Để có một chuyến đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn giá rẻ và tốt nhất

08/03/2022

Phượng Hoàng cổ trấn là cái tên chưa bao giờ hết hot với vẻ đẹp cổ kính, bề dày lịch sử 1300 năm nằm giữa lòng thế giới hiện đại. Hãy lên kế hoạch thưởng cho mình một chuyến du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn với chi phí rẻ nhất nhé!

1. Giới thiệu Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn (tiếng Anh: “Fenghuang Phoenix”, tiếng Trung: 凤凰古城) nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thành cổ này đã tồn tại được hơn 1300 năm và cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số. Nơi đây mang tên Phượng Hoàng Cổ Trấn vì ở phía Tây Nam của thị trấn có một ngọn núi dáng trông giống một con phượng hoàng bay lên. 

Dù diện tích chỉ khoảng 10Km2 các tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút đông đảo người tham gia, nhờ vào non nước hữu tình cùng kiến trúc đơn sơ và trầm mặc của những ngôi nhà gỗ, đường lát đá hàng trăm năm tuổi nằm bên cạnh dòng sông Đà Giang. Đây chắc chắn là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, đối với những du khách đến từ vùng đô thị sầm uất. 


Nguồn: Sưu tầm

2. Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất?

Không quá lời khi khẳng định rằng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, bốn mùa đều sở hữu nét quyến rũ rất riêng. Lựa chọn du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời điểm nào phụ thuộc nhiều vào sở thích của bạn. Nếu bạn là người thích sưởi nắng ấm, nhìn ngắm thiên nhiên sinh sôi thì hãy chọn mùa xuân hay mùa hè. Mùa thu là thời điểm khung cảnh trở nên lãng mạn với tiết trời dịu nhẹ; còn mùa đông thì nơi này được bao phủ bởi tuyết, mang đến cảm giác tĩnh lặng như thể cả thị trấn đã chìm vào giấc ngủ đông. 


Nguồn: Sưu tầm

Vậy có nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa đông hay không? Câu trả lời là Có. Theo kinh nghiệm đi Phượng Hoàng Cổ Trấn của PYS Travel thì vào mùa đông, giá cả đồ ăn và dịch vụ ở đây cũng rẻ hơn. Mùa cao điểm du khách của Phượng Hoàng Cổ Trấn là từ tháng 5 đến tháng 11 hằng năm. Nếu không thích cảnh chen chúc thì bạn hãy tránh thời điểm này nhé.

3. Đi Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn Bằng Cách Nào?

3.1. Đi Phượng Hoàng cổ trấn tự túc

Nếu bạn đi tự túc thì các chi phí trước chuyến đi sẽ bao gồm:

Phí cấp hộ chiếu với mức 200.000VND/hộ chiếu

Visa: Mức phí lãnh sự cho visa du lịch Trung Quốc là 60 - 70$, thời hạn tối đa lưu trú là 15 ngày. Bạn có thể làm thủ tục xin visa du lịch Trung Quốc tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội hoặc lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh. Hoặc bạn có thể nhờ đến các dịch vụ xin visa


Nguồn: Sưu tầm

Di chuyển 

Nếu đi bằng máy bay, có các hãng bay cho bạn lựa chọn đó là China Southern Airlines, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines. Giá vé 1 chiều chưa bao gồm thuế khoảng 170 ~ 200 USD. Máy bay sẽ đáp xuống sân bay Trương Gia Giới, tiếp đó bạn sẽ bắt xe bus với giá 80 tệ/người để đến Phượng Hoàng cổ trấn

Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn sẽ bắt tàu đến Nam Ninh, từ đó bắt tiếp đi Cát Thủ. Giá vé khoảng 215 NDT (~ 770.000VNĐ) cho ghế ngồi và 315 NDT (1.130.000VNĐ) cho giường nằm. Thời gian di chuyển tổng là 15 tiếng, tiếp đó bạn bắt xe bus đến với cổ trấn.

Hướng Dẫn Cách Mua Vé Tàu Hoả Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn Tự Túc:

- Bước 1: Mua vé tàu hỏa đi từ Gia Lâm đến Nam Ninh.

- Bước 2: Sau đó mua vé đi chuyển tiếp từ Nam Ninh đến ga Cát Thủ ở Trương Gia Giới khoảng 15 tiếng.

- Bước 3: Khi đến được Trương Gia Giới có lẽ trời đã sụp tối, bạn nên ở lại qua đêm và đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào hôm sau bằng xe buýt với giá vé tầm 80 NDT/người (khoảng 270.000đ). Chuyến đi sẽ kéo dài khoảng 3 tiếng rưỡi.

3.2. Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bao nhiêu tiền nếu đi theo tour?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị lữ hành tổ chức tour du lịch đi Phượng Hoàng cổ trấn với mức giá khoảng 7-12 triệu tùy thời điểm. Việc đi tour sẽ giúp bạn tốn ít công sức lên lịch trình mà vẫn khám phá được hết nét đẹp của cổ trấn với chi phí tiết kiệm nhất, đây là phương án giúp bạn ít băn khoăn về việc đi Phượng Hoàng cổ trấn bao nhiêu tiền. Đa số khi đến Phượng Hoàng cổ trấn, du khách đều chọn đi tour nếu không biết tiếng Trung bởi người dân nơi đây đa số không nói được tiếng Anh. 


Nguồn: Sưu tầm

4. Những Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

4.1. Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới

Nếu bạn từng chiêm ngưỡng nghệ thuật tranh thuỷ mặc của Trung Quốc thì hãy tưởng tượng rằng Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới chính là "phiên bản đời thực" của những tác phẩm ấy. Khu bảo tồn thiên nhiên này sở hữu hơn 3.000 cột và vách đá với độ cao trung bình là 800m, thoắt ẩn thoắt hiện trong màn sương dày. Với địa hình độc đáo gồm 40 hang động, hẻm núi và rừng nguyên sinh, Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới là nơi trú ngụ của nhiều loài động thực vật thuộc khí hậu ôn đới. Thung lũng sâu ở đây cũng góp phần tạo nên một khung cảnh "thoát tục", có một không hai.

Giá vé tham quan 248 NDT/người (~ 890.000VNĐ/người) 


Nguồn: Sưu tầm

4.2. Thiên Môn Sơn  

Thiên Môn Sơn, hay còn có biệt danh "Cổng Trời", là một trong những ngọn núi đặc biệt nhất mà bạn nhất định phải ghé thăm nếu có dịp đến Trương Gia Giới. Đường lên núi dài 11km, với những khúc cua “thót tim” thử thách sự gan dạ của bất kỳ phượt thủ kỳ cựu nào. Tuy nhiên, mọi sự mệt nhọc dường như tan biến hết khi bạn được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt mỹ tại đỉnh núi cao 1.100m so với mực nước biển. Đây được bình chọn là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Khi đến chân núi, bạn cần leo 999 bậc thang bằng đá thì mới có thể chính thức bước vào “cổng trời”. Du khách còn có thể đến đền Thiên Môn Sơn nghìn năm tuổi để thắp nhang, cầu bình an và vãn cảnh đền. 


Nguồn: Sưu tầm

Giá vé tham quan Thiên Môn Sơn khoảng từ 258 NDT (~ 850.000 VNĐ) đã bao gồm phí vào cửa, phí đi cáp treo và xe di chuyển giữa các điểm, phụ phí đi kèm. Riêng vé cáp treo một chiều đi xuống là 32 NDT (~ 115.000 VNĐ) và phí túi bảo vệ giày khi đi cầu kính là 5 NDT (~ 18.000 VNĐ). Thiên Môn Sơn miễn phí vé cho trẻ em cao dưới 1.3m và dưới 6 tuổi. Với trẻ từ 6 đến 18 tuổi, giá vé chỉ 148 NDT (~ 530.000 đồng). 

4.3. Lầu Phong Thúy Hồng Kiều 

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều được xây dựng vào cuối thời Minh đầu thời nhà Thanh, cũng đã hơn 300 năm tuổi. Vật liệu xây dựng cầu chủ yếu bằng gỗ và đá. Tổng thể của cầu Tuyết Kiều là hai cây cầu đá xếp chồng lên nhau, tạo nên nét hiệu ứng thị giác đặc sắc mà không nơi nào có được. Tầng 1 dùng để đi lại, lưu thông giữa hai bên bờ; tầng 2 được dùng để làm chỗ ngắm cảnh và thờ tự. Bạn có thể đi trên một cây cầu đá nhỏ hơn để lên tầng 2 của Cầu Hồng Kiều. 


Nguồn: Sưu tầm

Địa điểm này không mất phí tham quan.

4.4. Ngao Du Dãy Phố Cổ Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Dành trọn vẹn một ngày để ngao du, nhìn ngắm từng con đường, góc phố ở Phượng Hoàng Cổ Trấn là hoạt động bạn không thể bỏ qua. Một trong những điểm đặc sắc của cổ trấn này chính là cảnh sắc thay đổi rõ nét theo từng thời điểm trong ngày. 


Nguồn: Sưu tầm

Dạo Phượng Hoàng Cổ Trấn lúc hừng đông, du khách có thể chìm đắm trong làn sương sớm giăng mờ ở sông Đà Giang. Vào buổi trưa, hoạt động mua bán của người dân địa phương bắt đầu sôi động hơn, tạo nên sức sống hoàn toàn mới cho địa điểm này. Đây cũng là lúc có nắng đẹp và bạn có thể tha hồ chụp ảnh. Cũng đừng quên dừng chân ở các gian hàng dệt để mang về nhà vài món đồ thủ công làm quà lưu niệm nhé.


Nguồn: Sưu tầm 

Khi chiều dầng buông, bạn hãy dừng chân tại cầu Hồng Kiều để uống trà, ăn kẹo gừng và nghe những bản nhạc hoài cổ không gian thanh bình. Đặc biệt, chiều tà là lúc người dân rủ nhau giặt đồ bằng chày gỗ bên sông, một cảnh tượng mà bạn thường chỉ thấy trên phim thôi. Khi nắng tắt hẳn, những ánh đèn lồng sẽ thắp sáng bừng lên phố cổ rất đẹp. Bạn chắn chắn có được cảm giác đang sống trong một thời đại hoàn toàn khác với thế giới hiện đại. 

Tổng kết lại các chi phí:

Các con số đều lấy ở mức trung bình.

 

Tự túc

Tour

 Xuất phát từ Hà Nội

Tàu hỏa 

Máy bay

Máy bay 

Visa

1.500.000VNĐ

1.500.000VNĐ

9.000.000 - 13.000.000VNĐ

(không bao gồm chi phí chi tiêu cá nhân)

Di chuyển 

800.000VNĐ

2.000.000VNĐ

Xe bus

270.000VNĐ

270.000VNĐ

Khách sạn 3 sao

2.800.000VNĐ

2.800.000VNĐ

Ăn uống 

2.000.000VNĐ

2.000.000VNĐ

Vé tham quan Trương Gia Giới

890.000VNĐ
(chỉ vé vào cổng)

890.000VNĐ
(chỉ vé vào cổng)

Vé tham quan Thiên Môn Sơn

850.000VNĐ
(bao gồm phí vào cửa, phí đi cáp treo và xe di chuyển giữa các điểm, phụ phí đi kèm)

850.000VNĐ
(bao gồm phí vào cửa, phí đi cáp treo và xe di chuyển giữa các điểm, phụ phí đi kèm)

 

Tổng 

7.800.000VNĐ
(chưa bao gồm một số vé tham quan các điểm khác)

9.000.000VNĐ
(chưa bao gồm một số vé tham quan các điểm khác)

Như vậy có thể thấy, cùng thời gian đi là 5 ngày 4 đêm thì:

- Đi tự túc bạn sẽ phải chi khoảng: 7,8 triệu - 9 triệu chi phí cứng, có thể thay đổi tùy vào vé máy bay mà bạn săn được.
Bạn sẽ tự chủ được thời gian, muốn đi đâu thì đi nhưng bạn sẽ gặp các vấn đề về đường xá, ngôn ngữ, văn hóa… vì không có người hướng dẫn, đó là còn chưa kể đến việc bạn sẽ tốn thời gian qua các trạm trung chuyển => Phù hợp với các bạn có nhiều thời gian và thích tự khám phá.

- Đi du lịch theo tour trọn gói: chi phí dao động khoảng 9 triệu tới 13 triệu tùy chương trình và hạng vé.
Đi theo tour Bạn sẽ được chuẩn bị từ khâu đi lại, ăn ở, địa điểm tham quan ngắm cảnh và đây đều là những điểm đã được lựa chọn và khảo sát kỹ, bạn không cần lo về vấn đề gì cả => Phù hợp với người không có nhiều thời gian và muốn có 1 chuyến đi an toàn, dễ dàng.

Mỗi hình thức du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đều có ưu và nhược điểm riêng của nó, tùy vào kinh phí và mong muốn của bản thân mà bạn hãy chọn cho mình một hình thức đi phù hợp nhất với bản thân.

Với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, dường như sức hấp dẫn của Phượng Hoàng Cổ Trấn chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm. Hy vọng rằng với bài viết về kinh nghiệm đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn đã tự tin hơn trong việc lên kế hoạch đi lại, ăn uống và vui chơi ở thành cổ trứ danh Trung Quốc.

Một số tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM