. Muốn mua sắm ư, hãy đến ngay Seminyak! Những con đường ở Seminyak là các shop thời trang nối liền. Bạn có thể tìm được đủ phong cách tại các shop này từ bikini, dép đi biển, quần áo nữ đủ style thời thượng đến phong cách hip hop, swag. Seminyak còn là nơi tập trung mọi nền ẩm thực trên thế giới ở Bali từ Á, Âu, Địa Trung Hải… Đặc sắc nhất là mỗi nhà hàng, cafe đều có cách trang trí lạ và rất đặc biệt tạo nên một khu phố nhộn nhịp đa màu sắc. 

seminyak bali

Du lịch tại Seminyak (Ảnh: Sưu tầm)

Shop thời trang, quán xá ở Seminyak không chỉ được mở bởi người bản địa mà rất nhiều người ở các quốc gia khác đến kinh doanh tại đây, không khó hiểu khi du lịch Bali dễ dàng bắt gặp các boutique thời trang, nhà hàng, quán café đều phong phú và tập hợp tinh hoa của khắp nơi trên thế giới. Các nền ẩm thực mọi nước “thu bé lại vừa bằng một khu phố”. Loại hình lưu trú ở Seminyak đa phần là villa có hồ bơi riêng. Nếu đi cùng nhóm bạn hoặc cả gia đình thì thiết nghĩ bạn nên thuê một căn villa 2-3 phòng ngủ với hồ bơi riêng để tha hồ vùng vẫy. Giá một căn villa có hồ bơi riêng ở Seminyak rơi vào khoảng 100 – 200 USD cho villa 1 phòng ngủ và từ 200-400 USD cho villa từ 2, 3 phòng ngủ. Tính ra là một giá khá mềm và đa dạng lựa chọn so với những khu vực khác ở Bali. Seminyak quả thật là một nơi thú vị để khám phá cuộc sống của người dân Bali đúng không nào! 

4. Tanah Lot

Nằm cách trung tâm đảo khoảng 20 km, Tanah Lot là một trong bảy ngôi đền nổi tiếng ở Bali nằm giữa biển khơi. Du lịch Bali nổi tiếng với nhiều đền đài và Tanah Lot là một trong những ngôi đền bạn nên ghé thăm. Nhiều người cứ băn khoăn mãi về kiến trúc độc đáo của ngôi đền này.

Kết quả hình ảnh cho tanah lot bali

Tanah Lot được xây dựng trên một tảng đá khổng lồ, bao quanh là biển cả. Ngôi đền đón từng cơn sóng xô vào vách đá tung bọt trắng xóa tạo thành quanh cảnh vô cùng hùng vĩ. Du khách có thể đi xuống những tảng đá ven biển để ngắm cận cảnh đền Tanah Lot. Khi thủy triều xuống tạo thành một lối đi nhỏ giữa biển để ra đền. Vào những dịp lễ truyền thống người địa phương sẽ đi theo lối này để ra đền dâng hoa.

5. Vịnh Jimbaran

Điểm đến tiếp nối hành trình khám phá cuộc sống thú vị của người dân Bali là vịnh Jimbaran, nơi nổi tiếng để bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống nhất hòn đảo, chỉ nằm cách khu vực Kuta náo nhiệt khoảng 20 phút. Ở vịnh Jimbaran có cả dãy nhà hàng hải sản ngay trên bờ biển.

vịnh jimbaran baliKhám phá vịnh Jimbaran (Ảnh: Sưu tầm)

Trong số đó, tôi đã thử Lia café và không hề thất vọng. Những phần hải sản ở đây được bán theo dạng combo bao gồm tôm hùm, cua, hào, mực, vẹm, cá… bạn có thể chọn theo sở thích. Combo ở Lia cafe rất khổng lồ, trong đó món tôm hùm nướng là sự lựa chọn số một, thịt tôm hùm ngọt và chắc, vẫn giữ được mùi vị tươi và vị biển. Buổi tối bên bờ biển vô cùng lãng mạn với gió biển, những ngọn nến và ban nhạc địa phương.

Tham khảo ngay tour du lịch Indonesia đang HOT của PYS Travel:

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn